quay lại Quay lại
Tin tức

Cách lên đồ Qiyana mạnh vô đối khiến đối thủ khiếp sợ

lịch
03/06/2022 • 02:04:05 PM

Qiyana là một trong số những vị tướng sở hữu khả năng cơ động cao nhất trong trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với 2 kỹ năng ở dạng lướt và khả năng tàng hình khi tung ra chiêu Q ở dạng nguyên tố Cỏ. Tuy vậy, Qiyana là một vị tướng không hề dễ chơi. Sức mạnh của cô nàng này chỉ được phát huy tối đa khi có đủ lượng trang bị cần thiết. Cùng tìm hiểu về cách lên đồ Qiyana qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về cách lên đồ Qiyana

Qiyana là một vị tướng sát thủ sở hữu sức mạnh cực kỳ bá đạo, tuy nhiên để phát huy được tối đa sức mạnh của cô nàng này là điều không hề dễ dàng.

1.1. Quan điểm về cách xây dựng bảng ngọc

Có khá nhiều quan điểm sai lầm về cách lên đồ Qiyana và cách xây dựng bảng ngọc cho cô nàng này. Chẳng hạn, rất nhiều người lựa chọn các điểm ngọc Giao Hàng Bánh Quy và Thấu Thị Vũ Trụ khi xây dựng bảng ngọc cho Qiyana.

Xây dựng bảng ngọc cho cô nàng Qiyana
Xây dựng bảng ngọc cho cô nàng Qiyana

Điều này khá dễ hiểu bởi đây là hai điểm ngọc rất thông dụng trong thời gian gần đây khi mà hầu như vị tướng nào cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, hai điểm ngọc này sẽ không giúp bạn phát huy được hết sức mạnh của Qiyana. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn Hiện Diện Trí Tuệ và Chốt Chặn Cuối Cùng.

Một số người chơi lựa chọn ngọc siêu cấp Chinh Phục cho Qiyana bởi khả năng tham gia giao tranh lâu dài của cô nàng. Tuy nhiên, đối với một sát thủ có lối chơi dồn sát thương thì đây không phải là ngọc siêu cấp phù hợp.

1.2. Quan điểm về cách lên đồ Qiyana

Về trang bị, có không ít người chơi sử dụng Dạ Kiếm Draktharr cho Qiyana. Đây là một món trang bị sát lực phù hợp với các vị tướng sát thủ, tuy nhiên, đây lại không phải là thứ mà Qiyana cần. Bạn nên sử dụng Nguyệt Đao bởi Qiyana thường xuyên tiếp cận với kẻ địch ở khoảng cách gần.

Nguyệt Đao cho bạn thêm sát thương, giáp ảo và tốc độ di chuyển. Đây là những thứ mà Dạ Kiếm Draktharr không thể cho bạn. Hơn nữa, những chỉ số công thêm này đều rất phù hợp với lối chơi của Qiyana.

Phân tích về cách lên đồ Qiyana đúng chuẩn
Phân tích về cách lên đồ Qiyana đúng chuẩn

Khi Nguyên Tố Luân được ra mắt, một số người chơi đã cho rằng món trang bị mới này phù hợp với Qiyana. Tuy nhiên, ngoài nội tại giảm 20% thời gian hồi chiêu cuối khi hạ gục kẻ địch trong vòng 3 giây, món trang bị này chẳng có gì đặc biệt.

Những người chơi Qiyana ở bậc rank cao và trong các trận đấu chuyên nghiệp đều ưa thích sử dụng Móng Vuốt Ám Muội để gia tăng khả năng tiếp cận với “con mồi” từ xa.

Bạn có thể trang bị Rìu Đen cho Qiyana để lấy thêm giảm thời gian hồi chiêu. Tuy nhiên cần lưu ý là nội tại giảm trừ giáp của trang bị này chỉ phát huy tác dụng lớn nhất nếu được cộng dồn lên nhau. Hơn nữa, nội tại của Rìu Đen sẽ phát huy tác dụng lớn nhất nếu đội của bạn có nhiều vị tướng gây sát thương vật lý.

Thay vào đó, nếu muốn bỏ qua một phần chỉ số giáp của kẻ địch thì bạn nên lựa chọn Thương Phục Hận Sreylda. Thương phục Hận Serylda cũng có thể kết hợp khá tốt với Rìu Đen. Tuyệt đối không nên sử dụng Nỏ Thần Dominik. Đây là trang bị dành cho những vị tướng DPS.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng có quan điểm sai lầm khi trang bị cho Qiyana một viên Nước Mắt Nữ Thần từ sớm để “tích số”. Mặc dù bộ kỹ năng của Qiyana tiêu tốn khá nhiều mana và Nước Mắt Nữ Thần là trang bị cho thêm mana tốt nhất, tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn 400 vàng mà không thể giúp cho cô nàng này mạnh hơn đáng kể.

Nguyên nhân là bởi vì bạn sẽ phải mất thêm vàng để nâng cấp lên Kiếm Manamune và tốn khá nhiều thời gian tích số để tiếp tục nâng cấp lên thành Thần Kiếm Muramana. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể mua trang bị sát lực giúp cho Qiyana đạt được ngưỡng sức mạnh sớm hơn. Hơn nữa, với điểm ngọc Hiện Diện Trí Tuệ, bạn sẽ không cần quá lắng về vấn đề thiếu mana.

Xem thêm: Cách lên đồ cho Triệu Vân

Những trang bị giúp Qiyana mạnh hơn
Những trang bị giúp Qiyana mạnh hơn

2. Cách lên đồ Qiyana mạnh vô đối

Khi bàn về cách lên đồ Qiyana, chúng ta không thể bỏ qua bảng ngọc. Bảng ngọc và cách lên đồ phù hợp với nhau sẽ giúp người chơi phát huy được hết sức mạnh của cô nàng Qiyana.

2.1. Bảng ngọc phù hợp nhất cho Qiyana

Sốc Điện có lẽ là ngọc siêu cấp phù hợp nhất với những vị tướng sát thủ dồn sát thương kết liễu kẻ địch nhanh chóng như Qiyana. Như đã đề cập đến ở trên, ngọc Chinh Phục không thực sự phù hợp với lối chơi của cô nàng này, vì vậy hãy bỏ ngay suy nghĩ sẽ sử dụng ngọc siêu cấp này nhé!

Tác Động Bất Chợt có tương tác rất tốt với chiêu W à chiêu E của Qiyana. Vì vậy, bạn nên lựa chọn điểm ngọc này. Bên cạnh đó, Thu Thập Nhãn Cầu cũng là một điểm ngọc phù hợp, giúp gia tăng thêm sát thương cho cô nàng này.

Nếu sử dụng Qiyana để đi đường giữa thì bạn nên lựa chọn Thợ Săn Tham Lam là điểm ngọc cuối cùng. Trong trường hợp sử dụng Qiyana đi rừng thì Thợ Săn Tối Thượng sẽ phù hợp hơn.

Bảng ngọc phù hợp nhất cho Qiyana
Bảng ngọc phù hợp nhất cho Qiyana

Ở nhánh ngọc phụ bạn nên lựa chọn Hiện Diện Trí Tuệ thay cho Đắc Thắng. Qiyana cần có thêm mana và tốc độ hồi mana. Hơn nữa, khi có điểm ngọc này bạn sẽ không cần phí 400 vàng để mua Nước Mắt Nữ Thần ở đầu trận đấu. Cuối cùng, hãy lựa chọn Chốt Chặn Cuối Cùng sẽ tối ưu hơn Nhát Chém Ân Huệ.

Xem thêm: Cách đánh Aatrox và lên bảng ngọc siêu ngầu

2.2. Hướng dẫn cách lên đồ Qiyana

Móng Vuốt Ám Muội là trang bị thần thoại phù hợp nhất với Qiyana. Khả năng lướt khi kích hoạt trang bị cho phép cô nàng sát thủ này tiếp cận con mồi từ khoảng cách xa hơn. Nếu xét về lượng sát thương gây ra, Móng Vuốt Ám Muội cũng cho lượng sát thương đầu ra lớn nhất. Nếu bạn không thích Móng Vuốt Ám Muội thì có thể lựa chọn Nguyệt Đao.

Hướng dẫn cách lên đồ Qiyana
Hướng dẫn cách lên đồ Qiyana

Bộ trang bị hoàn chỉnh cho lối chơi Qiyana sát thủ sẽ bao gồm những món trang bị sau đây: Móng Vuốt Ám Muội, Kiếm Ma Youmuu, Áo Choàng Bóng Đêm, Kiếm Âm U, Thương Phục Hận Serylda và giày.

Thông thường, Giày Khai Sáng Ionia là lựa chọn phù hợp nhất dành cho Qiyana. Tuy nhiên, nếu đối thủ sở hữu những vị tướng gây sát thương vật lý mạnh mẽ thì Giầy Thép Gai sẽ phù hợp hơn. Tương tự, Giày Thủy Ngân sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu pháp sư của đội địch quá mạnh mẽ hoặc đội địch có quá nhiều hiệu ứng khống chế.

Một số trang bị tình huống bạn có thể cân nhắc bao gồm: Rìu Đen, Cưa Xích Hóa Kỹ, Thần Kiếm Muramana, Chùy Gai Malmortius, Vũ Điệu Tử Thần, Kiếm Ác Xà hoặc Giáp Thiên Thần.

Lựa chọn cách lên đồ phù hợp
Lựa chọn cách lên đồ phù hợp

Trên đây là hướng dẫn cách lên đồ Qiyana kết hợp cùng với cách xây dựng bảng ngọc để tạo nên một sát thủ “khét tiếng” nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Nếu bạn có giai đoạn đi đường tốt, bạn sẽ đạt được ngưỡng sức mạnh cho Qiyana ở giai đoạn giữa game và có thể đảo gank các đường để lấy lợi thế cho đồng đội. Muathe123.vn chúc bạn sẽ có những chiến thắng cùng vị tướng Qiyana!

bài viết liên quan Các tướng AD trong Liên Quân

Trong trò chơi Liên Quân Mobile, các tướng AD thường có lượng máu khá mỏng, nhưng lại sở hữu tầm đánh xa và rất mạnh trong lực sát thương tay. Tìm hiểu về các tướng AD trong Liên Quân Mobile qua bài viết sau đây nhé!

Các tướng AD trong Liên Quân

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype