quay lại Quay lại
Tin tức

Mách bạn cách hướng dẫn mod gta 5 siêu ngầu

lịch
23/12/2021 • 04:32:01 PM

Bạn đang cảm thấy khá nhàm chán và không còn sức hút với chế độ story mode truyền thống đối với GTA 5. Vậy tại sao bạn lại không thử đổi gió qua cách tạo Mod cho game này. Hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị làm bạn muốn khám phá và chinh phục. Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của muathe123.vn để cùng tìm hiểu cách hướng dẫn mod gta 5 siêu ngầu nhé!

1. Bạn hiểu như thế nào về mod gta 5?

1.1. Mod Gta 5 được biết đến ra sao?

Đối với những dân chơi lão luyện thì thuật ngữ Mod game không còn là thuật ngữ lạ lẫm nữa. Tuy nhiên đối với những game thủ mới tham gia thì Mod Gta 5 là gì thì thực sự là điều mà họ đang rất đắn đo và băn khoăn, đặt ra một dấu hỏi chấm lớn. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản Mod game Gta 5 chính là cách chỉnh sửa mã nguồn game căn cứ vào code game hiện có để tạo nên nhiều điều thú vị hơn. Mod game có thể đơn thuần chỉ là vấn đề trang bị về trang phục cho nhân vật,.. hay phức tạp hơn là việc thay đổi game play và nhiều kiểu chơi của game.

Mod Gta 5 được hiểu như thế nào
Mod Gta 5 được hiểu như thế nào

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt PUBG Mobile: trải nghiệm chơi game cực tiện lợi

1.2. Phân loại Mod Gta 5

Mod Gta 5 cũng được phân chia theo nhiều loại khác nhau như:

1.2.1. Phân chia theo loại Mod

Nếu như chia Mod theo từng lại thì Mod về map, về Missions, Mod về Player thay đổi quần áo, màu da, cách đi lại chạy nhảy hoạt động trong game. Mod về Vehicles, mod về những phương tiện trong game hoặc được gọi qua cách mà nhân vật sẽ chơi trong game. Lấy ví dụ như bắn cảnh sát là bị truy nã thì khi xuất hiện mod vào muốn làm gì cũng được.

Phân loại Mod Gta 5
Phân loại Mod Gta 5

1.2.2. Chia theo ngôn ngữ 

Trường hợp nếu chia Mod theo ngôn ngữ lập trình viết mod thì khi bạn tải về những file mod của bạn sẽ thường có những đuổi cơ bản như: .asi ; .dll ; .lua ; .rpf … Tương tự với nó thì mỗi đuôi sẽ cần có 1 hay nhiều tool để hỗ trợ như: Script Hook V ; Script Hook V dotnet, OpenIV, LUA plugin,.. Việc của bạn đầu tiên đó chính là tải nay các tool này về nếu như muốn sử mod Gta 5.

Có 2 cách Mod Gta 5 phổ biến nhất hiện đang được áp dụng hiện nay đó chính là cái trực tiếp và cài qua trung gian, bài viết sẽ hướng dẫn Mod Gta 5 qua cả 2 cách.

2.1. Cài đặt trực tiếp

Đối với cách cài đặt trực tiếp Mod Gta 5 này thì sau khi bạn tải mod đó về thì chỉ cần copy file cài đặt và dán thẳng vào thư mục gốc của game. Cách này sẽ thường được làm với các mod có đuôi asi. Mặc dù vậy, cách làm này sẽ có thể can thiệp trực tiếp vào thư mục gốc, dễ làm hỏng game. Như vậy không nên khuyến khích mọi người áp dụng cách làm này trừ khi rơi vào trường hợp bắt buộc.

Các cách Mod gta 5 phổ biến
Các cách Mod gta 5 phổ biến

Xem thêm: Game MOBA là gì? Tại sao game MOBA lại thu hút người chơi đến thế?

2.2. Cài đặt qua công cụ trung gian

Thay vì cách cài đặt trực tiếp như trên thì đối với cách này bạn có thể dùng tool hỗ trợ, Nó giúp cho bạn thêm một thư mục khác để có thể thoải mái hơn là nghịch Mod game, tránh trường hợp làm hỏng game và có thể bị ăn ban từ R. Đặc biệt sử dụng Mod Manager sẽ sửa được nhiều mods một lúc. Tuy vậy vấn đề sử dụng nhiều mod có thể dẫn tới xung đột nếu như hai mod cùng edit 1 file gốc. Nên không phải toàn bộ các mod có thể sử dụng cùng 1 thời điểm.

Cài đặt qua công cụ trung gian
Cài đặt qua công cụ trung gian

Phiên bản mang tên Gta 5 Script Hook V và GTA 5 Script Hook V.NET  chính là 2 phiên bàn hiện này đang phổ biến có trong Gta 5. Nó hỗ trợ bạn có thể điều chỉnh tất cả những chức năng cơ bản nhất trong game có sẵn. Thực tế thì chỉ có Gta 5 Script Hook V là file Mod game còn Gta 5 Script Hook V.NET được dùng giống như một bộ điều khiển của các mod hiện nay, hỗ trợ lên bảng menu để bạn có thể dùng vì thế bạn cần phải tải cả GTA 5 Script Hook V và GTA 5 Script Hook V.NET.

2.3. Quy trình cài đặt Mod Gta 5

- Bước 1: Sau khi bạn thực hiện tải về máy thành công thì thực hiện giải nén từng cái một gồm Gta 5 Script Hook V và GTA 5 Script Hook V.NET ra máy tính.

- Bước 2: Còn đối với GTA 5 Script Hook V mọi người truy cập sau khi giải nén thư mục và nhấn tiếp vào trong Bin..

- Bước 3: Trong Bin thì bạn hãy sao chép tất cả file tại đây, click Ctrl rồi lại nhấn tiếp Ctrl + C để copy.

- Bước 4: Tiếp theo đó là vào trong thư mục GTA V và nhấn Ctrl + V  để paste tất cả những file mod này vào là xong. 

- Bước 5: Tiếp theo đó chính là vào thư mục GTA 5 Script Hook V.NET  vừa nãy đã giải nén ra, tại thời điểm đó bạn sao chép tiếp 3 file ASI, DLL và XML tương tự vào thư mục GTA V.

- Bước 6: Sau khi đã copy vào trong thư mục game GTA V lúc này bạn chỉ cần vào trong file GTA.exe để khởi chạy từ game này bởi vì vấn đề cài đặt đã hoàn thành xong.

Vào đến trong trận game thì bạn chỉ cần click F4 để xuất hiện bảng menu này lên, với mod GTA 5 Script Hook V bạn có thể điều khiển tới 99% trong tính năng game và nó được chia ra thành nhiều mục Player, Weapon, Vehicle, Word, Time, Weather và công việc của bạn lúc này là chỉ cần lựa chọn mà thôi.

Các bước cài đặt Mod Gta 5
Các bước cài đặt Mod Gta 5

3. Một số Mod dị nhất của Gta 5 không thể không cài

3.1. Superhot

Đây chính là một tựa game FPS đọc chưa từng xuất hiện trong làng game, cho người chơi cách điều khiển thời gian cũng như né đạn như phim ma trận. Với một lối chơi có một không hai thì Superhot ngay lập tức bước vào trong GTA 5 thông qua bản Mod quay chậm thời gian, phát triển vì một game thủ có tên Red Door. Trên thực tế thì vấn đề thời gian chỉ trôi khi bạn di chuyển do đó nó không hỗ trợ gì nhiều cho combat. Tuy nhiên bạn sẽ có cơ hội để chứng kiến các động tác hết sức vui nhộn hài hước khi đầu đạn tên lửa ktyr năm để đến chỗ mục tiêu.

3.2. The Red House

Nếu như vẫn còn sự thòm thèm bên Gta 5, vẫn còn muốn quậy phá Los Santos, thèm khát các màn bắn pháo điên cuồng và những cuộc chiến băng đảng thì The Red House chính là một bản Mod đối với bạn. Đối với kho tàng đến khoảng hơn 20 nhiệm vụ dài hơi với cả một chiến dịch cướp nhà băng với với vấn đề lên kế hoạch theo mỗi giai đoạn. The Red House sẽ làm cho bạn phải ngấu nghiến Gta 5 thêm rất nhiều trò chơi.

Một số Mod dị nhất của Gta 5
Một số Mod dị nhất của Gta 5

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Varus trong game Liên minh Huyền thoại

3.3. Fire Breather

Trong các phần trước game thủ đã tận mục sở thị bản Mod Dragon V với việc đem các sinh vật huyền thoại trong thế giới Skyrim vào GTA 5. Tuy nhiên trong bản Mod Fire Breather thay vì vấn đề phải thu phục dùng khả năng tuyệt vời của chúng thì nay bạn có thể biến hóa mình thành một kẻ khống chế ngọn lửa không thua kém gì các con mãnh long khác. Hình ảnh khống chế ngọn lửa làm cho nhân vật chính trông không khác gì El Diablo trong Suicide Squad mặc dù bạn nên nhớ mình không hề miễn nhiễm với lửa,.. do đó không nên vừa thổi vừa chạy ngược gió.

3.4. Car Canon

Đối với hàng trăm giờ chơi trong thế giới Gta 5 thì bạn đã thổi bay và làm hư hỏng hàng trăm chiếc xe bằng súng đạn. Tuy bạn có bao giờ suy nghĩ mình bằng chính những chiếc xe đó làm vũ khí. Bản Mod Car Cannon cho bạn tiến hành đúng điều ấy khi thay thế các viên đạn bé qua chiếc xe khổng lồ. Chỉ cần bạn bóp có thôi là sẽ thấy một cảnh tượng điên rồ hàng nhất trong một thế giới GTA 5 diễn ra ngay khi trước mắt.

Trên đây là nội dung chia sẻ về hướng dẫn Mod Gta 5 dành cho các game thủ mới tham gia chơi game. Hãy thường xuyên truy cập và theo dõi muathe123.vn để không bỏ qua những bài viết có thông tin hữu ích nhé, chúc bạn đọc sức khỏe và hẹn gặp lại trong nội dung thú vị lần tới.

bài viết liên quan Top các game thế giới mở trên di động và PC bạn không nên bỏ qua

Bạn muốn tìm hiểu về game thế giới mở? Hãy click ngay vào trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn!

Game thế giới mở

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype