quay lại Quay lại
Tin tức

Donated là gì? Ý nghĩa quan trọng của donated đến các Streamer

lịch
11/12/2021 • 06:57:53 PM

Khi xem các Streamer livestream, hẳn bạn đã từng trông thấy hoặc nghe nói đến từ donate. Vì vậy, bạn thắc mắc và chưa biết donated là gì? Tại sao người hâm mộ lại thực hiện donated? Các Streamer nhận tiền donated khủng gồm có những ai? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết các thông tin về donated nhé!

1. Donated là gì? Ý nghĩa của donated

1.1. Donated là gì?

Donated (donate) trong tiếng Anh có nghĩa là ủng hộ, trao tặng. Một người thực hiện donated nghĩa là họ sẽ quyên góp một số tiền thể hiện tấm lòng của mình đến người nhận. Người nhận đó có thể là một cá nhân, một tổ chức hay một tập thể nào đó. Ví dụ: Bạn bỏ vào thùng từ thiện “Quỹ ủng hộ người nghèo” số tiền là 100.000 đồng ở nơi bạn đang sinh sống, nghĩa là bạn đã donated.

Tìm hiểu khái niệm donated
Tìm hiểu khái niệm donated

Trong Streamer thì nó cũng có ý nghĩa tương tự, tuy nhiên donated được thực hiện trên các trang mạng xã hội và quá trình online trực tuyến của các Streamer khi livestream. Những người yêu thích các thành viên Streamer đó có thể trực tiếp gửi một số tiền nhất định kèm theo những lời muốn nói hay câu hỏi gửi đến các Streamer khi họ đang livestream.

Xem thêm: Bỏ túi ngay cách chơi TFT Mobile chi tiết dành cho người mới làm quen

1.2. Ý nghĩa của donated

1.2.1. Ủng hộ Streamer ra nhiều nội dung

Mọi người thực hiện donated cho các Streamer ngày càng nhiều. Như đã nói ở trên, donated là việc thực quyên góp đến một cá nhân hay tập thể để họ trang trải cuộc sống, nhưng đối với Streamer thì khác. Việc mọi người thực hiện donated cho Streamer có ý nghĩa nhất định, là cách ủng hộ họ ra mắt thêm nhiều video chất lượng hơn cùng với các nội dung hấp dẫn, sáng tạo. Khi các Streamer livestream trực tuyến, donate cũng là cách thức để bạn có thể tương tác với các Streamer qua những bình luận hay các câu hỏi ngay trên livestream.

1.2.2. Biểu hiện sự yêu thích

Việc thực hiện donated biểu thị sự yêu thích và thái độ ủng hộ nhiệt tình cho các Streamer, đồng thời còn có thể bày tỏ cảm xúc cho các câu nói mà bạn cảm thấy hay và thú vị của họ.

Biểu hiện sự yêu thích của người hâm mộ
Biểu hiện sự yêu thích của người hâm mộ

Donated cho Streamer hoàn toàn xuất phát từ những người xem và các Streamer không hề bắt buộc những người xem phải làm vậy. Các Streamer coi đây là cách kiếm tiền chân chính và cũng là sự công nhận của người xem đến các sản phẩm live stream có nội dung hay và hấp dẫn người xem.

2. Một số cách donate cho các Streamer yêu thích

Các Streamer thông thường sẽ để các đường link donate trong phần mô tả trên các trang livestream và nếu bạn đang xem nền tảng như “NimoTV” thì sẽ có một nút donate riêng. Còn khi bạn thực hiện donate qua các website trung gian mà các Streamer cung cấp thì tham khảo các cách muathe123 giới thiệu dưới đây.

Với cách thức donate bằng thẻ điện thoại, bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn mua thẻ điện thoại online hoặc trực tiếp tại các cửa hàng, cần đảm bảo đầy đủ các thông tin như seri và mã thẻ.

Donate bằng thẻ điện thoại
Donate bằng thẻ điện thoại

- Bước 2: Bạn truy cập vào cổng donate của Streamer mà bạn muốn donate, Ví dụ: Cổng Players Duo là một công phổ biến và uy tín ở Việt Nam hiện nay.

- Bước 3: Bạn lựa chọn loại thẻ mà bạn đang có, sau đó điền các thông tin như mã thẻ và seri thẻ vào các ô được yêu cầu để nạp tiền vào tài khoản.

- Bước 4: Bạn truy cập vào link donate mà Streamer cung cấp để thực hiện donate. 

- Bước 5: Bạn nhập số tiền, tên hiển thị đến người nhận và tin nhắn mà bạn muốn gửi đến Streamer của mình. Nhấn “Donate” để hoàn thành thanh toán.

Xem thêm: Bất ngờ với cách chơi Stardew Valley - game nông trại

Khi bạn thực hiện donate qua chuyển khoản ngân hàng, bạn thực hiện tương tự như bạn chuyển khoản đến ngân hàng khác, đây là một hình thức đơn giản nhất. Đầu tiên, bạn cần có tài khoản ngân hàng và các thông tin về Streamer mà bạn muốn donate như: Tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng và chi nhánh ngân hàng.

Donate qua chuyển khoản ngân hàng
Donate qua chuyển khoản ngân hàng

Bạn có thể chuyển khoản online qua internet banking hoặc chuyển khoản trực tiếp tại các ngân hàng. Thông thường các Streamer sẽ đăng tải các thông tin về tài khoản ngân hàng để mọi người dễ dàng và thuận tiện trong việc donate.

Các bước donate dưới đây được thực hiện trên một trang uy tín và được nhiều Streamer tin tưởng là Unghotoi, bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Truy cập đường link cần donate.

- Bước 2: Bạn nhập thông tin cần thiết như: Tên bạn, số tiền ủng hộ, lời nhắn và yêu cầu.

- Bước 3: Bạn lựa chọn phương thức thanh toán là thẻ Visa hoặc Master Card, chọn “Thanh toán ngay”.

- Bước 4: Bạn nhập các thông tin tài khoản cần donate của Streamer, gồm có: Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn thẻ, mã CVV/CVC2, mã bảo mật (captcha).

- Bước 5: Sau khi nhập xong, bạn chọn “Thanh toán” và nhập mã OTP gửi về số điện thoại bạn đăng ký để hoàn tất việc donate.

3. Một số Streamer Việt Nam nhận được donate khủng nhất

3.1. Streamer Độ Mixi

Độ Mixi đang dần đầu trong làng Streamer với số tiền cực khủng. Anh chàng đang thành công ở thời điểm hiện tại với 5 triệu lượt đăng ký trên Youtube. Anh có một "Bộ tộc MixiGaming" trên Facebook và Nimo nên người hâm mộ thường gọi với cái tên “Tộc trưởng”. Con số cao nhất mà Độ Mixi nhận được là 100 triệu, đây cũng chẳng phải lần đầu anh nhận được số tiền cao như vậy. Ở những lần trước, anh đã được donate các số tiền như 80 triệu đồng, 36 triệu đồng và 60 triệu đồng.

Streamer Độ Mixi được donate cực kỳ khủng
Streamer Độ Mixi được donate cực kỳ khủng

Nếu bạn là thành viên của “Tộc trưởng” thì hẳn đã biết được lý do mà anh được số tiền donate khủng như vậy. Anh chàng thu hút người hâm mộ bởi tính cách thẳng thắn, thoải mái và hài hước, cùng với những câu chuyện thật và thú vị, anh cũng gửi lời khuyên đến mọi người vô cùng thực tế.

Xem thêm: Khám phá cách chơi Võ Lâm Chi Mộng đẳng cấp tạo nhiều trải nghiệm

3.2. Streamer Xemesis

Hiện nay, Xemesis được mệnh danh là Streamer giàu nhất Việt Nam. Từ bé, Xemesis đã sống tại nước Anh và sau khi về Việt Nam, anh đã trở thành Streamer nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí.

Streamer Xemesis nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí
Streamer Xemesis nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí

Những buổi livestream của Xemesis thu hút hàng ngàn lượt theo dõi và share, tuy nhiên đối với Xemesis, anh chỉ coi Streamer là công việc đam mê chứ không phải vì tiền. Anh luôn chia sẻ những video cùng người vợ của mình là Xoài Non. Cả 2 người đều có vlog thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ trên mạng xã hội.

3.3. Streamer Misthy

Những người theo dõi Misthy từ những ngày đầu hẳn đã biết cô nàng là một trong những Streamer nữ đầu tiên và luôn gắn liền với trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Hiện nay, kênh Youtube của Misthy đã thu hút được 6 triệu lượt đăng ký và đã trở thành một trong những Streamer hot nhất hiện nay.

Streamer Misthy dễ thương và cá tính
Streamer Misthy dễ thương và cá tính

Không thể phủ nhận rằng, cô nàng có phong cách vô cùng dễ thương và cá tính, nhờ vậy mà Misthy luôn giữ được vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó, Misthy còn thử sức với các lĩnh vực khác như người mẫu, diễn viên, VJ – MC, biên kịch và đạo diễn. Nếu bạn yêu thích cô nàng thì hẳn đã xem qua phim ngắn do cô nàng đóng là "Tuổi Trẻ Bá Đạo" và "Thích Ai Thì Nói".

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được “donated là gì” cùng với ý nghĩa của donate. Nếu bạn đang có ý định donate cho các Streamer mình yêu thích thì có thể thực hiện theo các cách thức trên đây. Mong rằng bạn sẽ donate thành công cho các Streamer của mình để thể hiện sự yêu thích, hâm mộ của mình đến họ. Nếu bạn vẫn còn có thắc mắc về donate, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

bài viết liên quan Cách chơi Mobile Legend

Mobile Legend đang là một tựa game vô cùng “hot” đối với các game thủ hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm cách chơi Mobile Legend thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách chơi Mobile Legend qua bài viết này.

Cách chơi Mobile Legend

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype