quay lại Quay lại
Tin tức

Tìm hiểu về game Left 4 Dead 2 - trò chơi tiêu diệt zombie siêu hot hit

lịch
07/02/2022 • 04:25:42 PM

Game Left 4 Dead 2 dù đề tài không quá mới mẻ nhưng lại có sức hấp dẫn lạ kỳ bởi đồ họa tinh xảo, các tuyến nhân vật thú vị. Trong phạm vi bài viết hôm nay hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về trò chơi này nhé.

1. Tìm hiểu về game Left 4 Dead 2

Sau sự thành công của Left 4 Dead 1 thì trò chơi được đánh giá là một trong những tựa game online xuất sắc và hấp dẫn vì đã gặt hái được nhiều giải thưởng. Chính vì thế khi nhà phát hành tung phiên bản 2 ra thị trường, rất nhiều người kỳ vọng tựa game này sẽ tạo ra nhiều kỷ lục mới. 

1.1. Thông tin chung về game Left 4 Dead 2

Trò chơi thuộc thể loại kinh dị sinh tồn và bắn súng ở góc nhìn thứ nhất, phù hợp với người chơi có độ tuổi 18 trở lên. Game có 2 chế độ chơi đó là chơi đơn và chơi nối mạng. Ngoài ra, việc sử dụng đồ họa 3D đẹp mắt là một trong những điểm cộng khiến Left 4 Dead 2 chinh phục được sự yêu thích của các game thủ. 

1.2. Cốt truyện của game Left 4 Dead 2

Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút người chơi. Câu chuyện xảy ra trong game Left 4 Dead 2 bắt đầu vào khoảng giữa trưa tại thành phố Savannah Ellis. Bốn người sống sót cuối cùng đang cố gắng trèo lên nóc nhà để ra tín hiệu cầu cứu với máy bay cứu hộ nhưng họ đã chậm vài giây và bị mắc kẹt tại thành phố này.

Cốt truyện không quá mới mẻ nhưng vô cùng hấp dẫn
Cốt truyện không quá mới mẻ nhưng vô cùng hấp dẫn 

Trong tình trạng vô cùng tuyệt vọng, 4 người đã cùng nhau lập thành một nhóm mục đích là để cùng nhau thoát khỏi Savannah Ellis. Để hoàn thành kế hoạch, họ bắt đầu lang thang trên những con phố, tìm kiếm lương thực cũng như vũ khí chiến đấu. 4 nhân vật với tính cách, độ tuổi, năng lực khác nhau nhưng đều có chung đích đến cuối cùng đó là “sống sót”! 

Điều mà người chơi cần chuẩn bị đó chính là tinh thần sẵn sàng đối mặt với cuộc chiến đẫm máu và đầy ám ảnh bởi sự tấn công của zombie đến liên tục và bất ngờ. Nếu không cảnh giác và nhanh nhạy bạn sẽ dễ dàng bị chúng "xơi tái" và game over đó. 

Xem thêm: Dead Cells – Một trò chơi Roguelike không hề nhàm chán

1.3. Các chế độ chơi và tuyến nhân vật trong game 

Người chơi sẽ chọn chế độ và điều khiển 1 trong 4 nhân vật để chiến đấu, đánh thắng zombie và tìm đến các khu vực có cứu hộ để thoát khỏi “thành phố dịch bệnh”. 

1.3.1. Chế độ chơi 

Với chế độ chơi đơn, người chơi sẽ lựa chọn và điều khiển một người sống sót, những người sống sót còn lại sẽ do hệ thống game điều khiển. 

Có 2 chế độ chơi chính trong game
Có 2 chế độ chơi chính trong game 

Với chế độ chơi nối mạng sẽ phân chia thành 3 chế độ:

- Chế độ chiến dịch: Một team với 4 người chơi chung sẽ cùng nhau chiến đấu và đánh bại zombies theo đúng cốt truyện. 

- Chế độ sinh tồn: 4 người chơi sẽ chống lại sự tấn công của zombies cho đến khi tất cả bị tiêu diệt. 

- Chế độ đối kháng: Đây là một trong những chế độ khá thú vị, gồm 8 người chơi trong đó 4 người điều khiển lần lượt các nhân vật và 4 người điều khiển zombies để cùng chiến đấu lẫn nhau. 

1.3.2. Tuyến nhân vật    

Như đã giới thiệu ở trên, các tuyến nhân vật trong game Left 4 Dead 2 đều có những màu sắc và phong cách riêng biệt. 

- Nick: “Dân chơi thứ thiệt" Nick là một tay cờ bạc 35 tuổi. 

- Ellis: Anh chàng 23 tuổi là một thợ máy yêu đời và rất lạc quan. 

- Coach: Nghề nghiệp đúng như tên gọi, Coach là một huấn luyện viên 44 tuổi tốt bụng và cực kỳ khỏe mạnh.

- Rochelle: Bóng hồng duy nhất của team, cô gái 29 tuổi - Rochelle là trợ lý sản xuất của một hãng tin lớn. 

Từ trái qua phải: Ellis, Coach, Rochelle và Nick
Từ trái qua phải: Ellis, Coach, Rochelle và Nick

Xem thêm: Khám phá game plants vs zombies garden warfare 2 đang hot hiện nay

2. Vũ khí sinh tồn và các kiểu zombies trong game Left 4 Dead 2

Zombies chính là kẻ thù để xây dựng cốt truyện của game và các vũ khí sinh tồn là vật dụng thiết yếu giúp người chơi đánh bại zombies đồng thời tạo sự gay cấn, hấp dẫn cho trò chơi. 

2.1. Vũ khí sinh tồn 

Vũ khí cơ bản và quan trọng trong game Left 4 Dead 2 chính là súng. Giống như phiên bản đầu tiên, ở phiên bản lần này các loại vũ khí cũng được chia thành 3 nhóm: chính, phụ và tầm xa.

- Nhóm chính: Các vũ khí thuộc nhóm này sẽ bao gồm các loại súng lớn có hỏa lực mạnh như AK47, súng tỉa tầm xa và súng máy. Giống với bất kỳ game sinh tồn nào, nhược điểm của các loại súng “cực mạnh” chính là lượng đạn khá hạn chế và chỉ được cung cấp vào thời điểm đầu của mỗi màn chơi hoặc một số khu vực đặc biệt bố trí rải rác trong game. 

- Nhóm phụ: Súng lục thuộc nhóm này không giới hạn lượng đạn dược mang theo thế nhưng hỏa lực lại rất kém. Nếu muốn tạo ra độ sát thương cao thì người chơi buộc phải sáp lá cà với thây ma như rìu, xà beng và gậy bóng chày.

Vũ khí chính là vật dụng không thể thiếu để giúp người chơi giành chiến thắng
Vũ khí chính là vật dụng không thể thiếu để giúp người chơi giành chiến thắng 

- Nhóm tầm xa: Các vũ khí ở nhóm này được cấp rất dè xẻn giống như nhóm chính vì có tầm hoạt động lẫn sát thương rất lớn, ví dụ điển hình là bom xăng, mìn hẹn giờ gắn pháo sáng.

- Ngoài 3 nhóm vũ khí trên thì người chơi sẽ được cấp các vật phẩm hỗ trợ ở đầu game như máu, thuốc giảm đau,... Tuy nhiên số lượng rất hạn chế vì thế muốn kiếm được nhiều vật phẩm hơn thì người chơi buộc phải vượt qua xác sống để đến được địa điểm tiếp tế. 

Xem thêm: Trò chơi Dead Island - hòn đảo chết có gì hấp dẫn?

2.2. Các kiểu zombies trong game Left 4 Dead 2

Dù là kẻ địch nhưng zombies chính là yếu tố giúp game trở nên hấp dẫn vì được phân chia thành nhiều loại mạnh yếu khác nhau. 

- Zombie thường: Đây là loại nhiều nhất trong game, “rất đông nhưng chưa hung hãn” bởi chúng có độ thông minh thấp nhất, thường đi theo bầy đàn với số lượng lớn nhằm đàn áp nhân vật. Đây cũng là loại dễ giết bởi chúng rất yếu, chỉ cần bắn đạn liên tục vào người là zombie sẽ chết.

- Boomer: Là một loại zombie to lớn, chậm chạp và có ít máu. Vũ khí tấn công của Boomer chủ yếu là máu nôn từ miệng ra. Đây là một trong các loại kẻ địch nguy hiểm của game Left 4 Dead 2 bởi khi dính vào máu của chúng, bạn sẽ bị hạn chế tầm nhìn và bị các zombie khác bao vây. 

- Spitter: Năng lực của Spitter tương đối giống với Boomer khi có vũ khí là phun chất độc nhưng ngoại hình thì trái ngược vì chúng rất gầy.

Các kiểu zombie trong game
Các kiểu zombie trong game 

- Charger: Đây là loại zombie có tay trái bị teo nhỏ nhưng tay phải rất to khỏe. Khả năng cận chiến của Charger vô cùng nguy hiểm bởi nó có thể nhấc bạn lên rồi đập thật mạnh xuống đất cho đến khi bạn tử nạn. 

- Hunter: Đặc điểm nhận dạng của Hunter là nhỏ con nhưng vô cùng nhanh nhẹn. Phương thức tấn công của chúng là vồ lấy phần đầu và cào cấu nhân vật cho đến chết.

- Smoker: Bạn có thể nhận ra sự xuất hiện của Smoker ở khoảng cách xa bởi tiếng ho đặc trưng của chúng. Phương thức tấn công của Smoker khá “ghê” khi chúng sẽ dùng lưỡi để cuốn nạn nhân lại gần. 

- Tank: Loại zombie này mạnh mẽ đến mức khi chúng tới gần thì bạn sẽ nhận thấy mặt đất có sự rung chuyển lớn. Cú đấm của Tank có độ sát thương cao và khả năng ném đá cũng rất lì lợm. Chúng không chỉ mạnh mà còn rất trâu bò, cần lượng sát thương cực lớn mới có thể hạ gục Tank.

- Witch: Lại thêm một loại zombie có dấu hiệu nhận biết, bạn sẽ nhận ra Witch ở khoảng cách xa bởi tiếng khóc của chúng. Điều đặc biệt là chúng vô hại khi không bị ai làm phiền. Nhưng chỉ cần một tác động nhỏ như ánh sáng hoặc nhìn thấy đối tượng thì Witch sẽ trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người chơi. Nó sẽ vồ lấy bạn bằng mọi giá và tiêu diệt bạn rất nhanh.

Vậy là qua bài viết trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về game Left 4 Dead 2. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà muathe123.vn vừa chia sẻ sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm chơi game thú vị! 

bài viết liên quan Game Injustice 2

Game Injustice 2 là một trong những trò chơi ăn khách, hấp dẫn và cực kỳ lôi cuốn. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến tựa game này nhé.

Game Injustice 2

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype