quay lại Quay lại
Tin tức

Làm thế nào để hủy tin nhắn thời tiết Mobifone?

lịch
05/09/2022 • 09:18:36 AM

Mobifone có rất nhiều dịch vụ nhằm phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của khách hàng, trong đó có dịch vụ tin nhắn thông báo thời tiết của từng ngày được gửi đến thuê bao của người dùng. Tuy nhiên đối với đa số khách hàng đều cảm thấy bị làm phiền vì tần suất tin nhiều và không cần thiết. Muathe123.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách hủy tin nhắn thời tiết mobifone trong bài viết dưới đây.

1. Tin nhắn thời tiết là gì? 

1.1. Tin nhắn thời tiết mobifone là gì?

Tin nhắn thời tiết là một trong những dịch vụ dành cho khách hàng sử dụng thuê bao của Mobifone. Tin nhắn sẽ thông báo về thời tiết từng ngày, được gửi từ tổng đài 1595 thuộc dịch vụ của Nhà Nông Xanh. Dịch vụ tin nhắn thời tiết này giúp cho khách hàng cập nhật tình hình thời tiết nhanh và chính xác tại tỉnh thành nơi mình sinh sống mà không cần phải đăng ký 4G của Mobifone. 

Tin nhắn thời tiết là gì
Tin nhắn thời tiết là gì

1.2. Lợi ích của dịch vụ tin nhắn thời tiết

Các tin nhắn được gửi đến sẽ thông báo về tình hình thời tiết hàng ngày, hàng tuần các khu vực tỉnh thành nơi bạn sống chính xác và chi tiết. Tin nhắn cũng sẽ cập nhật nhanh chóng nếu có chuyển biến đột xuất về thời tiết như bão, lũ quét, gió mùa,.... giúp người dùng có được thông tin nhanh nhất về thời tiết để sắp xếp kế hoạch, lịch trình của bản thân.

Đặc biệt, dịch vụ này hoàn toàn không mất bất kỳ khoản chi phí nào trong quá trình bạn đăng ký và sử dụng. Dịch vụ này sẽ được Mobifone tự động đăng ký trên sim của bạn, tuy nhiên nếu bạn chưa được đăng ký dịch vụ này thì có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: TT tên tỉnh gửi đến 1595. Cước phí hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể yên tâm đăng ký và sử dụng. 

1.3. Hủy tin nhắn thời tiết Mobifone là gì?

Tin nhắn thông báo thời tiết thường bị đa số người dùng liệt kê vào những tin nhắn rác. Bên cạnh những tin nhắn thông báo khuyến mãi, giảm giá thuê bao, hay những tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ,... tin nhắn thời tiết cũng là một loại tin nhắn mà người dùng cảm thấy không cần thiết khi sử dụng. Và nhiều người cho rằng, việc sử dụng những dịch vụ như thế này sẽ bị trừ tiền ngầm khiến tài khoản bị hao hụt. 

Vì vậy, việc hủy tin nhắn thời tiết mobifone là việc người dùng yêu cầu tới nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ thông báo thời tiết hàng ngày để tránh làm gián đoạn các công việc và lịch trình của người dùng.

Xem thêm: Cách gọi điện thoại giấu số Mobifone cho sim trả trước mới nhất

2. Tại sao đa số người dùng muốn hủy tin nhắn thời tiết Mobifone

Tin nhắn thời tiết mang lại khá nhiều tiện lợi cho người dùng, vậy tại sao đa số người dùng mong muốn hủy dịch vụ tin nhắn thông báo này? Cùng muathe123.vn điểm qua một số lý do điển hình như sau:

- Tin nhắn thông báo thời tiết là không cần thiết: Trong thời đại công nghệ số hiện nay, người dùng có thể tiếp cận được với rất nhiều các nền tảng hiện đại giúp họ cập nhật được thông tin nhanh chóng và chính xác, như mạng xã hội, báo điện tử, tivi,... Thậm chí nhiều khi chương trình dự báo thời tiết trên tivi chưa kịp lên tin, thì mọi người đã có thể nắm bắt thông tin qua mạng xã hội, báo điện tử. Vì vậy, việc sử dụng tin nhắn văn bản để thông báo là điều không quá cần thiết đối với người dùng nếu muốn cập nhật thông tin.

- Bỏ qua những tin nhắn quan trọng: Tin nhắn thời tiết được cập nhật từng ngày, từng tuần, có khi là nhiều tin một ngày nếu tình hình thời tiết có nhiều chuyển biến đột xuất. Vì vậy rất dễ gây ra tình trạng quá nhiều thông báo đến, khiến người dùng có xu hướng tắt chuông thông báo, dẫn đến việc bỏ lỡ các tin nhắn quan trọng khác. Mặt khác, nhiều người than phiền rằng vì số lượng tin nhắn nhiều làm họ thường lướt nhanh qua và bỏ qua thông tin hữu ích với họ.

Quá nhiều tin nhắn dẫn đến bị bỏ qua tin quan trọng
Quá nhiều tin nhắn dẫn đến bị bỏ qua tin quan trọng

- Gây tốn dung lượng điện thoại, tốn pin: Điện thoại của bạn sẽ phải dành ra một phần dung lượng nhất định để chứa các tin nhắn. Và việc quá nhiều tin nhắn được gửi đến thường xuyên mà người dùng chưa kịp xóa sẽ khiến điện thoại tốn thêm dung lượng. Ngoài ra, nếu tin nhắn được gửi đến liên tục như vậy, điện thoại sẽ thông báo chuông liên tục cũng có thể dẫn đến tiêu hao năng lượng của pin.

- Người dùng cảm thấy bị làm phiền: Việc thông báo tin nhắn thường xuyên khiến mọi người phải vào kiểm tra tin nhắn liên tục. Điều này sẽ gây mất thời gian và khiến người dùng cảm thấy không thoải mái khi phải liên tục kiểm tra tin nhắn bởi lẽ họ còn có những tin nhắn quan trọng khác.

Người dùng cảm thấy bị làm phiền
Người dùng cảm thấy bị làm phiền

Với những lí do trên, các khách hành hy vọng sẽ hủy được dịch vụ thông báo tin nhắn này, để tránh gây ảnh hưởng đến tinh thần và các kế hoạch làm việc của họ. Cùng tìm hiểu cách hủy tin nhắn thời tiết dưới đây.

3. Hướng dẫn cách hủy tin nhắn thời tiết Mobifone

Bạn muốn hủy tin nhắn thời tiết vì cảm thấy quá bị làm phiền, hãy tham khảo các cách dưới đây để hủy tin nhắn thời tiết Mobifone.

3.1. Hủy qua tin nhắn

Cách đơn giản nhất để hủy dịch vụ này chính là hủy qua tin nhắn. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

HUY TT gửi đến 1595

Cước phí hủy hoàn toàn miễn phí nên bạn đừng lo lắng khi tài khoản không còn tiền vẫn có thể hủy được dịch vụ này.

3.2. Hủy bằng cách gọi cho tổng đài

Thay vì soạn tin nhắn, bạn lo lắng rằng có thể yêu cầu của mình sẽ không được xác nhận, hoặc bạn không nhớ cú pháp để soạn tin nhắn, người dùng có thể gọi điện đến cho tổng đài để xin được trợ giúp hướng dẫn hoặc nhờ hủy trực tiếp qua tổng đài. 

Gọi điện tổng đài trợ giúp
Gọi điện tổng đài trợ giúp

Bạn hãy gọi điện đến tổng đài: 9090. Khách hàng sẽ được nhân viên tổng đài trực tiếp hướng dẫn dịch vụ và xử lý các yêu cầu của bạn.

Tuy nhiên, hủy bằng cách gọi cho tổng đài sẽ mất một chút cước phí, cụ thể:

- Đối với thuê bao trả trước, cước phí là 200đ/ phút

- Đối với thuê bao trả sau, cước phí sẽ được tính vào số tiền khi bạn trả vào cuối tháng.

Sau khi thực hiện các thao tác, hệ thống sẽ thực hiện một số thay đổi và sẽ ngừng cung cấp dịch vụ thông báo thời tiết đến tin nhắn của bạn và ngày mai. 

Xem thêm: Điều kiện đăng ký gói c90 mobifone để nhận ưu đãi hấp dẫn

4. Dịch vụ tin nhắn thời tiết của Mobifone có mất phí không

Dịch vụ tin nhắn thông báo thời tiết có mất phí không là điều mà đa số người dùng đều thắc mắc vì hầu hết mọi người cho rằng các dịch vụ này là các dịch vụ bị trừ tiền ngầm khiến cho tài khoản thuê bao của mình dần hao hụt. Tuy nhiên đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí và không tốn bất cứ một chi phí nào từ khâu đăng ký, sử dụng và hủy dịch vụ. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm sử dụng.

Nếu khách hàng khi đã hủy mà muốn sử dụng lại dịch vụ tin nhắn thông báo thời tiết này của Mobifone, chỉ cần soạn tin theo cú pháp: TT tên tỉnh gửi đến 1595 là có thể sử dụng lại tiện ích này của Mobifone. Và đương nhiên, phí đăng ký lại cũng hoàn toàn miễn phí.

Dịch vụ tin nhắn thời tiết hoàn toàn miễn phí
Dịch vụ tin nhắn thời tiết hoàn toàn miễn phí

Những tiện ích của các dịch vụ thuê bao mang lại là điều công nhận, nhưng đôi khi nó mang lại không ít những phiền phức và gây cản trở trong quá trình sử dụng của khách hàng. Trên đây muathe123.vn đã giới thiệu cho bạn các cách để hủy tin nhắn thời tiết Mobifone nhanh chóng và dễ dàng nhất. Mong rằng các bạn sẽ nắm được thông tin và biết cách để thực hiện hủy dịch vụ này trên thuê bao của mình.

bài viết liên quan Cách chặn tin nhắn rác Mobifone

Bạn cảm thấy quá phiền khi điện thoại thông báo liên tục nhận tin nhắn rác? Truy cập bài viết dưới đây để tìm hiểu cách hủy tin nhắn rác trên thuê bao Mobifone

Chặn tin nhắn rác Mobifone

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype