Hotline:0962.453.658 -

Trang chủ / Tin tức

Tin Tức

Tuyệt đỉnh cách chơi Akali ở trên đấu trường cho bạn

14/10/2021 • 02:15:00 PM

Akali chính là vị tướng đã làm nên tên tuổi của rất nhiều game thủ đình đám. Sở hữu cho mình bộ kỹ năng cực kỳ cơ động, Akali trở thành sát thủ bậc nhất khi có thể bay vào team địch và rút lui một cách an toàn. Bài viết sau sẽ chỉ rõ hơn cho bạn về kỹ năng cũng như cách chơi Akali bạn nhé.

1. Bạn biết gì về Akali?

Vô cùng nổi tiếng khi được gọi là nữ pháp sư sát thủ mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, Akali có khả năng kết liễu đối phương rất nhanh gọn.

Bạn biết gì về Akali?

Tận dụng sức mạnh kinh khủng của mình, Akali thực hiện lối chơi đâm thủng tuyến sau của đối phương. Sở hữu bộ kỹ năng chiến đấu với tính cơ động, Akali giúp bạn vẫn giữ được lợi thế trước đối thủ cho dù có bị bỏ lại ở phía sau. Bộ chiêu thức cơ động sẽ giúp cho việc áp sát các mục tiêu dễ dàng. Đặc biệt là vào thời điểm chúng yếu máu, bạn có thể hạ gục kẻ địch chỉ trong một nốt nhạc.

Việc lên đồ cho nữ pháp sư này cũng rất dễ dàng bởi không phụ thuộc vào mana. Nhất là khi đối đầu với các đối thủ tay ngắn thì Akali lại càng có lợi thế.

Trong trường hợp sức mạnh của bạn chưa kịp tăng tiến hoặc bạn bị thua đường thì sử dụng Akali một cách khôn khéo bạn có thể tiêu diệt tuyến sau của kẻ địch.

Akali với nhiều kỹ năng

Mang trong mình khả năng phối hợp những kỹ năng khác nhau với nhau Akali có thể tạo ra nhiều combo khiến đối thủ mất hết phương hướng chiến đấu.

Kết hợp giữa bộ kỹ năng Phóng phi tiêu, Sát chiêu và Bom khói tuyệt vời cùng với tốc biến khiến khả năng cơ động của Akali ngày càng tăng lên. Ẩn mình dưới những làn khói của bom khói, Akali sẽ tránh đi được lượng lớn sát thương của kẻ địch. Bom khói cũng giúp cho vị nữ tướng di chuyển tự do, có khả năng tránh né kẻ địch tuyệt vời và cả phản gank, outplay để ám sát đối thủ.

Tuy ngay khi mới vào trận Akali lại khá yếu máu. Nếu như trong những lần giao tranh đầu Akali bị kẻ địch tung nhiều khống chế sẽ dễ dàng bị quân địch loại bỏ. Các trang bị chính là những công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho Akali trong các cuộc giao tranh. Vì lượng máu ban đầu khá yếu nên Akali khó đi đường với các tướng yêu cầu cao về lượng máu. Để có thể chiến đấu cùng Akali bạn cần có kỹ năng chơi điêu luyện. Akali không có nhiều khống chế cứng để đi Roam nếu như đã loại bỏ Ministun của Sát chiêu hoàn hảo.

Akali có một điểm chung với các vị nữ tướng sát thủ khác đó chính là khả năng đối đầu với những khống chế cứng chưa cao. Vì vậy vị nữ tướng này thường dễ bị các đối thủ tấn công khi chịu sát thương. Vậy cách chơi tướng này như thế nào, kỹ năng chiến đấu ra sao? Cùng muathe123 tìm hiểu các phần dưới đây.

Xem thêm: Cách chơi Aphelios - “xạ thủ 200 năm cân bằng” cực kỳ hiệu quả

2. Akali và những kỹ năng chiến đấu cực mạnh

2.1. Kỹ năng chiến đấu bằng nội tại

Akali sử dụng kỹ năng gây sát thương lên tướng và tạo ra vòng tròn xung quanh vị trí đứng của mục tiêu. Khi vòng tròn đã được hình thành, tốc độ di chuyển về phía các vòng tròn đó của Akali được tăng mạnh. Sau khi đã đi vào trong vòng tròn, tốc độ di chuyển về phía kẻ địch của Akali tiếp tục được tăng mạnh.

Kỹ năng chiến đấu bằng nội tại

Để tăng tầm và sát thương cho đòn đánh kế tiếp, cô nàng Akali của bạn cần bước qua vòng tròn cường hóa lưỡi liềm. Ngoài ra đòn đánh này cũng giúp bạn hồi lại một ít nội năng.

Sáu sát thương phép sẽ được tung ra mỗi khi dấu ấn sát thủ Akali tấn công. Akali được phép tăng 6% hút máu phép.

Để khiến cô nàng cơ động hơn và người chơi có cảm giác thích thú thì hãy thử chơi kỹ năng Dấu ấn sát thủ. Bên cạnh kỹ năng Bom khói thì Dấu ấn sát thủ có thể dùng để kích hoạt với tất cả các kỹ năng khác nhau.

Nội tại giúp Akali hồi phục nội năng và sức sát thương càng lớn khi càng về đến cuối trận chiến. Đặc biệt khi kết hợp Phi đao với nội tại thì cơn ác mộng của kẻ địch mới thực sự bắt đầu. Vì vậy, bạn hãy tìm cách sử dụng tối đa nội tại của cô nàng nhé.

2.2. Phi đao năm cánh và sát chiêu hoàn hảo

Năm phi đao theo hình cung hẹp sẽ được Akali ném ra khiến kẻ địch bị thương. Khi gần nội năng nếu bạn tung chiêu, cô nàng Akali của bạn sẽ hồi máu theo số sát thương gây ra.

Phi đao năm cánh và sát chiêu hoàn hảo

Đối với chiêu cuối và sát chiêu hoàn hảo của Akali, sẽ được lướt tối đa 2 lần. Ở giữa hai lần lướt sẽ có một khoảng trễ ngắn. Trong lần lướt đầu tiên, kẻ địch choáng trong thoáng chốc và bị sát thương vật lý. Tại lần lướt thứ hai, dựa theo số máu của kẻ địch đã mất sẽ gây sát thương phép.

Kỹ năng này của sát chiêu đã làm nên tên tuổi của Akali, khiến cô nàng như trở thành một sát thủ thực thụ. Cô nàng sẽ lướt đi như dao và kết liễu kẻ địch khi được bạn kích hoạt 2 lần. Trong cả hai lần kích hoạt bạn sẽ đều nhận được hiệu ứng từ Dấu ấn sát thủ. Đó là lúc bạn cần cố gắng tối đa hóa những lượng sát thương của cô nàng kết hợp với nội tại để có thể giết kẻ địch nhanh nhất có thể.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các kỹ năng như kỹ năng phóng phi tiêu. Kỹ năng này sẽ giúp bạn nhảy lùi lại khi phi tiêu được phóng và gây sát thương cũng như đánh dấu chỗ ở của kẻ địch trong đầu tiên nếu trúng phải. Phi tiêu có thể đánh dấu và trúng mây mù ngay cả trong Bom khói.

Thêm vào đó kỹ năng bom khói giúp Akali hồi lại nội năng. Sẽ có một đám khói lan tỏa thành hình nhẫn, khi Akali đứng trong làn khói mù ấy, cô nàng sẽ có tốc độ di chuyển và khả năng che phủ tuyệt vời.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Aoe online cho những người chơi mới

3. Cách chơi Akali trong từng giai đoạn

3.1. Akali khi ở đầu trận đấu

Akali yêu cầu khá cao về kỹ năng của người chơi nên trước khi bắt đầu đi vào thực chiến, bạn cần dành thời gian làm quen trước với bộ kỹ năng của cô nàng. Là vị tướng khá yếu ở đầu game nên bạn cần cùng với Akali cố gắng vượt qua cấp sáu. Lưu ý rằng cách đi đường từ level một đến level sáu sẽ phụ thuộc vào đối thủ của bạn.

Akali khi ở đầu trận đấu

Bạn đừng có cố chấp chiến đấu mà hãy chấp nhận bỏ đợt lính đầu tiên để có thể lấy được level hai trước đã. Sau đó bạn có thể sử dụng đến bom khói bởi nếu cố ăn lính ngay ban đầu bạn dễ bị gank bởi rừng.

Bên cạnh đó bạn hãy cẩn thận với một số pháp sư như Xerath, Syndra, Orianna, Brand. Còn nếu kẻ địch của bạn là tướng tay ngắn thì vô cùng đơn giản rồi. Bạn có thể tự tin dùng bom khói kết hợp với nội tại để gây sát thương tối đa lên đối thủ.

3.2. Chiến đấu trong giai đoạn giữa game

Trong quá trình giao tranh, lính là nguồn cung cấp về tiền tài và kinh nghiệm cho bạn. Vậy nên bạn cần cố gắng để farm và giữ số lính của mình sao cho tốt nhất. Đừng bối rối hay mất bình tĩnh trong các trận chiến mà hãy cẩn thận lựa chọn đúng mục tiêu trong khi chiến đấu với kẻ địch.

Chiến đấu trong giai đoạn giữa game

Ngay khi bạn đã lên đến cấp sáu, bạn sẽ dễ dàng xử gọn các đối thủ như pháp sư, AD hay hỗ trợ khác. Akali sẽ được định hình khi bạn dành được món đồ lớn đầu tiên.

Để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất bạn nên hoàn thành sớm Đồng hồ cát Zhonya và Kiếm súng Hextech. Nếu như bạn không may bị bỏ lại phía sau hãy tập trung vào lính thay vì tập trung vào kẻ địch. Vào thời điểm có đồ nếu không kiểm tra kỹ bạn dễ dàng bị gank hoặc bị đánh hội đồng. Vậy nên bạn đừng quên cẩn thận khi kiểm tra bụi hoặc đi gank. Kết hợp các bộ kỹ năng bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển và thực hiện các cú combat đối thủ.

Một điểm bạn cần cực kỳ chú ý đó là tuyệt đối không được solo kill với những đấu sĩ khác hay top lane. Mặc dù khi làm như vậy bạn có thể giết được kẻ địch nhưng lại  tốn rất nhiều thời gian và còn dễ mất mạng. Hãy tập trung vào những mục tiêu ban đầu đó là các vị tướng ít máu và hãy farm ngay khi có thể.

Luyện tập cách chơi Akali sẽ giúp bạn có được những kỹ năng chiến đấu điêu luyện. Chỉ cần bạn và đồng đội của mình cùng nhau luyện tập và chiến đấu thì chiến thắng chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay. Chúc bạn sẽ có những trận chiến đầy kịch tính và gay cấn.

Cách chơi Anivia

Nếu bạn đã rõ cách chơi Akali rồi vậy thì để muathe123.vn chỉ thêm cho bạn về cách chơi Anivia với những chiêu thức chiến đấu kinh điển bạn nhé.

Cách chơi Anivia

 

Tin tức
Câu hỏi thường gặp