quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn chơi Varus trong game Liên minh Huyền thoại

lịch
25/12/2021 • 09:44:03 AM

Varus là tướng xạ thủ với khả năng gây sát thương vô cùng mạnh mẽ trong game Liên minh Huyền thoại được rất nhiều game thủ lựa chọn khi tham gia chiến đấu. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng đến với hướng dẫn chơi Varus để phát huy tối đa sức mạnh của nhân vật. Xem ngay nhé!

1. Tổng quan về tướng Varus

1.1. Đặc điểm chung của tướng Varus

Varus có khả năng cấu rỉa máu và dồn sát thương cực khủng khiến cho đối phương phải rơi vào hoàn cảnh hoang mang tột độ. Ngoài việc gây sát thương thì Varus còn có thể khóa chân mục tiêu, khiến cho chúng di chuyển chậm hơn, tạo cơ hội để chính Varus và đồng đội tung những đòn chí mạng khiến cho đối phương bay màu. Đây cũng là kỹ năng giúp cho Varus có cơ hội “chuồn” khi bị đối phương bao vây, tạo cơ hội để lật ngược tình thế. 

Varus là một tướng xạ thủ trong Liên minh Huyền thoại
Varus là một tướng xạ thủ trong Liên minh Huyền thoại

Tuy nhiên, Varus cũng có những nhược điểm nhất định khi xạ thủ này không có kỹ năng di chuyển nhanh, việc di chuyển khá khó khăn sẽ khiến cho nhân vật gặp phải các trường hợp bị bắt lẻ. Trong thời gian đầu trận, Varus hoạt động khá kém, nhưng càng về cuối trận thì lại càng phát triển được năng lực chiến đấu. 

1.2. Các kỹ năng của tướng Varus

Sức mạnh báo thù: Cải thiện 40% tốc độ đánh trong khoảng thời gian 5 giây. Nếu đối phương bị tiêu diệt thì Varus sẽ lại được cộng thêm 20% tốc độ đánh. 

Mũi tên xuyên phá: Kỹ năng này sẽ mất một khoảng thời gian cho Varus kéo cung. Nhờ đó sẽ cải thiện được cự ly của tầm bắn cũng như sức sát thương lên kẻ địch. Tuy nhiên, khi sử dụng kỹ năng này, Varus sẽ phải di chuyển chậm hơn bình thường 20%. Khi mũi tên bắn ra sẽ có sức sát thương vật lý từ khoảng 74 đến 111. 

Tên độc: Kỹ năng này sẽ gây ra sát thương phép lên mục tiêu, tăng khả năng hạ gục đối phương. 

Kỹ năng tên độc giúp gây sát thương phép lên mục tiêu
Kỹ năng tên độc giúp gây sát thương phép lên mục tiêu

Mưa tên: Varus bắn ra cùng lúc rất nhiều mũi tên gây ra sát thương vật lý cho đối phương. Đồng thời, địch cũng sẽ di chuyển chậm hơn trong khoảng thời gian 4 giây vì mặt đất bị phá hủy. Kỹ năng cũng khiến cho khả năng tự hồi phục của mục tiêu kém hơn so với bình thường. 

Sợi xích tội lỗi: Kỹ năng sẽ gây sát thương phép cho đối phương và khiến cho đối phương di chuyển khó di chuyển hơn trong khoảng thời gian 2 giây. Xích sẽ không chỉ ảnh hưởng tới một mục tiêu mà có thể lan sang các mục tiêu khác. 

Người chơi nên nâng cấp các kỹ năng của Varus theo thứ tự sau đây: mũi tên xuyên phá, tên độc và cuối cùng là mưa tên. Để nâng cao khả năng chiến thắng khi sử dụng tướng Varus thì các bạn có thể tham khảo combo skill có thứ tự như sau: kỹ năng tên độc - kỹ năng mũi tên xuyên phá - kỹ năng sợi xích tội lỗi - kỹ năng mưa tên và cuối cùng là mũi tên xuyên phá. 

Xem thêm: Aoe là gì và cách chơi Aoe dành cho người mới tham khảo

2. Hướng dẫn chơi Varus

2.1. Cách lên đồ cho nhân vật Varus

Gươm của vua vô danh: giúp cải thiện tốc độ đánh, khả năng gây sát thương, tăng lượng sát thương vật lý và hút máu quân địch. 

Giày phàm ăn: cải thiện tốc độ di chuyển, tăng khả năng hút máu vật lý và hút máu phép từ đối phương. 

Giày phàm ăn giúp tăng tốc độ di chuyển cho tướng Varus
Giày phàm ăn giúp tăng tốc độ di chuyển cho tướng Varus

Cuồng cung runaan: giúp cho kỹ năng tên độc có thể được sử dụng sớm hơn trong chiến đấu, tối ưu được lượng sát thương gây lên cho mục tiêu. 

Vô cực kiếm: cải thiện lượng sát thương gây ra trên kẻ địch, tăng tỷ lệ chí mạng cho tướng Varus. 

Vũ điệu tử thần: tăng lượng máu tối đa, cải thiện khả năng hút máu của nhân vật Varus và nhận thêm được điểm hồi kỹ năng. 

Giáp thiên thần: trong trường hợp Varus bị bại trận thì sẽ có cơ hội quay trở lại chiến đấu nhờ trang bị giáp thiên thần có khả năng hồi sinh nhân vật. 

Trên đây là 6 trang bị thường được sử dụng cho tướng Varus. Ngoài ra, tùy theo mỗi hình huống của trận đấu thì các bạn có thể linh hoạt trong việc sử dụng các trang bị khác như: huyết kiếm (có công dụng gần giống với vũ điệu tử thần, có thể sử dụng để thay thế), kiếm manamune (tăng sát thương vật lý, cải thiện năng lượng tối đa và điểm hồi kỹ năng), kiếm ma youmuu (tăng sát thương, tốc độ di chuyển cũng như tốc độ ra đòn), dạ kiếm draktharr (tăng sát thương, giảm thời gian hồi chiêu) và lời nhắc tử vong (tăng khả năng xuyên giáp trong trường hợp gặp các tướng lì đòn).

Lời nhắc tử vong giúp tăng khả năng xuyên giáp trong khi gặp các tướng lì đòn
Lời nhắc tử vong giúp tăng khả năng xuyên giáp trong khi gặp các tướng lì đòn

2.2. Cách chơi tướng Varus

2.2.1. Thời gian đầu trận

Bởi vì trong thời gian đầu, Varus còn ở trong trạng thái yếu thế nên cần phải dành thời gian cho việc farm lính để tích lũy thêm trang bị. Người chơi nên hạn chế các pha giao tranh trong thời gian đầu với Varus vì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Trong trường hợp các pha giao tranh vẫn diễn ra thì nên sát cánh cùng đồng đội để không gặp nguy hiểm. Để lấy được lợi thế chiến đấu ngay trong thời điểm đầu trận thì Varus cũng nên tận dụng cơ hội để đảo đường và phối hợp cùng đồng đội.

2.2.2. Thời gian giữa và cuối trận

Thời gian giữa và cuối trận là thời kỳ huy hoàng của Varus. Lúc này, nhân vật đã thu thập được những trang bị cần thiết, có khả năng chiến đấu cao trong những pha giao tranh gây ra sát thương vật lý, sát thương phép, làm chậm di chuyển và khả năng hồi máu của quân địch. Các kỹ năng được phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt sẽ giúp cho quân địch phải chịu những đòn tấn công chí mạng, đánh bay màu đối phương ngay tức khắc.

Varus có khả năng gây sát thương phép lên mục tiêu trong thời gian cuối trận
Varus có khả năng gây sát thương phép lên mục tiêu trong thời gian cuối trận

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Ashe trong game Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

3. Mẹo chơi tướng Varus 

Nên lựa chọn thời điểm giao tranh hợp lý cho tướng Varus, trong thời gian đầu trận thì nên tránh các pha giao tranh để không ảnh hưởng tới tính mạng. 

Nên tích cực sử dụng kỹ năng cấu rỉa máu khiến cho quân địch bị suy yếu trước khi thực hiện các pha giao tranh, mang lại cơ hội chiến thắng cao hơn cho quân đồng minh. 

Khi sử dụng các combo skill thì nên lựa chọn điểm rơi cho mũi tên đúng mục tiêu, tránh trường hợp tên rơi đạn lạc, vừa tiêu hao năng lượng lại chẳng gây chút sát thương nào cho kẻ địch. 

Jhin, Ashe và Miss Fortune là một trong số những tướng sẽ phải “sợ hãi” khi tham gia chiến đấu cùng với tướng Varus. Do đó, khi gặp các tướng này, Varus cứ tự tin mà xông pha chiến đấu mà không sợ bị tiêu diệt. 

Các tướng có khả năng di chuyển tốt có thể khắc chế được tướng Varus
Các tướng có khả năng di chuyển tốt có thể khắc chế được tướng Varus

Các tướng có khả năng khắc chế xạ thủ Varus là Graves, Ezreal hay Vayne. Các tướng này đều có đặc điểm chung là có khả năng di chuyển tốt, sốc sát thương mạnh mẽ, có thể đánh lẻ và gây mất máu cho Varus. Các tướng này có những điều kiện trùng khớp với điểm yếu của Varus nên đây chính là “khắc tinh” của Varus trong chiến đấu. Chính vì thế, khi gặp các tướng này thì nên cẩn thận đi cùng đồng đội hoặc giữ khoảng cách để không bị tách lẻ và tóm gọn. 

Bởi vì Varus có tốc độ đánh nhanh, nên khi muốn khắc chế được khả năng này thì cần sử dụng các trang bị làm chậm tốc độ và né các đòn tấn công định hướng của Varus để không bị đánh bại. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về hướng dẫn chơi Varus. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ tự tin hơn trong việc sử dụng tướng Varus trong quá trình chiến đấu, mang lại những bàn thắng mãn nhãn với game Liên minh Huyền thoại. Đừng quên truy cập muathe123.vn thường xuyên để đọc thêm bài viết khác về cách chơi game cũng như vô vàn thông tin bổ ích khác.

bài viết liên quan Các hệ trong đấu trường chân lý - Liên minh Huyền thoại

Khám phá thông tin về các hệ trong đấu trường chân lý, game Liên minh Huyền thoại ngay trong bài viết dưới đây các bạn nhé! 

Các hệ trong đấu trường chân lý

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype