quay lại Quay lại
Tin tức

Bất ngờ với cách chơi Stardew Valley - game nông trại

lịch
15/12/2021 • 11:09:51 AM

Bài viết này dành cho những bạn đam mê game nông trại, muốn trở thành những đại địa chủ giàu có với một mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng. Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách chơi Stardew Valley để nhanh chóng sở hữu những vật phẩm đáng tự hào. Xem ngay nhé!

1. Thông tin về Stardew Valley

1.1. Giới thiệu về Stardew Valley

Stardew Valley là một game nông trại phải trả phí khi chơi, game được phù hợp ở mọi hệ điều hành từ IOS, Android và chơi được cả trên máy tính. Người chơi sẽ nhập vai để trở thành những người nông dân để trồng trọt, chăn nuôi với góc nhìn từ trên xuống. 

Stardew Valley là một game nông trại nhập vai
Stardew Valley là một game nông trại nhập vai

Game mô phỏng chân thực nhất về cuộc sống hàng ngày, người chơi còn có thể tham gia các hoạt động đời sống như làm hàng thủ công, giao lưu, kết bạn hay kết hôn với các người chơi khác. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Renekton quẩy cực mạnh trong giao tranh tổng

1.2. Tìm hiểu về các công cụ trong game Stardew Valley

Để có thể trồng trọt và thu hoạch các sản phẩm trên thửa ruộng của mình thì người chơi cần phải biết cách sử dụng các công cụ sản xuất như sau:

Rìu: đây là dụng cụ được sử dụng để các bạn có thể thu hoạch được các cây gỗ trong vườn hoặc loại bỏ các cây không có nhu cầu nữa để trồng các cây phù hợp hơn. 

Cuốc: người chơi dùng công cụ này để cuốc đất, phục vụ cho việc trồng trọt, tìm tài nguyên đất sét, vật dụng hoặc điểm hiện vật trong vườn. 

Lưỡi hái: dùng để cắt cỏ, thu hoạch lúa mì, cải xoăn và cả rau dền. Cỏ sau khi được cắt có thể được chuyển đến khu vực thức ăn cho gia sức. Việc sử dụng lưỡi hái khi thu hoạch sẽ giúp người chơi tiết kiệm được năng lượng hơn việc thu hoạch bằng tay. 

Tìm hiểu về các công cụ trong game Stardew Valley
Tìm hiểu về các công cụ trong game Stardew Valley

Cần câu: dùng để câu cá. 

Bình tưới: các bạn sẽ sử dụng bình tưới để lấy nước từ sông, ao hoặc từ bồn rửa trong bếp để tưới cho cây trồng.

2. Cách chơi Stardew Valley

2.1. Cách sử dụng bàn phím

Phím di chuyển: di chuyển lên trên (W), di chuyển sang trái (A), di chuyển xuống dưới (S), di chuyển sang phải (D). 

Tổ hợp chuột trái + C: sử dụng công cụ

Tổ hợp chuột phải + X: kiểm tra

Phím Esc hoặc E: mở menu

Phím F: Mở bản đồ trò chơi

Left Shift: đi bộ

Sử dụng lăn chuột: túi đồ

Xem thêm: Khám phá cách chơi Mobile Legend giúp bạn thăng hạng nhanh chóng

2.2. Cách chơi Stardew Valley

2.2.1. Bước 1: Lựa chọn nhân vật

Khi mới vào game thì người chơi sẽ được yêu cầu lựa chọn nhân vật. Các bạn sẽ trở thành hình hài nhân vật mà mình lựa chọn. Do đó, các bạn cần lựa chọn nhân vật mà mình yêu thích. Nhân vật này có thể thay đổi trong quá trình chơi. Chính vì thế, các bạn không cần quá lo lắng nếu nhân vật mình lựa chọn chưa được ưng ý cho lắm. 

Lựa chọn hình ảnh nhân vật yêu thích nhất
Lựa chọn hình ảnh nhân vật yêu thích nhất

Tuy nhiên, người chơi không thể thay đổi tên tài khoản hay sở thích của mình. Chính vì vậy mà các bạn cần cân nhắc hơn trong việc lựa chọn các mục này trước khi bắt đầu các bước tiếp theo. 

2.2.2. Bước 2: Lựa chọn hình thức trang trại

Trong game Stardew Valley có sở hữu 6 loại trang trại khác nhau. Khi người chơi lựa chọn kiểu trang trại nào thì game sẽ đưa các bạn đến các vị trí phù hợp với kiểu trang trại đó. 

Với kiểu trang trại tiêu chuẩn thì sẽ có nhiều diện tích cho người chơi trồng trọt, chăn nuôi. Với trang trại rừng thì sẽ phù hợp hơn cho việc trồng cây công nghiệp (gỗ) và chăn nuôi gia súc trên đồng cỏ. Với trang trại Hill-top thì phù hợp cho những người muốn làm công nhân khai thác mỏ (đá). 

Ở trang trại hoang dã thì sẽ hơi khác một chút, có sự xuất hiện các con quái vật, người chơi cần phải chiến đấu với quái vật trong game. Ở trang trại Four corners thì phù hợp hơn với những người chơi muốn trải nghiệm một xã hội thu nhỏ trong game. Còn với trang trại biển thì phù hợp hơn với việc đánh bắt hải sản. 

2.2.3. Bước 3: Chọn cây

Các cây trồng trong game Stardew Valley giống y như ngoài thực, nó cũng chịu ảnh hưởng của khí hậu. Có những cây chịu được lạnh, có những cây chịu được nóng. Người chơi cần phải lựa chọn cây trồng phù hợp với mùa để nó có thể phát triển tốt nhất, mang lại năng suất cao. 

Lựa chọn cây trồng phù hợp theo mùa
Lựa chọn cây trồng phù hợp theo mùa

Mùa xuân thì nên trồng các cây như khoai tây, đại hoàng, súp lơ, dâu tây (cây hiếm). Mùa hạ thì nên trồng khế, việt quất, hoa bia, bắp cải đỏ, dưa. Mùa thu thì nên trồng hạt giống hiếm, nho, nam việt quất và bí ngô. 

2.2.4. Bước 4: Các hành động trong game

Ngoài việc lựa chọn nhân vật, trang trại và cây thì các bạn còn phải lựa chọn nghề nghiệp cho nhân vật. Sau đó mới bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ trong game: 

- Hoàn thành nhiệm vụ

Sẽ có các bundle xuất hiện trong game, người chơi cần phải thực hiện các bundle này để nhận giải thưởng. Khi hoàn thành, các bạn sẽ có cơ hội nhận được green house (giúp trồng mọi loại cây mà không phân biệt mùa) và bus repair (giúp người chơi mua được các hạt giống hiếm). Người chơi nên dành thời gian để khôi phục Community Center và Boiler Room để giúp ích cho việc di chuyển. 

- Đi ngủ

Người chơi cần để nhân vật của mình đi ngủ đúng giờ để không bị hao hụt năng lượng trong ngày tiếp theo. Có năng lượng đầy đủ thì người chơi mới có nhiều thời gian để hoàn thành các công việc trong ngày, nâng cao năng suất lao động,

- Xem TV

TV sẽ có các chương trình như dự báo thời tiết (giúp ích cho các bạn trong việc tưới nước cho cây), vận may (giúp ích cho bạn tìm kiếm gỗ, tìm kiếm vật phẩm và các kho báu khác), Livin off the land chỉ có vào thứ hai và thứ năm (chia sẻ kiến thức nông nghiệp), the queen of sauce (chương trình nấu ăn). 

Xem chương trình dự báo thời tiết trên TV
Xem chương trình dự báo thời tiết trên TV

- Chế tạo bù nhìn

Việc chế tạo bù nhìn sẽ giúp cho các bạn xua đuổi những con quạ tham ăn khỏi cây trồng của bạn, giúp bạn có thể nâng cao năng suất cây trồng. Đừng quên đặt bù nhìn ở giữa trung tâm của thửa đất để tối ưu được hiệu quả. 

- Hoạt động trong hầm mỏ

Khi người chơi đang tìm kiếm và khai thác mỏ thì sẽ gặp phải các con quái vật hung ác, bị rơi xuống các tầng thấp trong mỏ. Các bạn cần tìm kiếm lối ra thông qua các bậc đá. Đây cũng chính là cơ hội để các bạn tìm kiếm thêm các vật phẩm giá trị. Tuy nhiên, vẫn cần phải cẩn thận để không bị mất mạng trước các con quái vật đáng sợ xuất hiện bất ngờ. Đừng quên mang theo thức ăn để có thể duy trì mạng sống. 

Xem thêm: Hướng dẫn các cách chơi Rise of Kingdom hiệu quả nhất

3. Mẹo chơi Stardew Valley

- Kiếm tiền nhanh nhất bằng việc trồng cây

Với bản chất là một game nông trại nên game sẽ rất khuyến khích người chơi trồng cây. Hơn nữa, các cây trồng còn có khả năng thu hoạch nhiều lần nền đây chính là lợi thế để các bạn có thể tiết kiệm được nhanh. Các bạn cần nên đầu tư nhiều cho cây trồng trong game, tìm kiếm các cây trồng phù hợp với mùa, săn mua các cây trồng hiếm để nâng cao kinh tế. 

Vì mỗi mùa chỉ kéo dài 28 ngày nên vào thời điểm đầu mùa là các bạn đã phải bắt đầu gieo trồng cây để căn đúng thời điểm kết thúc mùa là các bạn cũng đã gieo trồng xong, tránh trường hợp quá mùa vẫn chưa thu hoạch được sẽ khiến cây bị héo, vừa tốn thời gian lại vừa tốn tiền. 

Trong trường hợp các bạn không kịp trồng cây vào đầu mùa thì nên lựa chọn những cây có thời gian sinh trưởng ngắn để kịp thời gian thu hoạch, bắt đầu trong mùa tiếp theo. Nếu các bạn đã sở hữu Green House thì cứ vô tư trồng cây mà mình thích mà không cần lo lắng tới vấn đề này. 

Chú trọng việc trồng cây để kiếm tiền nhanh nhất
Chú trọng việc trồng cây để kiếm tiền nhanh nhất

- Khai thác gỗ: Đây là một tài nguyên quý hiếm trong game với nhiều công dụng như xây nhà, làm công cụ, các thiết bị phục vụ khác nên các bạn không nên bán tài nguyên này. 

- Kết bạn: Việc giao lưu kết bạn sẽ giúp cho các bạn nhận được những điểm thưởng từ trò chơi, kết hôn với những người bạn mà mình yêu thích trong game.

- Công cụ: Người chơi thường rất thích tối ưu tất cả các công cụ của mình để khi sử dụng không tốn năng lượng. Tuy nhiên, cần dựa theo nhu cầu sử dụng của bạn để nâng cấp những vật phẩm cần thiết. Ví dụ như các bạn là nông tại tiêu chuẩn thì nên nâng cấp bình tưới, rìu và cuốc.

Ngoài ra, người chơi còn phải chú ý đến sâu ăn cây trồng, tạo rương và đi spa để cải thiện năng lượng đã mất sau mùa làm việc. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chơi Stardew Valley. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ biết được cách chơi Stardew Valley tốt nhất, từ nông dân sớm trở thành đại địa chủ giàu có. Đừng quên truy cập muathe123.vn để đọc thêm các bài viết cung cấp thông tin về các game hot nhất hiện nay nhé.

bài viết liên quan Giải đáp playstation plus là gì? - Máy chơi game cầm tay

Với những game thủ đam mê máy chơi game cầm tay Playstation chắc chắn không còn quá lạ lẫm với Playstation Plus. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn Playstation plus là gì qua link dưới đây. 

Playstation plus là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype