quay lại Quay lại
Tin tức

Cách chơi Olaf đường trên trong game Liên Minh Huyền Thoại

lịch
29/07/2021 • 11:46:48 PM

Olaf là một vị tướng đấu sĩ vật lý rất mạnh trong khả năng solo đường trên. Olaf nổi tiếng về khả năng solo và hạ gục đối thủ ngay từ level đầu tiên. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách chơi Olaf trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Olaf

Olaf được ra mắt trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với vai trò đấu sĩ vật lý cận chiến. Vị tướng này rất được ưa thích trong xếp hạng đơn và đấu chuyên nghiệp. Các game thủ chuyên nghiệp thường chơi Olaf ở vị trí đường trên hoặc đi rừng.

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Olaf

1.1.1. Điểm mạnh của Olaf

Olaf sở hữu nội tại Điên Cuồng rất bá đạo và phù hợp với lối chơi đấu sĩ solo đường và càn quét trong giao tranh. Nội tại cho phép Olaf càng trở lên mạnh mẽ hơn khi lượng máu xuống thấp.

Điểm mạnh của Olaf
Điểm mạnh của Olaf

Olaf cũng được coi là vị tướng mạnh nhất đường top ở level 1 khi chiêu Q sở hữu sát thương, hiệu ứng làm chậm và cơ chế giảm cực mạnh thời gian hồi chiêu khi Olaf nhặt lại chiếc rìu hắn đã phóng ra.

Ngoài ra Olaf cũng có khả năng gây sát thương chuẩn và khả năng hồi phục rất tốt từ bộ kỹ năng.

Bên cạnh đó Olaf cũng có thể càn lướt trong giao tranh cực tốt khi bật chiêu cuối và được miễn nhiễm toàn bộ hiệu ứng khống chế.

1.1.2. Điểm yếu của Olaf

Tuy rất bá đạo là vậy những Olaf vẫn có những nhược điểm. 

Nhược điểm đầu tiên của vị tướng này đó là không có khả năng cơ động vì không sở hữu chiêu thức nào dạng lướt hay nhảy.

Việc không sở hữu hiệu ứng khống chế cứng nào cũng là một nhược điểm của Olaf.

Điểm yếu của Olaf
Điểm yếu của Olaf

Ngoài ra Olaf rất phụ thuộc vào trang bị. Nếu bị thọt từ đầu trận thì Olaf sẽ rất phế vì chẳng làm được gì trong giao tranh.

Xem thêm: Tuyệt đỉnh cách chơi Akali ở trên đấu trường cho bạn

1.2. Bộ kỹ năng bá đạo của Olaf

1.2.1. Nội tại – Điên Cuồng

Olaf càng mất nhiều máu lại càng mạnh. Nội tại này cho phép Olaf nhận thêm 1% tốc độ đánh tương đương với mỗi 1% lượng máu tối đa bị mất đi.

1.2.2. Chiêu Q – Phóng Rìu

Olaf ném chiếc rìu của mình bay theo một đường thẳng. Rìu sẽ xuyên qua tất cả các đơn vị địch, gây sát thương kèm hiệu ứng làm chậm và nằm lại trên mặt đất trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu Olaf nhặt được rìu thì sẽ ngay lập tức nhận 4,5 giây giảm hồi chiêu kỹ năng này.

Chiêu Q – Phóng Rìu
Chiêu Q – Phóng Rìu

1.2.3. Chiêu W – Rìu Máu

Kích hoạt W Olaf sẽ nhận được thêm chỉ số hút máu đồng thời tăng tốc độ đánh. Trong thời gian W còn tồn tại Olaf cũng được tăng thêm 1% hiệu lực hồi máu tương ứng với mỗi 2% máu đã mất.

1.2.4. Chiêu E – Bổ Củi

Olaf bổ một cú cực mạnh lên mục tiêu, sát thương gây lên mục tiêu được tính là sát thương chuẩn. Tuy nhiên Olaf cũng nhận lại thiệt hại tính bằng 30% tổng lượng sát thương hắn gây ra. Nếu Olaf tiêu diệt được mục tiêu thì số thiệt hại đó sẽ được hoàn trả lại bằng số máu tương ứng.

Các đòn đánh thường của Olaf giúp giảm thời gian hồi chiêu của Bổ Củi đi 1 giây.

1.2.5. Chiêu cuối – Tận Thế Ragnarok

Nội tại: Khi chiêu cuối chưa kích hoạt Olaf sẽ được nhận thêm một lượng giáp và kháng phép.

Chiêu cuối – Tận Thế Ragnarok
Chiêu cuối – Tận Thế Ragnarok

Kích hoạt chiêu cuối Olaf sẽ ngay lập tức loại bỏ toàn bộ hiệu ứng khống chế trên người và miễn nhiễm với các hiệu ứng khống chế trong vòng 6 giây. Trong thời gian này Olaf sẽ vào trạng thái điên cuồng, nhận thêm một lượng lớn tốc độ di chuyển và có thể gây ra sát thương nhiều hơn. Tuy nhiên hắn sẽ đánh mất nội tại của chiêu cuối và trở nên mỏng manh hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi đế chế online trên máy tính đơn giản nhất

2. Bảng ngọc bổ trợ và cách lên đồ tham khảo cho Olaf

2.1. Bảng ngọc bổ trợ cho Olaf

Ngọc siêu cấp phù hợp với Olaf nhất là Chinh Phục. Olaf là vị tướng có khả năng giao tranh dài hơi, vì vậy ngọc Chinh Phục này là một lựa chọn chính xác cho Olaf vì càng đánh vị tướng này sẽ càng mạnh.

Tiếp theo là điểm ngọc Đắc Thắng cho khả năng hồi phục lại một lượng máu nếu Olaf hạ gục kẻ địch, tăng thêm khả năng sống sót của Olaf trong những pha khô máu với tướng địch.

Bảng ngọc bổ trợ cho Olaf
Bảng ngọc bổ trợ cho Olaf

Điểm ngọc thứ ba là Huyền Thoại: Tốc Đánh cho Olaf thêm tốc độ đánh với mỗi mạng tham gia hạ gục.

Cuối cùng là ngọc Chốt Chặn Cuối Cùng, cho khả năng gây thêm sát thương lên tướng địch khi Olaf càng thấp máu. Điểm ngọc này kết hợp với chiêu W sẽ cho Olaf khả năng lật kèo cực mạnh khi còn ít máu.

Ở nhánh phụ hãy chọn Cảm Hứng với ngọc Vận Tốc Tiếp Cận cho phép Olaf di chuyển nhanh hơn về phía tướng địch hoặc đồng minh bị hạn chế khả năng di chuyển. Kết hợp với hiệu ứng làm chậm từ Phóng Rìu thì hầu như không có vị tướng nào có thể thoát khỏi sự truy đuổi của Olaf.

Điểm ngọc còn lại bạn có thể chọn Bước Chân Màu Nhiệm để có thêm giày miễn phí hoặc Giao Hàng Bánh Quy để trụ lại đường tốt hơn.

2.2. Trang bị tham khảo cho Olaf đi đường trên

Để Olaf có thể càn lướt tốt hơn trong các pha giao tranh thì Chùy Hấp Huyết là lựa chọn phù hợp nhất cho Olaf với khả năng cung cấp thêm chỉ số hút máu và giúp Olaf hồi phục lại một lượng máu cực lớn với mỗi tướng địch xung quanh.

Trang bị tham khảo cho Olaf đi đường trên
Trang bị tham khảo cho Olaf đi đường trên

Bộ ba trang bị trấn phái dành cho Olaf đi đường trên bao gồm: Chùy Hấp Huyết, Móng Vuốt Sterak và Vũ Điệu Tử Thần. Trong đó:

+ Móng Vuốt Sterak cho thêm sức mạnh công kích và máu. Đồng thời nội tại của trang bị này cũng giúp tạo ra một lá chắn khi chủ sở hữu phải nhận một lượng sát thương rất lớn. Trang bị này giúp Olaf chống lại nguy cơ lên bảng đếm số khi bị sốc sát thương.

+ Về giày, nếu team địch có nhiều hiệu ứng khống chế thì hãy lên Giày Thủy Ngân. Còn nếu phải đối đầu với các vị tướng gây sát thương vật lý khi đi đường hoặc xạ thủ team địch quá mạnh thì hãy lên Giày Thép Gai.

+ Trang bị tiếp theo rất cần thiết cho Olaf để tăng thêm khả năng sống sót trong giao tranh đó là Vũ Điệu Tử Thần. Trang bị này cho thêm giáp, sức mạnh công kích và giảm thời gian hồi chiêu. 1/3 lượng sát thương mà chủ sở hữu gánh chịu sẽ được chuyển thành sát thương đốt theo thời gian. Nếu chủ sở hữu hạn gục tướng địch thì hiệu ứng đốt sát thương này sẽ được giải trừ.

Các trang bị còn lại tùy theo tình huống trận đấu mà lên cho phù hợp.

Các trang bị còn lại tùy theo tình huống trận đấu mà lên cho phù hợp
Các trang bị còn lại tùy theo tình huống trận đấu mà lên cho phù hợp

+ Nếu bạn đang mạnh thì hãy lên Giáp Thiên Thần để tăng thêm tự tin khi khô máu với tướng địch hoặc càn lướt trong giao tranh quấy phá chủ lực team địch.

 + Nếu xạ thủ địch quá mạnh thì hãy lên Khiên băng Radium để có thêm giáp, giảm sát thương từ đòn đánh tay và đòn đánh chí mạng. Ngoài ra khi kích hoạt Khiên Băng Radium còn cho Olaf khả năng làm chậm những kẻ địch ở xung quanh và giảm sức tấn công của chúng.

+ Hoặc bạn cũng có thể lên Giáp Gai để đối phó với các tướng địch có khả năng hồi máu mạnh mẽ nhằm làm giảm đi khả năng hồi máu của chúng.

+ Nếu pháp sư team địch quá mạnh mẽ thì hãy lên Giáp Tâm Linh, vừa cho thêm chỉ số kháng phép vừa giúp Olaf nhận thêm hiệu ứng tăng thêm khả năng hồi máu từ mọi nguồn.

Xem thêm: Cách chơi Evelynn đỉnh cao trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại

3. Cách chơi Olaf đường trên

- Đầu trận Olaf hầu như không có đối thủ ở đường trên khi chiêu Q – Phóng Rìu vừa gây sát thương, vừa làm chậm nhiều, lại có khả năng hồi chiêu gần như ngay lập tức nếu Olaf nhặt lại được rìu rơi trên đất.

 Bởi vậy nếu bạn tự tin vào khả năng chơi Olaf của mình thì hãy hổ báo ngay từ level 1. Sử dụng những cú Q để ép góc, cấu rỉa không cho kẻ địch lên farm lính và tìm cơ hội solo kẻ địch ngay từ sớm để giành lợi thế.

Bạn cũng cần cắm mắt để kiểm soát tầm nhìn tránh bị kẻ địch gank và bị thọt. Bạn cũng có thể dọn lính nhanh với những lần Phóng Rìu và di chuyển đi giúp người đi rừng.

Cách chơi Olaf đường trên
Cách chơi Olaf đường trên

- Giai đoạn giữa game

Nếu làm đúng kịch bản thì đến giữa game bạn đã đè đường cực mạnh và bỏ qua đối thủ về lượng vàng, kinh nghiệm, cấp độ và trang bị. Lúc này hãy ép lính vào trụ và đi đảo đường gank để lấy lợi thế cho đồng đội. Bạn cũng có thể phối hợp với rừng để đi kiểm soát, cướp rừng và ăn mục tiêu lớn.

- Giai đoạn cuối game sức mạnh của Olaf sẽ bị giảm sút đi. Lúc này nhiệm vụ chính của bạn là đẩy lẻ tạo áp lực ở một cánh và canh dịch chuyển hợp lý để tụ họp cùng với đồng đội trước những pha giao tranh.

Khi giao tranh tổng hãy bật chiêu cuối lao vào càn lướt và không cho chủ lực team địch có khoảng trống để gây sát thương.

Olaf là một vị tướng rất mạnh nếu ở trong tay những người biết chơi. Hãy tìm hiểu cách chơi Olaf và luyện tập thật nhiều để mang vào sử dụng trong những trận đấu xếp hạng nhé. Bạn sẽ leo rank rất nhanh chóng với vị tướng này. muathe123.vn chúc các bạn thành công!

bài viết liên quan Cách chơi Jhin

Kể từ khi Jhin ra mắt trong game Liên Minh Huyền Thoại tạo nên định nghĩa về sức mạnh về xạ thủ. Cùng tìm hiểu cách chơi Jhin thắng đường và kiểm soát sức mạnh cực tốt qua bài viết dưới đây:

Cách chơi Jhin

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype