quay lại Quay lại
Tin tức

[Mách bạn] Cách xử lý nhanh nhất khi quên số tài khoản Agribank

lịch
16/05/2020 • 04:25:52 PM

Agribank là một trong số những ngân hàng được nhiều người tin tưởng, sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì cũng không ít người rơi vào tình trạng quên mất số tài khoản và không biết cách làm sao để lấy lại. Vậy thì hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để biết cách xử lý khi quên số tài khoản Agribank nhé!

Mua thẻ cào

1. Tài khoản ngân hàng Agribank và những thông tin bạn cần biết

Sử dụng thẻ ngân hàng có lẽ đã không còn là điều quá xa lạ đối với cuộc sống của chúng ta trong thời đại hiện nay. Theo đó, khi đăng ký sử dụng dịch vụ này, mỗi người sẽ được ngân hàng cung cấp một mã thẻ và số tài khoản riêng. Tuy nhiên, rất nhiều người nhầm lẫn 2 thông tin này và hiểu nhầm số thẻ là số tài khoản. Vậy câu hỏi đặt ra là khi sử dụng thẻ ngân hàng, cần lưu ý những thông tin nào?

Tài khoản ngân hàng Agribank và những thông tin bạn cần biết
Tài khoản ngân hàng Agribank và những thông tin bạn cần biết

- Số thẻ là dãy số được in trên thẻ ATM của bạn khi mở thẻ.

- Số mã pin chính là mật khẩu mà ngân hàng cung cấp cho bạn, được lưu trong một bao bì thư bí mật và khi nhận được thẻ, bạn sẽ cần phải ra cây ATM để thực hiện đổi lại mật khẩu, đảm bảo các thông tin không bị lộ ra ngoài.

- Số tài khoản ngân hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng thẻ ngân hàng, giúp bạn có thể thực hiện được đầy đủ những giao dịch cần thiết. Tuy nhiên thì số tài khoản lại không được in trên thẻ, cũng không được gửi kèm theo mã pin trong bao bì thư mà sẽ được ghi trên thẻ khách hàng gửi cho mỗi người. Số tài khoản lại là dãy số khá dài, do đó ít ai có thể nhớ được chính xác, đầy đủ. Chính bởi vậy mà rất nhiều trường hợp làm mất thẻ khách hàng thì sẽ quên mất số tài khoản của mình.

Vậy làm cách nào để lấy lại được số tài khoản Agribank khi vô tình quên mất? Cùng tiếp tục theo dõi những nội dung trong phần dưới đây nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thẻ visa Debit Sacombank để hưởng ưu đãi lớn

2. Cách xử lý khi quên số tài khoản Agribank

Hiện nay, ngân hàng Agribank đã tạo ra rất nhiều các dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi gặp các vấn đề liên quan đến quá trình sử dụng các giao dịch ngân hàng. Do đó, nếu bạn vô tình quên mất số tài khoản thì cũng có thể lấy lại được theo một trong số những cách sau đây:

2.1. Lấy lại số tài khoản Agribank qua cây ATM

Việc lấy lại số tài khoản qua cây ATM là cách khá đơn giản và sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là đối với những ai chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Lấy lại số tài khoản Agribank qua cây ATM
Lấy lại số tài khoản Agribank qua cây ATM

Bạn chỉ cần mang thẻ ngân hàng của mình đến các cây ATM Agribank, đưa thẻ vào khe theo chiều mũi tên, nhập mật khẩu rồi ấn vào mục “vấn tin tài khoản” là toàn bộ những thông tin có liên quan đều hiện lên như là số tài khoản, số dư,... Khi đó, nếu như bạn muốn lưu lại các thông tin đó và in ra thì sẽ lựa chọn vào mục “in sao kê”. Như vậy, chỉ với vài bước thực hiện rất đơn giản, bạn đã có thể lấy lại được thông tin về số tài khoản của mình.

2.2. Lấy lại số tài khoản Agribank qua SMS Banking

Lấy lại số tài khoản Agribank qua SMS Banking
Lấy lại số tài khoản Agribank qua SMS Banking

SMS Banking cũng là một cách giúp bạn có thể lấy lại được số tài khoản Agribank nếu như vô tình quên đi. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được đối với những ai có đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn về điện thoại khi có sự thay đổi về số dư hay thông báo các giao dịch ngân hàng.

Và rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra lại các tin nhắn trước đó là có thể thấy được số tài khoản của mình. Còn trong các trường hợp bạn thay điện thoại hay xóa mất tin nhắn thì cũng có thể lấy lại số tài khoản bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp là “VBA SD gửi 8149” là hệ thống sẽ gửi lại bạn thông tin cần thiết về tài khoản của bạn.

Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhắn tin này thì sẽ cần phải đến trực tiếp ngân hàng Agribank, mang theo chứng minh thư/căn cước công dân để đăng ký.

Mua thẻ game online

2.3. Liên hệ trực tiếp đến ngân hàng

Trong trường hợp bạn không đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin hay không muốn đến trực tiếp các cây ATM thì cũng có thể lấy lại được số tài khoản thông qua cách liên hệ trực tiếp với ngân hàng Agribank theo số hotline là 1900 55 88 18. Theo đó, nhân viên  hỗ trợ khách hàng của ngân hàng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc cũng như giúp bạn tra cứu thông tin về số tài khoản mình cần.

Liên hệ trực tiếp đến ngân hàng
Liên hệ trực tiếp đến ngân hàng

Số điện thoại của tổng đài được ghi ở phía sau của thẻ, do đó bạn chỉ cần lật ngược lại lấy số và cung cấp các thông tin cần thiết cho ngân hàng như là họ tên, số chứng minh thư để nhân viên có thể tra cứu một cách nhanh nhất.

2.4. Tìm lại số tài khoản qua Internet Banking

Tìm lại số tài khoản qua Internet Banking
Tìm lại số tài khoản qua Internet Banking

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ và Internet thì việc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng Agribank cũng như tất cả các ngân hàng khác đều có thể thực hiện qua hệ thống điện tử. Và đối với dịch vụ Internet Banking của ngân hàng Agribank, bên cạnh việc có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán tiền,... bạn còn có thể kiểm tra được thông tin một cách chi tiết, đầy đủ. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây để lấy lại số tài khoản:

- Trước hết bạn cần truy cập vào trang web ngân hàng điện tử của Agribank trên máy tính hoặc điện thoại đều được.

- Tiếp đó, bạn lựa chọn vào mục giao dịch – thông tin tài khoản – vấn tin tài khoản và số tài khoản ngân hàng của bạn sẽ hiện lên.

Xem thêm: Thẻ visa MB - Tiện ích đầy hấp dẫn, sử dụng thông minh

3. Một số cách giúp bạn không bị quên số tài khoản Agribank

Việc lấy lại số tài khoản ngân hàng Agribank thực chất không quá khó, tuy nhiên sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, công sức, nhất là với các trường hợp không quen hay không biết sử dụng các phương tiện điện tử hiện đại và phải ra các cây ATM để kiểm tra. Do đó, trong quá trình sử dụng, mọi người cần lưu ý một số điều để đảm bảo không bị quên mất số tài khoản ngân hàng của mình như sau:

Một số cách giúp bạn không bị quên số tài khoản Agribank
Một số cách giúp bạn không bị quên số tài khoản Agribank

- Hãy giữ cẩn thận thẻ khách hàng, cách tốt nhất là bạn nên cất ở một ngăn có khóa kéo và luôn đặt trong ví bởi đây là vật dùng cần thiết luôn được mọi người mang theo, do đó, khi cần đến bạn có thể lấy ra và sử dụng luôn.

- Việc học thuộc được số tài khoản ngân hàng là cách tốt nhất để bạn không bị quên, tuy nhiên, nếu như bạn có quá nhiều thẻ thì điều này lại khiến bạn rất dễ nhầm lẫn, do đó, bạn có thể sử dụng phần ghi chú của điện thoại để lưu lại toàn bộ số tài khoản các ngân hàng của mình. Vì thực tế điện thoại cũng là vật dụng quan trọng không thể thiếu, luôn được mọi người mang theo. Và khi cần sử dụng đến thì bạn cũng chỉ cần mở ra là đã có tất cả.

Nạp thẻ điện thoại

Như vậy, với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được các cách lấy lại số tài khoản Agribank khi bị quên rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng nhé!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype