quay lại Quay lại
Tin tức

Indie game là gì? Những tựa game indie siêu hot

lịch
30/07/2022 • 11:36:23 AM

Trong thị trường game rộng lớn, Indie game chưa thực sự nổi trội nhưng một số tựa game indie lại được ủng hộ và thu hút người dùng rất nhiều. Vậy Indie game là gì? Nguồn gốc hình thành nó như thế nào? Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu rõ hơn về chúng nhé!

1. Indie game là gì? Đặc điểm của game indie

1.1. Khái niệm indie game

Khái niệm indie game
Khái niệm indie game

Indie game là cách gọi tóm gọi của Independent video games - là trò chơi điện tử, Những người tạo ra chúng là những nhóm nhỏ hay cá nhân theo hướng tự phát  mà không có bất kỳ sự tài trợ nào của các hãng sản xuất trò chơi điện tử. Mỗi lần cho ra mắt một tựa game indie mới thì thường không mất quá nhiều chi phí. 

1.2. Đặc điểm của game indie

Game indie là trò chơi điện tử độc lập, nhưng “độc lập” hiện giờ cũng được áp dụng vào trong các trường hợp như các nhà phát triển game dù được đầu tư kinh phí cũng như việc hỗ trợ phân phối game nhưng họ vẫn tự mình mở quyền tự do sáng tạo, tự quyết định thời gian ra mắt game… thế nên, hầu hết các game indie thường chú trọng vào thử nghiệm lối chơi đổi mới, chấp nhận các rủi ro để mang đến một trải nghiệm độc đáo.

Xem thêm: Battleground là game gì? Top 6 game có lối chơi tương tự Battleground

2. Nguồn gốc phát triển của game indie

2.1. Nguồn gốc hình thành của game indie

Trong những năm 1980, thể loại game indie vì một số lý do về công nghệ và kinh phí nên chưa thực sự phát triển mạnh mẽ, mà yêu cầu của người dùng lại tăng cao hơn nữa các trò chơi điện tử hiện đại lại phát triển mạnh. Tựa game được gọi là tiên phong trong thể loại này có tên là SpaceWar.

Sự phát triển của game indie bắt nguồn từ những định nghĩa giống như lập trình nghiệp dư và sở thích. Quá trình phát triển gắn liền với sự ra đời của máy tính cá nhân và ngôn ngữ máy tính đơn giản trong những năm 1970 và 1980. Ở một số khu vực của Châu Âu thì những người được gọi là lập trình viên phòng ngủ đã tạo ra các trò chơi của riêng mình và học đã trực tiếp phân phối sản phẩm của mình bằng “đặt hàng qua thư” rồi theo sau là một số phần mềm phân phối khác, như vào năm 1990 với sự ra đời của internet thì có phương pháp phân phối “chia sẻ tệp”. Tuy vào thời điểm này người dùng không mấy quan tâm đến lập trình theo sở thích do chi phí phát triển ngày càng tăng.

2.2. Game indie trở thành xu hướng thời đại

Thời điểm mà game indie có sự phát triển rõ rệt đó chính là vào thập niên 2000 khi internet xuất hiện. Công việc sản xuất và phát hành một tựa game trên internet ở dạng kỹ thuật số đa số đến từ các nhà phát hành độc lập (indie developer). Từ ấy, game indie cũng đã được người dùng đón nhận hơn. 

Đến khoảng năm 2015, sự xuất hiện của các trò chơi độc lập ngày càng nhiều dẫn đến nỗi lo về mức lãi của thị trường nếu cung vượt quá cầu. Tuy thị trường không sụp đổ, nhưng vấn đề quan tâm của các nhà phát triển indie vẫn là khả năng khám phá, nhiều trò chơi không thu được lợi nhuận.

Từ khi internet ra đời đến khi internet phát triển mạnh mẽ, sự ra đời của các nền tảng cung cấp game như Uplay, Steam đã giúp cho việc ra mắt sản phẩm trên các nền tảng đó của các nhà phát triển game độc lập một cách dễ dàng hơn. Các nền tảng cung cấp game ấy cho ra các ưu đãi có lợi cho cả người phát triển và cả người chơi nên luôn luôn thu hút đông đảo người dùng.

2.3. Cộng đồng game indie

Indie game Jam là sự kiện hàng năm cho phép các nhà phát triển game độc lập thử nghiệm và đưa ra các ý tưởng hiện tại mà không chịu sự hạn chế của nhà phát hành (tên viết tắt là IGJ).

Một số cuộc triển lãm ví dụ như: Independent Games Festival hoặc Indiecade, các cuộc triển ra mắt chứng tỏ sự phát triển của lĩnh vực game idie.

Một tin tức đáng lưu ý ở thời điểm hiện tại là sự “độc lập” trong game indie giờ đã dần bị lu mờ bởi đã có sự góp mặt của nhiều sự đầu tư của các hãng đổ vào đây đồng nghĩa những việc trước đây các nhà sản xuất game indie phải tự làm như marketing thì bây giờ sẽ không còn phải làm nữa mà những bên đầu tư họ sẽ đảm nhiệm một cách quy củ và rõ ràng hơn trước. Cũng chính nhờ thế mà game indie ngày càng phát triển rộng mở hơn, nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó.

Xem thêm: Nguồn gốc cờ tướng - Cội nguồn văn hóa một quốc gia

3. Một số tựa game indie siêu hot

3.1. Stardew Valley

Stardew Valley
Stardew Valley

Là một tựa game nổi bật với thành tích ấn tượng khi chỉ mới cho bán ra vào ngày đã đạt mức 10 triệu bản bán ra. Điều mà Stardew Valley thu hút được sự trải nghiệm của người dùng chắc hẳn là việc sau nhiều năm sau khi game phát hành nhưng nhà phát triển vẫn cứ cho ra những nội dung mới lôi cuốn đúng với truyền thống của game indie và điều đặc biệt là nó free. Stardew Valley mang đến cho bạn cảm giác hứng thú và lôi cuốn, bạn sẽ làm những công việc ở nông trại, tham gia các sự kiện trong năm của game và làm những nhiệm vụ khác nữa nó giúp bạn trải nghiệm các cảm như thực tế vậy. 

3.2. Inside

Inside
Inside

Nếu bạn là một người ưa cảm giác mạnh, thích các trò chơi mạo hiểm thì ắt hẳn đây là một tựa game khá quen thuộc phải không nhỉ? Tuy trò chơi không mấy cầu kỳ nhưng lại thu hút rất nhiều người dùng. Bạn sẽ được hóa thân vào các  nhân vật đang cố gắng thoát khỏi những dự án bí hiểm của xã hội tối tăm, bạn sẽ phải giải những câu hỏi cực hóc búa trước khi chạy trốn những kẻ săn người bí ẩn đó.

Xem thêm: Ôn lại kỉ niệm thời thơ ấu cùng tựa game Diamond Rush

3.3. Vampyr

Bác sĩ Ma cà rồng
Bác sĩ Ma cà rồng

Tựa game Vampyr một siêu phẩm nhập vai ma cà rồng để bước vào câu chuyện của Bác sĩ ma cà rồng mang tên Jonathan Reid vừa muốn cứu người vừa muốn chống lại bản chất khát của ma cà rồng. Nội dung chuyện xoay quanh cuộc đối đầu nội tâm của bác sĩ ma cà rồng.

 3.4. They Are Billions

They Are Billions
They Are Billions

Trong thế giới của game này, người dùng sẽ bảo vệ căn cứ của mình đồng thời chống lại hàng tỷ con zombie nhiễm bệnh chúng đang tìm cách truyền dịch bệnh cho những người dân sống sót.

Chế độ chơi Survival Mode đã được thêm vào phiên bản mới nhất của They Are Billions, chế độ này tạo ra một thế giới ngẫu nhiên cùng với chuỗi các sự kiện kèm theo. Một điểm hay là ta có thể dừng game bất cứ lúc nào nếu muốn điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp.

3.5. The last night

The last night
The last night

Đây là một trò chơi nền tảng 2.5D, bạn sẽ là người điều khiển một người đàn ông tên Charly sống trong “kỷ nguyên giải trí”, nơi mà tất cả các công việc thường ngày đều dựa trên máy tính và máy móc. Charly có thể trò chuyện với các công dân khác và cũng có thể tự mình khám phá thành phố của mình.

3.6. Spooky’s House of Jump Scares

Spooky’s House of Jump Scares
Spooky’s House of Jump Scares

Một lưu ý cho tựa game này là không phù hợp với người dưới 16 tuổi vì đây là một tựa game mang đậm chất kinh dị. Đây chắc hẳn là tựa game được những người thích xem phim ma mị chơi nhiều nhất, người chơi sẽ lạc vào ngôi nhà của một hồn ma - là một cô bé gái trông rất dễ thương mang tên Spooky. Bạn nhiệm vụ là thoát khỏi ngôi nhà này bằng cách vượt qua các căn phòng, bật mí rằng cô gái tên Spooky này rất mưu mưu mô, bạn hãy cẩn thận nhé!

Trên đây là bài viết mà muathe123.vn muốn gửi đến bạn để bạn có thể hiểu rõ hơn về indie game là gì và biết đâu sau khi chơi thử các tựa game indie siêu hot hit trên bạn nghĩ tại sao mình không đọc bài viết này sớm hơn nhỉ.

bài viết liên quan Cách mua thẻ game vtc siêu đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi

Nếu bạn đang muốn mua thẻ game vtc thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của muathe123.vn để tìm hiểu cách mua thẻ game vtc siêu đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi nhé!

Hướng dẫn mua thẻ game vtc

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype