quay lại Quay lại
Tin tức

Gợi ý hay ho về các thẻ ngân hàng nào không mất phí hàng tháng

lịch
10/10/2022 • 06:24:17 PM

Trong thế giới của thời đại 4.0 như hiện nay hầu như mọi người đều sở hữu một tài khoản ngân hàng và tấm thẻ ATM để sử dụng phục vụ các nhu cầu đóng tiền, mua sắm, ăn uống…Vì vậy nên tiền mặt dần trở nên hạn chế hơn với nhiều người. Chiếc thẻ nhỏ xinh ấy có thể thực hiện một lúc nhiều giao dịch và thực hiện bao nhiêu công dụng giúp người dùng nó thanh toán dễ dàng và lại quản lý chi tiêu vô cùng hiệu quả. Nhưng có lẽ một công dụng khá thú vị của tấm thẻ này mà người dùng chưa biết là thẻ ngân hàng không mất phí duy trì hàng tháng. Và để giúp các bạn biết thêm thông tin cụ thể thì chúng mình cùng đọc bài viết để tìm hiểu thẻ ngân hàng nào không mất phí hàng tháng? Nào cùng nhau tìm hiểu liền nhé các bạn.

1. Giới thiệu chung về khái niệm thẻ ngân hàng

Như đã nói ở phần mở đầu thì bạn đọc cũng có thể biết thẻ ngân hàng đang dần thay thế cho tiền mặt và hỗ trợ nhanh các giao dịch cho người dùng phải không? Vậy bạn đã hiểu rõ khái niệm của thẻ ngân hàng chưa?

Hiểu đơn giản là hình thức thanh toán thay cho sử dụng tiền mặt và góp phần làm cho cuộc sống con người ngày càng phát triển và biết cách quản lý chi tiêu hợp lý hơn. 

Giới thiệu chung về khái niệm thẻ ngân hàng
Giới thiệu chung về khái niệm thẻ ngân hàng

Hiện nay khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng có thể lựa chọn để gửi tiết kiệm, rút tiền hàng tháng hay chuyển khoản thanh toán các khoản giao dịch cần thiết của mình. Với một tấm thẻ ngân hàng bé chỉ bằng gọn trong lòng bàn tay nhưng lại có rất nhiều công năng là một sản phẩm tuyệt vời của các ngân hàng nhằm giúp cuộc sống của khách hàng trở nên đơn giản hơn. Thẻ ngân hàng hiện được chia làm 3 loại là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước, mỗi loại thẻ này lại có những vai trò khác nhau và phục vụ cuộc sống con người tốt hơn. 

Cho những ai chưa biết cụ thể về 3 loại thẻ kia thì thẻ tín dụng là loại thẻ mà khách hàng dùng số tiền ngân hàng cho vay để trả trước với hạn mức quy định hàng tháng và đến hạn thì phải trả lại kèm thêm trả lãi cho ngân hàng, còn thẻ ghi nợ thì là thẻ mà bạn dùng số tiền có trong thẻ để trả các giao dịch, thanh toán của mình hết tiền trong thẻ thì bạn phải chấp nhận không còn tiền trong ví nữa và phải đợi ai đó gửi hoặc lấy lương chuyển vào để chi tiêu cho bản thân. Và cuối cùng là thẻ trả trước thì nhìn chung nó cũng tương tự như thẻ ghi nợ. 

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về thẻ ngân hàng cùng muathe123.vn tìm hiểu công dụng của nó đối với cuộc sống như thế nào cụ thể hơn ở mục dưới nhé.

2. Công dụng khi sử dụng thẻ ngân hàng 

2.1. Giao dịch nhanh

Giao dịch nhanh
Giao dịch nhanh

Thẻ ngân hàng ngoài chỉ dùng để chuyển tiền cho người khác như trước đây hay cà thẻ ở POS giao dịch để thanh toán hóa đơn gì đó của người dùng thì nó còn có chức năng siêu tiện lợi khi thanh toán tiền điện, tiền nước, mua vé máy bay…chỉ cần bạn sử dụng mạng 4G và cài đặt app banking của ngân hàng là chỉ bằng vài thao tác bạn có thể giải quyết hết tất cả những giao dịch của mình chỉ trong vài phút.

Xem thêm: Bạn đã biết cách liên kết thẻ ngân hàng với Viettelpay hay chưa?

2.2. Ít phải dùng tiền mặt

Ít phải dùng tiền mặt
Ít phải dùng tiền mặt

Tiền mặt để nhiều trong ví quá đi đường xa cũng không an tâm vì lo bị người xấu lấy mất vì vậy nhiều người đã chọn cách gửi tiền vào ngân hàng để bảo quản và chỉ cần mang theo một chiếc thẻ nhỏ là mọi giao dịch dù xa hay gần đều được giải quyết. Ngoài ra nếu chẳng may làm rơi thẻ ra khỏi ví hay túi quần bạn vẫn có thể lấy lại được và bảo toàn số tiền trong ví do thẻ có mật khẩu bảo mật rất cao.

2.3. Quản lý và vận hành dòng tiền 

Đa số các doanh nghiệp đều chọn cách trả lương nhân viên qua thẻ ngân hàng bởi sự tiện lợi nhanh chóng trong giao dịch của nó, và với nhiều người dùng họ có thể quản lý số dư hàng tháng qua việc xem bảng thống kê giao dịch của mình. 

Sau đây để giúp các bạn tìm hiểu về loại thẻ ngân hàng không mất phí hàng tháng thì chúng ta cùng đi vào mục tiếp theo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Quản lý và vận hành dòng tiền
Quản lý và vận hành dòng tiền 

 

3. Nêu một số loại thẻ ngân hàng nào không mất phí hàng tháng hiện nay

Thẻ ngân hàng thì có rất nhiều lợi ích mà đã nêu ở trên rồi phải không? Thế nhưng vẫn có nhiều người lo ngại khi gửi tiền vào thẻ ngân hàng bởi lo mất phí hàng tháng. Để giải quyết trăn trở này của nhiều người dùng thì đã có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ không thu phí hàng tháng cho khách hàng của mình điển hình như MB Bank, BIDV, Techcombank…Và sau đây chúng mình sẽ giúp các bạn có biết cụ thể thông tin về việc này của các ngân hàng hiện nay đang được áp dụng như thế nào.

3.1. MB Bank

3.1.1. Giới thiệu

Là ngân hàng có tên cụ thể đọc là ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội Việt Nam được thành lập từ năm 1994 tính đến nay đã có tuổi đời lên đến gần 30 năm thành lập và phát triển, ngân hàng này thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Viettel và các công ty trực thuộc Nhà nước. 

Khách hàng sử dụng thẻ của MB được hưởng rất nhiều ưu đãi có thể kể đến như miễn phí phát hành, miễn phí chuyển tiền, miễn phí thường niên…và đặt biệt là đang hoàn toàn miễn phí để khách hàng duy trì thẻ hàng tháng và để sử dụng những ưu đãi hấp dẫn đó khách hàng cần tải app của ngân hàng để sử dụng và thực hiện giao dịch.

3.1.2. Cách mở thẻ để miễn phí duy trì hàng tháng 

Cách mở thẻ để miễn phí duy trì hàng tháng
Cách mở thẻ để miễn phí duy trì hàng tháng 

Để thực hiện chức năng này người dùng cần vào ứng dụng CH Play dành cho hệ điều hành Android hoặc App store dành cho hệ IOS và vào mục tìm kiếm tìm app ngân hàng của MB sau đó nhấn tải về.

Tiếp theo mở ứng dụng làm theo các bước như điền thông tin tên, ngày tháng, năm sinh, số CCCD/CMND và chụp lại 2 mặt để ngân hàng xác minh và gửi đến tin nhắn điện thoại là hoàn tất mở thẻ rồi.

Ngân hàng MB hiện là ngân hàng của nhà nước nên được hàng trăm triệu người dùng khắp các tỉnh thành tin dùng nên bạn sẽ không phải lo ngại lừa đảo gì đâu và mau đăng ký để nhận những ưu đãi hấp dẫn thôi. 

3.2. TPbank

TPbank
TPbank

Tiếp theo phải kể đến trong các thẻ ngân hàng không mất phí hàng tháng đó là ngân hàng Tiên phong là một ngân hàng có tuổi đời còn non trên thị trường ngân hàng của Việt nam thế nhưng ngân hàng này lại đang áp dụng không thu phí duy trì hàng tháng của khách hàng tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng được áp dụng điều này mà phải đáp ứng được các yêu cầu cụ thể là: tài khoản của khách phải được sử dụng thường xuyên, phí duy trì dưới số dư áp dụng ở tài khoản trả lương và dùng để thu nợ khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng. 

Ngoài ra với những khách hàng không được áp dụng ưu đãi trên thì chỉ phải trả phí hàng tháng ít hơn so với rất nhiều ngân hàng hiện nay.

3.3. Liên Việt Post bank

Một ngân hàng nữa không thể không nhắc tới đó là ngân hàng Liên Việt bởi hiện ngân hàng đang áp dụng ưu đãi không thu phí duy trì hàng tháng trong năm đầu tiên mở tài khoản tại ngân hàng và cũng cần đáp ứng một vài quy định của ngân hàng để được nhận.

Ngoài những nhân hàng kể trên thì trên thị trường ngân hàng Việt Nam có rất nhiều ngân hàng cũng không thu phí duy hàng tháng đối với khách hàng của mình như BIDV, Techcombank, SHB, Vietinbank…chỉ cần khách hàng sử dụng thường xuyên và đáp ứng một số điều kiện đặt ra của ngân hàng là được.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chuyển tiền USD vào tài khoản VND nhanh chóng

4. Hướng dẫn các bước làm thẻ ngân hàng không mất phí hàng tháng cho người mới

Để mở thẻ ngân hàng có ưu đãi kể trên bạn cần phải đáp ứng những điều kiện, thủ tục chung và thời gian cụ thể là:

- Điều kiện: phải đủ tuổi pháp luật trở lên và đang sống ở Việt Nam, có năng lực hành vi được pháp luật cho phép, mang theo các loại giấy tờ chứng minh bản thân như CCCD và có thể  mở thẻ online hoặc ra trực tiếp ngân hàng để nhờ nhân viên làm thẻ hộ

- Thời gian nhận thường là 14 ngày nhưng nói chung tùy ngân hàng thì thời gian giải quyết và phát hành thẻ sẽ nhanh hơn cho bạn.

Trên đây là nhưng thông tin của muathe123.vn giải đáp giúp bạn về thẻ ngân hàng nào không mất phí hàng tháng? Mong rằng qua bài viết bạn đã có thêm kiến thức bổ ích để sử dụng thẻ ngân hàng tiện ích hơn. Hãy đón đọc những chủ đề khác ở bài viết sau nhé.

bài viết liên quan Mua thẻ điện thoại online bằng visa là gì?

Bạn đã biết mua thẻ điện thoại online bằng visa chưa? Nếu quan tâm chủ đề này mời nhấn vào đường link dưới để tìm hiểu ngay.

Mua thẻ điện thoại online bằng visa là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype