quay lại Quay lại
Tin tức

Game crack là gì? Nên hay không việc sử dụng Crack để trải nghiệm?

lịch
12/02/2022 • 04:06:42 PM

Trong quá trình trải nghiệm các trò chơi điện tử, việc phải trả phí để được sở hữu những trò chơi có bản quyền là điều mà ai cũng cần thực hiện. Tuy nhiên, có nhiều game thủ đã sử dụng phần mềm crack để có thể lách luật và chơi được nhiều trò chơi điện tử hơn. Vậy game crack là gì? Những ưu điểm và nhược điểm mà nó đem lại cùng với việc nên hay không việc sử dụng game crack để trải nghiệm? Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu ngay thông tin qua bài viết chia sẻ sau đây nhé!

1. Khái niệm game crack là gì? Tổng quan về Crack

1.1. Game crack được hiểu là gì?

Thế giới trò chơi phát triển, việc phát hành các loại game chất lượng cao với mức chi phí lớn đã khiến các nhà sản xuất, nhà phát hành phải thu một lượng chi phí nhất định từ những người chơi muốn trải nghiệm các trò chơi này. Tuy nhiên, việc phải bỏ tiền để chơi đã khiến một bộ phận “anh em” không vừa ý và đã tạo lập ra những phần mềm crack để bẻ khóa những trò chơi này. Đó cũng chính là lý do xuất hiện game crack. Vậy game crack là gì? muathe123 sẽ giải đáp ngay sau đây.

Phần mềm crack là một phần mềm được lập trình tạo ra các chương trình con để vô hiệu hóa những giới hạn mà nhà sản xuất đặt ra với các trò chơi. Có thể hiểu đơn giản rằng với một số trò chơi bị dính bản quyền thì thông qua phần mềm này mà người chơi có thể chơi nó miễn phí.

Game crack được hiểu là gì?
Game crack được hiểu là gì?

Trả lời cho câu hỏi “game crack là gì?” thì đây chính là những trò chơi chất lượng phải trả phí bị “bẻ khóa” bởi sự luồn lách của các hacker thông qua các phần mềm crack. Khi sử dụng game crack thì người chơi sẽ được trải nghiệm những trò chơi có bản quyền một cách miễn phí hoặc là có thể update game của mình lên những level cao hơn mà không cần trả tiền dựa vào những thủ thuật “lươn lẹo”.

Sự “luồn lách” này được thực hiện bởi những tay chuyên, tuy nhiên không phải tất cả các trò chơi đều bị “bẻ” một cách thành công. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn” và thực tế vẫn có những nhà phát hành game cài đặt các phần mềm bảo mật “đẳng cấp” hơn để ngăn chặn hành vi “bẻ khóa” này. Dù biết là không được phép nhưng vẫn có nhiều người vẫn lựa chọn game crack bởi lợi ích trước mặt mà nó đem lại. Vậy lý do đó là gì? Sức hấp dẫn của game crack là gì?

Tổng quan về Crack
Tổng quan về Crack

Xem thêm: Game 4 nút – Huyền thoại tuổi thơ của những thế hệ game thủ 8x và 9x

1.2. Tại sao các game thủ lại sử dụng game crack?

1.2.1. Sử dụng game miễn phí từ việc luồn lách

Dù biết là không được phép thế nhưng việc sử dụng game crack vẫn khá phổ biến trong cộng đồng game thủ bởi những lợi ích về tài chính mà nó đem lại. Người dùng khi sử dụng game crack sẽ không phải trả phí theo quy định của nhà phát hành game bởi những trò chơi đã được các hacker xâm nhập và bẻ khóa.

Như thông thường thì người chơi sẽ pahir thực hiện đăng ký tài khoản với những game có bản quyền để gia hạn và tiếp tục trải nghiệm với phiên bản cao cấp hơn. Sử dụng game crack sẽ khiến trải nghiệm trở nên đa dạng dù là đang sử dụng một cách vụng trộm.

Ngoài ra nếu bạn sở hữu những file crack sẵn có để chạy thì việc này còn tiết kiệm cho bạn được rất nhiều thời gian và chi phí khi muốn bẻ khóa một phần mềm trò chơi nào đó. Và cũng chính bởi sự hấp dẫn từ những lợi ích trước mắt này mà nhiều anh em đã “bất chấp” và sử dụng game crack để có được giây phút thỏa mãn trong trò chơi của mình.

Sử dụng game miễn phí từ việc luồn lách
Sử dụng game miễn phí từ việc luồn lách

1.2.2. Chia sẻ dễ dàng với những người dùng khác

Ngoài việc tiết kiệm chi phí và thời gian thì game crack còn có có một sức hút nữa đó là có thể chia sẻ thoải mái, dễ dàng với những người dùng khác. Sự thoải mái này đã được kiểm chứng khi những người chơi có thể chia sẻ game crack cho nhiều anh em của mình mà không cần phải mất thời gian cài đặt từng phần mềm cho thiết bị của từng người.

Dù vậy thì game crack cùng không phải là một hình thức được cho phép mà nói thẳng ra là người dùng đang sử dụng “game lậu” không chính đáng. Hiện nay, có rất nhiều người đang dần tẩy chay game crack để quá trình trải nghiệm game trở lên “trong sạch” hơn. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là nên hay không nên sử dụng game crack? Lý do chúng ta không nên chơi game crack là gì?

Chia sẻ dễ dàng với những người dùng khác
Chia sẻ dễ dàng với những người dùng khác

2. Nên hay không việc dùng game crack để trải nghiệm?

Vì đây là một hành vi xâm nhập và bẻ khóa trái phép nên chắc chắn câu trả lời sẽ là không nên. Dù vậy nhưng có một sự thật là đa số người chơi game đều ít nhất từng trải qua một lần trải nghiệm với những trò chơi được bẻ khóa này. Và vì đã “kinh qua” nên nhiều người đã nhận ra được những tác hại to lớn mà game crack gây ra. Đó là việc vi phạm bản quyền cùng với việc thiết bị của bạn sẽ bị xâm nhập dễ dàng bởi virus và các phần mềm độc hại.

2.1. Vi phạm quy định về bản quyền

Đây là tác hại đầu tiên có thể nhìn thấy được khi người dùng sử dụng game crack. Dù ở Việt Nam, luật pháp về quyền Sở hữu trí tuệ chưa được siết chặt tuy nhiên việc bị sờ gáy bởi những hành vi lộng hành này chắc chắn chỉ là điều sớm muộn.

Đây là hành vi được cấu thành tội phạm và có những hình thức xử lý cụ thể với từng hành vi. Đó có thể là xử phạt hành chính, phạt tiền hoặc nặng hơn là tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vi phạm quy định về bản quyền
Vi phạm quy định về bản quyền

2.2. Gây ra mối nguy hiểm cho các thiết bị điện tử

Có một sự thật là khi người dùng sử dụng game crack thì khả năng thiết bị bị xâm nhập bởi những virus cùng các phần mềm rất độc hại và ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị điện tử của bạn. Hầu hết tất cả các phần mềm game crack hiện này đều sẽ bị phần mềm diệt virus làm “bay màu” bởi nó tác động đến các tập tin trong máy tính gây ra mối nguy hại cho thiết bị.

Bạn vẫn có thể sử dụng những phần mềm này nếu tắt hết các ứng dụng diệt virus trên máy tính. Tuy nhiên, việc thiết bị của bạn có được đảm bảo an toàn hay không là điều mà chúng tôi không dám chắc.

Xem thêm: Danh sách các game bắn máy bay chiến đấu cực hấp dẫn trên PC

2.3. Gây ra những thiệt hại về kinh phí và ý tưởng của nhà phát hành game

Sự tổn hại về kinh tế cùng sự tổn thương do “chảy máu” ý tưởng là điều mà những nhà phát hành game phải đối mặt trước vấn nạn “game crack” này. Nói gì thì nói, việc những nhà phát hành game bỏ công sức để người dùng có thể chơi game thoải mái cũng là điều mà người chơi cần ghi nhận. 

Việc lấy giá trị đổi lại giá trị là điều đương nhiên và nó cũng khiến cho việc chơi game của bạn “quang minh chính đại” hơn. Lựa chọn và quyết định hoàn toàn ở bạn. Hãy lựa chọn thông minh và sử dụng những dịch vụ trò chơi với chất lượng tốt nhất từ chính những gì mà bạn xứng đáng được hưởng nhé!

 Gây ra những thiệt hại về kinh phí và ý tưởng của nhà phát hành game
Gây ra những thiệt hại về kinh phí và ý tưởng của nhà phát hành game

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về  câu hỏi game crack là gì? Hy vọng qua bài viết, bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng và đưa ra được những lựa chọn từ quan điểm cụ thể của bản thân. Chúc bạn nhiều sức khỏe và luôn có được những phút giây trải nghiệm với các trò chơi chất lượng nhất nhé!

bài viết liên quan Cách chơi game PC trên Android hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách chơi game PC trên điện Android? Đọc ngay bài viết sau đây để bỏ túi cho mình những kinh nghiệm “xương máu” nhé!

Cách chơi game pc trên android

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype