quay lại Quay lại
Tin tức

Bỏ túi ngay cách chơi TFT Mobile chi tiết dành cho người mới làm quen

lịch
29/11/2021 • 09:34:44 AM

Trong thời gian gần đây, TFT Mobile đang là cái tên được cộng đồng game thủ quan tâm và nhắc đến nhiều nhất. Tựa game này được chính nhà phát hành Riot Games phát triển và có thể coi như là phiên bản di động của chế độ TFT – một chế độ chơi chiếm được cảm tình rất lớn của game thủ ngay từ thời điểm ra mắt. trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chơi TFT Mobile – Đấu Trường Chân Lý Mobile.

1. Cách chơi TFT Mobile chi tiết

Hiện tại TFT Mobile mới chỉ được có bản tiếng Anh và được phát hành ở thử nghiệm ở một số quốc gia. Rất tiếc là trong số đó không có Việt Nam. Tuy nhiên, với sự háo hức của game thủ Việt thì có lẽ không rào cản nào có thể ngăn bước họ. Bạn có thể tải về và trải nghiệm TFT Mobile thông qua một số kho ứng dụng của bên thứ ba.

Hình ảnh trò chơi TFT Mobile
Hình ảnh trò chơi TFT Mobile

1.1. Giao diện trò chơi

Để tìm hiểu về cách chơi TFT Mobile, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu một chút về giao diện khi đăng nhập vào game nhé!

Khi đăng nhập vào game, bạn sẽ thấy trên màn hình chính hiển thị những nội dung sau đây:

- Danh sách bạn bè: Tại đây hiển thị danh sách những người chơi đã kết bạn với mình.

- Bảng nhiệm vụ: Hiển thị những nhiệm vụ hàng ngày, hoặc nhiệm vụ sự kiện.

- Bảng thông báo: Hiển thị thông báo về những thay đổi trong trò chơi.

- Bảng cài đặt: Cung cấp nhiều tùy chọn cài đặt game như điều chỉnh ấm thanh, điều chỉnh hình ảnh, cài đặt tài khoản...

- Phần thưởng: Bạn sẽ cần truy cập vào mục này để nhận các phần quà khi đạt đến các mốc thưởng. Mốc thưởng càng cao thì phần quà bạn nhận được sẽ càng hấp dẫn.

- Chế độ chơi: Từ đây bạn có thể lựa chọn tham gia chế độ chơi thường (Normal) hoặc xếp hạng (Rank).

Giao diện trò chơi TFT Mobile
Giao diện trò chơi TFT Mobile

Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm một trận đấu bằng việc ấn nút PLAY, sau đó mời thêm bạn bè tham gia hoặc thi đấu một mình. Ngoài ra bạn có thể tùy chọn giao diện trận đấu với mô hình sàn đấu, loại linh thú, các biểu cảm và các kiểu dáng tia truy kích.

Xem thêm: Khám phá cách chơi Mobile Legend giúp bạn thăng hạng nhanh chóng

1.2. Giao diện trận đấu

Tất cả những chi tiết trong giao diện trận đấu đều được tối ưu hóa để có thể phù hợp với màn hình và các thao tác tay trên điện thoại thông minh.

1.2.1. Các vị tướng

Tướng sẽ được hiển thị trên cửa hàng và trong hàng chờ của bạn. Nếu nhấn chọn vào một tướng bạn có thể xem tất cả các thông tin về tướng đó, bao gồm cả các thông số và kỹ năng. Bạn cũng có thể xem các tướng cùng tộc, hệ với tướng đó.

1.2.2. Các món trang bị

Mỗi một round đánh quái hoặc đi chợ bạn sẽ sở hữu một món trang bị thành phần hoặc trang bị hoàn chỉnh. Khi nhấn vào trang bị thành phần bạn sẽ xem được thông số và gợi ý ghép trang bị. Khi ấn vào trang bị hoàn chỉnh bạn sẽ biết được thông số và tác dụng của trang bị đó.

Các món trang bị trong game
Các món trang bị trong game

1.2.3. Các hệ tộc trong TFT Mobile

Khi ấn xem thông tin tướng bạn cũng sẽ nhìn thấy danh sách các tướng có thể kết hợp cùng tướng đó để kích hoạt buff của tộc hoặc hệ tương ứng. Khi tập hợp đủ số lượng tướng tối đa trong một hệ, tộc thì hiệu ứng mà cả đội hình nhận được sẽ giúp nâng tầm sức mạnh cho cả đội hình.

1.3. Chia sẻ một số kinh nghiệm chơi TFT Mobile

1.3.1. Mẹo về EXP

EXP còn được gọi là kinh nghiệm. Vượt qua mooic round đấu bán sẽ nhận về 2 điểm kinh nghiệm. Khi đủ kinh nghiệm yêu cầu bạn sẽ được tăng thêm cấp độ. Cấp độ càng cao càng có thể đưa nhiều tướng hơn lên sân đấu. Kinh nghiệm có thể được mua bằng vàng với giá 4 vàng để mua 4 điểm kinh nghiệm.

Câu hỏi đặt ra là khi nào nên mua kinh nghiệm?

Đáp án đó là hãy sử dụng vàng lãi để mua kinh nghiệm. Bạn cần cân nhắc về thứ tự round đấu cũng như “bài” của các đối thủ khác để đưa ra quyết định có cần tăng thêm cấp độ hay không.

1.3.2. Quản lý số lượng vàng

Vàng dùng để quay, mua tướng và mua kinh nghiệm. Để chiến thắng một trận đấu thì bạn cần có chiến thuật quản lý vàng hợp lý.

Sau khi vượt qua mỗi round đấu dù thắng hay thua bạn đều được cho 5 vàng. Số lượng vàng đó cũng sẽ dao động theo chuỗi thắng hoặc thua của bạn. Chuỗi càng dài thì vàng cộng thêm càng nhiều.

Sử dụng vàng để mua tướng
Sử dụng vàng để mua tướng

Bên cạnh đó, nếu bạn có ít nhất 10 vàng thì sau mỗi round bạn sẽ được nhận thêm 1 vàng ứng với mỗi 10 vàng hiện đang sở hữu. Bạn cũng có thể kiếm được vàng nếu bán tướng.

2. Thăm dò đối thủ

Danh sách người chơi sẽ hiển thị ở bên phải theo dạng cột dọc. Bạn có thể nhấn vào avatar của người khác để qua “nhà” xem cách họ sắp xếp và bài trí đội hình. Bạn cũng có thể xem buff hệ, tộc và các trang bị được mang trên người các vị tướng. Từ đó bạn có chiến thuật thay đổi hoặc bổ sung thêm tướng vào đội hình của mình.

Xem thêm: Gợi ý cách chơi ornn cực chất game thủ nào cũng nên biết

3. Biểu cảm nhanh trong game

Tương tự như phiên bản chơi trên PC, TFT Mobile cũng được nhà phát hành Riot Games tích hợp tính năng “nhá” biểu cảm. Game thủ có thể sở hữu rất nhiều loại biểu cảm đáng yêu thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ hoặc nạp tiền để mua biểu cảm. Việc “nhá” biểu cảm sẽ giúp mỗi màn chơi trở nên thú vị hơn rất nhiều. Bạn có thể mua thẻ cào để nạp hoặc sms, thẻ ngân hàng,...

4. Một số mẹo hữu ích cho xếp hạng

4.1. Quay tướng ngay từ đầu trận

Đây là chiến thuật “khô máu” ngay từ đầu trận đấu. Bạn sẽ không tích vàng để nhận thêm lợi tức mà sẽ sử dụng chiến thuật “reroll” đến chết. bạn sẽ quay tướng liên tục để chọn những con bài mạnh mẽ và nâng cấp sao. Chiến thuật này giúp bạn khá mạnh ở đấu game. Tuy vậy nếu vận may không ủng hộ thì bạn sẽ khó mà chiến thắng trận đấu.

Quay tướng để xây dựng đội hình
Quay tướng để xây dựng đội hình

4.1.1. Điểm mạnh

Sử dụng chiến thuật này bạn sẽ khá mạnh ở đầu và giữa game. Việc giành chiến thắng trước những đối thủ khác sẽ giúp bạn xác lập chuỗi thắng để nhận được nhiều vàng thưởng chuỗi. Bạn có thể sử dụng vàng đó để mua kinh nghiệm hoặc quay tướng để tim kiếm những vị tướng mạnh ngay từ sớm.

4.1.2. Điểm yếu

Đa số các game thủ đều thực hiện theo chiến thuật này, do vậy bạn có thể phải cạnh tranh với họ ngay từ đầu để quay được những vị tướng mạnh. Chưa kể việc bạn có thể quay ra những vị tướng trùng nhau, điều này sẽ khiến lãng phí vàng.

Bạn cũng sẽ phải quay tướng rất nhiều lần để tìm ra những vị tướng mạnh, và tỷ lệ ra tướng 4 vàng là hầu như bằng 0.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Neeko trong game Liên Minh Huyền Thoại

4.2. Chiến thuật Slow roll

Phương pháp này ít rủi ro hơn phương pháp roll “khô máu” ngay từ đầu game, thêm vào đó rủi ro cũng ít hơn do ít phụ thuộc vào tỷ lệ may rủi. Vào đầu game bạn sẽ chơi bình thường và tích vàng để nhận lợi tức tối đa. Sau đó khi đã đạt đến cấp độ nhất định bạn sẽ bắt đầu quay tướng để tìm kiếm những vị tướng xây dựng một đội hình mạnh. Đây là chiến thuật giúp bạn có thể lật kèo cực mạnh về giai đoạn cuối game.

Chiến thuật Slow roll
Chiến thuật Slow roll

4.2.1. Điểm mạnh

Bạn có thể sở hữu được nhiều vị tướng 4 tiền mạnh ở những round giữa game. Bên cạnh đó lượng vàng tích lũy cũng giúp bạn xoay chuyển đội hình để giành lợi thế trước đối thủ. Đặc biệt, nếu may mắn tìm được những vị tướng mạnh thì chiến thắng chắc chắn nằm trong tay bạn.

4.2.2. Điểm yếu

Chiến thuật này khiến cho giai đoạn đầu game của bạn khá khó khăn và phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn. Bạn có thể mất nhiều máu nếu xui xẻo không kích hoạt được buff hệ, tộc đầu game.

Để thực hiện được chiến thuật này bạn cần phải hết sức giữ bình tĩnh nếu chẳng may bị thua quá nhiều ở giai đoạn đầu game.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chơi TFT Mobile chi tiết nhất cho những bạn nào có niềm đam mê với bộ môn “cờ bạc” này. TFT Mobile hiện mới chỉ có phiên bản tiếng Anh và vẫn chưa chính thức phát hành ở nước ta. Nếu sử dụng hệ điều hành Android bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng bên thứ ba để tải game. Nếu sử dụng hệ điều hành iOS thì bạn cần chuyển vùng mới có thể tải về được.

bài viết liên quan Thái Cổ Thần Vương

Trải nghiệm ngay tựa game Thái Cổ Thần Vương, thế giới tiên hiệp kỳ ảo với đồ họa 3D Unreal Engine và những hiệu ứng âm thanh kích thích. Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Thái Cổ Thần Vương

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype