quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách chơi Valorant tuyệt đỉnh cho người mới bắt đầu

lịch
02/08/2021 • 03:02:59 PM

Ngoài các game đang hot hiện nay như Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý thì Riot Games lại giới thiệu đến cộng đồng người chơi game một trò chơi mới mang tên Valorant. Trò chơi này là một game bắn súng cực kỳ hấp dẫn người chơi. Vậy game Valorant có gì mà hấp dẫn đến vậy? Cùng tìm hiểu một số thông tin về game và cách chơi Valorant qua bài viết dưới đây nhé!

1. Một số thông tin về game Valorant

1.1. Đôi nét về game Valorant

Valorant từng biết đến với tên gọi Project A, là tựa game FPS – game bắn súng nhiều người chơi với góc nhìn thứ nhất. Game được phát hành bởi Riot Games, người sáng lập ra Liên Minh Huyền Thoại, Fifa online 4, Đấu Trường Chân Lý Mobile,… Game Valorant có thể được coi là sự kết hợp giữa game CSGO và Overwatch.

Đôi nét về game Valorant
Đôi nét về game Valorant

Điểm khác biệt của Valorant là trong giao tranh vẫn được phân bại bằng những pha đấu súng thông thường. Tuy vậy, các nhân vật trong Valorant đều sở hữu bộ kỹ năng đặc trưng nhất định và NPH game đã giới thiệu là kết hợp giữa khả năng sử dụng nguyên tố tự nhiên cùng các loại vũ khí siêu hạng.

Riot cũng đã giới thiệu Valorant trên website của mình rằng “Vũ khí tối thượng chính là trí tưởng tượng của bạn”. Do đó, trò chơi Valorant đề cao tính chiến thuật của người chơi, những chiến thuật mang lại hiệu quả chiến thắng.

Trong trận đấu bạn sẽ phải tự mình cầm súng để đối phó với kẻ địch theo nhiều chế độ chơi và bạn còn có thể dùng những kỹ năng riêng biệt theo từng nhân vật game đặc trưng. Bên cạnh súng đạn thì những kỹ năng này sẽ hỗ trợ bạn giành chiến thắng.

Game Valorant chơi cũng không phải là quá khó, bạn chỉ cần làm quen với chúng trong một vài trận là có thể biết cách chơi.

Xem thêm: Cách tải Đấu trường chân lý mobile trên di động và cách chơi cho gamer

1.2. Ưu điểm và nhược điểm của Valorant

1.2.1. Ưu điểm của Valorant

Game Valorant có cấu hình khá nhẹ so với những game FPS còn lại. Game nhẹ nhàng và thích hợp với nhiều dòng máy, không cần cấu hình máy quá cao mà bạn vẫn có thể tải game Valorant về dễ dàng.

Ưu điểm của Valorant
Ưu điểm của Valorant

Để những game thủ có thể tiếp cận game dễ dàng, đồ họa của Valorant đã được giảm bớt để khiến cấu hình Valorant nhẹ nhất có thể. Bạn sẽ không cần đầu tư những máy tính, điện thoại,… có cấu hình quá cao. Trong tương lai, có thể Riot sẽ nâng cấp đồ họa của Valorant như Liên Minh Huyền Thoại.

Đồ họa của Valorant hơi mang tính hoạt hình và màu sắc rực rỡ. Các game thủ thường gọi Valorant là con của Overwatch và CSGO vì đồ họa của Valorant gần giống với 2 game kể trên.

Đây là một dòng gameplay không quá khó, bạn chỉ cần tập luyện một số lần là dễ dàng chiến đấu, tự tin vác súng của mình tham gia vào chiến trường. Bạn cũng sẽ di chuyển nhân vật trong game dễ dàng. Và các khẩu súng trong game cũng rất dễ kiểm soát, độ giật của các khẩu súng cũng chỉ ở mức nhỏ nên bạn không cần lo lắng.

Đây là một dòng gameplay không quá khó
Đây là một dòng gameplay không quá khó

Nhịp độ và tiết tấu trong game Valorant cũng không đến mức quá nhanh hay quá chậm nhàm chán, vì vậy bạn dễ dàng làm quen. Mỗi trận đấu trong game sẽ có 15 rounds, có 2 phe tấn công và phòng thủ, mỗi bên có 5 thành viên và bạn muốn chơi cá nhân hay theo đội cũng đều được.

1.2.2. Nhược điểm của Valorant

Mặc dù game có nhiều ưu điểm là thế nhưng vẫn còn có một số nhược điểm. Đồ họa của game chưa thực sự bắt mắt, các nhân vật được vẽ rất cool ngầu và đẹp nhưng độ chi tiết lại rất thấp, một điều quen thuộc của Riot. Các Agent vẫn còn sự chênh lệch khá lớn.

Nhược điểm của Valorant
Nhược điểm của Valorant

2. Hệ thống vũ khí của Valorant

Game Valorant có hệ thống vũ khí rất đặc sắc và sinh động, gồm có 18 loại vũ khí thuộc các dòng súng khác nhau.Ngay sau đây, muathe123 sẽ giới thiệu hệ thống vũ khí của Valorant:

2.1. Năm loại súng lục bao gồm các loại như sau:

- Shorty (Đây là một khẩu súng Shotgun cỡ nhỏ có hai nòng).

Hệ thống vũ khí của Valorant
Hệ thống vũ khí của Valorant

- Ghost (khẩu súng này thích hợp chiến đấu trong thầm lặng vì có giảm thanh).

- Classic (súng lục cơ bản gần giống khẩu Glock phổ biến trong CSGO).

- Frenzy (tuy là một siêu minigun với tốc độ ra đạn nhanh nhưng không được chính xác lắm).

- Sheriff (có vẻ hơi mang phong cách miền viễn Tây).

2.2. Hệ thống vũ khí đắt giá của game Valorant

2.2.1. Hai khẩu súng dòng tiểu liên SMG

Khẩu SMGS gần giống như UMP trong game CSGO, tuy nhiên tốc độ của khẩu súng này nhanh hơn.

Hệ thống vũ khí đắt giá của game Valorant
Hệ thống vũ khí đắt giá của game Valorant

Khẩu Spectre có dòng giảm thanh mặc định và có độ cơ động cao nhất trong dòng súng SMG.

2.2.2. Hai khẩu súng dòng Shotgun

Khẩu đầu tiên là Bucky có khả năng đánh cận chiến hiệu quả cùng với khả năng sát thương rất lớn. Tuy vậy, độ chính xác của khẩu này hơi thấp, nạp đạn cũng chậm nên bạn cần cân nhắc, không nên chọn nó làm vũ khí chính.

Khẩu thứ hai là khẩu Judge với uy lực lớn hơn khẩu Bucky rất nhiều.

2.2.3. Bốn khẩu súng dòng AR súng tự động

Khẩu súng đầu tiên dòng AR mang tên Bulldog và đúng như tên gọi, nó cục xúc nhưng nhanh gọn và chính xác. Những người mới chơi Valorant nên sử dụng khẩu này.

Bốn khẩu súng dòng AR súng tự động
Bốn khẩu súng dòng AR súng tự động

Khẩu thứ hai là Guardian có tầm bắn xa và thích hợp cho những người chơi chơi tốt Tap. Cho dù bạn bắn liên thanh hay từng viên cũng đảm bảo sát thương lên mục tiêu.

2.3. Hệ thống vũ khí được trang bị cho người chơi trong Valorant

Khẩu súng Phantom (Phượng hoàng) chính là lựa chọn ưu tiên cho những người chơi trong mọi trường hợp.

Khẩu súng thứ hai là Vandal, bề ngoài nhìn gần giống như AK 47 phổ biến trong các trò chơi bắn súng khác. Khẩu Rifle có tốc độ đạp nạn nhanh cùng sát thương tốt.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chơi Tahm Kench nhanh giành chiến thắng

2.4. Hai khẩu súng ngắm SR

Marshall chính là khẩu súng đầu tiên ngắm cơ động nhất trong SR.

Khẩu thứ hai mang tên Operator với uy lực lớn hơn hẳn, độ giật cũng cao nhưng có “1 hit 1 skill” vững chắc.

Hai khẩu súng ngắm SR
Hai khẩu súng ngắm SR

2.5. Hai khẩu súng máy hạng nặng Heavies

Hai khẩu súng máy hạng nặng Heavies là Area và Odin. Cả 2 khẩu súng này có thể coi là quái vật công phá. Tuy vậy, to thì chậm, nên bạn cần lưu ý sử dụng cả về tốc độ thay đạn và di chuyển, chạy trốn của nhân vật trong giao chiến.

2.6. Bộ skin vũ khí Elder Flame từ Valorant

Bộ vũ khí cuối cùng là Elder Flame, là một hệ thống skin riêng cho các vũ khí. Bạn sẽ phải cần nạp tiền vào game và đổi thành VP (Valorant Point) để mua bộ skin này. Tuy vậy, bộ skin này khá tốn đấy nhé!

3. Cách chơi Valorant có gì thú vị?

Nhân vật trong game được gọi là Agents, tương tự như trong Liên Minh Huyền Thoại các tướng được gọi là Champions. Game thủ sẽ được lựa chọn nhân vật game khi bắt đầu trận đấu và bạn sẽ sử dụng nhân vật này xuyên suốt cả trò chơi mà không được thay đổi. Do đó, bạn cần lựa chọn thật kỹ khi vào trận để đạt hết lợi thế tối ưu.

Cách chơi Valorant có gì thú vị
Cách chơi Valorant có gì thú vị

Nhà pháp hành Riot đề cao chiến thuật và tính sáng tạo của người chơi để mang về chiến thắng cho team mình, vì thế các skin hay hiệu ứng không mang lại lợi thế trong game. Khi chơi Valorant, bạn cần biết sử dụng kỹ năng cá nhân và khả năng phối hợp cùng team mình nhiều hơn.

Chế độ chơi của Valorant giống như Counter Strike, chơi theo hình thứ đặt bom. 2 đội chơi mỗi đội 5 người sẽ chia thành 1 bên thủ và 1 bên công. Bên công sẽ đặt bom tên gọi Spike ở trên bản đồ và bên công bảo vệ quả bom thành công cho đến lúc nổ thì bên công sẽ thắng. Trong trường hợp, cả 5 thành viên của 1 đội không còn thì đội đó chắc chắn sẽ thua.

Trò chơi Valorant thi đấu theo BO25. Đội nào thắng trước 13 trận thì sẽ là đội chiến thắng trong chung cuộc. Mỗi 1 vòng chơi có khoảng thời gian là 1 phút 40 giây. Vì vậy, bạn cần dành khá nhiều thời gian để chơi game vì cần ít nhất là 30 phút để hoàn thành một trận đấu.

Trò chơi Valorant thi đấu theo BO25
Trò chơi Valorant thi đấu theo BO25

Khi bước vào đầu trò chơi, mỗi nhân vật sẽ được trang bị một kỹ năng riêng miễn phí và nếu muốn 2 bộ kỹ năng tiếp theo thì bạn cần dùng tiền kiếm được để mua. Tuy vậy, chiêu cuối sẽ không mua được mà chỉ có thể lấy bằng cách kiểm điểm kết liễu trong trận đấu. Kỹ năng cũng chỉ là phụ trợ cho bạn và chỉ là yếu tố phụ trợ cho khả năng bắn súng của game thủ.

Khi dùng kỹ năng riêng biệt kết hợp với vũ khí của các nhân vật sẽ tạo ra sự đột biến lớn trong trận đấu. Vũ khí và vàng còn thừa trong trận trước đó sẽ được cộng cho trận kế tiếp nếu bạn chưa sử dụng đến. Vì vậy, bạn cần tính toán kỹ có nên mua vũ khí hay kỹ năng, sử dụng chiến thuật hợp lý cũng là một lợi thế lớn trong trận đấu của bạn.

Valorant cũng có chế độ đấu thường cho người chơi chỉ vào “ngắm người” và vui là chính. Có chế độ đấu hạng với tính cạnh tranh cao hơn cho những người chơi muốn thử sức.

Trò chơi Valorant là cái tên gia nhập vào FPS và vẫn có sức hút rất lớn trên thị trường. Ngay sau khi ra mắt, trò chơi đã có lượng tải về rất lớn. Bạn có thể tải game Valorant cho mình ngay và theo dõi cách chơi Valorant bên trên để nhập vai vào trận chiến nhé!

bài viết liên quan Cách chơi Olaf

Bạn đã biết cách chơi Olaf trong Liên Minh Huyền Thoại hay chưa? Olaf là vị tướng đấu sĩ vật lý rất mạnh và có khả năng solo đường trên. Với những kỹ năng bá đạo của mình, Olaf khiến đối thủ chỉ biết câm nín khi gặp phải. Vậy cách chơi Olaf ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chơi Olaf

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype