quay lại Quay lại
Tin tức

PVE trong game là gì? Sự khác nhau giữa PVP và PVE

lịch
27/07/2022 • 06:21:48 PM

Có 2 thuật ngữ mà không chỉ những Newbie mà tất cả những nguười chơi kỳ cựu đều có thể mắc phải  là 2 thuật ngữ PVP và PVE. Vậy PVE là gì? Sự khác nhau giữa PVP và PVE ra sao? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết thêm thông tin chi tiết các bạn nhé

1. Tổng quan về PVE

1.1. Định nghĩa về PVE

PVE là viết tắt của cụm từ Player Versus Environment là thuật ngữ dùng để các cuộc chiến giữa người và boss trong game hay những loại quái , từng nhiệm vụ và chiến dịch. PVE xảy ra cũng chính là linh hồn của các tựa game online theo thiên hướng về lối chơi PVE như là: Võ lâm truyền kỳ, MU, Thiên long bát bộ,...

Định nghĩa về PVE
Định nghĩa về PVE

Trong các thể loại nhập vai (RPG) các chế độ PVE có thể chiếm tỷ lệ cao hơn, vì PVP chỉ thường hướng dẫn ở các sự kiện đặc biệt hoặc là giới hạn thời gian cho chế độ PVP thường ngày.

1.2. Nói qua một chút về PVP

PVP là cụm từ tiếng Anh viết tắt của Person Versus Person là một loại thuật ngữ dùng để chỉ ra những game có tính chất người đối đầu với người, nghĩa là hộ sẽ ở bên 2 hoặc nhiều phe khác nhau và phải đối đầu nhau để dành chiến thắng trong một tựa game. 

Nói qua một chút về PVP
Nói qua một chút về PVP

Đầu trường PVP thực sự là những nơi thử thách đối với nhiều người vì đây là những đấu trường mà người chơi phải show hết những kỹ năng của bản thân để có thể có được những trải nghiệm thật sự đặc sắc đến cho mình và tạo những cảm giác hưng phấn đến cho những người chơi. Có rất nhiều những tựa game hay nổi tiếng trên thế giới có sử dụng trạng thái PVP đó có thể là: Liên Minh Huyền Thoại, Valoran, PUBG, CSGO,...

Xem thêm: DPS trong game là gì?

2. So sánh PVE và PVP

Trong các loại game bắn súng có góc nhìn thứ nhất như là game FPS: CSGO, Valoran ,... thì những người chơi luôn ưa thích chế độ PVP hơn là đánh với máy. Vì các thể loại game như bot cũng quá là dễ đối với những người chơi và việc đối đầu với chúng chẳng khác nào là quá nhạt nhẽo và vô vị nên không ai có thèm động tới.

Ở các thể loại Đột kích(CF) ở các chế độ đấu đơn và đặt bom tiêu biểu , đấu đơn, đấu đội đặt bom tiêu biểu là cho trường phái PVP, Săn Zombie v3, v4, v6 hay là săn quái vật ở chế độ AI chính là đại diện cho trường phái PVE.

2.1. Đối tượng nhắm đến

Một lần nữa chúng tôi phải lấy ví dụ như là tựa game World of Warcraft là một loại game MOBA cũng vô cùng nổi tiếng.Game sở hữu cả hai chế độ chơi PVP và PVE. Bạn có thể tùy chọn chế độ mà mình tham gia thông qua việc chọn lựa các máy chủ.

Game World of Warcraft sở hữu cả hai chế độ chơi PVP và PVE
Game World of Warcraft sở hữu cả hai chế độ chơi PVP và PVE

Nếu như bạn lựa chọn chế độ PVP thì đối thủ của bạn trong game sẽ là những người chơi khác, đồng đội của bạn cũng sẽ là những người chơi bất kỳ có cùng chỉ số ELO với nick trong game của bạn. Còn khi mà bạn lựa chọn chơi PVE thì đồng đội của bạn có thể là người chơi khác hoặc là các bot đến từ trong game và đối thủ của bạn lại là những nhân vật của hệ thống game. Bạn có thể tự mình hoặc là sát cánh của những người chơi khác  để hoàn thành tất cả những mục chơi ở trong tựa game đó.

Có thể kể đến tiêu biểu của một chế độ PVE hiện nay là một số dòng game offline ngày nay thì có đối thủ dành cho những người chơi hầu hết sẽ là một phe phản diện nào đó, số đông sẽ là quái vật hãy những phe phản diện có ở trong game. Còn đối với các game online, chế độ PVE sẽ được khuyến khích cho người chơi mới tham gia, những game thủ Newbie ở các cấp độ đầu vì nó có thể giúp bạn quen dần với kỹ năng của những nhân vật trong game, và để cho các game thủ dần làm quen với các tựa game hơn.

Còn những game đang thịnh hành hiện nay như la: Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại,... thì lại là trận chiến cam go giữa người với người vẫn được rất nhiều người chơi lựa chọn để có thể trải nghiệm. Tức là phần đông người chơi sẽ chọn để tham gia các chế độ PVP để có thẻ với cảm được trải nghiệm cảm giác chiến đấu hơn so với những người chơi khác.

Xem thêm: Hướng dẫn tải game Heroes Evolved - tựa game MOBA huyền thoại

2.2. Yêu cầu kỹ năng mỗi chế độ

Rõ ràng là cả hai chế độ PVP và PVE đều có những khác biệt cực kỳ rõ ràng. Cũng không nên dễ dàng đánh giá được dễ dàng yêu cầu của bên nào có tính cạnh tranh cao hơn. Theo như mình thấy có tất cả những yếu tố PVP thì game sẽ có độ cạnh tranh cao hơn và phụ thuộc nhiều hơn đối với những kỹ năng của người chơi. Bởi những tình tiết trong tựa game đó đều diễn ra một cách liên tục để có thể đòi hỏi những người chơi với phản xạ kịp thời yếu tố nhanh nhẹn, và những phản xạ thông minh để có thể chiến được những tựa game theo phong cách mượt mà nhất. 

Điều này khi đem ra so tài với những người chơi khác thì cần có những yêu cầu về mặt kỹ năng cũng như là kinh nghiệm và cũng cần phải cao hơn để cao hơn những tính chiến thuật cũng như là có thể kiểm soát được các  trận đấu.

Đặc biệt là đối với tựa game Liên Minh Huyền Thoại nói riêng, việc bạn có kỹ năng cá nhân sẽ giúp cho bạn khi bạn cũng biết phối hợp ăn ý với những đồng đội để có thể mang lại những kết quả cho mình một cách tốt hơn cho ván đấu. Kỹ năng đối với những tựa game có chế độ kiểu như vậy thì lại có yêu cầu khá cao. Thế nhưng nếu để mà nói kỹ năng của những người chơi PVE kém hơn PVP thì cũng là một điều không phải. Điều này cũng là điều không thể đánh giá được vì còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người trong tựa game đó nữa.

 

Liên Minh Huyền Thoại yêu cầu kỹ năng cao
Liên Minh Huyền Thoại yêu cầu kỹ năng cao

2.3. Tốc độ chơi game

Khi chơi game hoàn toàn vào chế độ PVE, người chơi thường sẽ có những xu chơi nhẹ nhàng và từ từ hơn trong quá trình trải nghiệm game qua việc làm nhiệm vụ các phó bản hay các phiên bản khác trong quá trình trải nghiệm game. Trong khi đó những trận đấu PVP thường có nhịp chơi cao hơn và yêu cầu sự tư duy tính chiến thuật cao hơn cũng như là khả năng phối hợp với đồng đội, khả năng phán đoán cao hơn, và tính chiến thuật được đẩy lên cao hơn.

Những trận chiến PVP thường diễn ra căng thẳng và kịch tính hơn trong những cuộc đối đầu và liên tục thể hiện những khả năng tính toán óc phán đoán nhanh nhạy trong mọi tình huống để có thể chiến thắng được đối phương. Do đó khi chiến thắng những trận đấu PVP thường sẽ khiến cho những game thủ có những cảm giác chiến thắng rõ rệt hơn và có sự thỏa mãn hài  lòng hơn so với các game thủ khi giành chiến thắng.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Warcraft 3 từ những tính năng cơ bản nhất

2.4. Về vũ khí

Để chơi tốt được các game PVP, thì thường các loại vũ khí chỉ ở mức độ là loại mức cơ bản, cũng có các game có rất nhiều thể loại như là các vũ khí khác nhau trong game tùy theo những thể loại cơ bản và hầu như là không có chuyện tăng cấp vũ khí.

Còn đối với các game thuộc nhóm PVE cần phải nâng cấp vũ khí bên cạnh việc nâng cấp sức mạnh cho nhân vật của mình. Nếu không làm điều đó nhân vật của bạn sẽ trở nên yếu thế đi và khó có thể dành được những chiến thắng cuối cùng trong mỗi trận chiến! Vũ khí mạnh hơn không chỉ giúp cho nhân vật của bạn trở nên mạnh hơn mà còn giúp cho quá trình của bạn chơi game của các bạn trở nên dễ dàng hơn qua những trận chiến trong game. 

Nhóm PVE cần phải nâng cấp vũ khí
Nhóm PVE cần phải nâng cấp vũ khí 

Đối với những dòng game đua xe còn giúp cho mọi người trở nên dễ dàng lựa chọn những chiếc xe của mình hơn trong các cuộc đua nảy lửa ở trong game. Ví dụ như trong tựa game Alphast 8, bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu xe mà mình yêu thích ở trong tựa game của mình bằng cách tự do trong việc cày cuốc trong game

Bài viết ngày hôm nay chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu PVE là trong game là gì, sự khác nhau cơ bản, cùng cách phân biệt với PVP. Muathe123.vn hy vọng bạn đã nắm rõ những thuật ngữ này và không khó khăn để có thể phân biệt chúng trong những game mà mình đang trải nghiệm!

bài viết liên quan Toxic trong game là gì?

Bên cạnh những khái niệm về PVE và PVP, các bạn cũng đã được nghe về thuật ngữ Toxic trong game. Hiện nay thuật ngữ này còn được sử dụng khá phổ biến trong game. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Toxic trong game là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype