quay lại Quay lại
Tin tức

Meta game là gì và những điều game thủ cần biết?

lịch
01/07/2022 • 02:18:14 PM

Chắc hẳn những ai đã từng trải nghiệm các tựa game Moba cũng sẽ biết tới thuật ngữ Meta game. Vậy theo bạn Meta game là gì và nó có tác động như thế nào đối với game thủ? Cùng muathe123.vn đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết ngay dưới đây bạn nhé.

1. Meta game là gì và nó xuất hiện phổ biến nhất ở game nào?

Metagaming là tên gọi khác của Meta game, Most Efficient Tactics Available là cùm từ viết tắt của Meta game được người chơi cũng như các game thủ biết tới giống như tại thời điểm hiện tại thì đó là một hiệu quả chiến thuật nhất nên sử dụng. Nói một cách đơn giản hơn thì thuật ngữ Meta ám chỉ đến lỗi chơi, thử nghiệm với cộng đồng game thủ trong chiến thuật và chiến thắng được giành lấy trong đó.

Trong 1 thời gian dài thì không chỉ tồn tại Meta game mà còn có sự thay đổi với chúng. Cho ra đời thường xuyên các vị tướng mới mẻ cùng với sự phức tạo trong chiến thuật nâng cấp được nhà sản xuất nâng cao từ đó mà theo thời gian thì không ngừng biến đổi thay đổi meta.

Trong giới game thủ Việt thì Meta game hiện nay rất phổ biến thì người chơi đã thể hiện một sự tích cực trong hưởng ứng rất mạnh mẽ. Trong các game trò chơi có hệ thống lớn với sự xuất hiện trong Meta game cùng với sự chuyên nghiệp của tổ chức giải đấu. Có thể kể tới tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại trong một số tựa game online có meta game. Nó đến lối chơi tại đây của Meta game trong từng thời điểm đa dạng khác nhau thông dụng trong chiến thuật.

Meta game là gì
Meta game là gì

Luôn liên tục trong việc phiên bản cập nhật tại Liên Minh Huyền Thoại đối với các mùa hỉa, sẽ được sinh ra với một meta được cập nhật. Luôn được sử dụn với các lối chơi mới và lối đánh riêng trong chiến thuật khu vực và meta được thay đổi sau mỗi lần đánh riêng.

Bên cạnh đó trong một số game thể loại không gian mô phỏng cũng xuất hiện meta game ví dụ như Elite: Dangerous, Star Conflict và Star Citizen. Meta game quyết định toàn bộ chiến lược phụ thuộc trong đó, lập kế hoạch đối với người chơi xoay quanh cùng việc xây dựng tàu tiến hành các công việc và mạnh mẽ trong đội hình được hình thành. Meta game với sự hấp dẫn thú vị thì các thể loại game có mặt rộng rãi trong các thể loại game như hợp tác, chiến đấu, giải đố, nhập vai,...

Tác động
Tác động

Xem thêm: Gameplay là gì? Những sự thật thú vị ẩn chứa trong gameplay

2. Những tác động của game thủ và nhà phát hành với meta game?

2.1. Đối với game thủ

Tựa game bắt buộc phải có hai yêu cầu nếu muốn trong trò chơi xuất hiện Meta đó là trò chơi chưa có sự cân bằng và phải mang tính chiến thuật cao. Chẳng hạn việc sử dụng meta game trong một số tựa game như Clash of Clans, Liên minh huyền thoại, Dota 2, Vainglory,..... Một trận đấu có sự mạnh mẽ trong sức ảnh hưởng nhờ vào meta game. Trong trò chơi có chiến lược nào bất kỳ thì trong trận đấu sẽ được sử dụng đối với người chơi. Vì có sự tuyệt vời trong sức mạnh hiệu quả đối với Meta game. Việc vang dội trong sự chiến thắng có sự mạnh bảo đảm cho game thủ.

Đối với game thủ
Đối với game thủ

Một câu hỏi gây ra trong cộng đồng game nhiều tranh cãi đó là có cần pick tướng để kết hợp cùng với meta game. Việc kết hợp Meta trong việc chọn trang bị hay chọn tướng sẽ giúp tăng nhiều lần tỉ lệ thắng là 1 điều không thể nào chối cãi trong 1 trận đấu. Khá nhiều vị tướng khác nhau đối với việc chơi thành thạo để đòi hỏi việc chơi theo meta. Sức mạnh sẽ không được phát huy hết cho dù meta khá hot trong vị tướng đó. Thay thế vào đó thì vị tướng khác được chọn lựa out meta nhiều qua trong việc giỏi hơn đối với tương tác.

Ở chế độ đánh xếp hạng thì game thủ có kinh nghiệm tuân theo luật trong meta game vì leo rank là mục đích họ hướng đến. Viẹc cấm chọn các vị tướng hiện tại đang quá mạnh trong những giải đấu mang tính chất quan trọng là hết sức cần thiết, trong lúc chọn tướng bạn không có sự cân nhắc tính toán kỹ càng để rồi tỉ lệ thắng thua chênh lệch. Điều này không đồng thời đối với mặt trái của Meta so với phiên bản hiện tại bị yếu thế hơn đối với 1 số vị tướng Out meta.

2.2. Đối với nhà phát hành

2.2.1. Các vị tướng trong game được cân bằng trang bị sức mạnh

Các vị tướng được cung cấp khác nhau lớn về số lượng đối với các trò chơi điẻn hình như Vainglory nhận thấy dễ dàng sự cân bằng bị mất đi trong game chiến thuật này. Các meta game hiện tại bị phá vỡ bởi các vị tướng. Người chơi game không còn chọn lựa nào khác phải sử dụng các vị tướng mới cũ để có thể tiến hành khắc chế tướng mới hoặc chọn chơi tướng mới luôn. Bên cạnh đó các kỹ năng tinh chỉnh sản xuất cũng làm yếu đi các vị tướng hay hùng mạnh hơn trong việc lựa chọn hỗ trợ các vị tướng trong game sức mạnh được cân bằng nhất có thể.

Cân bằng sức mạnh các vị tướng
Cân bằng sức mạnh các vị tướng

Trong trò chơi Liên Quân Mobile dễ hiểu hơn trong một ví dụ điển hình meta game mới nhất được sử dụng bởi phần lớn đông đảo game thủ tướng Skud và được nhận xét đánh giá tích cực. Lại được ưu ái vô cùng hơn trong vị đại tướng Richter khi bản cập nhật được cho ra mắt sau Garena.

2.2.2. Sự phù hợp trong việc thay đổi chiến thuật

Nhiều lần được tinh chỉnh cập nhật trò chơi trong nhà phát hành sẽ được cân đối với các chiến thuật. Lối chơi của game thủ, người chơi sẽ được tác động lớn chẳng hạn như tựa game trò chơi Moba cân nhắc Pick trong việc thay đổi Meta game trong đội hình thay đổi một số vị tướng chiến thắng dành xác suất về các tướng nào. Sau một thời gian đối với các trò chơi bắt buộc cùng thêm giải pháp tốt nhất với sự thay đổi trong đó.

2.2.3. Sự trải nghiệm game được làm mới hơn

Hàng loạt nhân vật mới sẽ được xuất hiện sau một thời gian và tựa game chiến thuật Vainglory làm ví dụ. Ngoài việc không đạt hiệu quả trong hàng loạt chiến thuật cũ cùng sự mới mẻ hơn trong lối chơi thì các chiến thuật buộc phải có sự thay đổi. Do đó việc thay đổi meta game thường xuyên với các nhà sản xuất cùng sự thu hút mới mẻ trải nghiệm mang lại trên toàn quốc cộng đồng game thủ ngay cả ngoài thế giới.

Xem thêm: Chiến thuật Snowball là gì trong game Liên minh huyền thoại

3. Để biết Meta game hiện tại cần làm gì?

Việc chú ý theo dõi và độc để cập nhật nắm bắt tình tình trong trò chơi, trong game là cahcs tốt nhất biết hiện tại game có meta hay không. Để có sự thay đổi phù hợp trong chiến lược thì toàn bộ người chơi, game thủ phải tự mình phân tích, khám phá và tìm hiểu được trò chơi. Ví dụ như việc Vainglory được người chơi khám phá ra rất mạnh của Saw và taka đối với nhiều đối đủ gây khó khăn.

Mới mẻ trong trải nghiệm game
Mới mẻ trong trải nghiệm game

Nắm được sự thay đổi về bản đồ, về rừng, về đồ vật, vật phẩm để không chỉ tìm hiểu nhân vật thích ứng trò chơi một cách nhanh chóng để được meta game nhanh chóng qua sự khám phá đó. Hơn thế nữa kinh nghiệm từ các người chơi đã có kinh nghiệm là hiện tại cập nhật tình hình meta trong trò chơi thì mọi người nên dành thời lượng thời gian nhiều cho việc nắm vững lòng bàn tay nghiên cứu sâu để chiếm lớn trong lợi thế bản cập nhật đó.

Hết sức đơn giản trong việc thay đổi Meta này qua Meta khác nếu như bạn là một người chơi chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm. Hãy nắm rõ cho mình sức mạnh nếu nhất định có quy tắc với 1 phong cách chính thống của nhân vật và trong trò chơi chiến đấu hết khả năng nhất có thể. Hãy hiểu sức mạnh rất lớn đối với chúng có sự thường xuyên nhân vật mới cho sự phát triển. Làm thay đổi Meta game với các con phá game mà người ta hay gọi chúng.

Thay đổi chiến thuật
Thay đổi chiến thuật

Trên đây là nội dung khái niệm Meta game là gì cùng những thông tin liên quan dành cho game thủ. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi, xin kính chúc sức khoẻ bạn đọc và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo từ muathe123.vn với nhiều tin tức mới mẻ hơn.

bài viết liên quan Thiết kế đồ hoạ game 2D là gì và những tựa game 2D nên trải nghiệm?

Bạn đang muốn tìm hiểu thiết kế đồ hoạ game 2D là gì và một số tựa game 2D phổ biến hiện nay? Cùng tham khảo chi tiết trong bài viết hết sức thú vị sau!

Game 2D là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype