quay lại Quay lại
Tin tức

Smurf là gì? Trọn bộ thông tin về smurf mà game thủ cần biết

lịch
17/05/2021 • 09:44:04 AM

Với các game thủ, đặc biệt là những người thường xuyên chơi Dota hay Liên minh huyền thoại thì smurf có lẽ không quá xa lạ. Tuy nhiên, với những người khác thì smurf thực sự là một thuật ngữ mới mẻ. Vậy, smurf là gì? Thuật ngữ này có sức ảnh hưởng ra sao tới xếp hạng và trình độ của các game thủ? Chúng ta cùng tìm hiểu về smurf qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn định nghĩa ra sao về “smurf là gì?”

Nói đến Smurf thì có khá nhiều định nghĩa về thuật ngữ này. Tuy nhiên, ở trong thế giới game thì smurf có nghĩa là chỉ những người có thứ bậc và trình độ cao nhưng lại lựa chọn cho mình các tài khoản ở cấp thấp để chơi. Tưởng chừng như hành động này không có tác động cũng như không có ảnh hưởng gì lớn tới game hay các game thủ khác. Thế nhưng, sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

Smurf là gì?
Smurf là gì?

Việc những game thủ có trình độ cũng như khả năng chơi game điêu luyện lựa chọn các tài khoản ở những cấp thấp để chơi không phải là hiện tượng quá mới mẻ. Hiện nay thì việc sử dụng smurf đang khá phổ biến. Thậm chí có thời điểm thì đây được xem như một trào lưu. 

Thực tế thì hành động này được xem là rất không “fair play” bởi với những game được tính theo thứ hạng cũng như bảng xếp hạng thì hành động này sẽ dẫn đến những cuộc PK không hề cân sức một chút nào. Do đó mà các game thủ của Liên minh huyền thoại, Dota hay các game có tính năng thứ hạng thường khá “dị ứng” với các smurf.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác thì việc smurf chưa chắc đã thực sự là xấu. Có rất nhiều điều mà các game thủ có thể thực hiện với khả năng của mình ở trong một nhân vật cấp thấp hơn. Mọi vấn đề đều sẽ mang tính hai mặt của nó, tích cực hay tiêu cực sẽ phụ thuộc đối tượng cũng như chủ thể của hành động.

Ý nghĩa của smurf
Ý nghĩa của smurf

Bên cạnh ý nghĩa chính như trên thì smurf còn có một ý nghĩa khác trong quá trình chúng ta giao tiếp hàng ngày. Smurf còn có nghĩa là “xì trum”. Chúng ta sẽ sử dụng smurf khi chúng ta có những điều khó nói và khó để có thể sử dụng một từ ngữ nào khác để thay thế và biểu hiện cho từ đó. Điều này cũng giúp cho cuộc đối thoại được trở nên mới mẻ và đa dạng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Sát lực là gì và những điều cần biết về sát lực trong LMHT

2. Smurf và những sự tích cực, tiêu cực trong thế giới game

Cụ thể hơn thì sự tích cực và tiêu cực của smurf trong thế giới game ra sao? Các game thủ liệu có đánh đồng tất cả smurf với nhau và liệu họ sẽ suy nghĩ như thế nào khi bản thân trở thành smurf?

2.1. Những điều tích cực đến từ smurf

Với smurf, những điều tích cực mà khi game thủ lựa chọn cấp thấp để chơi cho dù mình có vị trí và thứ hạng cao hơn có thể kể đến như sau:

Tác động tích cực
Tác động tích cực

- Có cơ hội thử các tướng mới mà không sợ bị tụt hạng hay mất đi ELO của mình ở thứ hạng hiện tại

Trong game thì việc cho ra các tướng mới là điều hoàn toàn bình thường. Bởi các nhà phát hành game muốn níu kéo người chơi hay có thêm được những người yêu thích mới thì việc phát triển là điều bắt buộc. Do vậy, những thử thách, tính năng mới sẽ được sinh ra để thực hiện nhiệm vụ và sứ mệnh này.

Các game thủ, đặc biệt là có thứ hạng cao muốn trải nghiệm và không muốn bị tụt hạng thì sẽ cần đến những tài khoản cấp thấp hơn để có thể trải nghiệm điều đó mà không lo bị ảnh hưởng tới công sức của mình trong suốt thời gian chơi game để có được thứ bậc ở thời điểm hiện tại.

- Thử được các combo kỹ năng và đo lường khả năng của chúng

Trong quá trình chơi game, chắc chắn bạn sẽ phải vận dụng các combo chiêu thức hay các kỹ năng đơn lẻ để tiêu diệt đối thủ. Và việc sử dụng smurf sẽ cho phép bạn thử sức với các combo kỹ năng mới cũng như có thể đo lường và đánh giá được sự hiệu quả và tác động của những kỹ năng này ra sao.

Thử tướng hay tính năng mới
Thử tướng hay tính năng mới

Tất nhiên, cũng sẽ có những chiêu thức mà khi đạt tới một trình độ nhất định mới có thể sử dụng được. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những chiêu thức mặc dù đơn giản nhưng khi được kết hợp với nhau lại tạo nên một hiệu ứng khá bất ngờ.

- Trở thành người gánh team đầy vững chắc

Một sự thật là khi chiến đấu theo team thì việc có được một smurf trong đội sẽ đem đến một cảm giác vô cùng an toàn. Nhất là với những newbie, là “tấm chiếu mới” nên trình độ và kỹ năng cũng như kinh nghiệm đánh boss còn khá hạn chế. Do vậy, với sự dẫn dắt của smurf thì việc chiến thắng và thăng hạng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

2.2. Những mặt trái khó tránh khỏi của smurf

Bên cạnh những ưu điểm khá rõ ràng thì sự tồn tại của smurf cũng là một vấn đề khiến cho các nhà phát hành cũng như các game thủ khác phải đau đầu và thậm chí đôi khi có phần tức giận. 

- Thể hiện sự thiếu “fair play” trong các trận chiến

Tiêu cực
Tiêu cực

Trong trường hợp bạn thực hiện PK hay ở các trận chiến đồng đội khác thì việc có một người ở trình độ cao hơn hẳn chính là một sự khác biệt rất lớn. Khi tất cả các tài khoản đều ở trình độ ngang nhau và thấp như nhau thì sự tài giỏi sẽ tạo nên sự chênh lệch rõ ràng giữa hai bên. Và tất nhiên, đây chính là dấu hiệu của sự thiếu công bằng khi có smurf đội lốt xuất hiện.

Điều này có nghĩa là cho dù bạn có chiến thắng cũng không thực sự vẻ vang gì. Và nếu không may có lỡ thua thì thực sự là khá “e ngại”. Với việc chênh lệch về đẳng cấp nhưng vẫn sử dụng tài khoản cấp thấp hơn để chiến đấu thì việc cân bằng là điều không thể có. Dù ít dù nhiều thì cán cân giữa hai bên cũng đã có sự chênh lệch nhất định.

- Cuộc chiến trở nên kém hấp dẫn hơn

Ở Liên minh huyền thoại, nếu như bạn trông chờ một cuộc chiến đầy kịch tính và hấp dẫn khi có smurf thì điều này chắc chắn là không thể. Bởi khi đã có sự chênh lệch về trình độ và khả năng thì việc đánh nhanh thắng nhanh là điều rất dễ xảy ra. Vì thế, nếu như bạn muốn xem một trận chiến căng não với những đòn đánh nghẹt thở thì chắc chắn là rất khó nếu như có smurf.

Mất cân bằng trong game
Mất cân bằng trong game

Xem thêm: Chiến thuật Snowball là gì trong game Liên minh huyền thoại?

3. Những lý do vì sao các game thủ lại chọn smurf?

Có những mặt tiêu cực và tích cực với smurf. Tuy nhiên, tại sao smurf lại được khá nhiều game thủ yêu thích và lựa chọn hình thức chơi này? Ngay sau đây muathe123 sẽ đưa ra một vài lý do lý giải cho vấn đề này.

- Người chơi muốn “ôn lại kỷ niệm xưa”

Việc có thứ hạng cao hơn ở trong game với kỹ năng chơi điêu luyện là điều mà bất cứ game thủ nào cũng muốn đạt được. Và khi có được điều đó thì đôi khi, họ lại nhớ về những tháng ngày xưa với việc leo rank và chiến đấu hết mình. Chính vì thế mà họ lựa chọn smurf để thỉnh thoảng có thể ôn lại những kỷ niệm mà bản thân đã trải qua.

- Để chơi cùng bạn bè và giúp họ luyện tập

Smurf cũng là một trong những cách giúp cho các tài khoản game khác có thể luyện tập một cách tốt hơn. Nhất là khi những người chơi của bạn lại ở một trình độ thấp hơn hẳn thì việc tạo một tài khoản cấp thấp và sát cánh cùng những người anh em là rất bình thường.

Vì sao chọn smurf?
Vì sao chọn smurf?

- Để thử các tính năng, vai trò hay các tướng mới trong game

Đây là một trong những điều tích cực mà smurf đem lại cũng như là một trong những lý do mà các game thủ quyết định smurf. Điều này là hoàn toàn bình thường khi việc leo rank thực sự mất rất nhiều công sức. Đến một thời điểm thì việc tăng thứ hạng sẽ rất khó nhưng việc tụt lại rất dễ dàng./ vì thế mà để tránh cho việc “sai một ly, đi một dặm” thì việc smurf để thử những điều mới là biện pháp an toàn hơn cả.

- Để “thoả mãn tâm lý” của bản thân

Rất nhiều game thủ đã gặp phải smurf ở chính thứ hạng của họ. Và điều này khiến cho họ cảm thấy “bức bối” cũng như “khó chịu”. Vì thế mà họ lựa chọn smurf để giải tỏa tâm lý của mình. Một cách vô tình thì chính người chơi cũng bị “nhiễm” smurf và đang trực tiếp truyền bá “văn hóa smurf” một cách rộng rãi hơn tới những người chơi khác ở xung quanh mình.

Thực tế thì smurf sẽ vừa có những tác động tích cực và tiêu cực. Nhất là khi nó tạo ra sự ảnh hưởng tới thế cân bằng của các game có tính năng thứ hạng. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận được những điều mà khi smurf chúng ta có được. Vì thế mà việc có nên smurf hay không sẽ phụ thuộc vào từng người chơi cũng như quan niệm của họ về smurf. 

Nhiều lý do
Nhiều lý do

Trên đây chính là những điều được tổng hợp về smurf. Mong rằng các bạn đã phần nào hiểu chính xác hơn về smurf là gì cũng như những điều tích cực và tiêu cực mà smurf tạo ra trong cộng đồng các game thủ.

bài viết liên quan Cách tải PUBG Mobile trên laptop đơn giản và hữu ích nhất

Một trong những game sinh tồn đình đám nhất mọi thời đại là PUBG Mobile. Game có lượng đông đảo game thủ chơi và yêu thích. Nhưng nếu muốn trải nghiệm game này trên màn hình rộng hơn so với màn hình điện thoại các bạn có thể thử tải PUBG Mobile trên laptop, hứa hẹn cảm giác mang lại cho bạn hơn hẳn chơi trên Mobile.

Cách tải PUBG Mobile trên laptop 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype