Hotline:0962.453.658 -

Trang chủ / Tin tức

Tin Tức

Hướng dẫn cách chơi Ashe trong game Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

15/10/2021 • 03:45:17 PM

Ashe là cô nàng xạ thủ xinh đẹp trong game Liên Minh Huyền Thoại. Ashe có khả năng khống chế mạnh cùng với sát thương ổn định. Ashe sẽ là tay xạ thủ chuyên nghiệp và mạnh mẽ nếu bạn biết sử dụng kết hợp các kỹ năng của cô nàng. Cùng muathe123.vn tìm hiểu cách chơi Ashe và một số thông tin về cô nàng xinh đẹp này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Một số thông tin về cô nàng Ashe

Ashe chính là chiến mẫu của tộc Hậu Nhân Avarosa, cô nắm giữ và chỉ huy quân đội đông đảo nhất của phương Bắc. Cô là người thông minh, mạnh mẽ và đầy lý tưởng. Cô nàng sử dụng phép thuật thừa hưởng trong dòng dõi của mình để làm chủ cây cung bằng Chân Băng. Người dân của vùng đất Freljord tin rằng cô chính là nữ anh hùng thần thoại Avarosa tái sinh, với niềm khát khao thống nhất được vùng đất Freljord bằng cách lấy lại đất đai do tổ tiên để lại.

Cô nàng xinh đẹp Ashe

Ashe là một nhân vật có tạo hình xinh đẹp, quyến rũ trong game Liên Minh Huyền Thoại. Ngoại hình thu hút cùng với cách chơi bá đạo khiến Ashe trở thành một vị tướng được các game thủ ưa thích. Cùng muathe123 tìm hiểu về nhật vật này nhé.

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Ashe

1.1.1. Điểm mạnh của Ashe

Ashe khiến kẻ địch sát thương lớn, khi bạn tìm được khoảng trống trong giao tranh, lượng sát thương gây ra sẽ lớn đáng kể và dễ dàng “thả diều” trong giao tranh. Cô nàng cũng khống chế các kỹ thuật rất tốt, khả năng kiểm soát bản đồ từ xa và phát hiện tầm nhìn bằng chiêu thức E, làm choáng kẻ địch bằng chiêu cuối.

Ashe dễ dàng khống chế kỹ thuật

Nhờ kỹ năng Tán Xạ Tiễn, Ashe khiến kẻ địch mất máu trên diện rộng và bị choáng. Ngoài ra, nhờ những chiêu thức bá đạo của mình, Ashe dễ dàng hỗ trợ các đồng đội chiến đấu.

1.1.2. Điểm yếu của Ashe

Bên cạnh điểm mạnh, Ashe cũng có một số điểm yếu nhất định. Điểm yếu nhất của cô nàng là không có lượng sát thương để dồn trong thời điểm ngắn, nên sẽ khó khăn khi giao tranh chớp nhoáng.

Bên cạnh đó Ashe cũng không tránh khỏi những điểm yếu

Khi sử dụng Ashe, bạn không cần kỹ năng tốt nhưng cần đến sự di chuyển và khả năng kiểm soát bản đồ. Độ cơ động của Ashe kém nên khi đang giao tranh dễ dàng có thể bị bắt. Cô nhiều kỹ năng nhưng lại kém sự cơ động, trang bị cũng khiến sức mạnh của Ashe bị ảnh hưởng.

Ở đầu trận, khả năng sát thương của Ashe tương đối yếu và khi bạn muốn sử dụng kỹ năng Tâm Tiễn thì cần phải tích lũy điểm.

Xem thêm: Cách chơi Evelynn đỉnh cao trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại

1.2. Bảng ngọc của Ashe là gì?

Để tăng sức mạnh cho Ashe, bạn cần xây dựng bảng ngọc để có thể phát huy được hết kỹ năng. Đối với những tân thủ, xây dựng bảng ngọc sẽ khá khó khăn, vì vậy bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng bảng ngọc để chơi Ashe điêu luyện.

- Hệ bảng ngọc Carry: Trong bảng này sẽ bao gồm hệ ngọc chính và ngọc phụ. Bạn tăng bảng ngọc chính theo thứ tự: Chuẩn Xác, Nhịp Độ Chết Người, Đắc Thắng, Huyền Thoại Tốc Độ Đánh, Nhát Chém Ân Huệ. Hệ ngọc phụ theo thứ tự: Pháp Thuật, Mau Lẹ, Cuồng Phong Tích Tụ.

Bảng ngọc của Ashe

Các cao thủ sẽ sử dụng bảng ngọc chính là Chuẩn Xác, ngọc phụ là Pháp Thuật và Nhịp Độ Chết Người đóng vai trò chủ đạo. Khi sử dụng bảng ngọc này, Ashe sẽ tăng nhanh tốc độ chiến đấu của mình khi sử dụng kỹ năng Q để sát thương địch hoặc mở giao tranh với Ultimate.

- Hệ bảng ngọc Hit and Run (Bước Chân Thần Tốc): Ngoài bảng ngọc kể trên, bạn có thể xây dựng bảng ngọc để bổ trợ cho Ashe. Hệ ngọc chính gồm có Chuẩn Xác, Bước Chân Thần Tốc, Đắc Thắng, Huyền Thoại Tốc Độ Đánh và Nhát Chém Ân Huệ. Ngọc phụ gồm có: Pháp Thuật, Mau Lẹ, Cuồng Phong Tích Tụ.

1.3. Những kỹ năng cơ bản của Ashe

1.3.1. Băng Tiễn – Nội tại

Khi sử dụng Băng Tiễn, những phát bắn của Ashe sẽ làm chậm kẻ địch và gây được thêm sát thương lên kẻ địch đó.

Đòn chí mạng của cô không gây sát thương nhưng khiến khả năng di chuyển của kẻ địch bị chậm lại.

1.3.2. Kỹ năng Chú Tâm Tiễn – Q

Khi tung những phát bắn thường, Ashe sẽ gia tăng được điểm Chú Tâm. Khi điểm Chú Tâm đạt được tối đa, kỹ năng Chú Tâm Tiễn sẽ sử dụng hết những điểm này giúp tăng Tốc Độ Đánh và các đòn thường của Ashe sẽ trở thành mũi tên liên hoàn.

Chú Tâm Tiễn giúp đòn đánh của Ashe thành mũi tên liên hoàn

Nội tại: Các đòn đánh thường giúp tăng điểm Chú Tâm trong khoảng thời gian 4 giây, được cộng dồn tối đa 4 lần. Tại 4 điểm cộng dồn sẽ giảm dần, Ashe dùng tất cả điểm trong Chú Tâm kích hoạt Tâm Tiễn.

Kích hoạt: Trong 4 giây đó, Ashe sẽ được nhận Tốc Độ Đánh và các đòn đánh thường sẽ gây sát thương vật lý cho địch bằng các mũi tên liên hoàn của mình. Trong thời gian này, điểm của Chú Tâm sẽ không cộng dồn và áp dụng Băng Tiễn.

1.3.3. Kỹ năng Tán Xạ Tiễn – W

Sử dụng kỹ năng Tán Xạ Tiễn bạn có thể áp dụng hiệu ứng Băng Tiễn để bắn ra 9 mũi tên liên tiếp theo hình nón. Các mũi tên này sẽ gây sát thương cho kẻ địch. Tuy nhiên, kẻ địch chỉ chịu sát thương từ mũi tên đầu tiên cho dù trúng nhiều mũi tên đi chăng nữa.

Khi tướng bị trúng mũi tên sẽ được tính như đòn chí mạng và làm chậm Băng Tiễn.

1.3.4. Kỹ năng Ưng Tiễn – E

Kỹ năng này giúp soi sáng các địa hình đến các điểm đã chọn theo đường bay trên bản đồ. Ashe sẽ triệu hồi Linh Hồn Chim Ưng để đi do thám những địa hình trên bản đồ, khu vực mà nó bay đến sẽ được soi sáng trong 5 giây.

Cô nàng có thể tích trữ được 2 điểm cộng Ưng Tiễn cùng lúc và với kỹ năng này, kẻ địch khi chưa bị nhìn thấy sẽ dễ dàng lộ diện.

Kỹ năng Ưng Tiễn có thể nhìn thấy kẻ địch ẩn náu

1.3.5. Kỹ năng Đại Băng Tiễn – R

Ở chiêu cuối này, Ashe sẽ bắn ra một mũi tên băng theo đường thẳng. Nếu kẻ địch bị trúng mũi tên băng, hắn sẽ bị choáng và sát thương. Khả năng và thời gian làm choáng sẽ dựa vào quãng đường bay của mũi tên băng. Những kẻ địch ở xung quanh cũng sẽ bị dính sát thương và khiến chúng chậm lại.

Khi mũi tên băng bay càng xa, thời gian làm choáng sẽ càng lâu, thời gian làm choáng có thể tối đa đến 3,5 giây. Những tên địch xung quanh sẽ chịu 1 nửa sát thương.

Xem thêm: Học hỏi cách chơi Anivia của cao thủ Thách Đấu Hàn Quốc

2. Cách chơi Ashe khiến đối thủ cực khó chịu

Ashe là mẫu xạ thủ dễ chơi và có bộ kỹ năng đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy vậy, người chơi muốn phát huy hết sức mạnh của cô nàng thì cần có độ chính xác, có khả năng phán đoán và sử dụng bảng ngọc Hit and Run hỗ trợ.

2.1. Cách chơi Ashe giai đoạn đầu game

Ở những giai đoạn đầu, Ashe còn khá yếu. Vì vậy, khi giao tranh với đối phương bạn cần chú ý an toàn và nên tập trung vào việc farm lính. Bạn nên sử dụng Tán Xạ Tiễn để tăng khả năng đẩy lính nhanh, khiến kẻ địch chậm và có thể cấu rỉa chúng. Sau đó, bạn kích hoạt Chú Tâm Tiễn một cách hợp lý để tăng tốc độ đánh của mình và khả năng sát thương cho địch.

Đầu game bạn cần cẩn thận vì Ashe còn khá yếu

Sử dụng kỹ năng Ưng Tiễn và cắm mắt để kiểm tra tầm nhìn, bụi cỏ, tránh được những pha đi gank nguy hiểm của người đi rừng bên phía địch.

Bạn nên sử dụng combo theo thứ tự sau: Nội tại kết hợp Tán Xạ Tiễn để làm chậm kẻ địch và tăng sát thương. Sau đó, bạn sử dụng Ưng Tiễn để đảm bảo an toàn và có tầm nhìn tốt. Cuối cùng sử dụng Chú Tâm Tiễn để tăng nhanh tốc độ đánh và nhanh chóng phản dame.

2.2. Cách chơi Ashe giai đoạn giữa game

Sau khi bạn sở hữu được trang bị Cuồng Cung Runaan cho Ashe, bạn sẽ nhanh chóng dọn sạch được lính. Trong giai đoạn này, Cuồng Cung cũng tăng khả năng chí mạng cho địch. Tuy vậy, bạn cần hoàn thành nhiệm vụ đi farm lính để có tối đa năng lượng sử dụng cho chiêu cuối cùng.

Cách chơi Ashe trong giai đoạn Mid game

Bạn cũng nên giữ Ultimate để chuẩn bị cho những pha giao tranh sắp tới trên đường đi. Sử dụng kỹ năng kết hợp Chú Tâm Tiễn và Tán Xạ Tiễn song song với kỹ năng bắt thường của Ashe. Khi đó, vị trí của bạn sẽ được giữ tốt cũng như gây thêm sát thương cho kẻ địch.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Aoe online cho những người chơi mới

2.3. Cách chơi giai đoạn cuối game

Đây có thể coi là giai đoạn căng thẳng và cao trào nhất, vì chỉ cần một chút sai sót, bạn sẽ “xanh cỏ” bất cứ lúc nào. Khi cả 2 phía đang chiến đấu ác liệt, đội bạn không nên đi lẻ mà hãy tập trung đẩy trụ cũng như bắt lẻ các tướng địch. Bạn nên thay đổi cách chơi Ashe bằng cách để tướng sau rừng hoặc vị trí 2 cánh hay trợ thủ đi theo AD.

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và quan sát cẩn thận ở các khu vực chuẩn bị giao tranh. Bạn nên sử dụng kỹ năng Tán Xạ Tiễn hoặc Ưng Tiễn để an toàn tính mạng khi đã núp trong bụi rậm. Bạn cũng có thể sử dụng chiêu cuối để mở giao tranh từ khoảng cách xa. Một vài Đại Băng Tiễn có thể giúp team bạn có một màn thắng tuyệt vời.

Trong trường hợp, Ashe phải chiến đấu với AD AP của kẻ địch thì cần sử dụng Đại Băng Tiễn gây choáng các tướng địch đó. Tiếp đó, bạn sử dụng Thất Tiễn Xạ để có thể hạ gục đối thủ. Bạn nên biết cách kết hợp nhịp nhàng, ăn ý với đồng đội và chọn những địa điểm tốt để combat.

Trên đây là bài viết về một số thông tin của vị tướng xạ thủ Ashe cùng với cách chơi Ashe. Bạn hãy sử dụng kết hợp các kỹ năng nhuần nhuyễn cùng bảng ngọc để bổ trợ cho các chiêu thức của cô nàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chăm chỉ luyện tập các skill của Ashe để có thể hỗ trợ team trong chiến đấu và leo rank dễ dàng. Chúc bạn có những phút giây chơi game vui vẻ bên bạn bè của mình nhé!

Cách chơi Akali

Bạn đã biết cách chơi Akali hay chưa? Những kỹ năng chiến đấu của Akali là gì? Tìm hiểu cách chơi Akali siêu hay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Akali

Tin tức
Câu hỏi thường gặp