quay lại Quay lại
Tin tức

Sát lực là gì và những điều cần biết về sát lực trong LMHT

lịch
29/11/2021 • 06:15:35 PM

Game online Liên Minh Huyền Thoại là “bộ môn" chưa bao giờ hết hot đối với những người ưa thích mạo hiểm và cảm giác mạnh. Để dễ dàng chiến thắng, người chơi cần nắm bắt được các thuật ngữ của game. Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu về sát lực là gì và những điều cần biết về sát lực trong LMHT nhé.

1. Sát lực là gì?

Liên Minh Huyền Thoại hiện nay vẫn là 1 trong những đấu trường trực tuyến được nhiều người yêu thích và săn đón trên thế giới. Có rất nhiều thuật ngữ mà chỉ các dân game thủ chính hiệu mới có thể hiểu và nắm bắt hết được. Nếu là một newbie mới “vào nghề" có thể bạn vẫn đang mơ hồ với thắc mắc sát lực là gì. Đây là khái niệm “chuyên ngành" mà game thủ phải hiểu kỹ để có thể dễ dàng giành được cơ hội chiến thắng trong game:

1.1. Khái niệm 

Sát lực là chỉ số thay thế cho lượng xuyên giáp cộng thẳng. Về cơ bản sẽ không khác gì nhau nhưng sát lực sẽ tăng theo cấp độ của nhân vật chứ không cố định như trước nữa. Thay đổi này khiến skill snowball hay còn gọi là lăn cầu tuyết trở nên khó hơn đồng nghĩa với việc chúng ta phải tăng thích khách nhiều hơn so với xuyên giáp cộng thẳng.

Sát lực là gì trong game LOL?
Sát lực là gì trong game LOL?

Sát lực cho 40% giá trị của xuyên giáp cộng thẳng, 60% còn lại gia tăng theo cấp độ của đối thủ. Giả sử 10 sát lực cho 4 xuyên giáp cộng thẳng ngay đầu và 0.33 xuyên giáp cộng thẳng mỗi cấp của đối thủ, tối đa là 10 khi đối thủ đạt cấp 18.

Khi sát lực ra mắt, người chơi sẽ không thể biết mình phải đối đầu với cái gì, chỉ số này đi từ quá trình bá đạo sang yếu ớt một cách nực cười, rồi lại trở nên mạnh mẽ chỉ trong thời gian ngắn và khiến meta phải thay đổi liên tục. Điều này làm cho “sân chơi” trở nên cân bằng và thú vị hơn rất nhiều. 

1.1.1. Sự ra đời của sát lực 

Về bản chất, sát lực là chỉ số xuyên giáp, nó ra đời với mục đích cân bằng chỉ số trong các giai đoạn của trận đấu. 

Trước khi sát lực ra mắt, các trang bị xuyên giáp cộng thẳng thống trị meta. Xạ thủ lên gần như toàn bộ đồ là xuyên giáp khiến thích khách trở nên vô dụng nếu thiếu trang bị này. Các vị tướng hiếm khi lên nhiều sát thương như Jarvan hoặc Vi cũng lên xuyên giáp để dễ dàng nghiền nát những kẻ đihcj yếu ớt. Vậy nên thay thế sát lực cho xuyên giáp là để hạn chế bớt sức mạnh, khiến game trở nên công bằng hơn. 

Jarvan tướng trong game
Tướng Jarvan trong game 

Cần lưu ý rằng, cách tính lượng sát thương vật lý giảm dựa trên số giáp là cách tính lũy kế giảm. Trong LOL, số cấp đối phương sẽ quyết định chỉ số sát lực của bạn. Đối với phiên bản thử nghiệm pbe, các vật phẩm sẽ được trang bị nhiều nhưng đồng thời chỉ số sát lực cũng sẽ bị giảm. Việc này đòi hỏi các game thủ phải tìm hiểu cách lên đồ phù hợp cho các tướng của mình.

1.1.2. Tại sao lại thay thế chức năng xuyên giáp bằng sát lực?

Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc về cơ bản xuyên giáp cũng tương tự như sát lực, vậy tại sao nó vẫn bị thay thế đúng không? Đó là bởi vì khi lên đủ trang bị để cân 2 thậm chí là cân 3 người thì cần có sự thay đổi này để hạn chế khả năng lăn cầu tuyết của các vị tướng. Lăn cầu tuyết là thuật ngữ dùng để nói về khả năng đè đường khi sức mạnh đạt ngưỡng đột biến hoặc được thăng cấp độ. 

Liên Minh Huyền Thoại luôn là cái tên được yêu thích trong đấu trường trực tuyến
Liên Minh Huyền Thoại luôn là cái tên được yêu thích trong đấu trường online

Nói tóm gọn, sự thay đổi này khiến trận đấu được diễn ra công bằng hơn, khiến người chơi có cảm giác thích thú và chinh phục hơn. Ngoài ra, việc thay xuyên giáp bằng sát lực sẽ giúp các vị tướng nâng cao sức mạnh và giành được cơ hội chiến thắng cao hơn, đem lại cho game thủ những trải nghiệm đáng nhớ và thỏa mãn hơn rất nhiều.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách đổi tên trong Liên Minh Huyền Thoại nhanh nhất

1.2. Cách tính toán sát lực trong LOL

Các game thủ vẫn thường biết đến chỉ số xuyên giáp biểu thị dưới dạng “số tự nhiên" và “phần trăm"

Để hình dung rõ hơn về “số tự nhiên" chúng ta có thể lấy ví dụ như sau: 

18 xuyên giáp nghĩa là chúng ta có thể loại bỏ 18 giáp của đối thủ. Nếu đối thủ đang có 40 giáp thì khi gây sát thương sẽ bị trừ đi 18 giáp, nghĩa là chỉ còn lại 22 giáp mà thôi.

Các tính “phần trăm” cũng tương tự như vậy, giả sử một vị tướng có 30% xuyên giáp thì khi tấn công kẻ địch, cách tính sẽ là lấy 100% trừ đi 30% chỉ số đang có là còn 70% - đây là số giáp hiện tại.

Về cơ bản sát lực cũng sẽ tính toán như thế nhưng cách tính sẽ hơi khác. Cụ thể sát lực được tính bằng công thức sau: 

0.4X + [(0.6X * Y)/18]

trong đó X là sát lực và Y là cấp độ mà đối thủ đang sở hữu.

2. Các trang bị sát lực trong Liên Minh Huyền Thoại 

2.1. Móng vuốt ám muội 

Đây là một trong những cơn ác mộng của các vị tướng yếu máu có khả năng gây sát thương cao khi giao tranh.

Móng vuốt ám muội là một trang bị đặc biệt khi nội tại kích hoạt Vồ Mồi thực sự rất ấn tượng. Trang bị này phù hợp với các vị tướng như: Rek'sai, Quiana,...

General Location in LOL
Vị tướng trong LOL

2.2. Nguyệt Đao

Đây là trang bị Thần Thoại dùng cho tướng sát thủ được coi là mạnh mẽ và toàn diện nhất. Nó cho phép chủ sở hữu ra tay với 2 đòn đánh đầu tiên để tăng độ sát thương tương đương 6% máu của đối thủ đồng thời tăng tốc độ di chuyển và tạo một lớp lá chắn. 

Mặc dù là đồ dành cho sát thủ nhưng một số vị tướng vẫn có thể sử dụng tốt trang bị này như: Graves, Jayce,... 

Nguyệt Đao trong LMHT
Nguyệt Đao trong LMHT

2.3. Súng hải tặc 

Nếu Nguyệt Đao được coi là trang bị toàn diện nhất thì súng hải tặc cũng có những chức năng tuyệt vời tương tự. Mặc dù chỉ số không thể ấn tượng bằng Nguyệt Đao song nội tại của nó vẫn xứng đáng là một thiết bị đáng sợ. Súng hải tặc cho phép người sở hữu có khả năng kết liễu mục tiêu dưới 5% máu mà không cho chúng có cơ hội outplay bằng đồng hồ cát hoặc khả năng hồi máu. 

Trang bị này được các xạ thủ sử dụng rất nhiều bao gồm: Kai'sa, Pantheon,... 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Kai’sa trong Liên minh Huyền thoại

2.4. Dạ kiếm Draktharr

Trong số thiết bị dành cho sát thủ, đây được coi là một trong những trang bị có khả năng gây sát thương mạnh mẽ. Chỉ cần bạn không bị đối thủ nhìn thấy trong khoảng thời gian ngắn thì đòn đánh mà bạn tung ra cho đối phương sẽ tăng thêm khả năng sát thương cực mạnh. Dạ kiếm Draktharr sẽ cộng thêm 15 sát lực giúp bạn tiêu diệt quái vật nhanh hơn. Trang bị này từng tạo ra một meta có tên gọi “Master Yi sát lực" có khả năng biến kiếm sĩ wuju thành quái vật với sức mạnh không thể ngăn cản.

Những vị tướng có khả năng sử dụng tốt trang bị này bao gồm: Zed, Talon,... 

Kỹ năng của trò chơi tuyết cầu lăn
Skill lăn cầu tuyết của game

2.5. Ngọc bổ trợ tăng sát lực 

Bên cạnh những trang bị sát lực để giúp các vị trí trở nên mạnh hơn, các bạn có thể cân nhắc đến việc mua ngọc hoặc lập bảng ngọc nhằm tăng tính sát lực. Use the plug-in can may mode is the end of the level of high-level of high-end khung cảnh chiến.

Qua bài viết của muathe123.vn đã giải đáp thắc mắc về khái niệm sát lực là gì cũng như những thông tin liên quan trong game Liên Minh Huyền Thoại. Hy vọng với những gì được chia sẻ sẽ giúp quá trình chơi game của các bạn diễn ra thuận lợi hơn.

bài viết liên quan Snowball là gì

Snowball là một trong những kỹ thuật đỉnh cao giúp người chơi chiến thắng trong trò chơi trực tuyến Liên Minh Huyền Thoại. Cùng tìm hiểu và khai phá xem kỹ năng này có gì nổi bật nhé.

Snowball là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype