quay lại Quay lại
Tin tức

Xem ngay hướng dẫn cách chơi Shadow Fight 3 cho người mới

lịch
17/02/2022 • 10:11:35 AM

Nếu bạn ưa thích thể loại game đấu đối kháng thì Shadow Fight 3 là một trò chơi mà bạn không nên bỏ lỡ. Là phần thứ 3 trong series game nổi tiếng Shadow Fight, Shadow Fight 3 mang đến cho người chơi rất nhiều cải tiến về đồ họa và những nhân vật mới. Cùng tìm hiểu cách chơi Shadow Fight 3 và những mẹo để có thể giành chiến thắng trước mọi đối thủ thông qua những chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về trò chơi Shadow Fight 3

Shadow Fight 3 được phát triển bởi NEKKI Studios. Lấy bối cảnh thế giới hỗn loạn, trật tự thế giới bị phá bỏ. Bạn sẽ gia nhập một trong 3 phe phái lớn là Legion, Dynasty và Heralds. Bạn cùng nhân vật của mình sẽ phải chiến đấu chống lại những kẻ địch nếu không muốn bị chúng giết hại.

Trò chơi đấu đối kháng Shadow Fight 3
Trò chơi đấu đối kháng Shadow Fight 3

Có thể nói Shadow Fight là một trò chơi đề cao kỹ năng thuần túy. Mặc dù có một số tính năng khác như trang bị và vũ khí, hệ thống nâng cấp… Tuy nhiên nếu bạn không “cứng” tay và sở hữu kinh nghiệm cũng như khả năng đấu đối kháng tốt, thì dù trang bị của bạn tốt hơn vẫn không thể giành được chiến thắng.

Bên cạnh việc tham gia vào chế độ thi đấu, bạn cũng có thể hoàn thành các nhiệm vụ để kiếm vàng, rương mới và những trang bị mới có chỉ số cao hơn. Độ hiếm của các trang bị là không quá quan trọng trong trò chơi này. Một trang bị có độ hiếm thấp nhưng được nâng cấp hoàn chỉnh có thể cung cấp cho nhân vật của bạn nhiều chỉ số hơn so với trang bị cấp cao chưa nâng cấp.

Xem thêm: Tìm hiểu cách chơi Liên quân Đài Loan và điều đặc biệt trong game

2. Cẩm nang cách chơi Shadow Fight 3 cho người mới

Như đã đề cập đến ở trên, Shadow Fight 3 là một trò chơi đặt nặng yếu tố kỹ năng. Kỹ năng của người chơi có thể được rèn luyện qua rất nhiều trận đấu đối kháng hay luyện tập trong Phòng tập. Cùng tìm hiểu hướng dẫn của muathe123 về cách chơi Shadow Fight 3 dành cho những người chơi mới ngay sau đây nhé!

Shadow Fight 3 đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng cao
Shadow Fight 3 đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng cao

2.1. Một số mẹo giúp bạn giành chiến thắng trước mọi đối thủ

2.1.1. Dành thời gian làm quen với các nhân vật

Có khá nhiều nhân vật trong Shadow Fight 3, mỗi nhân vật lại có vũ khí và những kỹ năng riêng biệt. Để có thể dễ dàng hơn khi vượt qua các cửa ải và giành được chiến thắng trong các trận đấu, bạn cần phải tìm hiểu về kỹ năng đặc biệt của các nhân vật và đặc tính của các loại vũ khi. Mỗi vũ khí cũng sẽ có cách sử dụng và combo chiêu thức khác nhau.

Bạn có thể luyện tập sử dụng các nhân vật trong chế độ Phòng tập. Để vào chế độ này, bạn nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên màn hình phía bên trái, sau đó chọn chế độ Huấn luyện.

Ngoài ra, bạn cũng cần tham gia một vài trận đấu đối kháng để nâng trình, cũng như thăng cấp cho nhân vật và tìm kiếm thêm những trang bị tốt hơn.

2.1.2. Luyện tập nhuần nhuyễn các combo và kỹ năng

Việc hiểu rõ các chiêu thức và combo là rất cần thiết nếu bạn muốn đánh bại đối thủ trong những màn đấu tay đôi. Ngoài những combo chiêu thức cố định của nhân vật, bạn có thể mở khóa các chiêu thức đặc biệt và trang bị chúng lên vũ khí của mình. Mỗi chiêu thức đặc biệt có thể được mở khóa khi bạn có đủ thẻ mở khóa chiêu thức.

Luyện tập nhuần nhuyễn các combo và kỹ năng
Luyện tập nhuần nhuyễn các combo và kỹ năng

Mỗi chiêu thức đặc biệt sẽ có một cách kích hoạt riêng bằng cách sử dụng một chuỗi những động tác tấn công kết hợp di chuyển. Bạn nên thử nghiệm những chiêu thức đặc biệt này trong phòng tập trước. Bên cạnh đó, mỗi combo để kích hoạt chiêu thức đặc biệt của nhân vật sẽ được hiện trên màn hình giữa mỗi trận đấu, bạn cần chú ý theo dõi và nhanh tay thực hiện theo.

Không chỉ giúp bạn áp đảo đối thủ, mà bạn còn có thể được nhận được nhiều phần thưởng hơn nếu kết liễu đối thủ bằng một combo chiêu thức đẹp mắt.

2.1.3. Cân nhắc thời gian tung đòn tấn công

Những đòn combo có thể giúp bạn hạ gục đối thủ ngay lập tức hoặc “kéo” đi một lượng máu lớn của đối thủ. Tuy nhiên, bạn cần căn chỉnh thời gian ra đòn để các combo này phát huy được hết hiệu quả. Tuy vậy, combo chiêu thức chỉ có thể thực hiện khi bạn đánh trúng đối thủ ở đòn đầu tiên và cần nhanh tay thực hiện chuỗi combo.

Nếu bạn đang bị đối thủ tấn công mạnh mẽ thì bạn nên thủ thế để chờ thời cơ. Thời cơ tốt nhất để nhanh tay tung ra một combo đó là khi đối thủ vừa thực hiện xong một đòn đánh. Đó là lúc phòng thủ của hắn yếu nhất và rất dễ bị “dính đòn” từ bạn. Bạn cần hết sức tập trung vào trận đấu để thủ thế đỡ đòn và tìm ra cơ hội phản công.

Cân nhắc thời gian tung đòn tấn công
Cân nhắc thời gian tung đòn tấn công

2.1.4. Để mắt tới thanh Shadow Energy

Trong trò chơi Shadow Fight, có một thanh năng lượng tương tự như thanh mana được gọi là “Shadow Energy”. Thanh năng lượng này nằm ngay dưới thanh máu của nhân vật. Shadow Energy sẽ tăng dần và khi đầy thanh, nhân vật của bạn có thể tiến vào chế độ “Shadow”.

Khi đang ở trong trạng thái “Shadow”, nhân vật của bạn sẽ tung ra những đòn đánh với sức mạnh “khủng khiếp” hơn và còn có thể tung ra những kỹ năng đặc biệt.

Nếu bạn quyết định tiến vào trạng thái bóng tối thì hãy di chuyển ra xa đối thủ, bởi bạn có thể sẽ bị tấn công và bị làm gián đoạn quá trình biến đổi.

2.1.5. Tránh để bị đối thủ bắt bài

Khi đấu đối kháng, cả hai người chơi đều hết sức tập trung và đoán biết đòn đánh tiếp theo của đối thủ. Những đòn tấn công bất ngờ sẽ là chìa khóa giúp bạn giành được chiến thắng. Nếu bạn thực hiện liên tục những combo quen thuộc, đối thủ sẽ đoán biết được và né tránh hay phản đòn.

Bạn nên sử dụng kết hợp linh hoạt nhiều đòn tấn công ở tầm cao, tầm trung và tầm thấp. Như vậy đối thủ của bạn sẽ không thể đoán trước được đòn đánh và khó phòng bị trước những đòn tấn công của bạn. Tấn công trúng đối thủ cũng giúp thanh Shadow Energy của bạn được làm đầy nhanh hơn.

Sử dụng kết hợp nhiều đòn tấn công linh hoạt
Sử dụng kết hợp nhiều đòn tấn công linh hoạt

2.1.6. Sử dụng trang bị và vũ khí mạnh

Trong khi làm nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được một vào gói thẻ và rương. Khi mở chúng, bạn có thể nhận được những trang bị và thẻ kỹ năng mới. Những món trang bị và vũ khí tốt hơn sẽ bổ sung rất nhiều chỉ số cho nhân vật của bạn. Những kỹ năng mạnh mẽ hơn có thể giúp bạn gây ra nhiều sát thương hơn và kết liễu đối thủ nhanh chóng.

Đối thủ của bạn cũng sẽ luôn tìm kiếm vũ khí và trang bị cao cấp hơn. Bạn cần biết cách tạo được lợi thế cho bản thân, hoặc ít nhất là không quá yếu thế trước những đối thủ sở hữu trang bị mạnh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Neeko trong game Liên Minh Huyền Thoại

2.2. Làm chủ cơ chế Dash

Bên cạnh các đòn đánh và combo chiêu thức, Shadow Fight 3 còn có một tính năng rất thú vị đó là “Dash In” và “Dash Out”. Người chơi có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chạm nhanh vào D-Pad hoặc chạm nhanh 2 lần vào cần điều khiển.

Làm chủ cơ chế Dash
Làm chủ cơ chế Dash

Dashing cho phép nhân vật của bạn có thể “lướt” đi một khoảng cách xa trong thời gian ngắn. Tính năng Dash có thể được sử dụng để nhân vật của bạn tránh né đòn tấn công của đối thủ, tiếp cận hay vòng ra phía sau lưng đối thủ để dễ dàng tung ra các combo chiêu thức hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách chơi Shadow Fight 3 và mẹo giúp cho bạn giành được chiến thắng trong những trận đấu đối kháng. Shadow Fight 3 là một trong những trò chơi đấu đối kháng hay nhất dành cho các thiết bị do động iOS và Android. Nếu bạn đã từng rất ưa thích Mortal Kombat thì Shadow Fight 3 chính là một sự lựa chọn thay thế có thể thỏa mãn trải nghiệm chơi game của bạn.

bài viết liên quan Cách chơi Dota

Dota 2 là gì? Tìm hiểu cách chơi Dota 2 qua bản đồ, Offlane và Safelane, tầm nhìn trong game, các loại Rune... và những yếu tố khác nữa được giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

Cách chơi Dota

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype