quay lại Quay lại
Tin tức

LPL là gì? Lý giải sức hút từ giải đấu Liên minh huyền thoại

lịch
01/04/2022 • 09:29:35 AM

LPL chắc không còn xa lạ với các game thủ trên thế giới. Tuy nhiên, với những người không quá đam mê hay hứng thú về game thì LPL thực sự là một thuật ngữ khá xa lạ. Vậy, thực tế thì LPL là gì mà cứ đến hẹn lại lên, LPL trở thành “hot search” được nhiều người quan tâm như vậy? Hãy cùng bài viết dưới đây giải mã về LPL và cập nhật những thông tin mới hơn, đa dạng hơn cho mình nhé!

1. Những thông tin cơ bản về LPL bạn cần biết

1.1. Đi tìm câu trả lời cho LPL là gì?

LPL là một từ ngữ viết tắt cho cụm từ tiếng Anh là “ League of Legends Pro League”. Dịch ra tiếng Việt thì đây chính là giải đấu thể thao điện tử Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp vô cùng nổi tiếng của Trung Quốc. Đây có thể được xem là giải đấu cao cấp nhất của Liên minh huyền thoại tại đất nước tỷ dân này. Với việc giành chiến thắng tại LPL thì đội đoạt giải sẽ được tham dự vào chung kết thế giới. Vì thế mà sự cạnh tranh tại giải đấu LPL cực kỳ khốc liệt nhưng cũng rất hấp dẫn.

LPL là gì
LPL là gì

Mùa đầu tiên của LPL được tổ chức vào năm 2013. Đến năm 2014 thì chương trình bình luận giải đấu bằng tiếng Anh đã được Riot Games thực hiện và điều này đã khiến cho LPL trở nên nổi tiếng hơn cũng như được nhiều game thủ thế giới biết đến hơn. Cho đến thời điểm hiện tại thì LPL không hề kém cạnh so với LCK (League of Legends Champions Korea, giải đấu Liên minh huyền thoại của Hàn Quốc). 

Bắt đầu từ tháng 9 năm 2015 thì Riots game đã chính thức đàm phán và tiếp nhận công tác tổ chức giải đấu từ Tencent. Giải đấu bắt đầu có những sự quy tụ nhiều hơn từ các game thủ vô cùng nổi tiếng và chuyên nghiệp. Từ đó đã tạo nên sự khắc nghiệt trong quá trình cạnh tranh giữa các đội thi. 

Tính tới thời điểm gần đây nhất là giải đấu LPL vào mùa hè năm 2021 thì đã có 6 đội thay phiên nhau giành được vị trí quán quân. Điều này cho thấy được sức hút từ LPL không hề nhỏ một chút nào. Đôi đang nắm giữ vị trí đương kim vô địch tại LPL chính là Edward Gaming với việc đánh bại với tỷ số là 3 - 1 trước FPX ở vòng chung kết.

Giải đấu Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp
Giải đấu Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp

Xem thêm: ELO là gì? Tham khảo cách tính điểm ELO trong Liên Minh Huyền Thoại

1.2. Cách thức thi đấu của LPL như thế nào?

Với một giải đấu chuyên nghiệp và danh giá như LPL thì sự rõ ràng trong thể thức thi đấu là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho các đội chơi cũng như người xem có được sự đánh giá chân thực, công tâm nhất trước sự thể hiện của các đội tham gia thi đấu.

Sẽ có 2 vòng thi cơ bản được áp dụng trong LPL chính là vòng đấu bảng và vòng đấu playoff.

1.2.1. Vòng thi đấu bảng

Tại vòng bảng, hình thức thi được áp dụng như sau:

- Tất cả các đội tham gia thi đấu sẽ tiến hành đấu theo vòng tròn 1 lượt. Chiến thắng sẽ được phân định dựa trên Bo3 (thắng trước 2 trận).

- Sau khi thi đấu xong thì 8 đội đứng ở vị trí đầu tiên sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp playoff. 

Hình thức thi đấu của LPL
Hình thức thi đấu của LPL

1.2.2. Vòng thi playoff

Ở vòng thi này số đội thi đã giảm xuống còn một nửa. 8 đội được lọt vào vòng này sẽ thi đấu loại trực tiếp. Các trận đấu sẽ được phân định bằng Bo5 (thắng trước 3 trận).

Lúc này, 8 đội sẽ được phân nhánh như sau: Nhánh 1 sẽ gồm có đội xếp thứ nhất và các đội xếp thứ 4, thứ 5 và thứ 8. Nhánh 2 sẽ gồm có đội xếp thứ 2, thứ 3, thứ 6 và thứ 7. 

Những đội xếp thứ 1 và thứ 2 sẽ thi đấu ở vòng bán kết. Đội xếp thứ 3 và 4 sẽ thi đấu ở vòng tứ kết. Với 4 đội tuyển còn lại sẽ tiến hành đấu playoff tại vòng 1.

Đội giành được chức vô địch tại LPL sẽ giành được vé tham dự vào giải MSI vào mùa xuân hoặc là góp mặt trong Giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới được tổ chức vào mùa hè.

1.3. Vị thế và sức hút của LPL trên thế giới

Là cái nôi sản sinh ra Liên minh huyền thoại, chính vì thế mà không quá ngạc nhiên khi Trung Quốc sở hữu giải đấu thể thao điện tử vô cùng chuyên nghiệp như LPL. 

Sức hút của LPL
Sức hút của LPL

Với thế mạnh phát triển game, Trung Quốc có hệ thống máy chủ vô cùng hiện đại và siêu cấp. Chính vì thế đã thu hút được rất nhiều các game thủ chuyên nghiệp trên thế giới hội tụ về đây và tham gia vào giải đấu danh giá bậc nhất LPL. Chính vì thế mà LPL được xem là cái nôi nuôi dưỡng và đào tạo ra những tuyển thủ chuyên nghiệp bậc nhất với năng lực thi đấu đẳng cấp, đạt tới trình độ quốc tế. Với các giải đấu như MSI hay CKTG thì số lượng các đội tuyển của LPL luôn chiếm khá đông và có năng lực nhỉnh hơn so với các đội tuyển khác.

Sức hút của LPL đến từ chính những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính mà các đội chơi tham gia thi đấu mang đến cho người xem. Điều này xuất phát từ năng lực không phải dạng vừa của những đội tuyển này. bên cạnh đó, LPL cũng tạo nên một sự hấp dẫn không nhỏ với những người không hề chơi game hay quá hứng thú với game. Đó chính là đội ngũ “fan nữ” hùng hậu của các tuyển thủ tham gia thi đấu khi họ sở hữu nhan sắc không hề kém cạnh so với các ngôi sao hoạt động trong giới giải trí Hoa ngữ.

Cực kỳ cạnh tranh
Cực kỳ cạnh tranh

Có thể nhận thấy rằng, với nền tảng phát triển như hiện nay thì LPL sẽ mãi là giải đấu vinh quang mà các tuyển thủ muốn hướng đến khi theo đuổi con đường thi đấu thể thao điện tử này. và LPL sẽ mãi là cái nôi để chắp cánh cho các đội tuyển có thể chạm tay được những vinh quang quốc tế trong tương lai của mình.

Xem thêm: Giải đáp game liên minh huyền thoại là gì?

2. Những tuyển thủ huyền thoại của giải đấu LPL

Mặc dù là giải đấu mang tính chất đồng đội, thế nhưng, LPL vẫn có những ghi nhận với các cá nhân thể hiện được khả năng xuất sắc của mình và có tác động không nhỏ tới kết quả chung cuộc của toàn bộ. Một số tuyển thủ được mệnh danh là huyền thoại của LPL có thể kể đến như:

2.1. Tuyển thủ WeiXiao

WeiXiao được biết đến là một trong những Xạ thủ chơi hay nhất của trung Quốc. Tham gia vào LPL từ những mùa đầu tiên, WeiXiao đã được World Elite mời về chơi ở vị trí Xạ thủ. và tại đây, anh đã ngày càng thăng hoa hơn với kỹ năng cá nhân vô cùng điêu luyện của mình. 

Một số huyền thoại của LPL
Một số huyền thoại của LPL

2.2. Tuyển thủ TheShy

Đây chính là người đã có công lao rất lớn trong việc giành chức vô địch thế giới vào năm 2018 của Invictus Gaming. Khác với cái tên người nhút nhát của mình, TheShy có kỹ năng giao tiếp cực kỳ tốt, có sự hiệu quả trong quá trình giao tranh đồng đội và đặc biệt là khả năng gây hấn cơ học tổng thể ở những thời điểm vào đầu hoặc cuối trận. Điều này đã giúp cho IG có được những thành tích ấn tượng hơn rất nhiều.

Với những pha lập công của mình, TheShy đã có được vị trí khá cao trong danh sách 10 tuyển thủ Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp hàng đầu.

Xem thêm: Các hệ trong đấu trường chân lý - Liên Minh Huyền Thoại

2.3. Tuyển thủ Uzi

Được mệnh danh là con quái vật của LPL, Uzi với vai trò xạ thủ đã ghi được vô số các thành tích đáng nể. Tuy nhiên, có lẽ thời vẫn chưa đến với Uzi khi anh luôn chỉ có duyên với vị trí Á quân, trong đó có chức Á quân của giải CKTG. Vì thế mà uzi còn có biệt danh là “vua về nhì”. mặc dù vậy thì Uzi vẫn luôn là một xạ thủ chủ lực của đội, đóng góp vào rất nhiều chiến thắng của Royal Never Give Up.

Xạ thủ Uzi
Xạ thủ Uzi

2.4. Tuyển thủ Rookie 

Rookie gây ấn tượng vào làng game nhờ vào kỹ năng cá nhân cực kỳ điêu luyện của mình. Đó chính là sức mạnh cơ khí, kỹ năng giao tranh hay nguồn tướng khổng lồ. vào năm 2018, khi IG trở thành đội vô địch thì tân binh Rookie đã tạo ra rất nhiều sự chú ý khi đánh bại rất nhiều đối thủ và bắt nạt họ bằng chính kỹ năng của mình. Chính sự đáng yêu từ ngoại hình cho tới lối chơi này của tân binh Rookie mà anh vẫn thường được fan gọi bằng biệt danh “Tiểu faker”. 

Và trên đây chính là những thông tin cơ bản nhất về giải đấu LPL là gì. Mong rằng, với những chia sẻ trên của muathe123.vn, các bạn đã hiểu được LPL cũng như cách thức thi đấu của giải đấu esports vô cùng danh giá và chuyên nghiệp này.

bài viết liên quan Aggro là gì? Những thông tin thú vị về Aggro trong Hearthstone

Aggro là gì? Những trường hợp chiến đấu Aggro thường gặp? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Aggro ngay sau đây nhé!

Aggro là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype