quay lại Quay lại
Tin tức

Cách mở thẻ Agribank bị khóa- Cách mở khóa tài khoản nhanh nhất

lịch
06/08/2022 • 04:25:05 PM

Thẻ ngân hàng Agribank bất ngờ bị khóa khiến bạn băn khoăn, lo lắng chưa biết cách mở thẻ agribank bị khóa như thế nào. Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách giải quyết ngay nhé.

1. Nguyên nhân khóa thẻ và cách mở thẻ Agribank bị khóa 

1.1. Những nguyên nhân dẫn đến thẻ Agribank bị khóa 

1.1.1. Không kích hoạt thẻ  

Sau khi nhận thẻ tại ngân hàng từ lúc đăng kí thành công, khách hàng cần tiến hành mở thẻ và thay đổi mã pin trong vòng 30 ngày để có thể sử dụng. Tuy nhiên lại không tiến hành luôn dẫn tới việc quá hạn và thẻ sẽ bị khóa tạm thời.  

1.1.2. Do nhập sai mã pin

Do nhập sai mã pin
Do nhập sai mã pin

Khi tiến hành giao dịch tại cây ATM, bạn nhập mật khẩu mã pin sai quá 3 lần thẻ sẽ tự động khóa nhằm bảo vệ tài khoản và tránh những xâm phạm trái phép vào tài khoản của bạn. 

1.1.3. Thẻ quá hạn sử dụng

Thẻ ngân hàng nào cũng vậy, mỗi một loại thẻ đều có thạn hạn sử dụng riêng và kéo dài trong bao lâu. Nếu bạn không để ý hạn mức loại thẻ được in dập nổi trên thẻ của mình thì khi hết hạn thẻ cũng sẽ tự động khóa. 

1.1.4. Lỗi do hệ thống

Đôi khi cây rút tiền ATM sẽ không nhận dạng thẻ của bạn và cả hệ thống xử lý banking online cũng vậy. Đó là do hệ thống ngân hàng bị lỗi và bạn phải đến trực tiếp ngân hàng để xử lý. 

1.1.5. Các vấn đề khác liên quan

Thẻ bị hỏng, gãy, bị mờ dẫn tới cây rút tiền không nhận dạng được thẻ 

Khách hàng quên đóng phí duy trì thẻ trong nhiều tháng

Và cuối cùng là do những vấn đề liên quan đến nợ lãi chưa trả hết hoặc xuất hiện những giao dịch bất thường. Hệ thống sẽ khóa thẻ để tránh các trường hợp xuất hiện thêm nhiều giao dịch không rõ ràng khác. 

Xem thêm: Cách xử lý nhanh nhất khi quên số tài khoản Agribank

1.2. Cách mở thẻ agribank bị khóa nhanh nhất

Sau khi đã nhận biết được nguyên nhân thẻ bị lỗi, nếu muốn sử dụng thẻ bạn cần nhanh chóng tìm kiếm những giải pháp để xử lý.

1.2.1. Thực hiện tại quầy giao dịch thuộc các chi nhánh của ngân hàng

Thực hiện tại các quầy giao dịch
Thực hiện tại các quầy giao dịch 

Trường hợp thẻ ngân hàng của bạn bị khóa do hệ thống: nhập sai mã pin nhiều lần, hết hạn sử dụng thẻ, hệ thống đăng nhập lỗi….. bạn cần tiến hành thực hiện theo quy trình các bước như sau:

- Bước 1: Mang thẻ ngân hàng cùng chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân hoặc giấy tờ xác minh danh tính của bạn đến chi nhánh ngân hàng agribank gần với vị trí của bạn nhất.

- Bước 2: Thông báo với nhân viên về vấn đề thẻ của bạn bị khóa, nêu rõ nguyên nhân và yêu cầu kích hoạt lại thẻ

- Bước 3: Nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra lại lý do thẻ bạn bị khóa, sau đó sẽ cấp giấy hướng dẫn. Bạn điền đầy đủ thông tin vào phiếu theo sự hướng dẫn sẵn có. 

- Bước 4: Sau khi điền xong giao lại phiếu để ngân hàng xử lý

- Bước 5: Đợi sau khoảng 15-20 phút thẻ sẽ được kích hoạt trở lại và bạn sẽ được cấp mã pin mới.

Lưu ý: Mã pin phải có tính bảo mật cao đồng thời phải thật dễ nhớ và tốt nhất phải là mật khẩu có liên quan đến bản thân mà người khác khó có thể đoán được.

1.2.2. Sử dụng dịch vụ Banking trực tuyến 

Sử dụng dịch vụ Banking
Sử dụng dịch vụ Banking

Có nhiều trường hợp vì lý do cá nhân nên chủ tài khoản chủ động khóa thẻ và cách mở thẻ agribank bị khóa online có thể kích hoạt trên hệ thống E-Mobile Banking một cách dễ dàng.

- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng  E- Mobile Banking đã được cài sẵn trên thiết bị di động

- Bước 2: Truy cập vào “Thương mại dịch vụ thẻ” tại màn hình chính.

- Bước 3: Tìm mục “Khóa thẻ và Mở khóa thẻ”

- Bước 4: Bạn sẽ nhận được một mã OTP do hệ thống gửi về điện thoại. Đăng nhập mã đó và hệ thống sẽ kích hoạt thẻ trở lại. 

2. Cách mở thẻ Agribank bị khóa có mất phí hay không?

Việc thẻ ngân hàng bị khóa xảy ra khá phổ biến ở hầu hết các ngân hàng chứ không riêng ngân hàng Agribank. Tuy nhiên vẫn khá nhiều người dùng lo lắng về chi phí cũng như các phí dịch vụ liên quan khi tiến hành mở lại khóa thẻ.

Vậy khi bạn mở khóa lại thẻ ngân hàng, sẽ có một số trường hợp bạn phải trả phí dịch vụ, đó là:

- Đối với dịch vụ cấp lại mã pin và mật khẩu sẽ là 10.000 vnđ

- Đối với dịch vụ cấp lại thẻ quá hạn sử dụng: tùy vào từng loại thẻ khách hàng đã sử dụng sẽ có những mức thu phí khác nhau. Và mức chênh lệch giữa các loại thẻ thường không quá lớn. Các loại thẻ bao gồm: thẻ hạng vàng, hạng chuẩn; thẻ liên kết sinh viên, thẻ lập nghiệp; thẻ quốc tế; thẻ tín dụng….

Xem thêm: Cách mở thẻ ATM Vietinbank bị khoá​ online

3. Làm thế nào để nhận biết thẻ ngân hàng bị khóa?

Để nhận biết rằng thẻ ngân hàng của bạn có bị khóa hay không, bạn có thể sử dụng các cách sau để kiểm tra chi tiết.

3.1. Kiểm tra thông qua các dịch vụ online

Kiểm tra bằng các dịch vụ online
Kiểm tra bằng các dịch vụ online

Đây là cách kiểm tra nhanh gọn, tiện lợi và rút ngắn thời gian nhất mà bạn nên làm. Bạn truy cập vào ứng dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking sau đó chọn vào mục thẻ, nhập hoặc chọn đúng số thẻ của bạn sau đó ấn kiểm tra. Hệ thống sẽ cho bạn biết thẻ của bạn hoạt động bình thường hay đang bị khóa.

3.2. Tới trực tiếp tại phòng giao dịch ngân hàng

Bạn chỉ cần mang theo thẻ và giấy tờ liên quan đến chi nhánh làm thẻ gần nhất với bạn sau đó tiến hành kiểm tra. Việc kiểm tra này sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu bạn không làm đúng trình tự hoặc không mang đủ các giấy tờ cần thiết. 

3.3. Kiểm tra tại các cây ATM hoặc POS

Nếu cây ATM cách bạn không quá xa, bạn có thể đến trực tiếp để kiểm tra bằng cách thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển khoản… Nếu giao dịch thành công thì thẻ của bạn bình thường và nếu không thì thẻ của bạn đã bị lỗi hoặc bị khóa

Đối với máy POS bạn có thể kiểm tra trong lúc mua bán cần thanh toán. Nếu thẻ thanh toán bị lỗi tức là thẻ đã có vấn đề.

Kiểm tra tại cây ATM hoặc máy POS
Kiểm tra tại cây ATM hoặc máy POS

Xem thêm: Mẹo hay giúp bạn kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn

4. Những lưu ý cần biết khi thực hiện cách mở thẻ agribank bị khóa và giải pháp để thẻ ATM không bị khóa

4.1. Lưu ý khi thực hiện mở khóa thẻ Agribank

- Khi đến quầy giao dịch để tiến hành làm thủ tục xử lý, cần đến đúng vào giờ làm việc hành chính để mọi thủ tục của bạn được hoàn tất theo đúng trình tự và không phải chờ đợi. 

- Mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết như: chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân, giấy tờ xác minh danh tính để nhân viên có thể nhận diện và tiến hành các thủ tục liên quan.

- Chắc chắn rằng bạn đã thanh toán đầy đủ các khoản nợ trước đối với ngân hàng để tránh làm mất thời gian của cả hai bên cũng như yêu  cầu của bạn được xử lý nhanh chóng, tiện lợi hơn. 

- Trường hợp khách hàng phải cung cấp lại chữ ký để tiến hành mở thẻ thì khách hàng phải ký đúng. 

4.2. Giải pháp tránh bị khóa thẻ ngân hàng Agribank

Giả pháp tránh bị khóa thẻ ngân hàng Agribank
Giải pháp tránh bị khóa thẻ ngân hàng Agribank

Để không phải truy cập quá nhiều lần cách mở thẻ Agribank bị khóa, chúng ta cần lưu ý những điều cơ bản sau: 

- Luôn bảo mật kỹ lưỡng thông tin tài khoản cá nhân, thiết lập mật khẩu an toàn  tránh lộ thông tin ra ngoài để kể xấu tiếp cận và phải tiến hành khóa thẻ.

- Tìm hiểu các thông tin liên quan đến ngân hàng để biết ngân hàng mình đang sử dụng có những liên kết với cây ATM nào để tránh bị khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp. 

- Hãy để ý tới thời gian gia hạn của thẻ. Thông thường khi thẻ gần tới lúc gia hạn sẽ gửi thông báo. Việc bạn cần làm là kiểm tra và tiến hành gia hạn luôn tại thời điểm nhận được thông báo.

- Bảo quản thẻ ở nơi an toàn, tránh để thẻ bị gãy, hỏng đặc biệt là mất thẻ. 

Đây là những chia sẻ về toàn bộ thông tin cách mở thẻ Agribank bị khóa cũng như những lưu ý bạn cần biết khi gặp trường hợp bị khóa thẻ. Chúc bạn mở khóa thành công và nếu như bạn biết thêm cách mở khóa thẻ nào nữa thì hãy comment để muathe123.vn biết nhé.

bài viết liên quan Mã xác thực Soft OTP là gì? Cách đăng ký kích hoạt Soft OTP

Thuật ngữ Soft OTP là gì? Các tính năng hữu ích mà nó đem lại là gì và làm sao để đăng ký mã Soft OTP? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp qua bài viết này.

Mã xác thực Soft OTP là gì? Cách đăng ký kích hoạt Soft OTP

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype