quay lại Quay lại
Tin tức

Tìm hiểu thông tin DPS trong game là gì?

lịch
10/02/2022 • 05:58:22 PM

Ngày nay thuật ngữa DPS được nghe khá nhiều trong các thể loại game phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa DPS trong game là gì, hãy cùng muathe123.vn tham khảo qua nội dung sau đây để nắm rõ.

1. Bạn biết gì về DPS trong game?

1.1. DPS được hiểu như thế nào?

Trong game có chứa rất nhiều thuật ngữ và được viết tắt thành các cụm từ tiếng Anh trong đó bao gồm cả DPS. Tương ứng với mỗi ký tự viết tắt trong đó là damage – D, Per – P và second – S. Vậy DPS được hiểu là chỉ số sát thương tính trên thời gian có tên gọi chính xác damage per second.

Quen thuộc nhất đối với những game thủ trong game liên quân mobile hay liên quân huyền thoại với những thuật ngữ DPS trong những tựa game Moba, Mu, Mmorpg. Bên cạnh đó thì ta cũng có thể nhận ra rằng những game bắn súng có một góc nhìn thứ nhất ký hiệu FPS và góc nhìn bắn súng thứ ba TPS, mặc dù vậy DPS cũng đã bị ẩn đi và không thể nhìn thấy qua chế độ Mod game.

DPS trong game là gì
DPS trong game là gì

Nếu như bạn từng chơi dota hay liên minh huyền thoại thì cũng sẽ nghe đến cụm từ trong game là chỉ số DPS. Những chỉ số này hỗ trợ người chơi nhận biết nhân vật có lượng sát thương là bao nhiêu, giúp game thủ thực hiện nâng cấp trang bị một cách phù hợp cho nhân vật và chiếm phần trăm cao giành thắng lợi. Không những vậy các loại phép thuật, đòn đánh cũng đặc trưng cho chỉ số dps, giúp ta né tránh được đòn tấn công từ kẻ địch có chỉ số DPS mạnh hơn.

Tùy thuộc vào chiêu thức dùng trong game và thường chỉ số dmg lớn hơn hoặc nhỏ hơn chỉ số dps. Nhắc đến những tựa game moba, rpg thì chiêu đánh thường trong vòng 1 giấy có thể sẽ triển khai chỉ số dps và 2 đến 3 lần qua dmg cơ bản nhân với 3 hoặc 2 lần. Cồn đối với các chiêu thức cuối, chiều dùng phép thuật bắt buộc yêu cầu thời gian dùng sức lâu thì phục thuộc vào thời gian triển khai chiêu thức đó từ chỉ số dps.

Ý nghĩa dps
Ý nghĩa dps

Xem thêm: Cách chơi Miss Fortune AD Carry khiến team địch khiếp sợ

1.2. Một tướng game có DPS tốt có đặc điểm gì?

1.2.1. Lượng sát thương luôn được ổn định theo thời gian

Sử dụng thành thạo và hiểu những chiêu thức trong tướng game cũng là một cách thể hiện sự tự tin của chiến binh. Một vị tướng cụ thể mô tả lượng sát thương theo thời gian khi sử dụng DPS. Lượng sát thương khi về cuối trận sẽ càng mạnh mẽ nếu như DPS càng cao. Yếu tố này hỗ trợ bạn hãy cân nhắc chọn lựa tướng phù hợp và cân nhắc Pick chọn.

Lượng sát thương ổn dịnh
Lượng sát thương ổn dịnh

Một số tướng có lượng sát thương đầu ra ổn định theo thời gian sẽ được đánh giá tốt DPS tốt. Chi tiết hơn là xạ thủ Jinx, Caitlyn, Twitch,… trong game liên minh huyền thoại. Một số tướng khác như pháp sư, đấu sĩ không thuộc xạ thủ cũng  có thể gây được một lượng sát thương ổn định theo thời gian và coi là một tướng DPS. Tuy nhiên mỗi khi nhắc đến DPS là hầu hầu nhắc đến các tướng xạ thủ cho nên trong nội dung này cần phân tích kỹ và sâu hơn đối với lớp tướng này.

1.2.2. Khoảng cách an toàn

Những tướng xạ thủ không có lợi thế trong vấn đề dồn Dmd trong một khoảng thời gian không được lâu tuy nhiên lại sở hữu lượng sát thương ổn định đầu ra từ những đòn đánh. Đây là tập hợp các loại tướng tay dài hỗ trợ họ có trong minh một khoảng không gian, khoảng cách an toàn để gây tốt nhất về lượng sát thương.

Hầu như những loại tướng này đều sở hữu về kỹ năng tăng tầm đánh, tăng tốc đánh, những hiệu ứng phụ có mặt trên đòn đánh hay những kỹ năng để bảo vệ bản thân nhảy, khiên, bẫy. Để cải thiện thêm về khả năng gây sát thương từ những đòn đánh thông thường thì cần phải có 3 dạng chính trang bị:

- Trang bị về tăng sát thương vật lý: Hỗ trợ tạ đòn đánh gây nên nhiều sát thương hơn.

- Trang bị về tăng tốc độ đánh bao gồm về số lượng trong cùng một thời điểm nhiều hơn của các đòn đánh so với lượng sát thương nhiều hơn gây ra.

- Trang bị để tăng tỉ lệ chí mạng: Tỉ lệ chí mạng tăng cao dẫn tới đòn đánh thường có chí mạng tăng cao và nó sẽ có sức sát thương gấp đôi ban đầu.

KHoảng cách an toàn
KHoảng cách an toàn

Bên cạnh đó thì có thể tăng thêm những trang bị tăng chỉ số trong những trường hợp nhất định từ các tướng xạ thủ. Ví dụ như trăng bị tăng kháng phép, tăng máu, tăng giáo, giải hiệu ứng, hồi sinh hay là bổ sung thêm hiệu ứng trên đánh đòn về đòn đánh gây sát thương phần trăm máu, giảm hồi máu, xuyên giáp. Một số trang bị trên sẽ tùy thuộc vào trạng thái của mỗi trận đấu chi tiết cũng như lối chơi của game thủ mới có thể lên sao cho thật sự phù hợp.

Yếu tố khác biệt và đặc trưng thông thường từ những xạ thủ chủ lực đó là thời gian đầu trận yếu, thời gian giữa và cuối trận lại cực mạnh cho nên sẽ thường được đi cùng 1 support để bảo kê và hỗ trợ chiến đấu. Làm cho những xạ thủ đó có thể vượt qua và sống sót qua thời gian ban đầu để giao tranh tổng về sau gặp nhiều thuận lợi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi đế chế online trên máy tính đơn giản nhất

2. Kỹ năng của lớp tướng

Các kỹ năng của lớp tướng được trang bị trong một khoảnh khắc nhỏ như lớp tướng sát thủ không đặt khả năng dồn dmg chết kẻ địch. Sau đây là một phép so sánh để hiểu rõ hơn về DPS giữa các tướng sát thủ và tướng xạ thủ. Ví dụ trường hợp có 2 tường trong 10 giây cùng gây sát thương lên 1 mục tiêu, trong hai giây đầu tiên toàn bộ kỹ năng đều sẽ được tung ra và tiến hành các đòn đánh thường trong vòng 8 giây còn lại.

Đặc điểm dps
Đặc điểm dps

Trong vòng 2 giây đầu tiên thì sát thủ gây ra lượng sát thương lớn hơn rất nhiều so với một xạ thủ gây sát thương đa số đến từ sát thương kỹ năng. Tuy nhiên lượng sát thương mà một xạ thủ gây ra trong tổng thời gian 10 giây lại vượt trội hơn so với một sát thủ. Có thể tạo nên lợi thế cho team khi sát thủ nhất kích tất sát một vị tướng tuy nhiên sẽ bắn nát toàn bộ cả team nếu như đó là một xạ thủ kỹ năng tốt. Lối chơi khác nhau sẽ có khả năng lựa chọn tướng, lối chơi khác nhau.

Kỹ năng vị tướng
Kỹ năng vị tướng

Ví dụ trong game LOL thì tướng Jinx có khả năng bắn xa, chuyển đổi hai loại vũ khí, tốc độ bắn được cộng dồn, sát thương chính xác theo diện rộng tên lửa đạn đạo siêu khủng. Jinx có sức mạnh tăng dần theo thời gian làm cho đối thủ không thể nào chống trả và phản kháng. Hoặc vị tướng Vane có kỹ năng mang tên “ mũi tên bạc” là ác mộng gây sát thương phần trăm máu tối đa của bất cứ vị tướng trâu bò nào.

Trên đây là một số thông tin về nội dung DPS trong game là gì? Hy vọng qua đây các game thủ sẽ tích lũy thêm cho mình những kiến thức để trải nghiệm game chất lượng và tuyệt vời hơn. Chúc bạn đọc sức khỏe và hẹn gặp lại trong những bài viết bổ ích kế tiếp của muathe123.vn nhé.

bài viết liên quan Game Bruce Lee

Bạn đang muốn tìm hiểu về game Bruce Lee, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết sau để nắm rõ!

Game Bruce Lee

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype