quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách chơi Renekton quẩy cực mạnh trong giao tranh tổng

lịch
21/08/2021 • 11:12:07 AM

Renekton là một trong những vị tướng đấu sĩ vật lý cực mạnh thường được sử dụng cho vai trò solo đường trên và đường giữa trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Sở hữu độ chống chịu “trâu bò” và lượng sát thương gây ra cũng ấn tượng không kém, Renekton rất được tin dùng trong các trận thi đấu xếp hạng và thi đấu chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu cách chơi Renekton để bổ sung thêm vào bể tướng của mình một con bài cực mạnh nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Renekton

Renekton – Đồ Tể Sa Mạc – xuất hiện trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại trong hình dáng của một Thần Cá Sấu. Với chất tướng đấu sĩ chống chịu và khả năng càn lướt giữa đội hình team địch cực tốt, Renekton thường là lựa chọn lý tưởng cho vai trò solo đường giữa và đường trên.

Vị tướng đấu sĩ Renekton
Vị tướng đấu sĩ Renekton

Hãy cùng tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này nhé!

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Renekton

Hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của Renekton, người chơi sẽ biết cách xử lý tốt những kèo đối đầu khi đi đường và hướng tới giai đoạn giao tranh tổng.

1.1.1. Điểm mạnh của Renekton

Renekton không sử dụng năng lượng để kích hoạt các kỹ năng, thay vào đó là sử dụng Nộ để tăng sát thương cũng như đi kèm hiệu ứng cho các kỹ năng. Do vậy người chơi Renekton không cần quá lo lắng về vấn đề thiếu hụt năng lượng khi đi đường. Renekton cũng có khả năng hồi phục khá ổn từ chiêu Q, vì vậy nếu làm tốt người chơi có thể trụ đường khá lâu.

Bên cạnh đó Renekton cũng có nhiều sát thương ở giai đoạn đầu game, có thể đối đầu tốt với những tướng tay ngắn khác, thậm chí là đi đường khá ổn khi gặp một vài đối thủ có sải tay dài.

Renekton cũng có khả năng làm choáng mục tiêu với hiệu ứng từ kỹ năng W. Kỹ năng W cung cấp một loại khống chế cứng và không thể hụt được. Kết hợp với những pha “hỏi thăm” từ người đi rừng thì việc hạ gục hay lấy đi tài nguyên của đối thủ là điều dễ dàng.

Hơn thế nữa, Renekton có một thế mạnh mà tất cả những vị tướng đấu sĩ tay ngắn khác đều không có được, đó là sự cơ động. Với tối đa 2 lần lướt từ kỹ năng E, Renekton rất nhanh có thể thu hẹp khoảng cách với kẻ địch và bắt gọn chúng.

1.1.2. Điểm yếu của Renekton

Tuy mạnh và bá đạo như vậy, nhưng Renekton vẫn có những điểm yếu có thể bị khai thác.

Renekton có sải tay rất ngắn
Renekton có sải tay rất ngắn

Điểm yếu dễ thấy nhất của vị tướng này đó là sải tay ngắn. Bởi vậy nếu phải đối đầu với những vị tướng tay dài và có sự cơ động (chẳng hạn như Lucian, Vayne, Quinn…) thì sẽ rất dễ bị đè đường. Nếu không thể có được lợi thế từ sớm Renekton sẽ trở nên khá “phế” và không đóng góp được nhiều trong giao tranh.

Bên cạnh đó, tuy khá khỏe ở đầu game nhưng nếu người chơi cứ đẩy lính lên cao mà không cắm mắt kiểm soát tầm nhìn thì sẽ rất dễ bị gank, từ đó đánh mất lợi thế.

Ngoài ra, Renekton chỉ thực sự mạnh ở giai đoạn đầu và giữa game. Đến cuối game sức mạnh của vị tướng này sẽ bị giảm sút đi khá nhiều khi các thành viên của cả hai đội đã có đủ những món đồ cần thiết.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi đế chế online trên máy tính đơn giản nhất

1.2. Tìm hiểu bộ kỹ năng của Renekton

Bộ kỹ năng của Renekton được xây dựng rất phù hợp với vai trò một vị tướng đấu sĩ đường đơn với khả năng cơ động, lượng sát thương đầu ra ổn, có khống chế cứng và đủ chống chịu. Có thể nói đây là một bộ kỹ năng khá toàn diện dành cho một vị tướng đấu sĩ solo đường.

1.2.1. Nội tại – Đế Chế Cuồng Nộ

Các đòn đánh tay của Renekton sẽ giúp hắn tích thêm một lượng Nộ. Khi đã đủ mức Nộ cần thiết, các kỹ năng của gã sẽ được cường hóa, gây thêm sát thương và kèm theo những hiệu ứng đã được cường hóa. Bên cạnh đó khi thấp máu Renekton cũng sẽ nhận thêm Nộ.

Bộ kỹ năng của Renekton khá toàn diện
Bộ kỹ năng của Renekton khá toàn diện

1.2.2. Chiêu Q – Vũ Điệu Cá Sấu

Renekton xoay tròn vũ khí, gây sát thương vật lý lên những mục tiêu xung quanh và được hồi lại một lượng máu dựa trên sát thương gây ra. Ngoài ra Renekton còn được tăng thêm một lượng Nộ với mỗi đơn vị trúng chiêu.

Chiêu Q được cường hóa khi có đủ Nộ sẽ được tăng thêm sát thương và khả năng hồi máu theo lượng sát thương gây ra.

Nhờ tác dụng của chiêu Q mà Renekton có khả năng dọn dẹp lính và hồi phục khá tốt trong giai đoạn đi đường.

1.2.3. Chiêu W – Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn

Sau khi kích hoạt W, đòn đánh tay tiếp theo của Renekton sẽ chém hai nhát vào kẻ địch và gây choáng nhẹ trong 0.75 giây. Mỗi đòn đánh đều sẽ kèm theo hiệu ứng trên đòn đánh và còn giúp cho Renekton ngay lập tức nhận được 10 Nộ nếu đó là đòn đánh lên tướng địch.

Tại ngưỡng đủ Nộ, Renekton sẽ tấn công mục tiêu 3 lần và tăng thời gian làm choáng lên 1,5 giây. Tuy nhiên khi đó Renekton sẽ không nhận được thêm Nộ từ đòn đánh.

1.2.4. Chiêu E – Cắt và Xắt

Cắt: Kích hoạt lần đầu Renekton sẽ lao về một hướng chỉ định và gây sát thương lên tất cả những mục tiêu trên đường đi. Nếu cắt trúng một mục tiêu thì trong vòng 4 giây tiếp theo Renekton có thể sử dụng kỹ năng E để lướt thêm lần nữa.

Renekton rất cơ động với tối đa hai lần lướt chiêu E
Renekton rất cơ động với tối đa hai lần lướt chiêu E

Xắt: Kích hoạt lần hai sau khi đã kích hoạt Cắt, Renekton tiếp tục lướt đi thêm lần nữa theo hướng chỉ định và cũng gây sát thương lên lên tất cả những đơn vị trên đường lướt.

Renekton được tăng thêm 2 Nộ với mỗi đơn vị không phải tướng địch và 10 Nộ với mỗi tướng địch trúng đòn, lên đến tối đa 30 Nộ.

Khi có đủ Nộ, lần Xắt thứ hai sẽ khiến kẻ địch bị giảm giáp trong 4 giây.

1.2.5. Chiêu cuối – Thần Cá Sấu

Renekton hóa thành khổng lồ, được tăng thêm máu tối đa và có thể đốt sát thương lên tất cả những kẻ địch đến gần hắn. Khi đang ở trong trạng thái của chiêu cuối Renekton sẽ được gia tăng lượng Nộ nhanh chóng theo thời gian.

Xem thêm: Cách chơi Evelynn đỉnh cao trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại

2. Bảng ngọc và cách lên trang bị cho Renekton

Với khả năng gây sát thương liên tục và có thể tham gia giao tranh trong thời gian dài, bảng ngọc và trang bị cho Renekton cũng sẽ được xây dựng dựa trên những đặc điểm ấy. 

2.1. Bảng ngọc gợi ý cho Renekton

Bảng ngọc chúng tôi gợi ý cho Renekton vai trò đấu sĩ solo đường sẽ được xây dựng dựa trên sự kết hợp của hai nhánh ngọc Chuẩn Xác và Kiên Định.

2.1.1. Nhánh chính – Nhánh Chuẩn Xác

Ngọc siêu cấp thích hợp nhất cho Renekton đó chính là Chinh Phục, với khả năng tích cộng dồn khi đánh trúng tướng địch, và khi đủ điểm cộng dồn chủ sở hữu sẽ được tăng thêm sát thương cũng như hồi máu dựa trên một phần sát thương gây ra.

Gợi ý bảng ngọc cho Renekton
Gợi ý bảng ngọc cho Renekton

Các điểm ngọc tiếp theo bao gồm:

- Đắc Thắng: hồi lại một lượng máu khi tham gia hạ gục tướng địch.

- Huyền Thoại Tốc Độ Đánh: cho thêm tốc độ đánh giúp Renekton tích Nộ nhanh hơn,

- Chốt Chặn Cuối Cùng: Đơn giản là khi càng thấp máu thì sát thương gây ra càng nhiều.

2.1.2. Nhánh phụ – Kiên Định

Đây là nhánh ngọc phục vụ rất tốt cho việc đi đường và trao đổi chiêu thức với tướng địch. Hai điểm ngọc mà bạn nên chọn trong nhánh này bao gồm:

- Giáp Cốt: giảm đi lượng sát thương nhận vào từ tướng địch trong ba đòn đánh đầu tiên lên chủ sở hữu.

- Lan Tràn: Tướng sở hữu sẽ nhận thêm máu tối đa với mỗi đơn vị lính và quái to chế gần đó.

2.2. Gợi ý trang bị cho Renekton

Bộ trang bị đầy đủ cho Renekton đi đường trên hoặc đường giữa sẽ được xây dựng dựa trên chất tướng, lối chơi và vai trò của vị tướng này trong giao tranh.

Tham khảo bộ trang bị đầy đủ cho Renekton dưới đây.

- Chùy hấp Huyết: Cho thêm máu, sức mạnh công kích, điểm hồi kỹ năng và tăng tốc độ hồi máu. Chùy Hấp Huyết còn kết hợp rất tốt với điểm ngọc Chốt Chặn Cuối Cùng khi cho thêm 1% sức mạnh công kích ứng với mỗi 5% máu đã mất. Ngoài ra khi kích hoạt Chùy Hấp Huyết, Renekton sẽ gây sát thương lên tất cả những kẻ địch ở gần hắn và được hồi máu với mỗi tướng địch trúng chiêu.

- Giày Thép Gai khi đi đường với những vị tướng gây sát thương vật lý; Giày Thủy Ngân nếu team địch có quá nhiều khống chế.

Gợi ý trang bị cho Renekton
Gợi ý trang bị cho Renekton

- Móng Vuốt Sterak: Cung cấp một lượng giáp ảo khá lớn giúp chủ sở hữu chống lại việc bị sốc sát thương. Rất thích hợp với vai trò càn lướt giữa đội hình team địch của Renekton.

- Vũ Điệu Tử Thần: Giúp Renekton sống lâu hơn và “quẩy” tốt hơn trong giao tranh.

- Rìu Đen: Tăng thêm độ cơ động cho Renekton. Bên cạnh đó còn cho nhiều điểm hồi kỹ năng và khả năng phá giáp kẻ địch.

- Giáp Thiên Thần: Nếu bạn xanh thì món trang bị này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi “bơi” giữa đội hình địch.

- Giáp Tâm Linh: Trang bị tình huống khi pháp sư team địch quá mạnh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Kai’sa trong Liên minh Huyền thoại

3. Mẹo chơi Renekton cho người mới làm quen

- Trong giai đoạn đầu game:

Mục tiêu chính của bạn lúc này là cố gắng kiếm đủ kinh nghiệm và lên được lv3. Tại đây Renekton mới đạt được ngưỡng sức mạnh đầu tiên.

Đầu game Renekton rất mạnh, vì vậy hãy tận dụng lợi thế của mình để đè đường đối thủ, nếu cần thiết hãy kêu gọi người đi rừng gank và băng trụ hạ gục kẻ địch.

- Giai đoạn giữa game

Giữa game Renekton rất mạnh
Giữa game Renekton rất mạnh

Đây là lúc bạn đã có một vài món đồ và mạnh nhất game. Hãy tận dụng sức mạnh của mình để “bơi” trong những pha giao tranh giúp lấy lợi thế về cho đồng đội.

Giao tranh ở hang rồng, đẩy lẻ và bắt lẻ là tất cả những gì bạn cần làm để snowball ván đấu.

- Giai đoạn cuối game:

Nếu bạn xanh thì hãy trở thành dàn chắn phía trước và tìm kiếm chủ lực team địch trong giao tranh để tranh thủ không gian cho chủ lực team mình “xả” sát thương.

Nếu bạn thọt, hãy lên Giáp Thiên Thần, bật chiêu cuối và lao vào quấy phá cũng như thu hút mọi sát thương về mình.

Trên đây là chia sẻ về cách chơi Renekton, Bảng ngọc và trang bị có tỷ lệ thắng cao nhất trong thống kê các máy chủ trên toàn thế giới. Renekton thực sự là nỗi khiếp sợ cho team bạn nếu ở trong tay những game thủ biết chơi. Vì vậy hãy luyện tập thật nhiều để thành thạo vị tướng này. Chắc chắn đây sẽ là một con bài ưa thích của bạn trong những trận đấu xếp hạng đấy. Mong rằng bài viết của muathe123 sẽ hữu ích đối với bạn.

bài viết liên quan Cách chơi Miss Fortune

Miss Fortune là vị tướng xạ thủ rất được người chơi yêu thích và sử dụng trong các trận thi đấu xếp hạng. Miss Fortune cũng là lựa chọn hàng đầu cho vị trí xạ thủ trong tay các nữ game thủ. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Miss Fortune để biết được vì sao vị tướng này lại được yêu thích đến thế nhé!

Cách chơi Miss Fortune

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype