quay lại Quay lại
Tin tức

Các bước chuyển trả sau sang trả trước Mobifone cực đơn giản

lịch
27/02/2021 • 10:40:41 AM

Mobifone là một trong ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam với sự áp đảo về chất lượng cũng như số lượng thuê bao hòa mạng. Đặc biệt, các dịch vụ viễn thông trả trước của Mobifone luôn nhận được sự quan tâm từ đại đa số người dùng. Hôm nay, muathe123.vn sẽ cùng bạn khám phá cách chuyển trả sau sang trả trước Mobifone để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng nhé.

1. Vài nét về nhà mạng Mobifone

Để hiểu hơn về nội dung bài viết, trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin về nhà mạng Mobifone - một trong 3 nhà mạng Việt Nam lớn nhất hiện nay nhé. 

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Mobifone

Mobifone là doanh nghiệp có nền móng phát triển lâu đời. Được thành lập năm 1993 với tiền thân là Công ty thông tin di động và được đổi tên thành Tổng công ty viễn thông Mobifone năm 2014. 

Lịch sử hình thành và phát triển của Mobifone
Lịch sử hình thành và phát triển của Mobifone

Với hơn 50 triệu khách hàng thuê bao, Mobifone đã vinh dự nhận được bình chọn thương hiệu di động được khách hàng yêu thích nhất trong 6 năm liên tiếp và chiếm hơn 30% thị phần viễn thông tại Việt Nam. 

Doanh nghiệp đã được nhà nước tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba, lọt top 24 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam và nằm trong 6 thương hiệu có giá trị nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng và công bố. 

Xem thêm: Tìm hiểu cách gửi tin nhắn khi hết tiền Mobifone hiệu quả

1.2. Phản hồi của khách hàng về các dịch vụ viễn thông của Mobifone

Theo những báo cáo của trang Vietnam Report, Mobifone vẫn luôn giữ vững vị thế khi luôn nằm trong top 5 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông. Đây là thành quả được đền đáp sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân sự, cán bộ công nhân viên để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

 Phản hồi của khách hàng về các dịch vụ viễn thông của Mobifone
 Phản hồi của khách hàng về các dịch vụ viễn thông của Mobifone

Mobifone thường xuyên triển khai những chương trình chăm sóc khách hàng để lắng nghe nhận xét của khách hàng và dựa trên những tiêu chí, đóng góp của khách hàng để từ đó cải thiện, cập nhật và chỉnh sửa các dịch vụ. Đặc biệt, chính sách chăm sóc khách hàng của Mobifone luôn đề cao tính cá biệt hóa. Với số lượng người dùng cực lớn và tiếp tục tăng trưởng đều theo từng năm, đội ngũ nhân viên Mobifone luôn hỗ trợ người dùng một cách tận tình nhất. 

Doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thêm những chương trình, gói cước mới để người dùng ở bất kỳ độ tuổi, điều kiện nào cũng sẽ dễ dàng tìm được một gói cước phù hợp. 

2. Hướng dẫn chuyển trả sau sang trả trước Mobifone

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đi vào nội dung chính của bài viết để tìm hiểu cách chuyển trả sau sang trả trước Vinaphone nhé. 

2.1. Điểm mạnh và điểm yếu của từng cách thanh toán cước phí

Trả sau là gói cước rất phù hợp cho các bậc phụ huynh muốn quản lý các hoạt động sử dụng điện thoại của con trẻ chưa đủ tuổi thành niên hoặc con cái muốn hỗ trợ bố mẹ trong quá trình dùng điện thoại. Mỗi hình thức thanh toán đều có một điểm mạnh cũng như hạn chế nhất định. 

Rất nhiều người dùng ưa thích thuê bao trả sau do cước gọi của trả sau rẻ hơn. Nhưng trong thời đại 4.0 như hiện nay, các tính năng viễn thông đang dần bị thay thế bởi các ứng dụng thông minh có kết nối mạng. Thêm vào đó, người dùng thuê bao trả sau sẽ mất một khoản phí thuê bao cố định ngay cả khi không sử dụng mỗi tháng. 

 Điểm mạnh và điểm yếu của từng cách thanh toán cước phí
 Điểm mạnh và điểm yếu của từng cách thanh toán cước phí

Thuê bao trả trước sẽ góp phần giải quyết những điểm yếu về chi phí này. Người dùng sẽ sử dụng thẻ cào để nạp một lượng tiền vào tài khoản và quản lý chi tiêu của bản thân để không vượt quá xa hạn mức cho phép. Rất nhiều tiện ích, gói khuyến mãi sẽ được đặc cách áp dụng cho thuê bao trả trước hoặc các dịch vụ giá trị gia tăng mới sẽ được người dùng trả trước thử nghiệm đầu tiên. 

Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm tra nhật ký cuộc gọi Viettel cho bạn

2.2. Cách chuyển trả sau sang trả trước Mobifone

Tùy vào sự thay đổi trong điều kiện, hoàn cảnh, rất nhiều người dùng có nhu cầu thay đổi hình thức hòa mạng. Đặc biệt, việc sử dụng trả sau yêu cầu người dùng phải thanh toán tại phòng giao dịch của nhà mạng hoặc nhớ lịch thanh toán mỗi tháng. Gói cước trả trước sẽ phù hợp với những người trẻ không có nhiều thời gian cũng như thường xuyên sử dụng các ứng dụng liên lạc trực tuyến. 

Cách chuyển trả sau sang trả trước Mobifone
Cách chuyển trả sau sang trả trước Mobifone

Cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng là doanh nghiệp đều đủ điều kiện chuyển trả sau sang trả trước nếu đạt hai tiêu chí: thanh toán đủ cước thuê bao cũng như công nợ tổng đài, đã sử dụng hết thời gian cam kết khi đăng ký trả sau trước đó. 

Sau khi hoàn thành hai tiêu chí trên, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau để chuyển sang trả sau: 

- Với khách hàng cá nhân cần: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân; sổ hộ khẩu hoặc bản sao có công chứng; sim cần chuyển đổi

- Với khách hàng doanh nghiệp: chứng minh nhân dân/ căn cước nhân dân + giấy giới thiệu do cơ quan, đơn vị xác nhận, sim cần chuyển đổi. Thời gian chuyển đổi rơi vào khoảng 30 phút, sau khi chuyển đổi thành công bạn cần nạp ít nhất 50000 đồng để kích hoạt sim. 

Giao dịch viên sẽ hướng dẫn bạn kỹ càng các bước chuyển đổi tiếp theo. 

3. Lưu ý khi chuyển trả sau sang trả trước Mobifone

3.1. Về chi phí chuyển trả sau sang trả trước Mobifone

Quy trình chuyển đổi không mất tiền nếu như bạn vẫn tiếp tục sử dụng số điện thoại cũ. Trong trường hợp bạn thay mới sim, cước phí sẽ là 25000 đồng. 

Về chi phí chuyển trả sau sang trả trước Mobifone
Về chi phí chuyển trả sau sang trả trước Mobifone

Hiện nay có một số cá nhân, đối tượng cố tình lừa đảo khi tổ chức dịch vụ chuyển trả sau sang trả trước Mobifone online nhằm trục lợi bất chính và chiếm đoạt tài sản, ăn cắp dữ liệu của những người dùng nhẹ dạ cả tin. Theo những thông tin từ nhà mạng, hiện nay Mobifone chưa hỗ trợ dịch vụ chuyển hình thức thanh toán thuê bao trực tuyến. 

Những ưu đãi của thuê bao sau khi chuyển đổi sẽ không bị mất đi, cùng với đó là các dịch vụ giá trị gia tăng như báo cuộc gọi nhỡ, nhạc chờ, chặn cuộc gọi, mobile tv… vẫn được sử dụng theo chu kỳ đăng ký trước đó. 

Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm tra tài khoản trả sau Mobifone đơn giản

3.2. Thông tin về các gói cước trả trước của Mobifone

Trong quá trình yêu cầu chuyển đổi, người dùng sẽ được đưa ra 3 gói cước trả trước hiện đang được Mobifone phát hành. Bao gồm: 

- MobiQ: đây là gói cước được những người dùng thích nhắn tin như học sinh, sinh viên thay vì gọi điện sử dụng. Cước SMS của gói này rẻ hơn một nửa cước tin nhắn thông thường chỉ từ 200 đồng/ SMS tin nhắn nội mạng đến 250 đồng/ SMS với tin nhắn ngoại mạng.. Cước thoại của MobiQ từ 1580 đồng/ phút với các cuộc gọi nội mạng và 1780 đồng/ phút với cuộc gọi ngoại mạng. Gói cước này sẽ được gia hạn tự động 60 ngày mỗi khi phát sinh giao dịch viễn thông. 

- MobiCard: gói cước dành cho đối tượng sử dụng người trưởng thành, có thu nhập cơ bản. Giá cước thoại của MobiCard khá hấp dẫn chỉ từ 1180 đồng/ phút với cuộc gọi nội mạng đến 1380 đồng/ phút với cuộc gọi ngoại mạng. Ngoài ra cước phí nhắn tin của MobiCard có hơi nhỉnh hơn so với MobiQ: từ 290 đồng/ SMS đến 350 đồng/ SMS. Chất lượng cuộc gọi của Mobifone luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Thông tin về các gói cước trả trước của Mobifone
Thông tin về các gói cước trả trước của Mobifone

 - MobiZone: gói cước mặc định khi kích hoạt sim. Đây là gói cước có gọi rẻ nhất do nhà mạng Mobifone cung cấp. Cước gọi trong vùng zone chỉ từ 880 đồng/ phút với cuộc gọi nội mạng và 1280 đồng/ phút với cuộc gọi ngoại mạng. Khi khách hàng ra khỏi vùng zone, giá cước thoại sẽ quay trở lại mức 1880 đồng/ phút. Đây là gói cước có ưu đãi lớn nhất khi không chỉ cước thoại mà cả cước tin nhắn trong vùng zone cũng được điều chỉnh sao cho người dùng nhận được nhiều ưu đãi nhất. Chỉ với thao tác nạp tiền điện thoại, người dùng đã có thể gia hạn MobiZone thành công. 

3.3. Mua thẻ Mobifone ở đâu

Website muathe123.vn tự hào là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng khi cung cấp thẻ cào điện thoại với chiết khấu cao, ưu đãi lớn. Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã có thể đăng ký làm thành viên của chúng tôi để thuận tiện hơn trong việc mua thẻ. Với giao diện bắt mắt, thao tác sử dụng đơn giản hiện muathe123.vn đã và đang được người dùng tín nhiệm và chọn sử dụng trong các giao dịch nạp thẻ viễn thông. 

Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn nắm được các bước chuyển trả sau sang trả trước Mobifone đơn giản và dễ dàng nhất. Cùng đón đọc nhiều bài viết mới trên trang tin tức của chúng tôi để cập nhật các thông tin về dịch vụ viễn thông mỗi ngày nhé.

bài viết liên quan Các loại sim Mobifone

Mobifone là nhà mạng có số lượng thuê bao chiếm thị phần lớn ở nước ta. Hãy cùng muathe123.vn khám phá các loại sim Mobifone phổ biến trên thị trường hiện nay nhé. 

Các loại sim Mobifone

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype