quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cho bạn mẹo cách mở khóa thẻ Sacombank nhanh, tiện lợi

lịch
02/08/2022 • 10:13:56 AM

Bạn có đang sử dụng thẻ ngân hàng sacombank không? Bạn có bao giờ bị khóa thẻ hay chưa? Dù bạn đã từng hoặc chưa mắc phải  trường hợp này thì bài viết dưới của muathe123.vn cũng sẽ cho bạn những cách mở khóa thẻ Sacombank đơn giản để nếu rơi vào trường hợp bị khóa thẻ Sacombank bạn cũng có thể tự mình giải quyết ngay được nhé.

1. Khái niệm thẻ Sacombank là gì

Sacombank là ngân hàng Thương mại lâu đời tại Việt Nam, nhận được nhiều sự tin tưởng từ phía khách hàng. Sacombank có rất nhiều loại thẻ dành cho các đối tượng sử dụng có nhu cầu khác nhau như thẻ visa, thẻ mastercard…

Khái niệm thẻ Sacombank là gì
Khái niệm thẻ Sacombank là gì

2. Nguyên nhân gì dẫn tới thẻ Sacombank của bạn bị khóa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thẻ sacombank bị khóa và lỗi co thể đến từ một phía khách hàng hoặc lỗi xuất phát từ khách hàng và cả ngân hàng. Sau đây cùng tìm hiểu một số lỗi thường gặp khi bị khóa thẻ sacombank mà mọi người đều dễ mắc phải ngay nhé.

2.1. Nhập sai mã pin

​ Nhập sai mã pin
Nhập sai mã pin 

Quên mã pin hay nhập sai mã pin nhiều lần là tình trạng phổ biến của rất nhiều người dùng thẻ ngân hàng nói chung và thẻ sacombank nói riêng. Mỗi lần quên mã pin hay quên mật khẩu là mọi người thường cuống lên nhập liên tục và lại dẫn tới sai sót. Mà theo quy định của các ngân hàng nếu cứ nhập sai 3 lần liên tiếp là thẻ sẽ bị khóa ngay và bạn lại phải mất thời gian đi mở khóa thẻ.

Xem thêm: Cách đổi mã pin thẻ ATM nhanh chóng nhất hiện nay!

2.2. Quá thời hạn sử dụng

Hiện nay ngân hàng nào cũng mời khách hàng mở khóa nên vấn đề mỗi khách hàng có nhiều thẻ ngân hàng là điều quá bình thường. Nhưng làm nhiều thẻ ngân hàng không đồng nghĩa với việc khách hàng dùng hết số thẻ đó, nên một số khách hàng họ chỉ dùng 1,2 đến 3 cái thẻ ngân hàng là chủ yếu số còn lại họ chẳng nạp tiền vào hay tiêu dùng gì. Bởi vậy nên lâu ngày không dùng nhưng đến khi có việc cần dùng tới thẻ lại hết hạn sử dụng mất rồi và thế là lại phải mở khóa.

​ Quá thời hạn sử dụng ​
​ Quá thời hạn sử dụng 

2.3. Mất thẻ do thất lạc hoặc do bị đánh cắp

Quá nhiều thẻ ngân hàng cũng gây nên tình trạng thẻ bị thất lạc, rơi hoặc bị lấy cắp.bởi khách hàng thường để thẻ trong ví hoặc trong túi sách của mình mà họ cầm đi cầm lại, giở ra giở vào nhiều lần nên mới dễ mất thẻ do rơi hoặc ai đó lấy được không trả lại người mất và nếu để trong thẻ nhiều tiền thì ai chẳng tiếc mà không mau mau mở khóa liền để lấy lại tiền của mình.

2.4. Sử dụng thẻ nhưng không liên kết với ngân hàng

Trường hợp này nhân viên ngân hàng phải giải quyết rất nhiều bởi khi kê khai làm thẻ nhiều người đã điền đầy đủ thông tin nhưng lại quên tích vào phần liên kết với ngân hàng khiến cho thẻ có thẻ rút tiền tại cây được nhưng không báo về máy số dư hay không thể đăng nhập qua app ngân hàng điện tử và thế là người sở hữu lại mất công mở khóa thẻ.

Tóm lại đây chỉ là những trường hợp cơ bản, phổ biến nhất mà nhân viên quầy giao dịch tại ngân hàng sacombank phải giải quyết, ngoài ra trên thực tế còn có rất rất nhiều trường hợp khác chưa thể kể tới được. Mà Mỗi lần thẻ bị khóa mở cũng rất mất công mất thời gian cho người sở hữu thế nên là cách tốt nhất là hãy lưu ý đừng để thẻ ngân hàng của mình bị khóa bạn nhé. Còn nếu đã rơi vào trường hợp bị khóa thẻ thì cũng đừng lo lắng mà hãy tham khảo ngay những cách mở khóa thẻ sacombank ngay sau đây dành cho bạn.

​ Sử dụng thẻ nhưng không liên kết với ngân hàng​
 Sử dụng thẻ nhưng không liên kết với ngân hàng​

Xem thêm: Giải pháp nhanh chóng nhất khi quên số tài khoản sacombank

3. HƯỚNG DẪN cho bạn cách mở khóa thẻ Sacombank

Với tất cả mọi người khi sử dụng thẻ ngân hàng chẳng ai mong muốn bị rơi vào trường hợp thẻ bị khóa và phải đi mở khóa. Bởi những lần mở khóa thẻ phải giải quyết rất lâu ít nhất là 5 ngày nó khiến người chủ thẻ vừa tốn công, vừa tốn sức chờ đợi tuy không mất một khoản chi phí nào và được ngân hàng hỗ trợ ngay. Nhưng nếu lỡ bị khóa thẻ ngân hàng sacombank rồi thì tham khảo mở khóa thẻ theo những cách sau: 

3.1. Mở khóa theo cú pháp 

​ Mở khóa theo cú pháp   ​
​ Mở khóa theo cú pháp  

Chú ý: Chỉ có ai chủ động yêu cầu ngân hàng khóa thẻ thì mới có thể mở khóa bằng cách này. Các trường hợp còn lại đều phải đến quầy giao dịch để làm thủ tục mở khóa thẻ trực tiếp.

Cú pháp kích hoạt thẻ qua tin nhắn của ngân hàng sacombank là:

THE KHOA [4 số cuối của số thẻ] Gửi 8149.

Còn muốn kích hoạt lại thẻ soạn:

THE KICHHOAT [4 số cuối của số thẻ] Gửi 8149.

Với cách này bạn không phải ra ngân hàng chờ đợi tới lượt lâu la mà có thể mở khóa thẻ ở bất cứ đâu bạn muốn chỉ cần có một chiếc điện thoại di động mà gần như là ai cũng đều có trong thời đại ngày nay. Đó thế là chỉ với những cú pháp ngân hàng đơn giản bạn có thể mở khóa và sử dụng thẻ sacombank của mình bình thường lại rồi.

3.2. Tới ngân hàng nhờ nhân viên giúp đỡ

Trường hợp này thường xảy đến với những ai nhập sai mã pin ngân hàng quá 3 lần và thẻ bị khóa có khi là cây ATM còn nuốt luôn cả thẻ thì chỉ còn cách duy nhất là tới quầy giao dịch nhờ nhân viên ngân hàng mở khóa hộ thôi. 

Trong trường hợp bị khóa như này bạn phải nhớ mang theo chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân hoặc giấy tờ xác minh danh tính khác để nhân viên ngân hàng hỗ trợ lấy lại và mở khóa thẻ ngân hàng cho bạn. Sau đó khi đã xác minh được danh tính đúng là chủ thẻ rồi nhân viên sẽ đưa cho bạn một tờ khai bạn sẽ phải khai đầy đủ thông tin và chính xác nhất để nhân viên hỗ trợ mở khóa hộ bạn.

 Đặc biệt trong phần mở khóa thẻ ngoài xác minh danh tính kê khai chính xác thông tin bạn còn phải ký đúng hoặc gần đúng như chữ ký đã ký khi đăng ký làm thẻ. Mà hầu như chữ ký của mỗi người cách 3 tháng đã thay đổi rồi nên phải mất thời gian ký đi ký lại nhiều lần mới được xác nhận. Và với cách mở khóa tại ngân hàng này bạn cũng phải mất 3-5 ngày để chờ đợi lấy lại thẻ nữa đó thật sự rất là mất thời gian.

3.3. Mở khóa bằng cách gọi tổng đài

Với trường hợp bạn nhập sai mã pin thẻ bị khóa qua app điện tử thì bạn có thể chọn cách này để giải quyết nhanh chóng vấn đề của mình ngay. Để mở khóa các bạn hãy gọi đến số 1900 5555 88 hoặc (028) 3526 6060 để được gặp và nhờ nhân viên tổng đài sacombank giúp đỡ mình.

Với cách này bạn sẽ phải trả lời một số thông tin mà bên tổng đài yêu cầu để họ xác minh danh tính xe có đúng chủ thẻ hay không và hỗ trợ bạn mở khóa ngay. Còn nếu lỡ bị khóa vào ngày cuối tuần thì phải cố chờ đến khi đầu tuần ngân hàng làm việc thì họ giúp đỡ giải quyết bạn nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng Sacombank nhanh chóng, tiện lợi

3.4. Tự mở bằng điện thoại

​ Tự mở bằng điện thoại  ​
 Tự mở bằng điện thoại

Với cách này chỉ dành cho những Khách hàng là người chủ động khóa thẻ của mình. 

Khách hàng đã đăng ký và đang sử dụng dịch vụ thẻ Sacombank Pay của ngân hàng sacombank thì hãy chú ý mở khóa theo những bước cụ thể sau: 

- Bước 1: Đăng nhập vào Sacombank Pay trên điện điện thoại của mình

- Bước 2: Tại  trang chủ của ứng dụng hãy chọn vào phần “Quản lý thẻ và Tài khoản“. Sau đó chọn loại thẻ ATM mà khách hàng muốn mở khóa.

- Bước 3: Tại phần khóa thẻ các bạn thấy phần khóa đang được chọn bạn bỏ chọn để có thể mở khóa thẻ của mình

- Bước 4: Xác nhận bằng mã được gửi về tin nhắn điện thoại của bạn.

Vậy là chỉ với 4 bước cơ bản rất đơn giản và nhanh chóng bạn đã có thể tự mở khóa thẻ của mình được rồi mà không mất thời gian chờ đợi ngân hàng giải quyết hộ.

Cách thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn biết cách mở khóa thẻ Sacombank khi thẻ của bạn bị khóa đúng không? Bạn thấy những cách trên có dễ hay không? Bạn còn biết cách mở khóa nào khác những cách trên không hãy bình luận cho muathe123.vn và cho mọi người cùng biết nha.

bài viết liên quan Cách nạp tiền bằng appstore bằng điện thoại như thế nào?

Bạn có biết tới những cách nạp tiền bằng app store chưa? nếu chưa hãy tham khảo bài viết trong đường link dưới để khám phá cách nạp tiền này nhé.

Cách nạp tiền bằng appstore bằng điện thoại như thế nào?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype