quay lại Quay lại
Tin tức

Những cách mở khóa thẻ Vietcombank miễn phí và nhanh nhất

lịch
20/07/2022 • 07:57:35 AM

Vietcombank - Ngân hàng thương mại Việt Nam là một trong những ngân hàng phổ biến và uy tín nhất hiện nay tại nước ta. Nếu sử dụng thẻ Vietcombank mà không may bị khóa thì phải làm sao?  Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn những cách mở khóa thẻ Vietcombank miễn phí và nhanh nhất.

1. Tại sao thẻ Vietcombank bị khóa

1.1. Nhập mã pin sai quá 3 lần

Hiện nay, sự phát triển ngày càng nhanh chóng của công nghệ số khiến các thiết bị kỹ thuật số ngày càng chiếm diện tích trong đời sống xã hội. Chúng có ưu điểm là thuận tiện, nhanh chóng, làm việc không ngừng nghỉ, lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, càng hiện đại thì lại càng phải đề phòng vấn nạn tội phạm công nghệ cao, tất cả các trang thiết bị kỹ thuật hiện nay đều đòi hỏi mật khẩu. Có lẽ nhiều người được mệnh danh là “não cá vàng” thường khá khó chịu với các loại mật khẩu này, bởi họ thường hay quên và không thể nào nhớ hết được tất cả các mật khẩu mình đã đặt. Từ facebook, instagram, zalo, email, mật khẩu nhà,...rồi đến cả thẻ ngân hàng.

Tại sao thẻ Vietcombank bị khóa?
Tại sao thẻ Vietcombank bị khóa?

Đây là nguyên nhân phổ biến của tình trạng thẻ ngân hàng bị khóa. Khi khách hàng nhập mã pin sai quá 3 lần, cây rút tiền tự hiểu đây không phải là chủ nhân của thẻ, và hệ thống sẽ ngay lập tức khóa thẻ lại để bảo vệ tài sản cho khách hàng. Đây như một cách bảo vệ rất hiệu quả, như một con rùa gặp nguy hiểm sẽ tự chui vào cái vỏ của mình, còn ở đây, ngân hàng sẽ giúp khách hàng bảo vệ tài sản của họ trước những nguy cơ rủi ro. Việc này nhằm mục đích phòng tránh tối đa những nguy hiểm về mạo danh, xâm phạm tài sản trái phép. 

Xem thêm: Thao tác đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank Online nhanh chóng nhất

1.2. Thẻ lâu không phát sinh giao dịch

Nếu trong vòng 1 năm mà thẻ Vietcombank không ghi nhận thêm bất cứ phát sinh giao dịch mới nào, thẻ cũng sẽ tự động khóa lại để bảo vệ số tiền trong thẻ. Trong thời gian quá lâu không sử dụng thẻ là điều bất thường, có thể đã bị mất hoặc bị trộm, hoặc bất cứ nguyên nhân nào khác, ngân hàng sẽ đóng băng tài sản đó lại cho đến khi chủ nhân của nó yêu cầu mở. 

1.3. Thẻ bị lỗi

Thẻ Vietcombank bị lỗi
Thẻ Vietcombank bị lỗi

Trong nhiều trường hợp khác, thẻ Vietcombank có thể bị lỗi do xước, trầy, cong, vênh, sứt mẻ mà đưa vào cây rút tiền cũng có thể bị khóa, bị nuốt thẻ do hình dáng thẻ không đúng. Hoặc phần băng từ bị hỏng, dẫn đến máy không ghi nhận được thông tin của thẻ. Việc bị khóa này có thể là tạm thời hoặc mãi mãi, vì vậy khi gặp trường hợp này cần đến ngay quầy giao dịch gần nhất để được giúp đỡ.

1.4. Thẻ hết hạn sử dụng

Mỗi thẻ Vietcombank đều có thời hạn sử dụng cụ thể, thẻ ghi nợ nội địa có thể sử dụng trong vòng 7 năm, còn thẻ quốc tế thì có thể dùng trong 5 năm. Khi “hết date”, bạn phải đi gia hạn cho thẻ, nếu không thẻ cũng sẽ bị khóa.

1.5. Khóa thẻ theo yêu cầu của khách hàng

Thẻ bị khóa theo yêu cầu của khách hàng
Thẻ bị khóa theo yêu cầu của khách hàng

Hoặc trong một vài trường hợp bị mất thẻ, hay có những giao dịch bất thường, nhiều khách hàng đã lựa chọn cách an toàn nhất là khóa thẻ để bảo toàn tài sản. Sau đó một thời gian khi tìm lại được thẻ, hoặc đã giải quyết được các vấn đề về giao dịch, khách hàng lại có nhu cầu mở khóa thẻ để tiếp tục sử dụng.

Xem thêm: Xóa sổ nỗi lo quên số tài khoản Vietcombank với 4 cách đơn giản

2. Cách mở khóa thẻ Vietcombank 

Mở khóa thẻ Vietcombank cũng như những ngân hàng khác, giao dịch này không hề khó và có thể làm theo 2 cách trực tuyến và trực tiếp.

2.1. Mở thẻ Vietcombank bị khóa trực tiếp tại quầy giao dịch

Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 572 chi nhánh trên 53 tỉnh thành phố trên cả nước. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn quầy giao dịch gần nhất nơi bạn đang sinh sống để nhờ giúp đỡ.

Khi đến quầy giao dịch, bạn cũng cần nhớ mang theo giấy tờ cá nhân như Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân bản gốc để xác minh. Sau đó xác nhận lại chữ ký của bạn vào bản đề nghị mở thẻ. Cần chú ý: chữ ký cần trùng khớp với chữ ký trước đó bạn đăng ký làm thẻ, nếu bạn vừa thay đổi chữ ký hãy nhớ lại và ký đúng với bản gốc trước đó bạn đã lưu lại. 

Mở khóa thẻ Vietcombank tại quầy giao dịch
Mở khóa thẻ Vietcombank tại quầy giao dịch

Chỉ cần như vậy thôi là các giao dịch viên đã có đủ căn cứ để xác minh thân phận chủ thẻ, họ sẽ ngay lập tức tiến hành mở thẻ và bạn cũng có thể sử dụng thẻ bình thường tại các cây rút tiền ở bất cứ đâu.

Thêm một điều cần lưu ý khi đến quầy giao dịch mở thẻ: Bạn cần sắp xếp thời gian và công việc để đến vào giờ hành chính. Nên đến vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều, đúng tầm ngân hàng vừa tiếp nhận xử lý để không phải chờ lâu, không nên đến giữa buổi vì lúc này đã tập trung khá đông người, có thể bạn sẽ phải chờ hoặc thậm chí phải mất công ra về. Các quầy giao dịch Vietcombank làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, sáng từ 8 giờ đến 12 giờ, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. 

2.2. Mở thẻ Vietcombank bị khóa online

Nếu bạn không có thời gian để đến quầy giao dịch để mở thẻ thì cũng đừng quá lo lắng. Vietcombank tích hợp rất nhiều tiện ích trên ứng dụng Mobile banking Vietcombank, và bạn hoàn toàn có thể tự mở thẻ trên ứng dụng này chỉ với một chiếc điện thoại thông minh bất cứ lúc nào không chỉ giờ hành chính. 

Mở khóa thẻ Vietcombank online
Mở khóa thẻ Vietcombank online

Trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, nhiều người vẫn khá lo lắng về vấn đề này, và đây là giải pháp rất hiệu quả cho mọi người. Các bạn hãy làm theo những hướng dẫn sau:

B1: Mở ứng dụng Mobile banking Vietcombank và đăng nhập tài khoản của bạn

B2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được tiếp cận trang chủ của ứng dụng VCB Digibank. Tiếp đó, bạn kéo xuống dưới và chọn mục “Quản lý dịch vụ thẻ” và chọn “Dịch vụ thẻ khác”.

B3: Bạn tiếp tục chọn tính năng “Mở khóa thẻ”, hệ thống sẽ ngay lập tức yêu cầu bạn chọn loại thẻ (thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ…) và số thẻ bạn muốn mở khóa. Sau khi điền thông tin, bạn chọn ô “tiếp tục” để hệ thống tiến hành sàng lọc.

B4: Cuối cùng, bạn sẽ nhận được một hàng mã OTP, bạn cần xác nhận mã số đó với ứng dụng và chọn “tiếp tục” để hoàn tất quá trình mở thẻ. Quá đơn giản đúng không các bạn.

Xem thêm: Cách kích hoạt thẻ Vietcombank siêu nhanh, đơn giản

3. Những thắc mắc liên quan đến vấn đề mở khóa thẻ Vietcombank

3.1. Mở khóa thẻ Vietcombank có lâu không

Mở khóa thẻ Vietcombank mất bao lâu
Mở khóa thẻ Vietcombank mất bao lâu

Nếu bạn đến trực tiếp quầy giao dich jcaur Vietcombank, bạn có thể chờ đến 20-30 phút để các giao dịch viên thực hiện quá trình xác minh và xác nhận mở thẻ. Trong trường hợp khách đến giao dịch đông thì thậm chí phải chờ lâu hơn nữa. Nếu bạn có nhu cầu làm lại thẻ do thẻ bị mất thì có thể phải chờ đến 2 tuần.

Còn đối với hình thức mở thẻ online thì tiện lợi hơn, bạn sẽ được mở khóa thẻ ngay lập tức và thẻ của bạn có thể hoạt động tức thì.

3.2. Mở khóa thẻ Vietcombank có mất phí không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào cho giao dịch này. Nếu thẻ Vietcombank của bạn bị khóa, bạn đến phòng giao dịch yêu cầu mở thẻ, bạn sẽ được phục vụ hoàn toàn miễn phí, việc của bạn là mang đầy đủ giấy tờ chứng minh nhân thân và xác nhận chữ ký, cuối cùng là chờ đợi thẻ của bạn mở ra. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn làm lại thẻ thì bạn sẽ phải chịu phí 50.000VNĐ.

Xem đến đây bạn đã biết cách mở khóa thẻ Vietcombank chưa? Thẻ ngân hàng bị khóa là trải nghiệm gây nhiều phiền phức cho khách hàng, tuy nhiên tất cả đều là do ngân hàng muốn bảo vệ tài sản cho bạn. Cách mở khóa cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian và đòi hỏi. Muathe123.vn chúc các mở khóa thành công!

bài viết liên quan Cách mở thẻ tín dụng Vietcombank nhanh chóng và dễ dàng

Bạn biết gì về thẻ tín dụng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra những lợi ích to lớn của thẻ tín dụng và cách mở thẻ tín dụng Vietcombank nhanh nhất hiện nay.

Cách mở thẻ tín dụng Vietcombank

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype