quay lại Quay lại
Tin tức

Battleground là game gì? Top 6 game có lối chơi tương tự Battleground

lịch
02/08/2022 • 08:29:26 AM

PUBG hẳn là một trò chơi đã quá quen thuộc đặc biệt với giới trẻ hiện nay. Các bạn cũng đều biết rằng đó là một trò chơi sinh tồn đầy hấp dẫn, cuốn hút chúng ta vào những tính huống cần tập trung cao độ. Những các bạn đã nắm rõ Battleground là game gì chưa? Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu rõ hơn về điều này và những vấn đề liên quan.

1. Battleground là game gì?

Battlegrounds (trước đây là PlayerUnknown's Battlegrounds, hay viết tắt là PUBG) là một trò chơi điện tử hành động, sinh tồn tựa như một đấu trường sinh tử. Battleground được thành lập dựa trên sự hợp nhất to lớn của công ty mẹ Bluehole Studio và công ty con PUBG Corporation. Đây là tập đoàn phát triển game có trụ sở chính được đặt tại Hàn Quốc chuyên thiết kế, phát triển và phát hành game.

Game còn được thiết lập những vòng tròn với số lượng giới hạn vận động và di chuyển qua đó bắt buộc người chơi phải vận động và di chuyển chứ không hề chỉ ẩn núp, trốn tránh tại một chỗ. Những vòng tròn này sẽ thu hẹp khoanh vùng phạm vi sau một thời gian cố định. Nếu không nằm trong khu vực số lượng giới hạn thì sẽ phải nhận lấy tổn thương nhất định. Càng về sau tổn thương đó sẽ càng tăng, hoàn toàn có thể giết chết nhân vật của đó. 

Battlerground là game gì
Battlerground là game gì

Một vài tiểu tiết tuy đơn giản nhưng buộc người chơi sẽ phải suy nghĩ và tính toán được lối chơi cho mình để dành chiến thắng, từ đó mà game cũng kích thích não bộ của người chơi phải tập trung cao độ và phát triển tư duy.

2. Bối cảnh được xây dựng trong battleground

Bối cảnh được xây dựng trên các hòn đảo khác nhau,  nhưng hòn đảo chính của Battleground được gọi là Erangel. Nội dung của game là 100 người sẽ bị thả xuống Erangel với hai bàn tay trắng. Họ sẽ phải tự tìm kiếm vũ khí, phương tiện và những trang thiết bị cần thiết để cho mình nhiều sức mạnh chiến đấu với kẻ thù. Số lượng vũ khí trong game rất đa dạng và đều có những chức năng riêng, điểm mạnh riêng, người chơi có rất nhiều sự chọn nên họ phải khéo léo chọn những thiết bị cần thiết và họ có thể sử dụng được mọi chức năng của nó. Người chơi phải tận dụng tất cả những trang thiết bị mình có, mình đã thu thập được, cùng với tuy duy, tập trung, sáng tạo của người chơi để giành kéo dài thời gian sinh tồn để có thể là người sống sót duy nhất trên đảo.

Game Battleground
Game Battleground

Khung cảnh trong game được thiết kế vô cùng bắt mắt, cuốn hút và vô cùng chân thực. Người chơi sẽ còn bị cuốn hút bởi những tình tiết sẽ không lặp lại ở bất cứ màn nào, vì mỗi người sẽ có lối chơi, suy nghĩ mỗi màn chơi sẽ khác nhau. Sức hút của game battleground đã khiến cho số lượng game thủ ngày một tăng lên, sức nóng của thị trường này vẫn không hề giảm sút.

3. Những tính năng trong battleground

Một số tính năng trong game mà người chơi cần phải biết: 

- Hội nhập Battleye;

- Solo, Duo, Zombies, War; 

- Phá hủy, đạn đạn, đạn và một số vật đính kèm tác động đến súng; có rất nhiều loại vũ khí khác nhau cùng tính năng có thể tùy chỉnh vũ khí, một số vũ khí điển hình như:  súng trường, súng bắn tỉa, súng ngắn, vũ khí cận chiến….

- Một số thiết bị quân sự như balo, áo choàng, mũ…

- Tính năng tùy biến nhân vật.

- Khả năng đẩy ra khỏi máy bay bất kể khi nào người chơi muốn, khả năng tham gia vào các kết nối không kết nối.

Trong một trò chơi, tất nhiên sẽ có rất nhiều các tính năng khác nhau, để khám phá được tất nhiên phải thực nghiệm trên thực tế mới thấy được sức hút của game cũng như so sánh được giữa các game khác nhau.

Xem thêm: Bullet strike battleground – tựa game bắn tỉa chất lượng thuần Việt

4. Top 6 game có lối chơi tương tự Battleground

4.1. Garena Free Fire

 Garena Free Fire là game bắn súng sinh tồn cũng đang làm mưa làm  gió hiện nay, game mang tới cho người chơi những trận bắn súng đầy kịch tính, gay cấn và cũng không kém phần thú vị. Nhiệm vụ của người chơi cũng tương tự như PUBG là tìm kiếm địa điểm nhảy dù lý tưởng, nhanh chóng tìm kiếm vũ khí, trang bị cần thiết để chiến đấu với mục tiêu là người sống sót cuối cùng.

Mỗi trận đấu với nhịn độ cực nhanh, thường kéo dài 12 - 15 phút. Có nhiều chế độ chơi, bản đồ cho người chơi lựa chọn, phương tiện di chuyển rất đa dạng: ô tô, xe máy, trực thăng. Mỗi tính năng của game đều nhằm mục tiêu tăng thêm sức hấp dẫn cho người chơi.

Gerena Free Fire
Gerena Free Fire

Xem thêm: Hướng dẫn nhanh chóng các bước nạp Quân Huy bằng thẻ Garena

4.2. PUBG Mobile

Khi Pubg Mobile được lan tỏa nhiều nước trên thế giới với sức hút vô cùng lớn, với game này cho phép người chơi thực hiện ngay trên chiếc điện thoại thông minh dùng cho cả hệ điều hành Android và iOS. Các game thủ Việt Nam không kìm được trước sức hút của game này. Tận dụng thời cơ đó, Pubg Mobile Việt Nam đã chính thức được Công ty TNHH Nội Dung Số Nguyên Bảo phát hành và công ty VNG quản lý hệ thống quản lý người chơi và thanh toán.

PUBG Mobile
PUBG Mobile

PUBG Mobile cũng mang tới cuộc chiến sinh tồn khốc liệt lên tới 100 người, người chơi cũng có nhiệm vụ tìm kiếm súng, đạn dược, các trang thiết bị hỗ trợ để trở thành người sống sót cuối cùng.

4.3. Rules of survival

Đến với Rules of survival người chơi có thể trải nghiệm cả phiên bản quốc tế lẫn phiên bản Việt Nam do VNG phát hành với tên tiếng Việt là Luật Sinh Tồn. Game cũng mang tới những cuộc chiến đầy kịch tính và có thể chưa tới 120 người chơi.

Tương tự như PUBG, người chơi sẽ được nhảy dù xuống hòn đảo hoang rộng lớn, vẫn phải thao tác tìm kiếm vũ khí, trang bị áo giáp, mũ chống đạn, tìm cách ngụy trang để chống lại những người cùng chơi khác, chiến thắng khi là người sống sót cuối cùng.

Rules of survival
Rules of survival

4.4. Ring of Elysium

Ring of Elysium hay còn được biết tới với tên gọi Europa, là game bắn súng sinh tồn không kém phần kịch tính, sở hữu lối chơi tương tự PUBG. Mang tới cuộc chiến sinh tồn 100 người chơi, có thể chơi tổ đội hoặc hoặc solo, nhiều chế độ hấp dẫn, hệ thống trang thiết bị, vũ khí vô cùng đa dạng.

Ring of Elysium
Ring of Elysium

Xem thêm: Hướng dẫn chơi game PUBG mobile cho người mới bắt đầu chơi

4.5. DayZ: Battle Royale

 DayZ: Battle Royale là game thực sự bắt đầu với thể loại battle royale. Nhà sáng tạo của PUBG từng là một trong những người phát triển mod battle royale này mà được biết đến là DayZ for Arma 2. Trong game này, người chơi sẽ bị mang đến một hòn đảo đầy những thây ma hay zombies ăn não. Người chơi sẽ phải cố gắng sống sót qua cuộc phiêu lưu này bằng cách người cách khác nhau như: cộng tác với những người chơi khác trên đảo để trở thành những tổ đội cùng chinh chiến, hoặc chỉ đi solo và giết tất cả đối thủ theo cách riêng của mình. Người chơi được hồi sinh nhanh khi họ chết. Cũng có thể thấy ở game này có sự khác biệt so với các game battle royale khác dù không quá lớn, nhưng ở nó vẫn là nơi người chơi được học cách không bao giờ tin tưởng vào bất cứ ai trên đảo ngoại trừ bản thân mình.

Dayz Battle Royale
Dayz Battle Royale

4.6. Z1 Battle Royale

Z1 Battle Royale (trước đây được biết đến là H1Z1 và King of the Kill) là một trò chơi battle royale được phát triển và xuất bản bởi Daybreak Game Company, đây cũng là game sinh tồn, bắn súng góc nhìn thứ ba với nhiều người cùng lúc. Trò chơi Z1 Battle Royale này cũng có chế độ battle royale như PUBG. Người chơi sẽ xuất được hiện tại một vị trí ngẫu nhiên trên bản đồ và khu vực chơi sẽ bị thu hẹp theo thời gian.

Điểm nổi bật của game là tính năng chế tạo: người chơi tự tay chế tạo những vật dụng khác nhau như công cụ trị thương, hồi máu, những đồ dùng thiết yếu khác bằng cách thu thập tài nguyên trên bản đồ.

Z1 Battle Royale mang nhiều tính hiện đại, hấp dẫn, nếu như bối chơi battle royale truyền thống đã quá nhiều thì đây chính là một lựa chọn mới mẻ để người chơi được trải nghiệm nhiều hơn. Không chỉ mang lại các trận đấu battle royale kinh điển mà những chế độ khác trong game được rất nhiều game thủ đánh giá yêu thích.

Những thông tin liên quan đến battleground, muathe123.vn đã cung cấp cho bạn, đặc biệt Battleground là game gì. Với những game sinh tồn khác cũng không kém phần kịch tính và hấp dẫn, chúng ta có thể trải nghiệm và thử nhiều hơn để cũng so sánh được bạn phù hợp với vùng đất nào.

bài viết liên quan PVE trong game là gì? Sự khác nhau giữa PVP và PVE

Nếu là newbie thì chắc có lẽ bạn cần biết một số thuật ngữ trong game để sử dụng đúng cách. Dù là người mới chơi hay người cũ, bạn đã biết PVE trong game là gì chưa? Và sự khác nhau giữa PVP và PVE như thế nào hay cũng tìm hiểu tiếp nhé.

PVE trong game là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype