quay lại Quay lại
Tin tức

Danh sách các tướng dota 2 dễ chơi dành cho các tân thủ nhập môn

lịch
02/06/2021 • 05:56:41 PM

Dota 2 là tựa game tương đối khó để có thể nắm vững được hết những kiến thức cần có và cách thức hoạt động nếu như bạn không phải game thủ chuyên nghiệp được đào tạo mỗi ngày. Tuy nhiên đừng quá lo lắng mà bỏ lỡ tựa game hấp dẫn này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin cơ bản về game cũng như cung cấp cho bạn một danh sách các tướng dota 2 vô cùng dễ chơi để bạn có thể tự tin tham gia vào đấu trường nhé.

1. Nắm vững thông tin cơ bản sẽ giúp bạn chơi game dễ dàng hơn

1.1. Thông tin cơ bản

Dota 2 là tựa game với sự tham gia chiến đấu của nhiều người chơi. Trong mỗi trận đấu sẽ được chia làm 2 đội chơi, mỗi đội bao gồm 5 người chơi và cùng nhau bảo vệ thành lũy ở 2 phía của bản đồ. Ở giữa pháo đài của mỗi bên sẽ là một công trình và để giành được chiến thắng thì mỗi đội cần phải phá hủy Thánh Tích của phía đối phương. Người chơi sẽ được điều khiển một vị tướng với các kỹ năng đặc biệt, bạn sẽ cùng với đồng đội của mình kết hợp chiến đấu giành lợi thế cho đội trên bản đồ để giành chiến thắng.

Dota 2
Dota 2

Cho đến thời điểm hiện tại, Dota 2 là tựa game có số tiền thưởng trong giải đấu cao nhất trong lịch sử của thể thao điện tử. Vậy cách chơi Dota 2 như thế nào, cùng muathe123 tìm hiểu:

1.2. Cách chơi

Game Dota 2 là sự kết hợp của những yếu tố góc nhìn từ phía trên cao xuống với yếu chức năng về kinh nghiệm và hướng lên đồ trong các trò chơi nhập vai. Người chơi được phân chia vào hai đội với tên gọi là Dire cùng với Radiant. 

Căn cứ của Radiant sẽ ở phía bên trái của bản đồ còn căn cứ của Dire sẽ ở phía bên phải của bản đồ. Khi tham gia vào game người chơi sẽ chỉ được chọn duy nhất 1 vị tướng trong 120 vị tướng có cấp độ sử dụng kinh nghiệm có thể lên được tối đa là 30.

Các phương thức để vị tướng đó tham gia trận chiến sẽ phụ thuộc nhiều vào những thuộc tính chính của vị tướng đó. Mỗi vị tướng sẽ có 3 thuộc tính bao gồm: Sức mạnh, độ nhanh nhẹn và chí thông minh với 1 thuộc tính chính. Cùng với đó các vị tướng cũng được chia thành ba loại ứng với các thuộc tính chính của chúng.

Cách chơi Dota 2
Cách chơi Dota 2

Ở vị trí giữa của căn cứ hai bên sẽ có một công trình chính tên là Thánh Tích, nhiệm vụ của hai bên đó là phải phá hủy công trình đó của bên phía kẻ địch để giành chiến thắng. Giữa bản đồ sẽ được ngăn cách bởi một con sông và cân bằng về diện tích địa hình đối với cả hai bên. Hai bên căn cứ được kết nối với nhau qua ba con đường chính còn được gọi là lane, tùy vào hướng nhìn trong trò chơi các con đường đó được gọi là mid, top và bot. Trên mỗi lane sẽ có các trụ bảo vệ, muốn tấn công được các công trình bên trong thì phải phá hủy các trụ ngoài để tiến vào. Bên cạnh đó với mỗi con đường sẽ luôn có những quân lính được đưa ra theo thời gian đều đặn tiến về phía đối phương, chúng tấn công tướng của bạn, đồng đội bạn và cả những công trình của bạn.

Vì đây là tựa game đề cao tính đồng đội nên khi chơi bạn cần phải có sự kết hợp và tương tác với các vị trí khác trong game.

Xem thêm: Các vị trí trong dota 2? Đặc điểm của từng vị trí cụ thể?

2. Danh sách các tướng Dota 2 dễ chơi

2.1. Viper

Đây là vị tướng vô cùng đơn giản chỉ với ba nút cần nhấn . Kỹ năng chính của vị tướng này đó là Poison Attack, bạn có thể sử dụng liên tục kỹ năng này để đánh vào kẻ địch mỗi khi chúng ở trong tầm tấn công của bạn. Khi kết hợp kỹ năng này cùng với AoE Nethertoxin của vị tướng này và bạn có thể sử dụng kỹ năng đó ngay dưới chân của kẻ địch. Với chiêu cuối Viper Strike khi đạt được ở cấp độ 6 là đòn đánh làm chậm kẻ địch theo thời gian về tầm xa mà bạn sẽ trực tiếp gây ra cho kẻ địch. 

Viper
Viper

Việc kết hợp linh hoạt các kỹ năng đó sẽ khiến kẻ địch vô cùng khó chịu. Vị tướng Viper này có thể linh hoạt đem đi ở bất kỳ đường nào trong game, tuy nhiên vì có kỹ năng vượt trội hơn so với các vị tướng khác cho nên thường sẽ được đem đi ở đường giữa hoặc lane trên thì sẽ có khởi đầu tốt hơn cho vị tướng này.

Tuy nhiên Viper cũng có điểm yếu đó là không có kỹ năng thoát thân và tốc độ di chuyển đầu trận đầu rất chậm nên sẽ dễ dàng bị kẻ địch gank .

Khi đến cuối game, Viper sẽ bị nép vế bởi những vị tướng trâu bò hơn như Spectre hay Phantom Lancer,...

2.2. Bristleback

Đây là vị tướng sử dụng vô cùng đơn giản khi tham gia trận chiến, bởi anh ta chỉ có 2 nút hoạt động mà bạn cần ấn. Kỹ năng Quill Spray của vị tướng này là một chiêu tấn công lớn tức thời dồn vào kẻ địch một cách từ từ và sẽ tiêu diệt chúng nhanh chóng nếu để kỹ năng này tích tụ đủ lâu trên người. Khi vào trận đấu bạn cần trang bị cho mình Sol Ring, nếu như sử dụng tốt khả năng của vật phẩm này thì nó sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tương ứng với máu của bạn. 

Tuy nhiên bạn cũng cần lo lắng sẽ thiếu máu trong trận chiến bởi đây là vị tướng sở hữu lượng máu vô cùng cao. Kỹ năng Nasal Goo của vị tướng này sẽ khiến kẻ địch bị làm chậm dù có trốn thoát đồng thời sử dụng Quill Spray để tiêu diệt nhanh chóng. 

Bristleback
Bristleback

Điểm yếu của vị tướng này đó là ở giai đoạn đầu game bạn sẽ yếu hơn so với đối thủ vì không có kỹ năng thoát thân, chính vì vậy hãy chơi xung quanh trụ cho đến khi bạn có thêm được trang bị phòng thủ. Những tướng gây sát thương phép sẽ có thể kết liễu bạn một cách nhanh chóng như Lion, Tinker,..

Kẻ địch thường sẽ bỏ qua bạn trong combat, chính vì vậy bạn cũng sẽ chịu ít sát thương hơn. Khi đó nhiệm vụ của bạn là gây nhiễu loạn và bảo vệ cho các vị trí quan trọng khác trong team.

Xem thêm: Aoe là gì và cách chơi Aoe dành cho người mới tham khảo

2.3. Dragon Knight

Đây là vị tướng vô cùng đặc biệt bởi có khả năng biến thành một con rồng thực thụ. Khi đang ở trong hình dạng của rồng thì anh ta có thể thay đổi đòn đánh cận chiến của mình trở thành những đòn đánh với tầm xa hơn kèm theo các hiệu ứng như giảm giáp và gia tăng thêm sát thương đồng thời khi lên cấp cũng sẽ tăng khả năng làm chậm.

Sức mạnh từ nội tại Huyết rồng sẽ đem lại cho vị tướng này một lượng giáp khủng cùng với khả năng hồi máu. Chiêu Dragon Tail của anh ta gây choáng lên kẻ địch khá lâu chính vì vậy bạn có thể dí theo kẻ địch và kêu gọi đồng đội đến gank.

Dragon Knight
Dragon Knight

Khi đạt cấp độ 6, bạn có thể trở thành rồng và giúp cho toàn bộ kỹ năng của bạn được gia tăng, khi đó khả năng làm choáng, câu kéo và sát thương lên trụ cũng được dễ dàng hơn. 

Điểm yếu của vị tướng này là lượng năng lượng tương đối thấp khi mới vào game chính vì vậy khó có thể tổ chức giao tranh đầu game và gây áp lực lên đường được hiểu qua. Vị tướng này ngoài khả năng làm choáng thì không có cách nào để bỏ chạy khi bị gank bất ngờ cả. Cần phải có thời gian để tích lũy đủ trang bị và cấp độ thì vị tướng này mới có ảnh hưởng lên combat.

2.4. Sniper

Đây là vị tướng được game thủ đánh giá là dễ chơi nhất trong các tướng Dota 2. Khả năng duy nhất của vị tướng này là Shrapnel. Sát thương gây ra lớn và làm chậm kẻ địch. Ngoài ra cũng có 2 kỹ năng khác sử dụng cũng đơn giản và gây ảnh hưởng lớn đó là Take Aim giúp gia tăng phạm vi tấn công và Assassinate giúp bạn có phạm vi sử dụng vô cùng xa không thể tưởng tượng ra được. Kỹ năng Assassinate nên được sử dụng đối với những kẻ địch đang chạy trốn với lượng máu còn thấp để kết liễu chúng từ xa. Sniper sẽ di chuyển ở tuyến sau và ra sức tấn công hạ gục kẻ địch trong khi đồng đội đang quấy nhiễu trong combat. 

Với khả năng linh hoạt và đòn đánh mạnh thì Sniper nên được đem ra đường giữa để gây áp lực cho hai lane còn lại.

Sniper
Sniper

Điểm yếu của vị tướng này đó là không có khả năng chạy trốn, đồng thời tốc độ di chuyển cũng chậm nên dễ bị kẻ địch gank. Đầu trận đấu không gây ảnh hưởng nhiều nên nếu để bị thua lane thì đội sẽ gánh còng lưng cũng chưa chắc vượt lên được.

Trên đây là những thông tin về tựa game vô cùng đình đám cùng với chia sẻ về các tướng Dota 2 dễ chơi mà bạn nên thử khi bắt đầu làm quen với tựa game này. Mặc dù là một game có độ khó cao tuy nhiên khi chơi rồi lại vô cùng cuốn thế nên hãy cố gắng trau dồi thêm kỹ năng để tham chiến game và giành vị trí cao trên bảng xếp hạng nhé.

bài viết liên quan Dota Auto Chess download

Bạn đang muốn tìm và tải game Dota auto chess về thiết bị cá nhân của mình nhưng chưa biết làm thế nào. Hãy click ngay vào link bên dưới để xem hướng dẫn nhanh chóng nhất nhé

Dota Auto Chess download

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype