quay lại Quay lại
Tin tức

Bạn đã biết cách đánh Đế chế lên đời nhanh nhất hay chưa?

lịch
15/04/2022 • 10:03:56 AM

Mặc dù chỉ được xây dựng trên nền đồ họa 2D và có tuổi đời khá lâu, tuy nhiên hiện nay cộng đồng game thủ Đế chế vẫn rất lớn mạnh. Nhiệm vụ chính của người chơi là tìm kiếm các loại tài nguyên, xây dựng các công trình, sau đó lên đời, xây dựng quân đội đủ mạnh rồi xua quân đi đánh những đối thủ khác. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đánh Đế chế lên đời nhanh nhất nhé!

1. Hướng dẫn cách đánh Đế chế lên đời nhanh nhất

1.1. Tại sao người chơi Đế chế luôn muốn lên đời sớm?

Trong trò chơi Đến chế, có 4 thời kỳ mà người chơi bắt buộc phải trải qua, đó là thời kỳ đồ đá, thời kỳ công cụ, thời kỳ đồ đồng và thời kỳ đồ sắt. “Lên đời” chính là cách bạn nâng cấp nhà chính để giúp quốc gia của mình hướng đến thời kỳ đồ sắt nhanh hơn.

Người chơi Đế chế luôn muốn lên đời sớm
Người chơi Đế chế luôn muốn lên đời sớm

Tốc độ lên đời của mỗi người chơi là không giống nhau, phụ thuộc vào loại quân, đặc điểm của từng phần bản đồ và tài nguyên phân bố mà tốc độ xin dân, khai thác tài nguyên, xây dựng công trình để lên đời. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần có khả năng quan sát bản đồ tốt.

Lên đời mang lại cho người chơi rất nhiều lợi ích. Bạn sẽ mở khóa được nhiều loại nhà hơn, mở khóa được những đơn vị quân lính mạnh mẽ hơn và có thể xin quân nhanh hơn. Khi ấy bạn sẽ có sức mạnh quân sự vượt trội hơn hẳn các đối thủ và có thể khai chiến sớm hơn từ những lợi thế có sẵn.

Lấy ví dụ cho bạn dễ hình dung được việc lên đời sớm có lợi như thế nào nhé! Trong một trận đấu 4v4, nếu tất cả những đối thủ khác đều mất tới 12 phút để lên đời, trong khi đó bạn chỉ mất 10 phút hoặc sớm hơn để lên đời, thì bạn sẽ có lợi thế vô cùng lớn. Với sức mạnh quân sự vượt trội hơn, bạn có thể xua quân đi đánh ít nhất 2 người khác.

Nếu bạn điều quân khéo léo để quân đội không bị tổn thất quá nhiều, thậm chí bạn còn có thể “chém” luôn người thứ ba và đưa quân đi quấy phá người thứ tư. Đó chính là kịch bản “đẹp như mơ” giúp bạn đi đến chiến thắng chung cuộc nhanh chóng.

Lên đời sớm giúp bạn có rất nhiều lợi thế
Lên đời sớm giúp bạn có rất nhiều lợi thế

Tương tự trong những trận đấu 1vs1 thì việc lên đời nhanh hơn đối thủ cũng đồng nghĩa với chiến thắng nằm trong tay bạn. Bạn có thể dốc toàn lực đánh cho đối thủ “không kịp trở tay”.

Chính vì lý do trên mà mọi game thủ chơi Đế chế đều muốn lên đời nhanh nhất có thể. Ngay cả những game thủ kỳ cựu cũng luôn tìm cách để lên đời nhanh hơn.

Xem thêm: Cách chơi đế chế online trên máy tính

1.2. Lên đời ở phút bao nhiêu thì được tính là nhanh?

Nếu bạn mới tập chơi Đế chế thì chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để lên đời. Thậm chí có những người phải mất nửa tiếng mới có thể lên được đời 3. Khi đã quen dần với trò chơi và có nhiều kinh nghiệm hơn thù khoảng thời gian để lên đời sẽ được rút ngắn lại trong khoảng 14 – 16 phút. Để làm được điều này, trước tiên bạn cần nhanh chóng xin dân ở đầu game để có đủ nhân lực đi tìm kiếm mỏ quả, vàng, voi, hươu… Thông thường bạn sẽ cần ít nhất là 8 dân.

Bên cạnh đó, loại quân bạn sở hữu cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian lên đời. Chẳng hạn, nếu có quân Shang thì bạn có thể lên đời nhanh hơn vì quân Shang “rẻ”, chỉ 35 thịt bạn sẽ có thêm 1 dân với chất lượng trung bình. Bạn có thể xin dân nhanh và nhiều hơn. Càng có nhiều dân thì bạn càng lên đời nhanh hơn.

Nếu bạn cầm quân Palmyran thì quá trình lên đời sẽ “vất vả” hơn một chút. Nguyên nhân là vì quân Palmyran “đắt” hơn rất nhiều. Bạn sẽ cần tới 75 thịt để xin thêm 1 dân. Tuy nhiên quân Palmyran lại “khỏe” hơn và làm việc nhanh hơn. Lúc này bạn cần hạn chế số dân ở khoảng 16 – 18 để dồn tài nguyên lên đời.

Hiểu rõ lợi thế của từng loại quân
Hiểu rõ lợi thế của từng loại quân

Xem thêm: Cách chơi Krixi trong Liên Quân dành cho người mới

1.3. Làm thế nào để lên đời nhanh nhất?

1.3.1. Chọn vị trí đặt nhà BE hợp lý

Có thể bạn, và rất nhiều game thủ khác, đều không quan tâm tới chi tiết có vẻ như khá nhỏ này. Ai cũng biết rằng ở đầu game thì phải xây nhà BE, tuy nhiên đa số game thủ đều không biết rằng vị trí xây nhà BE có ảnh hưởng đến thời gian lên đời.

Chẳng may trong trường hợp xấu nhất bạn xây nhà BE đúng vào vị trí “đẹp” mà đáng lẽ ra để xây nhà BG thì quá trình lên đời của bạn sẽ bị chậm đi. Khi đó, bạn sẽ phải xây nhà BG ở một chỗ khác xa hơn và dân của bạn sẽ phải di chuyển quãng đường dài hơn khi đi hái quả về. Chính điều này làm cho tổng thời gian hái quả của dân tăng lên khá nhiều. Từ đó bạn sẽ cần nhiều thời gian tích lũy hơn để có đủ lương thực lên đời.

1.3.2. Chọn vị trí đẹp để đặt nhà BG

Một trong những điều kiện để lên đời đó là bạn cần có đủ số lượng quả cần thiết. Thời gian tích lũy quả phụ thuộc vào số lượng dân bạn có và quãng đường di chuyển của dân. Trong đó, quãng đường di chuyển của dân sẽ được rút ngắn nếu bạn đặt nhà BG ngay gần mỏ quả. Ngược lại dân sẽ phải di chuyển quãng đường xa hơn và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để lên đời. Trong những trận đấu chuyên nghiệp, bạn chỉ cần lên đời sớm hơn đối thủ 1 phút là đã có thể giành được nhiều lợi thế hơn rồi.

Chọn vị trí đẹp để đặt nhà BG
Chọn vị trí đẹp để đặt nhà BG

1.3.3. Chặt cây gỗ 75 ở gần nhà chính

Điều kiện chính và cũng là điều kiện khó nhất để lên đời đó là có đủ số lượng quả cần thiết, vì vậy nhiều người chơi chỉ chú trọng vào làm thực. Điều đó là đúng, tuy nhiên chưa phải là đủ. Muốn lên đời nhanh bạn cũng cần xây dựng các nhà cần thiết, mà việc xây dựng nhà còn phụ thuộc vào gỗ.

Những người chơi có kinh nghiệm thường sẽ chặt cây gỗ 75 gần nhà chính. Việc làm này giúp họ thu thập gỗ nhanh hơn do số lượng gỗ nhiều và quãng đường di chuyển của dân ngắn. Khi có đủ số gỗ nhanh hơn thì bạn sẽ cây được các nhà điều kiện để lên đời nhanh hơn, đồng nghĩa với thời gian để lên đời sẽ được rút ngắn lại.

1.3.4. Tận dụng tốt bóng dò của dân

Bạn sẽ khởi đầu game với bóng một bản đồ “tối om” và phải cho dân đi dò bản đồ để khám phá địa hình và tìm kiếm tài nguyên. Kịch bản tốt nhất là dân của bạn nhanh chóng tìm được mỏ quả, rừng hoặc voi, hươu. Nếu dân đi mãi mà không tìm được gì thì coi như kịch bản ván đấu của bạn đã được “xác định” từ sớm.

Bạn cần tận dụng bóng dò của dân để khám phá mọi vùng đen xung quanh nhà chính của mình. Mọi vùng đen đều có thể ẩn chứa các loại tài nguyên cần thiết.

1.3.5. Lùa hươu hoặc voi hợp lý

Đầu mỗi ván  đấu bạn sẽ luôn tìm được một bầy hươu. Nhiệm vụ của bạn là phải lùa hươu về gần nhà chính để dân làm thịt nhanh hơn. Hoặc nếu gặp voi thì bạn cũng cần lùa về gần nhà chính.

Lùa hươu hoặc voi về gần nhà chính để làm thịt nhanh hơn
Lùa hươu hoặc voi về gần nhà chính để làm thịt nhanh hơn

Thời gian dân làm thịt luôn nhanh hơn thời gian dân làm quả. Khi có nhiều thịt bạn có thể xin thêm nhiều dân hơn, nhờ đó có thể làm quả và xây dựng các công trình nhanh hơn.

Nhiều người chơi thường lựa chọn cách khác đó là lùa hươu hoặc voi về gần khu rừng mà họ dự định xây nhà BS. Khi đó nhà BS vừa để làm gỗ vừa để làm thịt hươu, voi. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được 120 gỗ khi không phải xây thêm nhà BS thứ hai để làm thịt riêng.

Xem thêm: Aoe là gì và cách chơi Aoe dành cho người mới

2. Kinh nghiệm lên đời nhanh với 24 dân

Có nhiều dân đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều nhân lực để dò bản đồ, tìm kiếm tài nguyên, làm thực và làm gỗ. Tuy nhiên bạn cần có thịt để xin dân. Nếu xin ít dân thì bạn sẽ không có đủ nhân lực. Nếu xin quá nhiều dân thì bạn sẽ không thể “nuôi” nổi.

Theo kinh nghiệm của những người chơi “lão làng” thì 24 dân là con số lý tưởng nhất sẽ giúp bạn lên đời nhanh nhất. Nguyên nhân là bởi vì với 24 dân bạn có thể bấm lên đời 2 rất sớm. Sau đó, bạn chỉ cần xây thêm nhà BM và nhà BL  hoặc BA là đã đủ điều kiện để lên đời 3 luôn.

24 dân là số dân lý tưởng để bạn có thể lên đời nhanh
24 dân là số dân lý tưởng để bạn có thể lên đời nhanh

Bên cạnh đó, với 24 dân bạn cũng không cần xây thêm nhà BE, tiết kiệm được gỗ và thời gian xây. Con số 24 dân cũng phù hợp để khi đã lên được đời 3 bạn có thể ngay lập tức mua quân và xin thêm dân để phát triển nhanh chóng hơn.

Như vậy là qua những hướng dẫn trên đây của muathe123.vn bạn đã biết được cách đánh Đế chế để lên đời nhanh nhất. Bạn cần phải hiểu rõ điều kiện để lên đời, từ đó tập trung đạt được điều kiện đó nhanh nhất để có thể lên đời ngay. Bạn cũng cần hiểu rõ ưu thế và nhược điểm của từng loại quân để có những sự sắp xếp phù hợp nhằm phát huy được hết ưu thế quân của mình. Chúc bạn sẽ có những giây phút chơi game vui vẻ!

bài viết liên quan Cách kiếm kim cương trong Minecraft

Kim cương là một trong những tài nguyên mà người chơi không thể chế tạo được trong trò chơi Minecraft. Thay vào đó, người chơi phải tìm và khai thác quặng để kiếm kim cương. Xem ngay cách kiếm kim cương trong Minecraft qua bài viết sau đây nhé!

Cách kiếm kim cương trong Minecraft

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype