quay lại Quay lại
Tin tức

Đáp án cho câu hỏi Tại sao không nạp được thẻ điện thoại Viettel

lịch
06/01/2021 • 05:32:07 PM

Nạp thẻ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với những thuê bao di động trả trước nói chung và thuê bao Viettel nói riêng, bất kể là bạn phục vụ cho mục đích nghe gọi, duy trì sim hay sử dụng các dịch vụ internet. Tuy nhiên, ngay cả khi “nạp năng lượng” cho dế cứng  - một việc vô cùng đơn giản lại vẫn có những khi xảy ra ngoại lệ khiến nhiều chủ thuê bao rơi vào mớ bòng bong của câu hỏi “tại sao không nạp được thẻ Viettel?”.

Mua thẻ cào

Nếu như rơi vào trường hợp này, bạn sẽ làm gì để bảo toàn được giá trị thẻ nạp mà đảm bảo không bị lãng phí? Hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này vì biết được lý do mới có thể đưa ra các phương án xử lý đúng, phù hợp, hiệu quả. Muathe123.vn sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình tháo nút gỡ rối chuyện không nạp được thẻ Viettel thông qua bài viết chia sẻ này. Một vài nguyên nhân phổ biến dưới đây chính là thủ phạm khiến cho thao tác nạp thẻ của bạn thất bại.

1. Thực hiện thao tác nạp thẻ điện thoại Viettel sai cách

Rất nhiều chủ thuê bao phàn nàn về sự rắc rối trong quá trình nạp thẻ cho dế cưng mà nguyên nhân lại đến từ phía chủ quan của họ, đó là làm sai thao tác, sai cách thức. Có lẽ điều này chẳng thể trách ai được đúng không nào. Thường thì dãy số thẻ nạp được quy định sẽ có độ dài từ 12 cho đến 14 số, dãy số như vậy tương đối dài nên khiến cho chúng ta dễ bị rối mắt nên rất có thể lỗi sai xuất phát từ chính trong quá trình nhập số, có thể nhập sai số hoặc thiếu hoặc thừa số trong dãy số dài đó.

Nguyên nhân không nạp được thẻ cào Viettel
Nguyên nhân không nạp được thẻ cào Viettel

Cũng có thể bạn chưa bấm đúng các ký tự cần thiết để hình thành “mật mã” nạp thẻ đúng, trong khi công thức chung cho việc nạp thẻ là *100*mã thẻ cào# và nhấn phím gọi (OK) để thực hiện thì bạn có thể để thiếu một dấu * hay dấu # chẳng hạn. Dù là những chi tiết nhỏ bé và tưởng như không dễ gì bị mắc lỗi, bỏ sót nhưng đáng buồn thay một phần lớn những người nạp thẻ Viettel không thành công lại là vì chính nguyên nhân này.

Xem thêm: Cách kiểm tra phút gọi Viettel nhanh chóng, hiệu quả

2. Nạp phải thẻ “đã qua sử dụng” hoặc thẻ Viettel giả

Có thể hi hữu mới gặp trường hợp này nhưng không phải là không có. Đã qua sử dụng hoặc thẻ giả thì hiển nhiên giá trị của nó hoàn toàn không có, dẫn đến việc bạn dù bằng cách nào đi chăng nữa cũng không thể nạp tiền thành công. Hiện nay, nhiều tổ chức, cá nhân lừa đảo đã rất tinh vi khi trà trộn vào thị trường thẻ cào, nhất là loại thẻ vốn được sử dụng phổ biến như Viettel để lừa đảo khách hàng hòng kiếm chác lợi nhuận. Vì là hành vi cố tình lừa đảo cho nên bằng mắt thường, khách hàng thuê bao của Viettel sẽ không thể nào mà phát hiện ra được chất lượng thực của loại thẻ này vì lớp giấy bạc vẫn còn được “niêm phong” không hề có dấu hiệu cào xước.

Nạp tiền điện thoại

3. Thẻ cào Viettel đã bị rách, hết hạn hoặc bị khóa quyền nạp

Thêm một lý do đến từ nguyên nhân khách quan từ phía người dùng, đó chính là việc chính khách hàng vô tình làm rách thẻ hoặc làm cho thẻ cào bị ướt, hoặc chính trong thao tác cào thẻ chuẩn bị nạp lỡ mạnh tay quá làm cho một vài con số bị rách không thể nhận ra đó là số gì, kết quả của tất cả những điều này đó chính là bạn không thể nạp thẻ thành công.

Vì sao không nạp được thẻ cào Viettel
Vì sao không nạp được thẻ cào Viettel

Ngoài ra, thẻ cào bị hết hạn cũng là một nguyên nhân làm cho chúng ta không thực hiện thành công thao tác nạp thẻ Viettel. Tồn tại trong cuộc sống này, bất cứ thứ gì cũng có hạn sử dụng và thẻ cào điện thoại nói chung không phải là trường hợp ngoại lệ của tính chất, quy luật đó. Thường không mấy ai để ý vấn đề này nhưng thực ra, thông tin về hạn sử dụng của thẻ cào được đặt ở phía sau của tấm thẻ. Khi mua thẻ trực tiếp thì bạn hãy quan sát thật kỹ các thông tin này nhé để tránh việc mua phải thẻ hết hạn sử dựng mà chẳng hề hay biết vì sao chẳng thể nạp được tiền vào tài khoản.

4. Thẻ cào Viettel bị khóa quyền nạp thẻ

Nếu bạn đã từng bị dính phải trường hợp này ít nhất 1 lần thì có lẽ mới biết đến quy định này. Xuất phát từ nguyên nhân nạp thẻ sai cú pháp, sai thao tác và lặp đi lặp lại quá 5 lần thì chắc chắn thẻ cào của bạn sẽ bị hệ thống khóa lại quyền và đồng thời chúng ta không thể nào thực hiện được việc nạp thẻ đó nữa.  

Thẻ cào Viettel bị khóa quyền nạp thẻ
Thẻ cào Viettel bị khóa quyền nạp thẻ

5. Không nạp được thẻ Viettel vì hệ thống nhà mạng đang trong thời gian nâng cấp

Có lẽ nguyên nhân này sẽ khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu vì chúng ta đều cho rằng nó khá “củ chuối” phải không nào, đơn giản là vì nguyên nhân này rõ mồn một đến từ phía nhà mạng nên sẽ rất khó được khách hàng thông cảm. Tuy nhiên thì việc nâng cấp hệ thống là nhiệm vụ cần thiết của bất cứ đơn vị viễn thông nào mà không riêng gì Viettel, việc nâng cấp để giúp trải nghiệm người dùng được tốt hơn, nếu bạn nạp thẻ vào đúng thời điểm này thì hãy kiên trì chờ đợi nhé, tạm thời cất chiếc thẻ đó đi khi nhận được thông báo rõ ràng về việc nâng cấp này từ nhà mạng và nạp vào khoảng thời gian sau đó.

Thẻ game

Không nạp được thẻ Viettel
Không nạp được thẻ Viettel

6. Nghẽn mạng khiến cho quá trình nạp thẻ Viettel gặp trở ngại

Nghẽn mạng là tình trạng thường xuyên xảy ra trong các đợi khuyến mại mà Viettel triển khai. Lý do là vì nhu cầu nạp thẻ lúc này tăng rất mạnh dễ dẫn tới nghẽn tắc đường truyền mạng hệ thống. Các thao tác, yêu cầu bạn thực hiện trong thời gian cao điểm này đều sẽ bị chậm xử lý, bao gồm cả việc nạp thẻ, thậm chí đôi khi còn gây ra lỗi hoặc bị từ chối tiếp nhận yêu cầu nạp thẻ.

Xem thêm: Học ngay cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel siêu đơn giản

7. Thẻ cào Viettel chưa được kích hoạt

Phần lớn khi nhà mạng Viettel cung cấp, phân phối thẻ cào về cho các đại lý thì đều đã hoàn thiện quy trình kích hoạt cho thẻ cào thế nhưng vẫn sẽ có những thiếu sót xảy ra, rất hi hữu sẽ có trường hợp mua phải thẻ cào chưa được kích hoạt nên chắc chắn không thể nào nạp được thẻ.

Thẻ cào Viettel chưa được kích hoạt
Thẻ cào Viettel chưa được kích hoạt

7 nguyên nhân trên thường phổ biến, khiến cho các thuê bao di động của Viettel không nạp được thẻ. Nếu bạn rơi vào một trong những trường hợp đó, hãy bình tĩnh tìm kiếm phương án giải quyết, xử lý nhé.

bài viết liên quan Cách sở hữu thẻ cào Viettel

Để sở hữu thẻ cào Viettel chúng ta có rất nhiều cách, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới bài viết này để chọn cho mình cách phù hợp nhất nhé.

Thẻ cào Viettel

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype