quay lại Quay lại
Tin tức

Chia sẻ hướng dẫn chơi Lux dễ dàng như game thủ chuyên nghiệp

lịch
11/03/2022 • 08:31:35 AM

Con tướng Lux là một trong những con tướng trong tựa game Liên minh huyền thoại và Tốc chiến. Lux là một con tướng mạnh và dễ chơi nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chơi Lux dễ dàng và mạnh nhất.

1. Giới thiệu tổng quát hướng dẫn chơi Lux

1.1. Điểm mạnh của Lux

Điểm mạnh của Lux là tướng có khả năng đẩy lùi kẻ địch từ xa và kiểm soát khu vực cực tốt nhờ tầm đánh xa. Chiêu thức Khóa Ánh Sáng Q là một trong những chiêu thức khống chế tốt nhất trong game, đây là một chiêu thức  rất thuận lợi để bắt đầu giao tranh và  chạy trốn khỏi kẻ thù. Bộ đồ của Lux hỗ trợ rất tốt cho nhau, một khi Lux bắt được ai đó bằng chiêu Q trói buộc của mình, cô ta có thể tung chiêu cuối chiêu E và R ngay sau đó. Cầu Vồng Tối Thượng của Lux có thể sử dụng toàn bộ bản đồ

1.2. Điểm yếu của Lux 

Điểm yếu của tướng Lux có lượng máu khá yếu, rất dễ nếu hạ gục nếu bị bắt lẻ. Nội tại Lux không gây nhiều sát thương khi các kĩ năng đang trong thời gian hồi chiêu. Không cơ động lắm, trong cuộc đua nếu bắn hụt đối phương sẽ dễ bị vượt mặt.

Giới thiệu tổng quát hướng dẫn chơi Lux
Giới thiệu tổng quát hướng dẫn chơi Lux

Xem thêm: Mách nước game thủ các cách tải Thiện Nữ trên máy tính nhanh nhất

2. Hướng dẫn chơi Lux chi tiết

2.1. Hướng dẫn lên bảng ngọc và các phép bổ trợ

2.1.1. Bảng ngọc cho Lux đi đường giữa

Với Lux đi đường giữa thì Lux sẽ thiên chủ yếu về dame phép với 4 ngọc cơ bản.

Ngọc Sốc điện (Electrocute) có khả năng đánh trúng tướng đối thủ bằng 3 đòn hoặc kỹ năng trong 3 giây sẽ tăng thêm sát thương tương ứng.

Ngọc thứ hai trang bị là ngọc Tàn bạo (Brutal) sẽ nhận 7 sát thương vật lý và 2% xuyên giáp hoặc 14 sát thương phép và 2% kháng phép.

Ngọc Hồi phục (Regeneration) sẽ giúp phục hồi sức khỏe, trong vòng 3 giây sẽ hồi 2% máu hoặc 2% năng lượng dựa trên tỷ lệ phần trăm nào thấp hơn.

Ngọc Dải năng lượng (Manaflow Band) giúp đánh trúng một tướng địch bằng kỹ năng hoặc đòn tấn công tăng cường cấp vĩnh viễn 30 năng lượng, tối đa là 300 năng lượng.

Bảng ngọc cho Lux đi đường giữa
Bảng ngọc cho Lux đi đường giữa

2.1.2. Bảng ngọc cho Lux đi hỗ trợ

Với Lux đi hỗ trợ hay còn gọi là đi đường rồng, Lux sẽ đóng vai trò là support cho xạ thủ, Vậy nên Lux cần trang bị bảng ngọc khác khi đi đường này.

Ngọc đầu tiên là ngọc Triệu hồi Aery (Summon Aery). Ngọc này giúp các đòn tấn công của Lux đưa Aery tới mục tiêu, gây sát thương lên kẻ địch hoặc bảo vệ cho đồng minh. Sát thương gây ra từ 10 - 60 (+ 20% sát thương vật lý + 10% sát thương phép) và lá chắn bảo vệ từ 20 - 120 (+ 40% sát thương vật lý + 20% sát thương phép).

Ngọc Yếu điểm (Weakness) sẽ làm chậm tốc độ di chuyển của tướng địch, khiến chúng phải chịu nhiều sát thương hơn.

Ngọc Trung thành (Loyalty) nhận 2 Giáp và 5 Kháng phép. Đồng minh thân cận nhất của Lux cũng được tăng 5 Giáp và 2 Kháng phép.

Ngọc Thợ săn (Pack Hunter) giúp nhận 2% tốc độ di chuyển khi ở gần tướng đồng minh. Đối với mỗi đồng minh mà Lux hỗ trợ chết, Lux sẽ nhận được 50 vàng và các đồng minh cũng nhận được 50 vàng.

Bảng ngọc cho Lux đi hỗ trợ
Bảng ngọc cho Lux đi hỗ trợ

Xem thêm: Cách tải Đấu trường chân lý mobile trên di động và cách chơi cho gamer

2.2. Các chiêu thức của Lux

2.2.1. Bảng kỹ năng chiêu thức

Nội tại của Lux là chiêu Chớp lửa. Phép sát thương của Lux tấn công mục tiêu trong 6 giây, tạo sức mạnh cho đòn tấn công tiếp theo của Lax, gây 50 + 30% sát thương phép.

Kỹ năng 1 là khóa ánh sáng. Bắn ra một quả cầu ánh sáng làm bất động cả hai mục tiêu trong 2 giây và gây 70 + 70% sát thương phép cho cả hai mục tiêu.

Kỹ năng 2 là Lăng kính bảo vệ. Lux tung quyền trượng về hướng mục tiêu, bảo vệ bản thân và tất cả các tướng đồng minh mà nó tiếp xúc tránh 50 + 20% sát thương trong 3 giây. Khi đến vị trí mục tiêu, quyền trượng sẽ quay trở lại Lux, bảo vệ cô ấy và tất cả các tướng đồng minh mà nó chạm phải tránh 100 + 40% sát thương trong 3 giây nữa.

Kỹ năng 3 là Quả cầu ánh sáng. Tạo ra một vùng ánh sáng làm giảm 30% tốc độ di chuyển của địch xung quanh vùng sáng. Sau 5 giây, khu vực này phát nổ, gây 60 + 60% sát thương phép.

Kỹ năng 4 là Cầu vồng tối thượng. Bắn ra một chùm tia gây 300 + 75% sát thương phép lên tất cả kẻ địch liên tiếp. sẽ kích hoạt và thiết lập lại chiêu thức nội tại.

Bảng kỹ năng chiêu thức của Lux
Bảng kỹ năng chiêu thức của Lux

2.2.2. Cách đánh combo chiêu thức của Lux

Thứ tự nâng cấp kỹ năng của Lux từ cấp 1 tăng kỹ năng 3, cấp 2 tăng kỹ năng 1 và cấp 3 tăng kỹ năng 2. Sau đó theo lần lượt theo thứ tự từ kỹ năng 3, kỹ năng 1, kỹ năng 2 đến đầy đủ các kỹ năng.

Lux có nhiều kiểu combo khác nhau, và bạn có thể sử dụng combo cơ bản của Lux khi lao vào: sử dụng kỹ năng 1 để khống chế đối thủ, kỹ năng 2 để gây sát thương. Hoặc kết thúc bằng combo là dùng kỹ năng trói, rồi dùng đòn combo 3 + 4 làm choáng đối thủ, sát thương khiến đối thủ không thể di chuyển hay đánh trả.

 Cách đánh combo chiêu thức của Lux
 Cách đánh combo chiêu thức của Lux

Xem thêm: Game Cửu Long Tranh Bá chính thức quay trở lại làng game

2.3. Cách trang bị đồ cho Lux

2.3.1. Bộ trang bị đồ cơ bản hoàn chỉnh

Lux thông thường sẽ có trang bị cơ bản lên theo thứ tự như sau:

Vọng Âm của Tulen giúp nhận cộng dồn khi di chuyển hoặc sử dụng kỹ năng. Khi cộng dồn đạt 100, kỹ năng tiếp theo đánh trúng sẽ sử dụng tất cả các điểm cộng dồn để gây thêm 100 (+ 10% sức mạnh phép thuật) sát thương phép cho tối đa 4 mục tiêu.

Giày Phàm Ăn làm tăng 15% tốc độ di chuyển trong 3 giây. Gây sát thương hoặc nhận sát thương lên tướng đang chạy (60 giây hồi chiêu)

Sách Thức Tỉnh Linh Hồn khiến mỗi khi tiêu diệt tướng địch, thời gian hồi chiêu của chiêu cuối giảm 3%, và giới hạn trên là 15% sau 5 lớp.

Quỷ thư Morello gây sát thương phép lên tướng địch gây chí mạng trong 4 giây.

Mũ phù thủy Rabadon làm tăng 40% năng lượng phép.

Trượng Hư Không cộng thêm 70 Sức mạnh Phép thuật và 40% Sức mạnh xuyên kháng phép.

Bất biến ma pháp làm cho Lux trở nên bất khả xâm phạm và miễn sát thương trong 2,5 giây, nhưng đồng thời Lux không thể làm gì như di chuyển, tấn công, sử dụng kỹ năng, sử dụng vật phẩm. Thời gian hồi chiêu là 120 giây.

Bộ trang bị đồ cơ bản hoàn chỉnh
Bộ trang bị đồ cơ bản hoàn chỉnh

2.3.2. Bộ trang bị tùy chỉnh

Ngoài bộ trang bị cơ bản, bạn cũng có thể trang bị cho Lux những món đồ phù hợp với từng lối đánh. 

Trang bị Vọng Âm Hòa Điệu, khi một tướng thực hiện một hoặc nhiều hành động, anh ta sẽ tích lũy được Hài hòa. Ở Harmony 100, khả năng Hồi máu hoặc Lá chắn của bạn phục hồi 70 (+10% Sức mạnh Phép thuật) cho mục tiêu và 3 kẻ địch gần nhất.

Trang bị Lư Hương Sôi Sục khi bạn chữa lành hoặc che chắn cho một anh hùng đồng minh, cả hai bên nhận được 10-30% tốc độ đánh và các đòn tấn công của bạn gây thêm 16-30 sát thương phép trong 6 giây (hiệu ứng này không bao gồm tăng khả năng hồi máu hoặc kỹ năng sử dụng cho bản thân).

Trang bị Lời Hứa Hộ Vệ làm tăng khả năng hỗ trợ khi bạn ở cạnh một anh hùng đồng minh. Nếu bạn hoặc đồng minh của bạn chịu sát thương từ tướng, quái vật hoặc tháp pháo, cả hai đều nhận được 125 lá chắn (+20% máu cộng thêm) (+15% sức mạnh phép thuật) và 20% tốc độ di chuyển trong 1,5 giây (thời gian hồi 30 giây).

Trang bị Cốc Quỷ Athene giúp tích trữ 35% sát thương gây ra cho tướng dưới dạng máu, giới hạn ở 110-250. Dùng sức khỏe để hồi máu hoặc bảo vệ đồng đội.

Trang bị Dây Chuyền Ma Pháp làm giảm sát thương của bản thân và tất cả các tướng đồng minh xung quanh từ 140-420 trong 2,5 giây (60 giây hồi chiêu).

Bộ trang bị tùy chỉnh của Lux
Bộ trang bị tùy chỉnh của Lux

2.4. Cách chơi Lux trong trận đấu

Trong giai đoạn đầu trận đấu, hãy cố gắng sử dụng lợi thế tầm  xa của bạn để đẩy kẻ thù, quấy rối chúng và làm suy yếu chúng để có lợi thế trong các màn chơi sau này. Đừng quên giữ các chỉ số trang trại để nhận đồ nhanh chóng.

Đến giai đoạn giữa trận, đây là giai đoạn Lux tăng sức mạnh rất nhanh, nhận sát thương nặng từ chiêu until cuối nội tại Cầu vồng tối thượng. Thực hiện các combo chính xác để đánh bại đối thủ của bạn, tạo lợi thế cho họ và lấy đi tài nguyên của đội đối phương.

Về đến cuối game, với khả năng di chuyển hạn chế, Lux không cơ động như những vị tướng khác. Tận dụng khả năng tầm xa của bạn để kiểm soát vị trí của bạn trong giao tranh tổng, đảm bảo bạn có thể tấn công và rút lui nếu cần thiết.

Tuy nhiên, Lux cũng rất khó chịu về cuối game với khả năng đẩy lẻ liên tục khi đủ thời gian hồi chiêu. Lux là một vị tướng khá tốt trong giao tranh, cấu rỉa cũng như thả diều.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết hướng dẫn chơi Lux. Hy vọng rằng bài viết trên của muathe123 đã giúp bạn có thể tự tin cầm tướng Lux tham gia trận chiến và có những phút giây chơi game thư giãn.

bài viết liên quan Cách chơi Sylas

Bên cạnh tướng Lux, game Liên minh huyền thoại hay Tốc chiến những có rất nhiều con tướng mạnh và hay khác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chơi tướng Sylas mạnh nhất trong tay người mới biết chơi.

Cách chơi Sylas

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype