quay lại Quay lại
Tin tức

Bạn đã hiểu rõ các cách kèm người trong Fifa Online 4 chưa?

lịch
11/05/2022 • 08:58:21 AM

Trong Fifa Online 4 (FO4), người chơi có thể điều khiển cho cầu thủ thực hiện rất nhiều động tác mô phỏng ngoài thực tế như rê bóng, chuyền bóng, sút xa, sút phạt, chuồi bóng, qua người… Để trở thành một game thủ FO4 giỏi, bạn cần biết và thuần thục kỹ thuật kèm người. Đây là kỹ thuật rất cơ bản nhưng cũng là kỹ thuật giúp bạn kiểm soát bóng và phòng ngự tốt hơn. Cùng tìm hiểu cách kèm người trong Fifa Online 4 qua bài viết sau đây nhé!

1. Cách kèm người trong Fifa Online 4 hiệu quả nhất

1.1. Tại sao cần phải biết cách kèm người trong Fifa Online 4?

Kèm người là một trong những kỹ năng cơ bản nhất trong trò chơi FO4. Kèm người được tính là một trong  kỹ thuật phòng thủ kiểm soát hiệu quả nhất. Khi các cầu thủ của bạn kèm sát các cầu thủ của đội địch, bạn sẽ có cơ hội phá bóng hoặc ngăn cản những đường chuyền bóng kêu gọi tấn công của đội địch.

Kèm người tốt mở ra cơ hội tấn công
Kèm người tốt mở ra cơ hội tấn công

Đồng thời nếu kèm người tốt đội bạn sẽ có cơ hội cướp bóng và mở những đợt phản công nhanh. Có thể nói, kèm người tốt sẽ mở ra rất nhiều chiến thuật cho người chơi. Chính vì vậy mà để trở thành một người chơi giỏi thì trước tiên bạn cần phải thành thạo cách kèm người trong Fifa Online 4.

Xem thêm: Hướng dẫn nạp thẻ FO4 nhanh chóng

1.2. Các cách kèm người trong Fifa Online 4

Kỹ thuật kèm người đã được nâng cấp khá nhiều khi phiên bản thứ 4 của series Fifa Online được ra mắt. Trong FO4, có khá nhiều cách kèm người đi kèm với đó là những phím hoặc tổ hợp phím khác nhau. Cùng tìm hiểu về các cách kèm người trong Fifa Online 4 ngay sau đây nhé!

1.2.1. Cách kèm người sử dụng phím Q

Đây là cách kèm người cơ bản nhất, tuy nhiên bạn cũng cần phải tính toán rất kỹ ở thời điểm sử dụng phím Q. Nguyên nhân là bởi vì cách kèm người sử dụng phím Q có liên quan đến việc điều chỉnh hàng phòng ngự của cả đội.

Cách kèm người sử dụng phím Q
Cách kèm người sử dụng phím Q

Mặc dù được coi là cách kèm người thông dụng nhất, tuy nhiên chỉ những người hiểu rõ cách kèm người này mới biết đây là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn kèm người tốt và sử dụng phím Q ở thời điểm hợp lý thì bạn có thể khóa chặt cầu thủ đội bạn. Ngược lại, tự bạn sẽ tạo ra lỗ hổng trong hàng phòng ngự của đội mình.

Nguyên lý của cách kèm người bằng phím Q đó là bạn sẽ gọi thêm một vài đồng đội hỗ trợ để khóa chặt mọi hướng di chuyển và hướng chuyền bóng của cầu thủ đối phương.

Để kèm người hiệu quả bằng cách này, bạn cần căn thời gian để bấm phím Q gọi 1 hoặc 2 đồng đội đến kèm người cùng mình. Sau đó, hãy nhanh tay sử dụng kỹ thuật cướp bóng của cầu thủ đối phương và tổ chức phản công.

Cách kèm người trong Fifa Online 4 sử dụng phím Q phù hợp nhất với đội hình phòng ngự phản công hoặc thiên về phòng ngự khi bạn muốn giữ nguyên kết quả trận đấu đang có lợi với mình.

Sử dụng phím Q không cẩn thận có thể phá vỡ đội hình
Sử dụng phím Q không cẩn thận có thể phá vỡ đội hình

1.2.2. Cách kèm người sử dụng tổ hợp phím E và D hoặc C và D

Bên cạnh phím D thì kèm người sử dụng tổ hợp phím E + D hoặc tổ hợp phím C + D cũng là một cách kèm người khác được sử dụng rất phổ biến. Ưu điểm của cách kèm người này đó là không có tác động quá nhiều đến đội hình tổng thể.  Đồng thời cách kèm người này có thiên hướng tấn công mạnh mẽ hơn cách kèm người sử dụng phím Q.

Thao tác của cách kèm người này không hề quá phức tạp. Trước tiên, bạn cần kèm sát người cầu thủ đối phương và “bắt” đúng thời cơ để sử dụng phím D nhằm cướp được bóng.

Sau khi bị mất bóng, cầu thủ đối phương sẽ quay lại tranh chấp bóng với bạn. Để tránh điều này, ngay sau khi cướp được bóng, bạn hãy sử dụng tổ hợp phím E + D để nhanh chóng bứt tốc. Thao tác này giúp cầu thủ của bạn không bị áp sát và kèm chặt bởi cầu thủ đội đối phương.

Nếu “chẳng may” chạy quá đà thì bạn cũng không cần lo lắng, hãy nhanh tay sử dụng tổ hợp phím C + D để thay đổi hướng rê bóng. Tổ hợp phím C + D cũng có thể được sử dụng để chuồi cướp bóng.

Kèm người sử dụng tổ hợp phím E và D hoặc C và D
Kèm người sử dụng tổ hợp phím E và D hoặc C và D

Cách kèm người sử dụng cách này phức tạp hơn cách kèm người sử dụng phím Q, tuy nhiên đội hình của bạn sẽ không bị phá vỡ. Bên cạnh đó, cách kèm người này cũng cần sự tinh tế và khéo léo, cũng như độ tập trung cao của người chơi.

1.2.3. Cách kèm người sử dụng tổ hợp phím E, D và A

Cách kèm người này có vẻ khá “lăn xả” và bạn chỉ nên sử dụng trong những tình huống khẩn cấp. Ngay sau khi bạn nhấn tổ hợp phím E + D + A thì cầu thủ của bạn sẽ lao thẳng vào đối phương để cướp bóng một cách khá “thô bạo”. Thường thì cách này rất dễ phạm lỗi với cầu thủ đối phương, bởi vậy tuyệt đối không sử dụng cách này trong vòng cấm.

Xem thêm: Cách sút phạt FO4 cực kì chính xác cho game thủ

2. Tham khảo một số thao tác phòng ngự khác trong FO4

Vậy là qua những chia sẻ trong phần trước, bạn đã biết được 3 cách kèm người trong Fifa Online 4. Như đã chia sẻ, kèm người là thao tác phòng ngự cơ bản và hữu hiệu, mở ra nhiều phương án phòng ngự khác hoặc phòng ngự phản công. Bên cạnh thao tác kèm người, trong FO4 còn một số phím và tổ hợp phím phòng ngự khác mà người chơi nên nắm rõ.

Chọn cách kèm người tùy vào từng tình huống
Chọn cách kèm người tùy vào từng tình huống

- Phím A: Phím A được sử dụng để điều khiển cầu thủ thực hiện động tác tắc bóng hoặc xoạc bóng. Những động tác này giúp bạn ngăn cản thế lên bóng của đối phương. Tuy nhiên đây là những động tác rất dễ dẫn đến phạm lỗi vì vậy bạn không nên quá lạm dụng.

Có một mẹo nhỏ đó là hãy xoạc bóng hoặc tắc bóng từ hướng ngang. Nếu làm điều này từ phía sau hầu như 100% cầu thủ của bạn sẽ phạm lỗi. Bên cạnh đó, cũng không nên làm điều này trong vòng cấm.

- Phím W: Phím W không sử dụng cho các cầu thủ phòng ngự mà chuyên dùng cho thủ môn. Khi thủ môn của bạn phải đối mặt 1 – 1 với đối phương, cách tốt nhất là lao lên tiếp cận để thu hẹp góc sút của đối phương. Để làm được điều này bạn sử dụng phím W.

- Phím Space (phím cách): Phím Space được sử dụng để điều khiển cầu thủ của bạn thực hiện động tác tắc bóng. Tuy nhiên, không giống như phím A, khi sử dụng phím Space thì cầu thủ của bạn sẽ bị lỡ một nhịp. Kỹ thuật tắc bóng này cần được sử dụng đúng lúc bởi khoảng trễ nhỏ khi vào bóng có thể được đối phương tận dụng để qua mặt cầu thủ đội bạn.

Cần căn đúng thời điểm sử dụng phím Space
Cần căn đúng thời điểm sử dụng phím Space

- Tổ hợp phím C + D + [ để phòng ngự: Đây là cách thức để thực hiện chiến thuật co cụm phòng ngự, hay còn gọi là chiến thuật “lấy thịt đè người”. Khi sử dụng tổ hợp C + D + [ thì đội hình của bạn sẽ rút về phòng ngự, tạo thành một lưới phòng ngự chặt chẽ. Khi đó bạn có thể xoạc bóng, tắc bóng hoặc cướp bóng. Ngay sau khi có bóng, bạn cần nhanh tay nhấn tổ hợp phím C + D + ] để dãn ra, đẩy cao đội hình lên triển khai tấn công.

Ngoài ra, trước mỗi trận đấu, bạn có thể điều chỉnh và lựa chọn phương án phòng ngự cho đội bóng của mình. Có hai cách phòng ngự trong FO4 đó là phòng ngự tự động (Legacy Defending) và phòng ngự tự chỉnh (Tactical Defending).

Xem thêm: Cách chơi game FIFA Online 4 đơn giản nhất

Trên đây, bài viết đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc các cách kèm người trong Fifa Online 4. Mỗi cách kèm người đều có nguyên lý, ưu và nhược điểm riêng biệt. Bạn nên luyện tập và thử nghiệm các cách kèm người để biết cách sử dụng chính xác cách nào trong từng tình huống. Thao tác sai của bạn có thể mở ra lỗ hổng cho đối phương khai thác và ghi bàn thắng. Nếu muốn giành được chiến thắng cao trong các trận đấu xếp hạng thì bạn cần nắm rõ những cách kèm người đã được muathe123.vn giới thiệu trong bài viết.

bài viết liên quan Game Ta Là Quan Lão Gia

Ta Là Quan Lão Gia là một tựa game lấy đề tài thăng quan tiến chức, quan đấu trong cung đình. Với đồ họa đẹp mắt cùng nhiều tính năng thú vị, Ta Là Quan Lão Gia đã và đang thổi một làn gió mới vào thị trường game Việt. Cùng tìm hiểu về trò chơi này qua bài viết sau đây nhé!

Game Ta Là Quan Lão Gia

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype