quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 từ các Pokemon khởi đầu

lịch
07/04/2022 • 10:16:40 AM

Hiện nay, dòng game Pokemon đang phát triển mạnh mẽ với các game đồ họa 3D được đầu tư rất công phu. Tuy nhiên, nhiều game thủ vẫn tìm lại những bản game trước đây, với đồ họa 32-bit, như một trải nghiệm hoài cổ đầy thích thú. Pokemon Black 2 là một trong những bản game được đánh giá cao nhất về nội dung cũng như sự mới lạ. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 qua  bài viết sau đây nhé!

1. Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 từ lựa chọn Pokemon khởi đầu

Pokemon Black 2 cũng đi theo đúng “truyền thống” của các bản game Pokemon khi cho người chơi lựa chọn Pokemon khởi đầu, hay còn gọi là Pokemon Starter. Người chơi sẽ được lựa chọn 1 trong số 3 con Pokemon khởi đầu thuộc 3 hệ là Lửa, Nước và Cỏ. Việc lựa chọn Pokemon khởi đầu sẽ có ảnh hưởng đến toàn bộ trải nghiệm chơi game của bạn, vì vậy hãy lựa chọn một cách thông minh nhé!

Lựa chọn Pokemon khởi đầu
Lựa chọn Pokemon khởi đầu

Sau đây là thông tin về 3 Pokemon khởi đầu trong phiên bản Black 2 sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

1.1. Pokemon Snivy

1.1.1. Tổng quan về Snivy

Snivy là Pokemon hệ Cỏ có ngoại hình gần giống như một con rắn. Snivy có nụ cười khá tự mãn và có vẻ như nó rất tự tin về sức mạnh của mình. Snivy có hai hình thức tiến hóa là Servine (khi đạt cấp 17) và Serperior (khi đạt cấp 36). Ở cả ba hình thái, Snivy đều chỉ mang hệ Cỏ.

Về các chỉ số, Snivy sở hữu tốc độ khá cao, lượng HP và khả năng phòng thủ cũng thuộc loại tốt. Trong khi đó chỉ số tấn công của Pokemon này lại ở mức khá thấp. Ngay cả khi đã tiến hóa lên hình thái cao nhất là Serperior thì chỉ số tấn công của nó vẫn chỉ ở mức thấp so với các Pokemon khác cùng hệ.

Thoạt nhìn thì Snivy có vẻ như sẽ là một Pokemon thiên về phòng thủ. Tuy nhiên nếu nghĩ như vậy thì bạn đã lầm. Snivy thực chất là một Pokemon có thiên hướng tấn công. Nguyên nhân của điều này là bởi vì hai “Ability” của nó.

Snivy thực chất là một Pokemon có thiên hướng tấn công
Snivy thực chất là một Pokemon có thiên hướng tấn công

Snivy có “Ability” rất “bá đạo” và vô cùng phù hợp với các chỉ số của nó, đó chính là “Overgrow”. “Overgrow” cho phép các gia tăng sức mạnh của các chiêu thức thuộc hệ Cỏ lên đến 50% khi lượng HP của Snivy thấp hơn 1/3 mức HP tối đa. Kết hợp với chỉ số phòng thủ và tốc độ cao, Snivy thuộc dạng Pokemon càng đánh càng mạnh.

1.1.2. Giải mã sức mạnh của Snivy

Nhiều người chơi có thể cảm thấy “Ability” của Snivy khá khó phát huy tác dụng, bởi phải chờ đến khi lượng HP “tụt” xuống dưới mức 1/3 HP tối đa thì mới có thể kích hoạt. Tuy nhiên, Snivy còn có một “Ability” ẩn nữa được gọi là “Contrary”. Đây là một “Ability” vô cùng bá đạo, nó có khả năng đảo ngược lại toàn bộ hiệu ứng thay đổi trạng thái mà Snivy nhận vào. Chẳng hạn, Pokemon của đối thủ sử dụng một chiêu thức có tác dụng làm giảm sức tấn công của Snivy. Tuy nhiên, dưới tác dụng của “Contrary”, thay vì bị giảm đi thì sức tấn công của Snivy lại được tăng lên.Trong chiến đấu, đây là “Ability” rất bá đạo.

Giải mã sức mạnh của Snivy
Giải mã sức mạnh của Snivy

Chiêu thức lợi hại nhất của Snivy là “Leaf Storm”, khi kết hợp với “Contrary” sẽ trở thành combo giúp Snivy hủy diệt mọi đối thủ. Hiệu ứng của “Leaf Storm” là giảm sức tấn công của người sử dụng chiêu thức đi 2 bậc sau khi sử dụng. Tuy nhiên với “Contrary”, thay vì bị giảm 2 bậc thì sức tấn công của Snivy sẽ được tăng lên 2 bậc. Nếu sử dụng Leaf Storm liên tục, tối đa sức tấn công của Snivy có thể được tăng lên tới 6 bậc. Sức mạnh khủng khiếp này khiến cho Snivy không “ngán” bất kỳ đối thủ nào trong khi vẫn có chỉ số phòng thủ khá cao.

Tuy nhiên, khi tiến hóa lên hình thái cao nhất là Serperior thì Pokemon này sẽ bộc lộ ra yếu điểm lớn nhất đó là bộ chiêu thức thiếu đi sự linh hoạt. Ba chiêu thức tấn công đặc biệt phù hợp nhất với Serperior là “Leaf Storm”, “Giga Drain” và “Energy Ball” và tất cả đều thuộc hệ Cỏ. Một vài lựa chọn thay thế có thể kể đến như “Leech Seed”, ‘Hidden Power”... Mặt khác, bạn nên cho Snivy cầm theo “Leftovers” để có khả năng hồi phục tốt hơn.

Bộ 4 chiêu thức đề cử cho Snivy bao gồm: “Leaf Storm”, “Hidden Power”, “Hyper Beam” và một chiêu thức thay đổi trạng thái, chẳng hạn như ‘Glare” hoặc ‘Taunt”.

Xem thêm: Shiny Pokemon là gì và cách thu phục chúng

Bộ chiêu thức của Serperior thiếu đi sự linh hoạt
Bộ chiêu thức của Serperior thiếu đi sự linh hoạt

1.2. Pokemon Tepig

1.2.1. Tổng quan về Tepig

Tepig là một Pokemon hệ Lửa có hình dáng của một chú heo con rất đáng yêu. Tuy nhiên, sau khi tiến hóa lên Pignite (ở cấp độ 17) và Emboar (ở cấp độ 36) thì vẻ đáng yêu sẽ không còn nữa. Khi tiến hóa, Pokemon này sẽ có thêm hệ Giác Đấu.

Emboar (hình thái tiến hóa cao nhất của Tepig) là Pokemon hệ lửa duy nhất ngoài Volcanion có thể học được chiêu thức “Scald” vốn là một chiêu thức hệ Nước nhưng lại có khả năng thiêu cháy đối thủ.

1.2.2. Phân tích sức mạnh của Tepig

Các chỉ số của Tepig được phân bổ không đồng đều. Tepig có chỉ số tấn công và lượng HP cao, trong khi các chỉ số còn lại đều ở mức thấp. May mắn thay là bạn có thể cho nó đeo “Choice Scarf” giúp gia tăng thêm chỉ số tốc độ. Vật phẩm này kết hợp rất tốt với “Ability” ẩn của Emboar là Reckless khi có khả năng tăng cường 20% sức mạnh của các chiêu thức có tác dụng phụ là phản lại một lượng sát thương nhỏ lên người sử dụng.

Emboar học được khá nhiều chiêu thức kiểu này. Chiêu thức mạnh nhất loại này mà nó có thể học là “Flare Blitz”. Bên cạnh đó “Head Smash” cũng là một chiêu thức rất lợi hại mà Emboar có thể sử dụng. Bạn nên cho Pokemon này học “Wild Charge” (một chiêu thức hệ Điện) thông qua TM để chống lại các Pokemon hệ Nước và hệ Bay. Chiêu cuối cùng thích hợp nhất với Emboar là “Take Down”, tuy nhiên đây không phải là chiêu thức tối ưu nhất. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn “Brick Break”. “Hammer Arm”, “Superpower” hoặc tốt nhất là “Scald”.

Xem thêm: Cách chơi Pokemon Firered cho người mới

Emboar có khả năng tấn công vô cùng mạnh mẽ
Emboar có khả năng tấn công vô cùng mạnh mẽ

1.3. Pokemon Oshawott

1.3.1. Tổng quan về Oshawott

Oshawott là Pokemon khởi đầu hệ Nước rất được yêu thích. Oshawott tiến hóa thành Dewott ở cấp độ 17 và tiến hóa thành Samurott ở cấp độ 36. Oshawott có khả năng tấn công và phòng thủ tốt. Tuy nhiên, chỉ số tấn công đặc biệt và khả năng chống đỡ các đòn tấn công đặc biệt thì lại rất tầm thường. Điều này khiến cho những chiêu thức theo hệ của Pokemon này không thực sự mạnh mẽ. Bạn có thể khắc phục điều này bằng “Choice Scarf”. Tuy nhiên khi mang vật phẩm này, Oshawott không thể sử dụng “Swords Dance”, vốn là chiêu thức giúp tăng sức tấn công.

1.3.2. Đánh giá chung về Oshawott

Mặc dù có hệ Nước nhưng Oshawott không thực sự phù hợp với các chiêu thức hệ Nước. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng các chiêu thức hệ thì “Ice Beam” hoặc “Grass Knot” là những lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, nhìn chung thì Oshawott chỉ phù hợp với các chiêu thức vật lý thông thường khi kết hợp cùng “Swords Dance”.

Bạn nên cho Oshawott học “Liquidation”, “Sacred Sword”, “Megahorn”, “Smart Strike”, “Iron Tail”, “Night Slash” hoặc “Knock Off”. Bạn cũng có thể lựa chọn bộ 4 chiêu thức cho Pokemon này bao gồm: “Hydro Pump”, “Ice Beam”, “Grass Knot” và “Aqua Jet” hoặc “Taunt”.

Oshawott không thực sự phù hợp với các chiêu thức hệ Nước
Oshawott không thực sự phù hợp với các chiêu thức hệ Nước

Nhìn chung Oshawott là một sự lựa chọn khá ổn trong các trận đấu nhằm mục đích huấn luyện, tuy nhiên trong những trận chiến quan trọng hơn thì Pokemon này không thực sự phù hợp. Thay vào đó Feraligatr, Swampert hay thậm chí là Greninja sẽ phù hợp hơn.

Xem thêm: Cách chơi Pokemon Go

2. Các cuộc hành trình trong Pokemon Black 2

Bạn sẽ khởi đầu từ Aspertia City và được lựa chọn Pokemon khởi đầu ở đó. Sau đó bạn sẽ nhận được Pokeball, Pokedex và một vài vật phẩm khác. Sau khi nói lời chia tay với mẹ, bạn sẽ bắt đầu bước chân vào cuộc hành trình trở thành Champion.

Nhiệm vụ của bạn là thu thập và huấn luyện các con Pokemon, xây dựng một đội hình mạnh mẽ để đánh bại các GYM Leader và sưu tập đủ bộ huy hiệu. Sau khi đã đánh bại hết các GYM Leader, bạn sẽ khiêu chiến với Champion hiện tại của vùng đất Unova. Khi chiến thắng đối thủ, bạn sẽ trở thành Champion mới của vùng đất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chiến đấu với bè lũ Team Plasma giải cứu Kyurem – con Pokemon huyền thoại trong bản Black 2.

Trên đây, muathe123.vn đã hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 cơ bản nhất dành cho các bạn mới làm quen với Pokemon hoặc những bạn đã từng chơi qua một vài bản Pokemon khác. Pokemon Black 2 là một phiên bản bạn nên chơi thử nếu là người hâm mộ của series Pokemon. Điều quan trọng nhất đó là bạn hãy lựa chọn ra Pokemon khởi đầu mạnh mẽ và phù hợp nhất để có những trải nghiệm tuyệt vời khi phiêu lưu khắp vùng đất Unova.

bài viết liên quan Dynamons World

Dynamons World cũng là mộ trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu, huấn luyện quái vật tương tự như Pokemon Black 2. Dynamons World được tối ưu rất tốt để chơi trên điện thoại. Cùng tìm hiểu về trò chơi này qua bài viết sau đây nhé!

Dynamons World

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype