quay lại Quay lại
Tin tức

Toxic trong game là gì? Đâu là biểu hiện của người toxic?

lịch
25/07/2022 • 08:17:05 AM

Toxic là một tính từ vô cùng thông dụng được sử dụng khá nhiều cả trong game và trong cuộc sống. Vậy bạn đã hiểu toxic trong game là gì chưa? Cùng tìm hiểu những biểu hiện của người toxic trong game và trong cuộc sống để rơi vào tình trạng này.

1. Toxic trong tiếng anh là gì?

Toxic thực chất không phải một từ danh chính ngôn thuận xuất phát từ tiếng Anh. Toxic là một từ mượn của tiếng Latinh cổ, bắt nguồn từ từ "toxicum" - mang nghĩa là chất độc. Đối với người Hy Lạp, từ này mang ý nghĩa đặc thù hơn, toxic viết đầy đủ là “toxikon pharmakon” , được dùng để chỉ chất độc được bôi lên mũi tên của các chiến binh thời xưa nhằm mục đích tiêu diệt kẻ thù dù cho mũi tên chỉ bắn vào phần mềm.

Toxic trong tiếng anh bắt nguồn từ người Hy Lạp
Toxic trong tiếng anh bắt nguồn từ người Hy Lạp

Theo từ điển Cambridge, nghĩa đen của toxic dùng để chỉ những vật gây độc, mang độc hoặc nhiễm độc. Tính từ này thường được dùng để chỉ các loại chất khác nhau có thể gây nguy hại, gây bệnh, hoặc làm suy giảm hoạt động của một số bộ phận trong cơ thể, thậm chỉ là tử vong. Chất độc có thể đến từ nhiều nguồn từ chất thải sinh học, hóa chất được bào chế hay nước thải từ hoạt động công nghiệp. Chất độc cũng có nhiều dạng khác nhau từ rắn, lỏng, khí.

Toxic cũng được dùng với nghĩa bóng, dùng để chỉ một tình cảnh không thể chấp nhận được hoặc rất khó chịu. Ngoài ra, toxic còn được dùng để chỉ những tổn thương về tinh thần hoặc bất hạnh một người phải chịu trong một khoảng thời gian dài. Ví dụ: “Đây là một mối quan hệ toxic.”

Toxic trong tiếng anh mang nghĩa chất độc
Toxic trong tiếng anh mang nghĩa chất độc

Ngoài ra, Toxic còn là tên bài hát vô cùng được yêu thích của Britney Spears, được ra mắt từ những năm 2003, Toxic nhận về Giải Grammy cho Thu âm nhạc Dance xuất sắc nhất. Tới những năm 2017, khi xuất hiện trong bộ phim Pitch Perfect, Toxic lại một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng người yêu âm nhạc trên khắp thế giới.

Xem thêm: GG trong game là gì?

2. Toxic trong game là gì?

Hiện nay, tính từ toxic đã trở nên vô cùng phổ biến với thế hệ trẻ và được sử dụng vô cùng phổ biến trong các trò chơi điện tử. Vậy toxic trong game là gì? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo

2.1. Thuật ngữ toxic trong game ám chỉ điều gì?

Để nhìn nhận theo một cách tổng quát nhất, toxic trong game là một thuật ngữ dùng để chỉ những người chơi thiếu văn minh, có thái độ tiêu cực được biểu hiện qua những hành vi lỗ mãng mỗi khi đồng đội mắc phải một lỗi, dù là nhỏ nhất trong quá trình trải nghiệm trò chơi. Sự “độc hại” của những người chơi này thường đem đến trải nghiệm tiêu cực cho đồng đội và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu.

2.2. Đặc trưng của người toxic trong game

2.2.1. Thái độ chơi game tiêu cực, thiếu kiên nhẫn

Biểu hiện đầu tiên của người chơi toxic là thái độ tiêu cực của họ. Mỗi khi gặp một sự kiện trái với ý muốn của họ trong trận đấu, người toxic luôn rất dễ nổi cáu, thiếu kiên nhẫn,  họ vô cùng tiêu cực, chỉ muốn bỏ cuộc, đổ thừa thậm chí phá game, gây ảnh hưởng tới trận đấu của những người khác. Những người toxic cũng rất dễ mất tinh thần từ những sự vụ nhỏ nhất. Chỉ cần trải qua 3 đến 5 phút chơi game không thuận lợi, họ đã bắt đầu bỏ cuộc và quay sang đổ lỗi cho những người xung quanh.

Người toxic trong game dễ nổi nóng và mất kiểm soát
Người toxic trong game dễ nổi nóng và mất kiểm soát

2.2.2. Hành vi văng tục chửi thề, than vãn trong trận đấu

Thái độ chơi game chính là biểu hiện đầu tiên của người chơi toxic, chính thái độ tiêu cực này trực tiếp dẫn đến những hành vi xấu nhằm “giải tỏa” sự bực tức, cáu giận của họ xuyên suốt trận đấu. Biểu hiện rõ ràng nhất chính là những câu văng tục, chửi thề. Người toxic thường rất nóng tính, họ sẵn sàng bỏ cả ván chơi để “cào phím” để chiến nhau với đồng đội. Những lời than vãn, cằn nhằn hay những câu chửi bới ảnh hưởng rất tiêu cực tới trải nghiệm chơi game của người chơi hai đội đặc biệt là ở những trò chơi cho phép sử dụng hệ thống đàm thoại, nơi những người xa lạ được phép trò chuyện với nhau.

2.2.3. Đập phá đồ đạc, thiết bị chơi game

Khi cơn nóng giận đạt đến đỉnh điểm, người chơi toxic sẵn sàng đập phá đồ đạc, thiết bị chơi game. Việc phá vỡ đồ vật cũng được coi như một cách để người chơi toxic giải tỏa cơn giận của mình, do gặp vấn đề với việc kiểm soát cảm xúc, họ thường không lường trước được hậu quả trong hành động của mình nên thường xuyên hành động rất cảm tính, để phần con lấn át phần người.

Người chơi toxic thường trút giận lên các thiết bị chơi game
Người chơi toxic thường trút giận lên các thiết bị chơi game

Xem thêm: Bug game là gì? Nguyên nhân xảy ra tình trạng Bug game?

3. Người toxic trong cuộc sống

3.1. Tìm hiểu đặc trưng của người toxic trong cuộc sống

Cũng giống như trong game, những người toxic trong cuộc sống thường xuyên đem tới cảm xúc bất hạnh, chán nản, mệt mỏi cho những người xung quanh thông qua hành động hoặc lời nói của họ. Bị ám ảnh bởi lối suy nghĩ tiêu cực, những người toxic trong cuộc sống có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảm xúc và sức khỏe tinh thần của mọi người bắt nguồn từ những lời than vãn tưởng chừng như vô hại trong cuộc sống hàng ngày.

Những người toxic cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc. Họ dễ nổi cáu với những người xung quanh, buông ra những lời lăng mạ, thái độ gắt gỏng, khinh khỉnh với mọi người bởi họ luôn quy kết mọi thứ về bản thân mình. Họ muốn làm trung tâm, tự tay kiểm soát, quyết định các yếu tố diễn ra trong cuộc sống

Người toxic bị chi phối bởi các suy nghĩ tiêu cực
Người toxic bị chi phối bởi các suy nghĩ tiêu cực

Người toxic thường xuyên phán xét người khác và đổ lỗi cho họ như mình là nạn nhân. Họ dường như không có một cái nhìn thấu đáo, thiếu kiên nhẫn để tìm hiểu về một người, luôn sẵn sàng quy chụp, đưa ra những nhận xét vô căn cứ về người khác. Ngoài ra, người toxic cũng không chịu nhận lỗi về phía mình, khó nhìn nhận điểm thiếu sót của bản thân và thường xuyên hướng mũi giáo vào người khác.

3.2. Cách loại bỏ lối sống toxic khỏi cuộc sống

Cũng giống như tính năng chặn và block trong game, bạn có thể loại bỏ những người toxic ra khỏi cuộc sống của mình bằng cách giữ khoảng cách với họ, hạn chế tiếp xúc, trò chuyện và giao du. Hơn nữa, bạn nên đặt giới hạn cho bản thân và tránh những cuộc tranh cãi không cần thiết. Những người toxic luôn có xu hướng đổ lỗi, thật không khôn ngoan khi cố lý luận với những người ngang bướng, hãy tránh thật xa khỏi năng lượng tiêu cực và cả những cơn bộc phát của họ

Cải thiện lối sống tích cực bên những người bạn tốt
Cải thiện lối sống tích cực bên những người bạn tốt

Ngoài ra, hãy dành nhiều thời gian bên những người bạn tích cực. Người ta nói: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Nếu bạn dành nhiều thời  gian bên những người có lối sống tích cực, bạn sẽ học hỏi thêm nhiều từ họ. Lối sống thoáng đãng, suy nghĩ vui vẻ, sức khỏe tinh thần ổn định chỉ là một vài điểm lợi có thể kể đến của những người có lối sống lành mạnh. Bạn cũng có thể tập trung nhiều hơn vào sở thích của bản thân. Niềm đam mê cũng đóng vai trò rất lớn trong việc giúp con người ta trở nên thư thái trước áp lực.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của muathe123.vn về câu hỏi toxic trong game là gì. Bài viết cũng đã giải đáp những thắc mắc liên quan tới những biểu hiện của người toxic trong xã hội. Nếu bạn muốn tìm đọc thêm những bài viết hữu ích với cùng chủ đề, đừng quên thường xuyên theo dõi website của muathe123.vn nhé!

bài viết liên quan GG trong game là gì? Văn hóa chơi game văn minh hay toxic?

Bạn hiểu thế nào là GG? Những dòng chat GG được spam liên tục vào cuối mỗi trận đấu là biểu hiện của hành vi chơi game văn minh hay toxic? Cùng tìm hiểu tất tần tật những thông tin liên quan tới GG trong game nhé.

GG trong game là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype