quay lại Quay lại
Tin tức

Sim ghép là gì? Người dùng Iphone Lock nên mua sim ghép ở đâu?

lịch
26/08/2022 • 04:38:16 PM

Nếu bạn là một fan trung thành của nhà táo, chắc hẳn bạn từng nghe tới thuật ngữ Iphone bản Lock rồi phải không? Vậy Iphone Lock có liên quan gì tới chiếc sim ghép? Tại sao người dùng Iphone Lock lại phải mua thêm sim ghép? Nên mua sim ghép ở đâu? Cùng tìm hiểu trọn bộ những thông tin liên quan tới chiếc sim ghép thần thánh kia trong bài viết dưới đây

1. Tìm hiểu về sim ghép

1.1. Sim ghép là gì?

1.1.1. Sim ghép là công cụ mở khóa Iphone Lock

Hưởng lợi từ nhu cầu tăng trưởng của thị trường đối với Iphone bản Lock, những chiếc sim ghép ngày càng tỏ ra lợi hại với quyền năng bẻ khóa của mình. Ngày càng ưa chuộng bởi người dùng, mẫu mã, giá cả và chất lượng của sim ghép cũng ngày càng tăng nhằm tạo ra nguồn cung đáp ứng cho nhu cầu của thị trường.

Sim ghép đi kèm với Iphone Lock
Sim ghép đi kèm với Iphone Lock

Để có thể hiểu được sim ghép là gì, bạn đọc cần biết tới một loại Iphone khác đang rất thông dụng trên thị trường, đó là Iphone Lock. Những chiếc điện thoại này cũng được sản xuất bởi nhà tào với phần cứng hoàn toàn không có bất kỳ thay đổi nào. Tuy nhiên, những chiếc Iphone này được bán ra dưới danh nghĩa của nhà mạng, kèm theo hợp đồng quản lý của nhà mạng. Tức là những chiếc Iphone này đã thuộc quyền sở hữu của nhà mạng trung gian, được quản lý bởi số IMEI nên chỉ được phép dùng sim của nhà mạng đó.

Ví dụ khi bạn mua một chiếc Iphone Lock từ Viettel, bạn chỉ có thể tiếp tục sử dụng điện thoại khi dùng sim từ nhà mạng Viettel. Một khi bạn tháo sim ra khỏi khe chứa sim, máy sẽ lập tức bị khóa toàn bộ các chức năng từ cơ bản như nghe gọi cho tới nâng cao là các phần mềm, quyền mở khóa máy. Do đó, chỉ có bản Iphone quốc tế mới có thể sử dụng sim của tất cả các nhà mạng trên thế giới. Còn Iphone Lock thì bị khóa chặt bởi hợp đồng từ nhà mạng.

Khả năng bẻ khóa nhiều loại Iphone của nhà táo
Khả năng bẻ khóa nhiều loại Iphone của nhà táo

Iphone Lock hoàn toàn có thể mua code để mở khóa hợp đồng và trở thành bản Iphone quốc tế như bình thường. Tuy nhiên, chi phí của mã code này vốn không hề rẻ. Vậy nên, cách làm của nhiều người sử dụng Iphone Lock chính là tìm tới sự trợ giúp của những chiếc sim ghép. Nói nôm na một cách dễ hiểu, sim ghép hoạt động như một chiếc chìa khóa giúp người dùng có thể tự do sử dụng các loại sim tùy thích mà vẫn mở khóa được toàn bộ chức năng của điện thoại.

Xem thêm: Cách chuyển mạng giữ số vietnamobile sang viettel như thế nào?

1.1.2. Cách thức hoạt động của sim ghép

Sim ghép thực chất là một bản vi mạch nhỏ, có kích thước nhỏ chỉ tương đương với một chiếc sim cắt. Lỗ khe sim vốn rất nhỏ nên chiếc sim ghép này cần tối giản về thiết kế để có thể đặt vừa khe sim của Iphone. Khi sử dụng, sim ghép được lắp đè ngay lên sim của bạn và đưa vào khe sim điện thoại. Chiếc sim ghép sau đó sẽ đánh lừa bộ chip ở máy bạn và khiến Iphone mở khóa toàn bộ chức năng như khi bạn sử dụng sim của nhà mạng.

Sim ghép hoạt động như chiếc chìa khóa
Sim ghép hoạt động như chiếc chìa khóa

1.2. Đánh giá khả năng vận hành của sim ghép

Bạn có thể tự hỏi, đằng nào cũng phải mua sim ghép, vậy tại sao không trực tiếp mua code mở khóa cho nhanh. Nguyên nhân trực tiếp chính là giá thành vượt trội của sim ghép. Một chiếc code unlock tỏ ra quá nặng đô so với những người sử dụng Iphone Lock trong khi đó một chiếc sim ghép có giá thành dao động chỉ từ 50 nghìn đồng, một mức giá phải nói rằng quá dễ tiếp cận.

Hơn nữa, những chiếc Iphone Lock cũng tỏ ra quá hời so với mặt bằng điện thoại hiện nay. Bị khóa cứng bởi các nhà mạng, việc sử dụng Iphone Lock tỏ ra vô cùng bất tiện, dẫn tới việc các nhà mạng phải giảm sâu giá thành để có thể thu hút người sử dụng. Do đó, một chiếc Iphone Lock kết hợp với một chiếc sim ghép giúp cho người dùng tiết kiệm được kha khá tiền mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sở hữu Iphone.

Món hời mà Iphone Lock và sim ghép đem lại là quá lớn
Món hời mà Iphone Lock và sim ghép đem lại là quá lớn

Tuy nhiên, những chiếc sim ghép này cũng không toàn năng tới vậy. Vì tác động trực tiếp lên sim nên những chiếc Iphone sử dụng sim ghép thường xuyên gặp phải lỗi kết nối với nhà mạng, sóng điện thoại cũng yếu hơn so với bình thường, các kết nối không dây như Wifi, 3G, 4G cũng rất yếu, tỏ ra thua kém hoàn toàn so với bản quốc tế. Một số thao tác nghe và gọi cơ bản của điện thoại như nhắn tin, gọi thoại và kiểm tra số tiền cũng thường xuyên gặp trục trặc.

Ngoài ra, người dùng còn gặp một số vấn đề như thời gian cập nhật IOS dài hơn so với thông thường, các lỗi liên quan tới ứng dụng như Facetime cũng không thể tránh khỏi. Đó là chưa kể đến những hao tổn về dung lượng pin khi máy phải thường xuyên chạy thêm một tác vụ liên quan tới sim ghép.

2.  Hướng dẫn mua và sử dụng sim ghép

2.1. Nên mua sim ghép ở đâu?

Hiện nay, sim ghép đã trở nên vô cùng phổ biến, người dùng Iphone Lock có thể tìm thấy địa điểm bán sim ghép ở rất nhiều nơi trên toàn quốc. Tuy nhiên, đa phần các loại sim ghép được lưu hành trên thị trường đều đến từ Trung Quốc. Với giá thành rẻ, nhiều loại sim ghép kém chất lượng cũng thường xuyên bị trà trộn vào các cửa hàng, dẫn tới những ảnh hưởng lâu dài cho Iphone. Do đó, người dùng Iphone Lock nên ưu tiên mua sim ghép tại các cơ sở uy tín, có thể kể đến như:

- Exshop

- Clickbuy (đặc biệt nhiều cơ sở tại cả miền Bắc và miền Nam)

Ở Hà Nội, một vài địa chỉ đáng tin cậy gồm:

- JPORIVN (Núi Trúc, Ba Đình)

- Shop sim ghép Apple (Mễ Trì Hạ, Cầu Giấy)

- Shop TuanAnhHB (Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân)

Xem thêm: Hướng dẫn cách chặn 1 chiều sim Viettel trả sau hiệu quả

2.2. Nên mua và sử dụng loại sim ghép nào?

Các loại sim ghép trên thị trường cũng vô cùng đa dạng về mẫu mã, đến từ nhiều hãng khác nhau. Về cơ bản, các loại sim ghép đều có chung một cơ chế hoạt động, người dùng có thể tự do lựa chọn một số loại sim ghép phổ biến như:

- Sim ghép Heicard: Thiết kế vô cùng nhỏ gọn, có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành, đặc biệt loại sim này không bao giờ gặp phải vấn đề với lỗi tin nhắn và cuộc gọi, sóng điện thoại cũng vô cùng ổn định. Tuy nhiên, loại sim này có độ bền khá kém, chỉ cần tháo ra và lắp vào không cẩn thận sẽ dễ dàng làm hỏng chip.

Heicard là loại sim ghép phổ biến
Heicard là loại sim ghép phổ biến

- Sim ghép VF Sim: Có thể nói VF Sim là loại sim ghép toàn năng nhất khi có thể chinh phục 100% các loại lỗi khó cải thiện trên Iphone Lock. Đó là chưa kể đến khả năng tương thích với tất cả các nhà mạng. Đặc biệt, VF Sim không hề gây hao pin và rất thân thiện với dung lượng cũng như hiệu suất hoạt động của máy. Tuy nhiên, người dùng cũng cần phải cẩn trọng trong việc tháo lắp sim.

- Sim ghép Gevey: Để so sánh với tất cả các sản phẩm sim ghép khác trên thị trường, sim Gevey chính là loại sim ghép có thiết kế khay sim đẹp nhất. Người dùng rất dễ dàng thao tác lắp và tháo sim, bền hơn so với mặt bằng chung, khả năng bắt sóng cũng rất tối ưu, hơn nữa giá thành lại vô cùng “hạt dẻ”. Đánh đổi lại những ưu điểm này, Gevey vô cùng hao pin người dùng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chiếc sim ghép dành cho Iphone bản Lock. Thông qua nội dung bài viết, muathe123.vn hy vọng bạn đã hiểu sim ghép là gì và nên mua sim ghép ở đâu?

bài viết liên quan 0996 là mạng gì? giá trị vàng thể hiện bên trong đầu số 0996

0996 là một đầu số đẹp luôn được săn đón bởi các thợ săn sim trong khoảng thời gian trở lại đây. Đầu số này cũng giúp cho nhà mạng viễn thông chủ quản phát triển mạnh mẽ, dần bắt kịp sự tăng trưởng của các ông lớn trong ngành.

0996 là mạng gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype