quay lại Quay lại
Tin tức

Giới thiệu | Shiny Pokemon là gì và cách thu phục chúng

lịch
05/01/2022 • 04:41:36 PM

Pokemon Go là một tựa game từng làm mưa làm gió trong suốt một thời gian dài. Hiện nay, với những ai là fan trung thành của bộ truyện Pokemon, việc khám phá tựa game này vẫn đem lại cho họ những niềm vui và thời gian giải trí thú vị. Tuy nhiên, không nhiều người chơi biết đến Shiny Pokemon - một hệ Pokemon vô cùng mạnh. Vậy Shiny Pokemon là gì? Có những Shiny Pokemon nào? Mới bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây của muathe123.vn nhé.

1. Shiny Pokemon là gì?

1.1. Giới thiệu chung về Shiny Pokemon 

Đầu tiên, có thể nói Shiny Pokemon là một trong những dạng biến thể hiếm nhất trong Pokemon Go với tỷ lệ bắt gặp 1/ 500. Những con Pokemon này thường được phối màu khác với loại Pokemon thông thường. 

Vài nét về Shiny Pokemon
Vài nét về Shiny Pokemon

Các con Shiny Pokemon này thường đột nhiên xuất hiện với những màu sắc kỳ lạ, có con phối màu khác nhau, có con chỉ tuyền một màu duy nhất. 

Tuy nhiên, màu sắc của chúng thường khác xa với bản gốc. Cách nhận biết các Shiny Pokemon cũng khá đơn giản, thường chúng sẽ được ký hiệu thêm dấu sao trên tên. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi và tải Counter-Strike game chi tiết nhất

1.2. Tỷ lệ thu phục được Shiny Pokemon

Với tỷ lệ 1/ 500 vô cùng gắt gao, thường người chơi sẽ chỉ có thể dựa vào vận may để thu phục những con Pokemon này. Tuy nhiên, một số trường hợp tỷ lệ gặp Shiny Pokemon khá cao. 

Ví dụ như con Togepi có tỷ lệ 1/ 125 khi bạn có bóng săn 7KM hoặc những Pokemon có boost sức mạnh, tỷ lệ Shiny Pokemon của chúng sẽ lên đến 1/64. 

Shiny Pokemon siêu hiếm
Shiny Pokemon siêu hiếm

Để tăng khả năng gặp Shiny Pokemon cho người chơi, nhà phát hành game thường tổ chức những sự kiện thăng cấp Pokemon. Vào những ngày này, người chơi sẽ được báo trước thời gian bắt đầu. Tỷ lệ gặp Shiny Pokemon cực cao lên đến 1/ 25. 

Nếu may mắn, bạn thậm chí còn có thể tìm được những con Shiny Pokemon siêu hiếm, khiến cho bộ sưu tập của bạn có giá trị hơn. Trong những sự kiện kỷ niệm, tỷ lệ gặp Shiny Pokemon huyền thoại sẽ tăng lên 1/ 20, giúp đội hình của bạn cân bằng và xịn hơn rất nhiều. 

2. Top Shiny Pokemon cần biết 

Có rất nhiều Shiny Pokemon tuy nhiên để sưu tập hết chúng bạn sẽ mất hàng tháng thậm chí là hàng năm nếu như không phải là một gamer nhiều thời gian. Vậy nên, việc biết rõ những Shiny Pokemon hàng top và vận dụng sức mạnh của chúng thật tốt sẽ giúp bạn đạt kết quả cao hơn khi chơi Pokemon Go. 

Cùng điểm lại những Shiny Pokemon top đầu cùng muathe123.vn nhé!

2.1. Top những Shiny Pokemon mạnh nhất 

Các Shiny Pokemon top đầu thường là những nhân vật ngay từ trong nguyên tác đã thu được rất nhiều fan hâm mộ. Hãy cùng xem xem chúng có gì hấp dẫn nhé. 

2.1.1. Staryu

Nhắc đến Staryu, hẳn hình ảnh ngôi sao 5 cánh đang hiện lên trong đầu những người yêu Pokemon. Có thể nói, đây là một con Pokemon có ngoại hình vừa đẹp, vừa độc và thậm chí còn có chút hơi kỳ dị. 

Staryu là Shiny Pokemon vừa đẹp vừa dị
Staryu là Shiny Pokemon vừa đẹp vừa dị

Khi chuyển sang hệ Shiny Pokemon, ngoại hình tứ chi của Staryu chuyển từ nâu sang trắng, viên ngọc chính giữa lồng ngực của Pokemon này cũng chuyển thành màu xanh da trời. 

Vẻ đẹp của Staryu đã hớp hồn rất nhiều gamer đặc biệt là các bạn nữ bởi dường như Staryu mang đến vẻ cao quý, không thể chạm tới. Đặc biệt khi ở hệ thường, viên đá quý của Staryu mang màu đỏ nhưng sang Shiny lại có màu giống như một viên ngọc. Chính vì vậy, đây là một Shiny Pokemon vô cùng thích hợp để mở đầu danh sách top Shiny Pokemon.

2.1.2. Ninetales

Chưa cần chuyển sang hệ Shiny thì Ninetales cũng đã hớp hồn rất nhiều gamer. Được phát triển từ hình ảnh cáo chín đuôi, Ninetales đem một nét đẹp vừa thu hút, bí ẩn vừa mang chất thần thoại. 

Vào dạng Shiny, bộ lông của Ninetales chuyển hoàn toàn thành màu trắng muốt và chỉ điểm một chút xanh của phần cuối. Đây là tượng trưng cho những đốm lửa. Là một Pokemon hệ lửa, việc phối màu này khiến cho kẻ địch có thể gặp nhầm lẫn, giúp Ninetales ẩn mình tốt hơn và có thể tạo ra nhiều đột phá trong cuộc đấu. 

2.1.3. Mega Gengar 

Gengar được mệnh danh là một trong những Pokemon tuyệt vời và có sức mạnh nhất. Điều này càng được khẳng định trong phiên bản Shiny Pokemon khi nó vượt bậc hơn về mọi mặt. 

Mega Gengar hệ Shiny Pokemon siêu chiến
Mega Gengar hệ Shiny Pokemon siêu chiến

Gengar bản thường có màu sắc không nịnh mắt lắm: chỉ là một màu tím nhưng Mega Gengar trong bản Shiny Pokemon có màu trắng hoàn toàn. Đặc biệt khi Pokemon này tượng trưng cho một hồn ma, khiến người chơi dễ dàng liên tưởng hơn đến hình ảnh hồn ma cổ điển. Đôi mắt từ màu đỏ chuyển về màu trắng cũng khiến con Pokemon mang vẻ ngoài “chết chóc” hơn. 

Thật dễ hiểu vì sao người chơi nào cũng mong muốn thu phục được Gengar để hoàn thiện bộ sưu tập của mình. 

Xem thêm: Cách tải game Pokemon và những game hay nhất trên nhiều nền tảng

2.2. Top Shiny Pokemon cần né 

Song hành với những Shiny Pokemon mà ai ai cũng muốn, ta không thể không nhắc đến top những Shiny Pokemon ai ai cũng tránh. Có thể nói, đây là những Pokemon không có năng lực hay ngoại hình quá vượt trội, thậm chí không đóng góp được nhiều cho đội hình Pokemon. Thử xem những con Pokemon này có tình cờ trong bộ sưu tập của bạn không nhé!

2.2.1. Alolan Dugtrio 

Dugtrio là Pokemon hệ mặt trời và là một trong những Pokemon thế hệ đầu tiên. Trong quá trình cuối khi nâng cấp, nó sẽ có dạng Alolan Dugtrio là thuộc hệ thép. Tuy nhận được sự tôn thờ và ủng hộ bởi nó được coi như hiện thân của thần đất đai và sinh sản nhưng các thuộc tính của Pokemon này đã có cũ, gần như không có tác dụng gì trong chiến đấu. 

Alolan Dugtrio không có tác dụng trong chiến đấu
Alolan Dugtrio không có tác dụng trong chiến đấu

Nếu bạn tình cờ thu phục được Alolan Dugtrio, chắc hẳn bạn chỉ có thể để yên nó trong bộ sưu tập. Ngoài ra, nếu bạn định tách rời một phần của Alolan Dugtrio, bạn đã vi phạm luật và bị quy vào tội báng bổ thần thánh và có thể chịu hình phạt. 

2.2.2. Azurill 

Azurill xuất hiện vào thế hệ thứ 3 của trò chơi, là Pokemon thuần hệ thường. Về cơ bản mà nói, Azurill chỉ có một năng lực duy nhất là nhảy xa và nó có thể nhảy xa lên đến mười mét. 

Tuy không phải một Pokemon có thể tấn công nhưng Azurill có ngoại hình khá dễ thương, thích chạy nhảy và nghịch ngợm. Nếu thu phục được Azurill, bạn vẫn có thể tự an ủi bản thân đã có thêm 1 bé Pokemon đáng yêu. 

2.2.3. Blissey 

Đây là một Pokemon thường được miêu tả rằng “chỉ được mỗi cái xinh” bởi ngoại hình cực đáng yêu của mình. Blissey là một Pokemon thuần hệ thường và đã xuất hiện kể từ thế hệ thứ hai trong trò chơi, cũng được xem như 1 Pokemon “huyền thoại”. 

Blissey siêu xinh nhưng không có khả năng công, thủ
Blissey siêu xinh nhưng không có khả năng công, thủ

Sở hữu ngoại hình tròn vo mũm mĩm nhưng thực chất Blissey chỉ có kích thước trung bình. Toàn thân mang một màu hồng phấn khá dễ thương. 

Tương tự như Azurill, Blissey không có năng lực tấn công hay phòng thủ nhưng lại rất được lòng chị em phụ nữ chơi game bởi ngoại hình quá dễ thương, đốn tim gamer. 

2.2.4. Eelektrik 

Eelektrik là Pokemon hệ Điện và xuất hiện trong khoảng thế hệ thứ năm trong game. Khi tiến hóa lên Shiny Pokemon, năng lực hay ngoại hình của nó cũng không thay đổi quá nhiều. 

Chúng sử dụng những chấm tròn trên người để săn mồi và cần có vỏ sạc để phục hồi lại năng lượng. 

Vậy là thông qua bài viết trên, muathe123.vn đã cùng bạn đọc tìm hiểu về Shiny Pokemon và trả lời được câu hỏi “Shiny Pokemon là gì?” cũng như khám phá top những Shiny Pokemon mạnh nhất, yếu nhất. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã hỗ trợ bạn đọc trong quá trình chơi game cũng như lựa chọn nhân vật phù hợp. Nếu các bạn quan tâm đến những tựa game liên quan, hãy đón đọc các bài viết tiếp theo nhé. Xin chào và hẹn gặp lại!

bài viết liên quan Cách chơi Poke đại chiến

Nếu là tín đồ của Pokemon, bạn không thể bỏ qua tựa game Poke đại chiến! Cùng khám phá cách chơi và những bí kíp chơi game qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Poke đại chiến

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype