quay lại Quay lại
Tin tức

Trải nghiệm sự sợ hãi đến ám ảnh trong game Five Nights At Freddys

lịch
07/03/2022 • 10:06:43 AM

Five Night At Freddy’s là một trò chơi thuộc thể loại game kinh dị được phát hành bởi Scott Cawthon. Khác với tất cả những khái niệm bạn đã biết đến trước đó về những bộ phim và những trò chơi kinh dị, game Five Nights At Freddys không hề có bất kỳ cảnh máu me hay âm thanh gào thét nào. Tuy nhiên, chính sự tĩnh lặng đến đáng sợ bao trùm không gian mới là cách thức truyền tải sự sợ hãi đến ám ảnh. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về trò chơi này qua bài viết sau đây nhé!

1. Sự sợ hãi đến ám ảnh trong trò chơi Five Nights At Freddys

1.1. Bối cảnh hình thành nên ý tưởng cho trò chơi

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với những linh vật xuất hiện tại các cửa hàng, công viên hay các khu vui chơi giải trí. Những linh vật này thường do con người đóng giả và chơi đùa cùng lũ trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu dưới lớp phục trang đó hoàn toàn là một khoảng không trống rỗng và không có ai ở bên trong? Vậy ai đã điều khiển những bộ phục trang đó? Bạn có chắc chắn rằng linh vật đang chơi đùa với bản thân mình là do con người đóng giả?

Linh vật trong cửa hàng có thể chỉ là một cái vỏ rỗng vô hồn
Linh vật trong cửa hàng có thể chỉ là một cái vỏ rỗng vô hồn

Five Night At Freddy's có thể sẽ là trò chơi kinh dị nhất mà bạn từng biết đến. Trong game, bạn sẽ vào vai một nhân viên bảo vệ trực ca đêm, có nhiệm vụ trông coi cửa hàng Freddy Fazbear’s.  Công việc của bạn là theo dõi toàn bộ tình hình của cửa hàng thông qua các camera giám sát. Trong đó, tại mỗi màn hình sẽ ghi lại một căn phòng nơi có chưa các linh vật – mà trong trò chơi này chúng được gọi là các Animatronic.

Xem thêm: Game Overkill’s the walking dead – game kinh dị đáng chơi

1.2. Trải nghiệm nỗi sợ hãi trong trò chơi

1.2.1. Cốt truyện rùng rợn

Khi bắt đầu chơi, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí quỷ dị trong cửa hàng Freddy Fazbear’s. Mọi thứ đều gợi cho bạn cảm giác trống rỗng, đen tối và một chút ớn lạnh. Bạn cần liên tục đảo mắt quan sát các màn hình và nếu có bất cứ điều gì khác thường bạn phải tìm cách đối phó ngay lập tức. Ở đầu game, bạn sẽ nhận được một cuộc gọi từ người tiền nhiệm, trong đó có những hướng dẫn cơ bản về nhiệm vụ. Ngoài ra, anh ta cũng kể cho bạn về lịch sử của cửa hàng Freddy Fazbear’s.

Bầu không khí quỷ dị trong cửa hàng Freddy Fazbear
Bầu không khí quỷ dị trong cửa hàng Freddy Fazbear

Freddy Fazbear’s ban đầu là một cửa hàng bán Pizza với công việc làm ăn khá thuận lợi. Tuy nhiên, có một ngày, một tên sát nhân đã tìm đến và muốn xin làm nhân viên bảo vệ trực đêm. Tất nhiên, người chủ cửa hàng không hề biết hắn là một tên sát nhân, và ông ta cũng rất vui vẻ nhận hắn vào làm. Tuy nhiên, người chủ cửa hàng không biết rằng quyết định của mình mở màn cho một chuỗi những bi kịch rùng rợn sau đó.

Bởi vì trong cửa hàng không có bất kỳ camera giám sát nào, nên tên sát nhận quyết định lựa chọn đây sẽ là địa điểm để hắn thực hiện những vụ án. Nạn nhân đầu tiên của hắn là một nhóm 5 đứa trẻ. Tên sát nhân đã hóa trang thành một con Animatronic có tên là Golden Freddy. Hắn đã dụ dỗ 5 đứa trẻ vào nhà kho, khóa cửa lại và nhốt chúng ở đó, mặc kệ cho những tiếng la hét, kêu gào, hoảng sợ mà hoang mang đến tột độ của chúng. Nhưng kỳ lạ là không có ai nghe thấy tiếng kêu khóc của 5 đứa trẻ. Lũ trẻ sau cũng đã chết vì đói, nhưng linh hồn của chúng không hề được siêu thoát và vẫn quanh quẩn bên trong cửa hàng.

Cốt truyện đen tối và vô cùng đáng sợ
Cốt truyện đen tối và vô cùng đáng sợ

Linh hồn của những đứa trẻ cần tìm kiếm nơi trú ngụ và những con Animatronic trong kho chính là nơi trú ngụ thích hợp nhất cho chúng. Ban ngày, chúng giả bộ chơi đùa cùng những đứa trẻ. Khi màn đêm buông xuống, những linh hồn này sẽ trở nên giận dữ, lùng sục khắp mọi nơi trong cửa hàng để trả thù kẻ đã sát hại chúng. Bạn bị chúng nhầm tưởng là tên sát nhân kia, bởi cậy hằng đêm chúng đều làn thang khắp cửa hàng để tìm kiếm bạn nhằm trả thù.

1.2.2. Gameplay kinh dị và rất ám ảnh

Quay trở lại trò chơi, sau khi cuộc gọi điện giữa bạn và người tiền nhiệm kết thúc, trò chơi sẽ chính thức bắt đầu. Bạn cần liên tục đảo mắt quan sát tất cả những màn hình giám sát để đảm bảo rằng mọi con Animatronic đều được đặt ở đúng vị trí của chúng. Khi phát hiện bất cứ sự bất thường nào, bạn cần quan sát các màn hình giám sát để tìm kiếm hướng di chuyển của con Animatronic ấy, sau đó nhanh tay đóng cửa lại và bật đèn lên.

Trong quá trình chơi game, hãy chú ý đến thanh pin nằm ở góc dưới màn hình. Thanh pin biểu thị năng lượng còn lại được sử dụng để duy trì các camera an ninh và hệ thống chiếu sáng nếu cần thiết. Điều đáng sợ là bạn không có đủ năng lượng để duy trì đèn sáng liên tục. Điều này sẽ tiêu tốn hết năng lượng và những con Animatronic sẽ nhanh chóng tìm đến căn phòng  của bạn. Bởi vậy, bạn chỉ có thể bật điện khi phát hiện ra có kẻ nào đó đang tìm đến căn phòng của mình. Khả năng quan sát và tính toán thời gian chính là “cửa sống” của bạn.

Bạn cần liên tục đảo qua các camera để quan sát mọi ngóc ngách
Bạn cần liên tục đảo qua các camera để quan sát mọi ngóc ngách

Xem thêm: Game Vampire's Fall: Origins RPG – Bước vào đế quốc ma cà rồng

2. Đánh giá chung về game Five Nights At Freddys

Game Five Nights At Freddy chắc chắn không phải là một trò chơi dành cho những bạn yếu tim. Nỗi sợ hãi không “ập” đến mà ngấm dần ngấm dần vào trong tâm trí người chơi. Đại não của bạn sẽ luôn phải căng như dây đàn. Bạn phải đảo liên tục qua các camera giám sát để đảm bảo rằng kịp thời phát hiện bất cứ điều gì bất thường xảy ra.

Nếu đột nhiên bạn nhận thấy bất kỳ một con Animatronic nào không còn xuất hiện trong hình ảnh được truyền về từ camera giám sát nữa, thì bạn biết là điều gì đang chờ đợi mình rồi đấy. Bạn có tối đa 2o giây để nhanh chóng đảo qua tất cả các camera còn lại, tìm kiếm quãng con Animatronic kia và nhanh chóng đóng cửa, bật đèn trước khi nó tìm tới bạn.

Điều khác biệt của trò chơi này so với những trò chơi thuộc thể loại kinh dị khác đó là Five Nights At Freddy’s mang lại bầu không khí đáng sợ qua từng chi tiết nhỏ. Ban ngày, bầu  không khí trong cửa hàng vui tươi và tràn ngập ánh sáng. Tuy nhiên, tất cả sẽ hoàn toàn thay đổi khi màn đêm buông xuống. Mọi thứ đều tối đen vì không có đủ ánh sáng. Bạn sẽ thường xuyên quan sát được những bóng trắng vật vờ trong mọi ngóc ngách của cửa hàng.

Những bóng trắng vật vờ trong mọi ngóc ngách của cửa hàng
Những bóng trắng vật vờ trong mọi ngóc ngách của cửa hàng

Điều đặc biệt trong trò chơi này đó là mọi âm thanh được mô phỏng hết sức chân thực và mang hơi hướng kinh dị. Sẽ không có nhạc nền như đa số trò chơi khác, bởi vậy bạn sẽ chơi game trong bầu không khí căng thẳng khi phải liên tục chuyển camera để theo dõi toàn bộ các ngóc ngách của cửa hàng. Sự căng thẳng có thể được đẩy đến cao trào khi không gian tĩnh lặng bị phá vỡ đột ngột bởi một vào tiếng vo ve hat một vài âm thanh lạ.

Đó là dấu hiệu khi một con Animatronic đã không còn ở vị trí vốn có của nó. Lúc này, nguy hiểm đang gần kề. Bạn lập tức phải lia nhanh hơn qua các camera và cố gắng tìm thấy bất kỳ vật thể nào đang chuyển động. Bạn sẽ không thể biết khi nào hồn ma đó tìm được căn phòng của mình. Đây chính là nguyên nhân gây ra sự hoảng sợ cho người chơi.

Ngoài ra, nếu tính ý, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều manh mối khi quan sát một đoạn video không biết vì lý do gì mà lại được chiếu trên TV trong một căn phòng nào đó. Tuy nhiên, hình ảnh thu được rất nhỏ và nó khiến cho bạn phải nheo mắt mới có thể quan sát được nội dung.

Cái chết có thể ập đến bất cứ lúc nào
Cái chết có thể ập đến bất cứ lúc nào

Tuy nhiên, đây chỉ là âm mưu nhằm đánh lừa bạn của con Animatronic. Khi quá chú ý đến đoạn video, bạn sẽ bỏ quên mất nhiệm vụ của mình và đồng thời sự an toàn của bạn sẽ không được bảo đảm. Một cái chết bất ngờ có thể ập đến trong khi bạn quá mải mê vào thông điệp trong đoạn video.

Xem thêm: Dead Island - hòn đảo chết có gì hấp dẫn?

Game Five Nights At Freddys mang đến một cách thức mới mẻ trong việc truyền tải bầu không khí kinh dị đến rợn người. Không có những cảnh máu me, không có những cảnh đuổi bắt, tuy nhiên, nỗi sợ mà trò chơi này mang lại vẫn cực kỳ ám ảnh. Hầu hết thời gian chơi bạn đều trải nghiệm một không gian vô cùng tĩnh lặng. Nhưng chính sự tĩnh lặng đó mới là điều khiến cho bạn không tự chủ được mà trở nên căng thẳng tột độ. Bạn sẽ phải đảo qua màn hình các camera giám sát liên tục, trong khi vẫn phải quan sát mức năng lượng còn lại và cầu nguyện cho chúng đủ duy trì đến khi trời sáng.

bài viết liên quan Cách chơi Pixelmon

Xem ngay hướng dẫn cách chơi Pixelmon cho người mới làm quen và gợi ý về đội hình mạnh mẽ nhất trong Pixelmon qua bài viết sau đây.

Cách chơi Pixelmon

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype