Hotline:0962.453.658 -

Trang chủ / Tin tức

Tin Tức

Cách chơi game lâu hết pin mà các game thủ nên bỏ túi

20/05/2022 • 04:03:54 PM

Điện thoại di động thông minh là một trong những sự lựa chọn tiện lợi cho các game thủ khi trải nghiệm những trò chơi giải trí. Tuy nhiên thì trong quá trình này, việc gặp vấn đề liên quan đến pin của thiết bị là điều luôn khiến anh em đau đầu. Vậy những cách chơi game lâu hết pin là gì? Cùng muathe123.vn tìm hiểu thông tin về điều này ngay trong bài viết chia sẻ sau đây nhé!

1. Tại sao các thiết bị di động lại nhanh hết pin khi chơi game?

1.1. Tình trạng hết pin trong quá trình trải nghiệm trò chơi

Đối với các thiết bị di động thông minh hiện nay thì tuổi thọ của pin là yếu tố được người dùng rất quan tâm khi lựa chọn. Đặc biệt với các game thủ thì việc tìm hiểu cách chơi game lâu hết pin sẽ là điều rất dễ hiểu khi họ luôn mong muốn tìm ra giải pháp để có được những trải nghiệm thú vị hơn.

Trên thực tế thì để cung cấp và đáp ứng nhu cầu của người dùng về vấn đề trải nghiệm, nhiều nhà sản xuất smartphone đã cho ra mắt những dòng điện thoại sở hữu cấu hình cao để có đủ khả năng “tải” và chạy mượt mà những chiếc game có đồ họa đẳng cấp. Việc này tuy mang lại cho người dùng những giây phút giải trí mãn nhãn và thoải mái nhưng nó lại vô tình gây ra sức ép lên việc tiêu tốn năng lượng của thiết bị sử dụng và dẫn đến tình trạng điện thoại hết pin rất nhanh khi các game thủ đang chơi game. Vậy những lý do cụ thể khiến cho những chiếc máy của chúng ta nhanh hết pin khi chơi game như vậy là gì?

Tại sao các thiết bị di động lại nhanh hết pin khi chơi game

1.2. Lý do khiến điện thoại nhanh hết pin khi chơi game

1.2.1. Do thiết bị sở hữu dung lượng pin yếu

Trên thị trường hiện nay, tuy các loại hình smartphone ngày càng đa dạng về mẫu mã, nhãn hàng, tuy nhiên thì dung lượng pin được cung cấp lại chỉ tối đa là dưới 6000mAh. Điều này đã gây ra sự mất cân bằng khi thiết bị di động với chức năng ngày càng tân tiến như màn hình to, cấu hình mạnh, chưa kể đến dung lượng của các phần mềm khác, dung lượng ảnh, video được tải về làm cho mức năng lượng của pin điện thoại không đủ để cung cấp nếu như người dùng trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao.

Những trường hợp giật lag, báo hiệu pin yếu xảy ra là điều rất thường xuyên khi các anh em tham gia những trò chơi điện tử trên thiết bị di động. Lúc này những tín hiệu về mất cân bằng giữa hiệu suất và hiệu năng đã khiến cho chiếc điện thoại của bạn phải “ét o ét” liên tục. Và vô tình đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của sự trải nghiệm khi bước chân vào thế giới trò chơi điện tử của bạn.

Lý do khiến điện thoại nhanh hết pin khi chơi game

Xem thêm: Cách kiểm tra điện thoại mới cho những ai chưa biết!

1.2.2. Thói quen chơi game không lành mạnh với tuổi thọ của thiết bị

Bên cạnh việc do thiết bị của bạn có phần “yếu đuối” trong quá trình “chạy” những chiếc game thì chơi game nhanh hết pin cũng một phần là do những thói quen chơi trò chơi và sử dụng điện thoại không lành mạnh của chính người dùng. Các game thủ thường xuyên có thói quen chơi game liên tục trong một khoảng thời gian dài khiến mức năng lượng của pin trở nên cạn kiệt. Chưa kể còn có rất nhiều những anh em khác giữ thói quen xấu khi chơi game đó là vừa chơi vừa sạc khiến cho thiết bị nóng lên và việc này kéo dài sẽ càng khiến tình trạng của chiếc điện thoại ngày càng trở nên tệ hơn. Điều này còn tiềm ẩn những nguy cơ rất nguy hiểm khi thiết bị của bạn có thể xảy ra trường hợp cháy nổ bất cứ lúc nào.

Thói quen chơi game không lành mạnh với tuổi thọ của thiết bị

2. Cách chơi game lâu hết pin mà các game thủ nên bỏ túi

Trong quá trình trải nghiệm các trò chơi điện tử, việc tìm hiểu về cách chơi game lâu hết pin là điều mà rất nhiều anh em tìm kiếm để có thể nâng cao chất lượng những giây phút cho mình. Trên thực tế thì thực sự cảm giác giật lag và những tín hiệu cảnh báo về năng lượng là điều không mấy dễ chịu đối với bất kỳ game thủ nào. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số những cách thức để chơi game lâu hết pin hơn đem lại hiệu quả nhất định.

2.1. Tắt các kết nối mạng khi đang vào game bằng wifi

Đây là cách đầu tiên để bạn giảm áp lực cho chiếc điện thoại của mình bởi kết nối 3G, 4G sẽ khiến cho thiết bị của bạn nhanh hết pin hơn. Theo kinh nghiệm thì Wifi là cách thức kết nối mạng tốt nhất khi chơi điện tử trên điện thoại vì vừa giúp bạn tiết kiệm dung lượng pin, vừa giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Điều này cũng rất dễ nhận thấy khi người chơi sử dụng 3G, 4G để chơi game thì chỉ cần một lúc sau là thấy mặt sau của chiếc điện thoại nóng lên rất nhiều và điều này sẽ được hạn chế hơn nếu bạn chơi game bằng kết nối wifi.

Tắt các kết nối mạng khi đang vào game bằng wifi

2.2. Dẹp bỏ hết những ứng dụng chạy nền và độ sáng không cần thiết

Ứng dụng chạy nền trên thiết bị di động là những ứng dụng mà người dùng vô tình bật lên hoặc là đã bật lên nhưng không sử dụng nữa. Những ứng dụng chạy nền này sẽ vô tình làm cho thiết bị của bạn mau hết pin hơn khi bạn sử dụng để chơi game. Cách thức được đề cập đến ở đây đó là loại bỏ hết những ứng dụng này đồng thời tắt tất cả những những phần mềm khác trong điện thoại như facebook, zalo hay đơn giản là chế độ Bluetooth, 3G, 4G khi đã có kết nối với Wifi.

Bên cạnh đó thì một cách chơi game lâu hết pin hơn đó là giảm độ sáng của màn hình xuống mức tối thiểu. Nếu không quá cần thiết thì bạn có thể tắt luôn cả phần âm thanh có trong game để tiết kiệm năng lượng và chơi được lâu hơn. Tuy nhiên thì điều này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của những trải nghiệm. Để khắc phục thì bạn có thể chơi game ở những nơi có ít ánh sáng để thấy được rõ ràng hơn.

Dẹp bỏ hết những ứng dụng chạy nền và độ sáng không cần thiết

Xem thêm: Những cách chơi game bớt lag cực hiệu quả

2.3. Thiết lập lại những tính năng và cấu hình có trong game

Một trong những cách chơi game lâu hết pin mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn tiếp theo đó là thiết lập lại những tính năng và cấu hình có trong trò chơi. Đây là hai yếu tố có thể làm cho thiết bị của bạn nhanh hết pin hơn khi chơi trò chơi điện tử chưa kể những cấu hình, đồ họa trong game sẽ khiến điện thoại hoạt động vất vả và mệt mỏi hơn. Người chơi có thể truy cập vào mục cài đặt ở trong game và chỉnh sửa những yếu tố như khung hình, chất lượng hình ảnh, âm thanh về mức tối thiểu để tiết kiệm được năng lượng trong quá trình trải nghiệm của mình.

Ngoài những cách thức kể trên thì các anh em khi chơi điện tử trên điện thoại di động cũng nên áp dụng những hình thức nhất định để làm giảm nhiệt phát ra từ thiết bị. Bạn nên loại bỏ các loại ốp lưng điện thoại khi chơi game và tìm những không gian thoáng mát, mát mẻ như phòng có điều hòa để trải nghiệm được gia tăng về chất lượng cho mình. Bên cạnh đó nếu có điều kiện dư dả thì các anh em hãy trang bị thêm các thiết bị tản nhiệt cho điện thoại của mình. Một số cái tên mà bạn có thể tham khảo có thể kể đến như là Memo, Flydigi WASP Wing,...

Thiết lập lại những tính năng và cấu hình có trong game

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chơi game lâu hết pin dành cho các anh em game thủ. Muathe123.vn hy vọng với những gợi ý và cách thức đem lại, bạn đọc đã có được cho mình những giải pháp để giải quyết được vấn đề của mình. Chúc bạn sẽ có được những giây phút trải nghiệm thú vị và đừng quên quay lại đây ghé thăm chúng tôi để đón đọc những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Hướng dẫn cách đánh Katarina cực chất cho game thủ

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách thức để chơi Katarina một cách hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được những hướng dẫn chi tiết cho mình nhé!

Cách đánh Katarina

Tin tức
Câu hỏi thường gặp