quay lại Quay lại
Tin tức

Cách mở thẻ ATM Vietinbank bị khoá online. Những điều cần lưu ý

lịch
06/08/2022 • 09:13:38 AM

Việc bị khoá thẻ ATM Vietinbank là điều không mong muốn của bất kỳ khách hàng nào khi sử dụng dịch vụ. Nhưng vì một số yếu tố khách quan và chủ quan nên thẻ ATM Vietinbank của bạn đã bị khoá online. Bạn không biết xử lý ra sao để mở khoá khi bị khoá online? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách mở thẻ ATM Vietinbank khi bị khoá online do muathe123.vn tìm hiểu được nhé!

1. Những hiểu biết tổng quan về thẻ ATM Vietinbank

1.1. Thẻ ATM Vietinbank là gì 

Thẻ ATM Vietinbank là thẻ do ngân hàng TMCP Công thương ( Vietinbank) phát hành nhằm phục vụ chuyển nhận tiền cho khách hàng. Đây là một loại thẻ theo tiêu chuẩn ISO  7810. Chiếc thẻ này giúp khách hàng thực hiện các giao dịch cơ bản hữu ích phục vụ nhu cầu hàng ngày như thanh toán tiền điện, nước, đóng học phí, mua vé máy bay,....

Thẻ ATM Vietinbank
Thẻ ATM Vietinbank

1.2. Nguyên nhân bị khoá thẻ ATM Vietinbank 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thẻ ATM Vietinbank bị khoá nhưng chủ yếu do những nguyên chủ yếu sau:

1.2.1. Do sai mật khẩu nhiều lần

Việc tài khoản ngân hàng bị khoá do sai mật khẩu nhiều lần là chuyện bình thường để thiết bị ATM bảo vệ tài sản của khách hàng và ATM của Vietinbank không phải ngoại lệ.

Khi ATM bị khoá là cách ngân hàng thiết lập để bảo vệ tài khoản của bạn bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt với nhiều chiêu trò hack khác nhau.

Bất kể khi bạn không nhớ mật khẩu hay nhập sai quá ba lần thì thẻ ATM Vietinbank của bạn sẽ bị khoá online.

1.2.2. Do quá hạn 

Mỗi thẻ ATM Vietinbank của mỗi khách hàng được mở vào thời điểm khác nhau nên thời gian sử dụng cũng khác nhau, nhưng nhìn chung hạn sử dụng chung của thẻ ngân hàng là 5 năm và thời hạn này được ngân hàng in nổi trên thẻ.

Việc sử dụng thẻ có mục đích là khi sử dụng thẻ ở thời gian lâu số trên thẻ sẽ bị mở và tính từ cũng giảm dần dẫn đến bị lỗi khi giao dịch online cũng như tại quầy. 

Vậy nên việc quá hạn sử dụng thể cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến thẻ ATM Vietinbank bị khoá online.

Thẻ ATM bị khoá online
Thẻ ATM bị khoá online

1.2.3. Do thao tác khi giao dịch 

Khi thực hiện giao dịch tại cây Vietinbank thực hiện giao dịch rút tiền hay bất kỳ giao dịch nào khác tại cây ATM trong thời gian 15-30 giây mà bạn không nhận lại thẻ thì sẽ bị đưa ngược lại trong cây.

Để đảm bảo tài sản nguyên vẹn ngân hàng sẽ khoá thẻ của bạn trong thời gian này. Đây là những lỗi vô ý khiến thẻ của bạn bị khóa khiến bạn tốn thời gian xử lý mở khoá.

Khi thẻ không thể rút đồng thời việc chuyển online cũng bị ảnh hưởng không thể giao dịch được.

1.2.4. Do thời gian lâu không sử dụng 

Thẻ ATM Vietinbank sẽ bị khoá lại nếu trong một thời gian sau 1 năm không giao dịch online cũng như rút tiền. Ngân hàng sẽ khóa lại nếu bạn không sử dụng trong thời gian dài để đảm bảo an ninh cho thẻ của bạn.

1.2.5. Do chủ tài khoản yêu cầu

Trong trường hợp bản thân bạn cảm thấy nghi ngờ tài khoản ngân hàng của mình có kẻ xâm nhập hoặc thẻ ATM bị rơi ở chỗ kẻ xấu ảnh hưởng đến tiền bên trong tài khoản bạn có thể ra lệnh trên app để khoá thẻ của bạn online.

Trên đây là những lý do chủ quan khiến thẻ ATM Vietinbank của bạn bị khoá online. Vậy làm sao để mở khoá được thẻ? Hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

Xem thêm: Cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank cực nhanh chóng

2. Cách mở thẻ ATM bị khoá online

2.1. Mở thẻ ATM Vietinbank bị khoá trực tiếp tại quầy giao dịch

Thông thường khi gặp vấn đề liên quan đến thẻ ATM mọi người thường có xu hướng đến quầy giao dịch để giải quyết và sau đây là cách mở khoá thẻ tại quầy nếu thẻ bạn bị khoá online:

- Hãy đến phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng Vietinbank tại địa phương bạn ở

- Tại đây bạn cần phải xuất trình các giấy tờ cần thiết như: CCCD/CMND hoặc hộ chiếu nếu còn hiệu lực để đăng ký thẻ và yêu cầu mở thẻ đã bị khoá

- Các giao dịch viên tại quầy sẽ xác nhận thông tin của bạn và xác định nguyên nhân bị khóa thẻ. Sau đó họ sẽ xác nhận và kích hoạt thẻ cho bạn.

- Cuối cùng bạn sẽ nhận lại giấy tờ tuỳ thân sau khi kích hoạt lại thẻ thành công.

Mở khoá thẻ tại quầy giao dịch Vietinbank
Mở khoá thẻ tại quầy giao dịch Vietinbank

2.2. Mở thẻ ATM Vietinbank bị khoá trực tiếp trên Ipay

2.2.1. Các bước mở khoá thẻ trên Ipay

Ngoài việc phải đi ra hẳn quầy giao dịch mất thời gian bạn hoàn toàn có thể mở thẻ online ngay trên chính app bạn giao dịch hàng ngày đó là Vietinbank Ipay, sau đây là cách hướng dẫn cụ thể:

- Hãy truy cập app Ipay ngay trên điện thoại của bạn 

- Ngay trên giao diện chính của thẻ bạn hãy bấm chọn ngay vào “ Dịch vụ thẻ”

- Tiếp theo đó hãy nhấn vào phần “ Mở khoá thẻ”

- Sau đó hệ thống ngân hàng Vietinbank sẽ gửi mã OTP vào điện thoại của bạn hãy lưu ý check tin nhắn để nhập lại mã trên app sau đó xác nhận kích hoạt thẻ.

Với cách mở này bạn cần lưu ý rằng nếu thẻ của bạn khoá do thẻ hỏng hay nhập sai mã PIN thì việc mở thẻ trên Ipay không được mà bắt buộc phải ra quầy giao dịch.

Mở khoá thẻ trên Ipay
Mở khoá thẻ trên Ipay

2.2.2. Các bước mở khoá thẻ nhanh trên website Internet banking

Nếu bạn đã đăng ký dịch vụ Internet banking thì việc mở khoá thẻ ATM Vietinbank cũng vô cùng đơn giản

- Bạn hãy truy cập vào website của ngân hàng TMCP công thương Vietinbank

- Tại trang chủ của web bạn click vào danh mục “ Tài khoản và thẻ" sau đó tiếp tục chọn “ Khoá thẻ"

- Trong trường hợp bạn dùng nhiều tài khoản ngân hàng Vietinbank thì tại danh sách thẻ bạn hãy chọn mở khoá thẻ mà bạn mong muốn

- Bạn hãy đọc lại và xác nhận lại thông tin thẻ bị khoá và nhập lại mã OTP gửi về điện thoại.

- Sau cùng hãy nhập mã OTP vào khoảng trống và chờ kích hoạt lại thẻ của mình

Trên đây là ba cách mở thẻ khi thẻ ATM Vietinbank của bạn bị khoá online. Hãy bình tĩnh tìm cách phù hợp với lựa chọn để mở lại được cách nhanh nhất. Với thông tin của ba cách mở thẻ hữu ích này mong rằng bán ẽ mở lại được thẻ ATM và chú ý không để bị khoá thẻ lại nữa.

Xem thêm: Cách mở thẻ Agribank bị khóa

3. Các vấn đề của thẻ ATM Vietinbank bị khoá online

3.1. Thẻ bị khoá có nhận được tiền không?

Tuy thẻ ATM Vietinbank đã bị khóa online và bạn đang chờ kích hoạt nhưng ngay lúc này bạn cần tiền gấp, đừng lo nhé, hãy làm theo những cách dưới đây để rút khoản tiền bạn mong muốn

- Rút tiền bằng cách quét mã QR Vietinbank

- Đồng thời bạn có thể đến trực tiếp quầy giao dịch nhờ sự trợ giúp của giao dịch viên để rút tiền bằng cách chứng minh giấy tờ như CCCD hoặc CMND

- Ngoài ra bạn còn có cách khác nếu hai cách trên chưa hiệu quả, bạn hãy mang khoản tiền bạn muốn rút đến nạp vào tài khoản tại ngân hàng  khác rồi rút ra từ ngân hàng để phục vụ nhu cầu bản thân

Các vấn đề của thẻ ATM vietinbank bị khoá online
Các vấn đề của thẻ ATM vietinbank bị khoá online

3.2. Thẻ ATM bị khoá có sao không

Đầu tiên bạn cần xác xem tài khoản ngân hàng Vietinbank hay thẻ ATM bị khoá. 

-  Nếu chỉ có thẻ ATM Vietinbank của bạn bị khoá thì tài khoản ngân hàng Vietinbank vẫn có thể nhận và chuyển khoản tiền đi được

- Ngược lại, nếu cả thẻ ATM và tài khoản ngân hàng của bạn đều bị khoá thì bạn sẽ không nhận hay chuyển khoản được tiền

- Nếu trong trường hợp tài khoản ngân hàng Vietinbank của bạn bị khoá online thì đồng nghĩa với việc thẻ ATM cũng bị khoá không thẻ rút tiền được 

3.3. Phí mở thẻ ATM Vietinbank khi bị khoá online 

Nếu bạn mở online ngân hàng Vietinbank hỗ trợ mở khoá thẻ miễn phí mà không thu bất kỳ một khoản phí dịch vụ nào 

Nếu bạn mở khoá tại quầy giao dịch của Vietinbank thì phí mở sẽ là 30.000VNĐ.

Mở khoá thẻ online không mất phí
Mở khoá thẻ online không mất phí 

Do đó, nếu bạn thử cách mở khoá thẻ online không thành công thì hãy ra quầy giao dịch nhờ trợ giúp nhé. Ngược lại nếu có thể tự mở sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn rất nhiều đấy.

Trên đây là những điều tổng quan về cách mở khoá thẻ ATM Vietinbank bị khoá online mà muathe123.vn tìm hiểu được để giải đáp thắc mắc của mọi người. Hi vọng qua bài viết này mọi người có thể hiểu được cách mở khoá thẻ ATM Vietinbank đơn giản và hiệu quả nhất. Để có được những bài viết nóng hổi bạn đừng quên truy cập muathe123.vn mỗi ngày nhé!

bài viết liên quan Cách mở khóa thẻ sacombank

Ngoài việc thẻ ATM Vietinbank bị khoá còn có rất nhiều thẻ của các ngân hàng bị khoá mà có rất nhiều bạn chưa biết cách xử lý. Một trong những ngân hàng bị khoá thẻ khiến các bạn khó khăn tìm cách lấy lại thẻ đó là thẻ Sacombank. Bài viết sau đây của muathe123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách mở khoá khi thẻ Sacombank bị khoá, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách mở khoá thẻ Sacombank

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype