quay lại Quay lại
Tin tức

Tham khảo ngay cách lên đồ cho Triệu Vân càn lướt team địch cực khỏe

lịch
08/09/2021 • 10:32:11 AM

Triệu Vân là một trong những vị tướng được tặng và dễ dàng mở khóa cho những tân thủ của trò chơi Liên Quân Mobile. Triệu Vân có một bộ kỹ năng theo kiểu “dễ chơi dễ trúng thưởng” với lối chơi duy nhất là lao vào kẻ địch và càn lướt đội hình team địch. Cùng tìm hiểu về vị tướng Triệu Vân và những cách lên đồ cho Triệu Vân cực khỏe trong các trận đấu xếp hạng nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Triệu Vân

Triệu Vân là một vị tướng đấu sĩ vật lý với bộ kỹ năng dễ chơi nên rất thân thiện với những người chơi mới làm quen với trò chơi Liên Quân Mobile. Triệu Vân thường được sử dụng trong vai trò đi rừng, tuy nhiên nếu thích bạn cũng có thể mang Truệ Vân ra các đường đơn. Ở mỗi vị trí và khi đối đầu với mỗi vị tướng khác nhau, người chơi sẽ lựa chọn cách lên đồ cho Triệu Vân phù hợp.

Hình ảnh vị tướng Triệu Vân trong Liên Quân Mobile
Hình ảnh vị tướng Triệu Vân trong Liên Quân Mobile

Cách lên đồ cho Triệu Vân cũng cần phải được cân nhắc sao cho phù hợp với bộ kỹ năng thì mới có thể phát huy hết sức mạnh của vị tướng này.

Trước tiên hãy cùng muathe123.vn nhắc lại về bộ kỹ năng của Triệu Vân nhé!

1.1. Bộ kỹ năng của Triệu Vân

1.1.1. Nội tại – Long tướng

Triệu Vân có thể tăng tiến sức mạnh rất nhiều nếu hạ gục kẻ địch. Mỗi điểm hạ gục hoặc tham gia hạ gục sẽ giúp Triệu Vân nhận thêm vĩnh viễn 12 công vật lý. Điều đáng nói là nội tại này có thể cộng dồn tối đa là 20 lần tăng cho Triệu Vân tới tối đa là 240 công vật lý, đây là một con số rất lớn.

Ngoài ra, mỗi một mạng hạ gục hoặc tham gia hạ gục hồi lại cho Triệu Vân 5% máu tối đa.

1.1.2. Kỹ năng thứ nhất – Long Huyết

Tiêu tốn 60 năng lượng và có thời gian hồi chiêu là 9 giây ở cấp kỹ năng đầu tiên.

Kích hoạt Long Huyết giúp Triệu Vân cường hóa bản thân và lập tức xóa bỏ mọi hiệu ứng trạng thái bất lợi trên người, đồng thời Triệu Vân cũng được tăng 80% tốc độ di chuyển trong 1.5 giây sau đó.

Bên cạnh đó, đòn đánh thường kế tiếp sẽ gây thêm sát thương vật lý lên những kẻ địch kế bên, và làm chậm những kẻ địch xung quanh đi 50% trong vòng 1,5 giây.

Bộ kỹ năng của Triệu Vân rất dễ hiểu
Bộ kỹ năng của Triệu Vân rất dễ hiểu

1.1.2. Kỹ năng thứ hai – Long Hống

Tiêu tốn 70 năng lượng và có 8 giây thời gian hồi chiêu ở cấp độ kỹ năng đù tiên.

Triệu vân quét ngang cây thương của mình, gây sát thương vật lý lên tất cả những kẻ địch bị ảnh hưởng. Sau khi sử dụng khi sử dụng kỹ năng này, trong vòng 3,5 giây, Triệu Vân sẽ nhận thêm rất nhiều tốc độ đánh và thêm một chút khả năng hút máu.

1.1.3. Kỹ năng cuối – Long Kích

Tiêu hao 100 năng lượng và có 24 giây hồi chiêu ở cấp độ kỹ năng đầu tiên.

Triệu Vân sử dụng thương nện một cú cực mạnh lên mục tiêu chỉ định, gây ra hiệu ứng hất tung nhẹ

Sát thương mà chiêu thức này gây lên mục tiêu được tính là sát thương chuẩn.

Ngoài ra, sau khi dùng chiêu cuối, Triệu Vân sẽ nhận được cường hóa bản thân với 20% miễn thương. Bên cạnh đó, đòn đánh thường của Triệu vân cũng sẽ gây thêm một lượng sát thương chuẩn với mỗi đòn đánh.

Toàn bộ hiệu ứng nhận được sau dùng kỹ năng cuối sẽ kéo dài trong 5 giây

Xem thêm: Khám phá cách chơi Võ Lâm Chi Mộng đẳng cấp tạo nhiều trải nghiệm

1.2. Lối chơi nào thích hợp cho Triệu Vân?

Hiện nay Triệu Vân chủ yếu được sử dụng cho vai trò đi rừng. Đầu trận vị tướng này khá yếu nên chủ yếu tập trung vào việc farm rừng để có đủ vàng mua trang bị cũng như đủ lượng kinh nghiệm cần thiết để nhanh chóng đạt cấp độ 6.

Triệu Vân chủ yếu được sử dụng cho vai trò đi rừng
Triệu Vân chủ yếu được sử dụng cho vai trò đi rừng

Khi lên cấp 6 và đã có chiêu cuối thì Triệu Vân đã đạt được ngưỡng sức mạnh đầu tiên. Lúc này hãy quan sát các đường và di chuyển đi gank đường đơn để hạ gục kẻ địch địch hoặc đem lại nhiều lợi thế cho đồng đội.

Bạn cũng nên tận dụng những lần đi gank này, cố gắng hạ gục hoặc trợ giúp đồng đội hạ gục kẻ địch để tích lũy thêm điểm cộng dồn nội tại cho Triệu Vân và thăng tiến sức mạnh cho vị tướng này.

Đến cuối trận, khi đã có đủ đồ và điểm cộng dồn nội tại thì Triệu vân thực sự rất mạnh mẽ. Lúc này nhiệm vụ của bạn là đẩy lẻ, bắt lẻ một kẻ địch và trong những pha giao hãy càn lướt vào giữa đội hình địch để tìm kiếm chủ lực đối phương và không cho kẻ đó có khoảng trống để gây sát thương.

2. Học hỏi cách lên đồ cho Triệu Vân từ cao thủ

Do nội giúp tăng vĩnh viễn công vật lý khi hạ gục kẻ địch hoặc tham gia hạ gục và chiêu cuối có khả năng gây ra sát thương chuẩn nên cách lên đồ cho Triệu Vân cũng khá đa dạng. Người chơi có thể lên đồ cho Triệu Vân theo thiên hướng một sát thủ sốc sát thương hạ gục kẻ địch ngay lập tức, hoặc một đấu sĩ “semi” vừa có khả năng gây sát thương mạnh vừa có khả năng chống chịu, hoặc lên toàn bộ trang bị chống chịu để Triệu Vân trở thành một tanker chính hiệu.

Có khá nhiều cách lên đồ cho Triệu Vân
Có khá nhiều cách lên đồ cho Triệu Vân

Có một lưu ý dành cho những người chơi mới làm quen với vị tướng này đó là trong trường hợp trận đấu kéo quá dài quá 15 phút, hoặc là khi Triệu Vân đã tích gần đủ điểm nội tại thì nên thay đổi hướng lên đồ dần sang các trang bị chống chịu. Bạn cũng không cần lo lắng sẽ thiếu sát thương vì chỉ số công vật lý cộng thêm từ nội tại và khả năng gây sát thương chuẩn từ chiêu cuối đã đủ khả năng để bù lại lượng sát thương Triệu Vân có thể gây ra được. Lúc này Triệu Vân cần sống sót lâu hơn trong giao tranh để có thể gây sát thương nhiều hơn lên những kẻ địch đã có đủ lượng trang bị cần thiết.

Triệu Vân cũng rất cần có thời gian hồi chiêu nên các bạn cũng cần ưu tiên các trang bị chống chịu có giảm hồi chiêu để Triệu Vân đạt đủ 40% giảm hồi chiêu và có thể sử dụng kỹ năng liên tục nhé!

2.1. Cách lên đồ cho Triệu Vân theo hướng sát thủ sốc sát thương

- Trang bị đi rừng : Kiếm Truy Hồn, giúp tăng công vật lý và cho thêm  giảm thời gian hồi chiêu.

- Trang bị xuyên giáp: Thương Xuyên Phá, hoặc có thể thay bằng Kiếm Muramasa nếu đội hình team địch có nhiều tướng chống chịu.

- Trang bị tấn công: Ưu tiên lên Phức Hợp Kiếm và Nanh Fenrir để có thể tối ưu lượng sát thương đầu ra.

- Giày: nên chọn Giày Kiên Cường để kháng hiệu ứng khống chế và có đủ thời gian để gây sát thương.

- Trang bị bảo hộ: Giáp Hộ Mệnh rất phù hợp cho những pha “khô máu” với kẻ địch.

Triệu Vân có thể lên đồ sốc sát thương cực mạnh
Triệu Vân có thể lên đồ sốc sát thương cực mạnh

Với lối lên trang bị này, Triệu Vân có thể gây ra một lượng sát thương khổng lồ, đặc biệt là khi đã tích đủ 20 điểm cộng dồn nội tại. Khi có chiêu cuối thì việc hạ gục một vị tướng chống chịu cũng trở nên dễ dàng với lượng sát thương chuẩn khi sử dụng chiêu cuối và các đòn đánh tay trong 5 giây sau đó.

Tuy vậy nếu lên đồ theo cách này thì Triệu vân sẽ khá mỏng manh và cũng rất dễ bị sốc sát thương chết bởi lượng máu không cao và cũng không có khả năng chống chịu.

Xem thêm: Combo cách chơi Tryndamere top trong Liên Minh Huyền Thoại

2.2. Cách lên đồ cho Triệu Vân theo hướng đấu sĩ semi

- Trang bị xuyên giáp: không cần lên trang bị xuyên giáp, Triệu Vân hoàn toàn phụ thuộc vào chiêu cuối để gây sát thương chuẩn cũng như nhận hiệu ứng gây sát thương chuẩn từ các đòn đánh tay. 

- Trang bị phòng thủ vật lý: Áo Choàng Thần Ra vừa tăng phòng thủ và hồi phục vừa thiêu đốt kẻ địch bằng sát thương phép nếu Triệu Vân tiếp cận được chúng.

- Trang bị phòng thủ phép: Huân Chương Troy là lựa chọn hợp lý nhất.

- Trang bị tấn công : Kiếm Truy Hồn ở ô trang bị đi rừng kết hợp cùng Phức Hợp Kiếm. Với hai trang bị này, sau khi kích hoạt chiêu cuối Triệu Vân vẫn có thể gây ra rất nhiều sát thương lên kẻ địch, nhất là khi có đủ 20 điểm nội tại.

- Giày: vẫn lựa chọn Giày Kiên Cường để kháng lại hiệu ứng khống chế.

- Trang bị bảo hộ: vẫn là Giáp Hộ Mệnh phù hợp nhất với lỗi chơi lao thẳng vào kẻ địch.

Lối lên trang bị này sử dụng những trang bị dạng semi, bao gồm cả trang bị chống chịu và trang bị gây sát thương, giúp Triệu Vân sống sót lâu hơn và có thể thoải mái vào ra giao tranh. Triệu Vân cũng có thể chủ động mở giao tranh khi thấy được những lợi thế cho team mình.

Triệu Vân có thể lên đồ đấu sĩ semi tank
Triệu Vân có thể lên đồ đấu sĩ semi tank

Tuy nhiên, như các bạn có thể thấy cách lên đồ cho Triệu Vân này không có trang bị xuyên phá nên hầu như chỉ có thể bắt các tướng máu giấy. Lương sát thương đầu ra phụ thuộc khá nhiều vào sát thương chuẩn đến từ chiêu cuối và lượng công vật lý cộng thêm đến từ nội tại.

Tùy thuộc vào tình huống trận đấu mà bạn có thể linh hoạt trong việc lên trang bị tấn công. Kiếm Truy Hồn sẽ giúp Triệu Vân gây ra thêm nhiều sát thương hơn với hiệu ứng gây sát thương chuẩn từ chiêu cuối. Trong khi đó Thương Longinus sẽ cho nhiều thời gian hồi chiêu hơn giúp Triệu Vân có thể sử dụng kỹ năng nhiều hơn và gây được nhiều sát thương hơn nếu chưa hồi lại chiêu cuối.

2.3. Cách lên đồ cho Triệu Vân theo hướng chống chịu

Với cách lên đồ này, người chơi cần ưu tiên các trang bị chống chịu có thêm chỉ số giảm thời gian hồi chiêu.

- Rìu Leviathan: Đơn giản là giúp tăng thêm sức chống chịu.

- Áo Choàng Băng Giá: Gây thêm hiệu ứng làm chậm kẻ địch.

- Huân Chương Troy: trang bị chống chịu sát thương phép thích hợp nhất.

- Giáp Thống Khổ: Tác dụng chủ yếu là phản lại sát thương.

- Khiên Huyền Thoại: Giúp làm giảm tốc đánh của kẻ địch.

- Trang bị công và xuyên giáp: không có, Triệu Vân phụ thuộc hoàn toàn vào chiêu cuối để nhận hiệu ứng gây sát thương chuẩn. Hãy cố gắng tích đủ 20 điểm nội tại để Triệu Vân vừa có khả năng chống chịu rất tốt vừa có thể gây sát thương.

- Giày: vẫn lựa chọn Giày kiên cường để kháng hiệu ứng khống chế.

- Trang bị bảo hộ: Giáp Hộ Mệnh phục vụ cho việc càn quét team địch và mở giao tranh.

Triệu Vân cũng có thể lên đồ thuận chống chịu
Triệu Vân cũng có thể lên đồ thuận chống chịu

Ưu điểm của cách lên đồ này đó là Triệu Vân có thể sống sót cực tốt trong những pha giao tranh, tuy vậy lượng sát thương có thể gây ra là rất hạn chế. Bạn chỉ nên chọn cách lên đồ này khi chủ lực của team mình xanh và có khả năng gánh team ổn.

Triệu Vân là tướng dễ chơi, bộ kỹ năng không có cơ chế gì phức tạp, nhưng vẫn khá mạnh. Để chơi tốt vị tướng này, bạn cần hiểu rõ về chất tướng và các cách lên đồ cho Triệu Vân phù hợp với tình huống của mỗi trận đấu. Ngoài ra bạn cũng cần luyện tập cách đọc bản đồ, cách di chuyển và thời điểm ra vào giao tranh hợp lý để thu được những lợi thế lớn nhất. 

bài viết liên quan Cách chơi Galio

Galio là một vị tướng lâu đời trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại và vẫn được nhiều game thủ yêu thích cho đến hiện nay. Dù ngày càng có nhiều vị tướng mới xuất hiện với những cơ chế kỹ năng rất độc đáo và mới lạ nhưng lối chơi của Galio vẫn mang một nét rất riêng biệt và rất thú vị. Hãy cùng tìm hiểu về cách chơi Galio trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Galio

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype